เมี่ยงหมูสามชั้น 5
เคล็ดลับการทำอาหาร

วิธีทำ เมี่ยงหมูสามชั้นและน้ำจิ้มรสเด็ดให้อร่อยเหมือนไปทานที่ร้าน โดยวัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่าง

บางคนอาจติดใจกับรสชาติและถูกปากกับอาหารตามร้านอาหารทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารที่มีชื่อเสียงต่าง ๆหรือจะเป็นภัตตาคารหรูในย่านใจกลางเมือง โดยทุกคนต่างก็มีรสชาติที่ตัวเองชื่นชอบกันอยู่เป็นหลักแต่ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชอบทาน เมี่ยงหมูสามชั้น แต่นึกไม่ออกว่าจะทำอย่างไรสูตรไหนเพื่อที่จะให้รสชาตินั้น เหมือนกับตอนที่ไปทานที่ร้าน วันนี้นักเขียนได้มี วิธีทําเมี่ยงหมูสามชั้นและน้ำจิ้มรสเด็ดให้อร่อยเหมือนไปทานที่ร้าน โดยวัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่าง ที่จะทำให้คุณได้เมี่ยงหมูสามชั้นไปทานพร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ด

สอนทำ เมี่ยงหมูสามชั้น และน้ำจิ้มรสเด็ด อร่อย

เมี่ยงหมูสาม 1

วัตถุดิบที่ใช้ในการทำเมี่ยงหมูสามชั้นและน้ำจิ้มรสเด็ด

สำหรับวัตถุดิบที่เราจะใช้ในการทำเมี่ยงหมูสามชั้นพร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ดนั้น คุณสามารถหาซื้อได้ตามตลาดสดทั่วไปหรือห้างสรรพสินค้าก็ได้นะคะโดยมีวัตถุดิบหลักๆดังนี้เลยค่ะ

เมี่ยงหมูสาม 3

วัตถุดิบสำหรับทำเมี่ยงหมูสามชั้น

  • เส้นหมี่ยี่ห้อไวไว 1 ห่อ
  • หมูสามชั้น  300 กรัม
  • ผักกาดขาว 1 หัว
  • ไข่ไก่ 5 ฟอง

วัตถุดิบสำหรับทำน้ำจิ้มรสเด็ด

  • พริกขี้หนู 30 เม็ด
  • มะนาว 2 ลูกถึง 3 ลูก 
  • น้ำปลา น้ำตาลปี๊บ น้ำอุ่น ชูรส
  • กระเทียม 1 หัว
  • หอมผักชี 1 กำ
เมี่ยงหมูสามชั้น 5

ขั้นตอนและวิธีการทำเมี่ยงหมูสามชั้นและน้ำจิ้มรสเด็ด

ขั้นตอนการทำเมี่ยงหมูสามชั้น

  • นำเส้นหมี่ไวไว ที่เตรียมไว้ไปลวกในน้ำที่เดือด หลังจากนั้นนำมาพักไว้
  • ต้มไข่ไก่ 5 ฟอง ประมาณ 5 นาที
  • ลวกหมูสามชั้นในน้ำเดือด 5 นาที
เมี่ยงหมูสามชั้น 4

ขั้นตอนการทำน้ำจิ้มรสเด็ด

  • ตำพริกขี้หนูและกระเทียมให้ละเอียด
  • ใส่เครื่องปรุงลงไป มะนาว น้ำปลา น้ำตาลปี๊บ และเครื่องปรุงอื่นๆคลุกเคล้าให้เข้ากัน
  • หั่นหอมผักชีแล้วโรยบนน้ำจิ้ม

สำหรับ วิธีทำเมี่ยงหมูสามชั้นและน้ำจิ้มรสเด็ดให้อร่อยเหมือนปลายทางที่ร้านโดยวัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่าง ก็เป็นอาหารอีกเมนูหนึ่ง ที่คุณจะสามารถทำทานได้เองที่บ้าน เพราะมีวิธีการทำที่ง่ายและสามารถทานได้ในปริมาณที่มากในการทำแต่ละ 1 ครั้ง ถ้าหากใครที่ชื่นชอบในการทานเมี่ยงลองนำสูตรนี้ไปใช้กันดูนะคะ

เราเลือกสรรมาให้ อาหารเด็ด ไม่ว่าจะเป็นอาหารทางภาคเหนือ อาหารทางภาคใต้ อาหารทางภาคอีสาน

น้ำตกเนื้อ 2
อาหารรสเด็ด

3 เมนูเด็ดน้ำตกเนื้อทำเองง่ายๆ ไม่ยากไม่หลายขั้นตอน

สำหรับคนที่ชื่นชอบ อาหารอีสา วันนี้เรามีเมนูเด็ดที่คุณสามารถทำรับประทานเองได้มาแนะนำกันนั่นคือ น้ำตกเนื้อ ที่นี้มาดูกันว่าจะต้องเตรียมวัตถุดิบและปรุงอย่างไรให้อร่อยเหมือนไปรับประทานตามร้านอีสานร้านดัง

รีวิวเมนูเด็ด น้ำตกเนื้อ อาหารอีสานไม่ยาก

น้ำตกเนื้อ 1

วัตถุดิบ

  1. เนื้อติดมันปริมาณตามต้องการ
  2.  ซอสปรุงรส น้ำมันหอย น้ำปลา ผงปรุงรส 
  3.  ข้าวคั่ว พริกป่น มะนาว หอมแดง สะระแหน่ ต้นหอม ผักชีฝรั่ง

 ขั้นตอนการปรุง

แนะนำให้หมักเนื้อด้วยซอสปรุงรส น้ำมันหอย น้ำปลา ผงปรุงรส หมักทิ้งไว้อย่างน้อย 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมงเพื่อให้มีเนื้อมีรสชาติหลังจากนั้นให้นำไปย่างด้วยไฟอ่อนๆ แต่ไม่ต้องสุกมากนัก หลังจากนั้นให้นำเนื้อมา หั่นเป็นชิ้นไม่หนาไม่บางมากเกินไป นำเนื้อที่หั่นแล้วลงใส่หม้อ เติมน้ำซุปเล็กน้อยนำไปตั้งบนไฟ รอให้เนื้อสุกทั่วกัน หลังจากนั้นนำมาปรุงรส เติม ข้าวคั่ว พริกป่น มะนาว หอมแดง สะระแหน่ ต้นหอม ผักชีฝรั่ง คนให้เข้ากันชิมให้ได้รสที่พอดีเป็นอันเสร็จ

น้ำตกเนื้อ 2

จริงๆ เมนูนี้ แล้วก็ทำไม่ยากเลยแต่ที่หลายคนไม่นิยมทำรับประทานเอง เพราะกลัวจะ ไม่อร่อยหรือเลือกซื้อเนื้อไม่เป็นซึ่งในตอนที่ไปซื้อเนื้อสดนั้น สามารถแจ้งกับแม่ค้าได้ว่าอยากได้เนื้อ ไปทำ น้ำตกเนื้อ ต้องการ แบบไม่เหนียวมากแต่ขอติดมันสักเล็กน้อย เพราะเนื้อติดมันจะทำให้รสชาติอร่อยยิ่งขึ้น และสำหรับข้าวคั่วนั้นแนะนำให้ตัวเองจะได้ ข้าวคั่วที่หอมโดยจะใช้ข้าวเหนียวหรือข้าวสาร ก็ได้สักประมาณ 1 กำมือนำมาคั่วในกระทะให้หอม หลังจากนั้นตำให้ละเอียด พริกป่นสามารถซื้อได้สะดวกกลัวจะไม่หอมรสชาติไม่เผ็ดก็สามารถซื้อพริกแห้งนำมาคั่วแล้วโขลกเองได้เช่นเดียวกัน 

น้ำตกเนื้อ 3

ในการทำให้อร่อยนั้นก็จะอยู่ที่ขั้นตอนการหมักเนื้อให้ได้รสชาติ แนะนำให้ใช้ส้อมจิ้มเนื้อให้ทั่วและคลุกเคล้ากับเครื่องปรุงในตอนบ่าย ก่อนที่จะนำไปยากก็จะทำให้ได้เนื้อรสชาติอร่อย แล้วเวลาที่หั่นแนะนำให้หันขวางลายเนื้อเพื่อที่จะลดความเหนียวของเนื้อ ทำให้รับประทานง่าย เคล็ดลับแบบนี้เราจะมีมานำเสนอไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารไทย อาหารต่างชาติ เป็นเมนูที่สามารถทำรับประทานเองง่ายๆลองแล้วจะรู้ว่ามันไม่ยากอย่างที่คิด

คุณสามารถเข้ามาดูและนำไปทำตาม หรือเข้ามาดูเพื่อไปหาที่รับประทานก็สามารถเข้ามาที่ อาหารเด็ด ได้ตลอดเวลา

น้ำอัดลมยอดนิยม 3
เครื่องดื่ม

เล่าขานตำนาน Coke น้ำอัดลมยอดนิยม

                บอกไปใครจะเชื่อ! ในยามที่โลกกำลังจะพังยับจากมหาสงครามโลกครั้งที่ 2 ทัพใหญ่ฝ่ายสัมพันธมิตรได้ น้ำอัดลมยอดนิยม อย่างโค้กมาช่วยดับกระหาย ให้เหล่าทหารกล้าได้ดื่มต่างน้ำในสมรภูมิรบ จวบจนสิ้นศึก น้ำอัดลมราคา 5 cent ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์แห่งชัยชนะของโลกเสรี

ตำนานที่หลายคนไม่รู้ของ น้ำอัดลมยอดนิยม

น้ำอัดลมยอดนิยม 1

                ขณะที่โลกรอบตัวต่างล้มละลายหายไปประหนึ่งแนวรบที่พังทลายลง คำมั่นสัญญาที่ Robert Woodruff ได้ให้ไว้ “ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหน โค้ก น้ำอัดลมยอดนิยมของเราจะต้องส่งถึงมือทหารทุกนาย” กลับเป็นหมุดหมายแห่งความรุ่งโรจน์ของแบรนด์ “โคคา-โคล่า” ตลอดการรบได้ส่งไปเพื่อสนับสนุนแก่เหล่าทหารไม่ต่ำกว่า 5 ล้านขวด แม้แต่คู่ปรับขาใหญ่ อย่าง Georgi Zhukov นายพลคนสำคัญของสหภาพโซเวียตก็ยังชื่นชอบ และในวันที่สงครามสิ้นสุดโลโก้ โค้ก ก็ได้ยกระดับขึ้นสู่ สัญลักษณ์แห่งมิตรภาพและรีเฟรชเมนท์ เป็นตัวแทนแห่งวิถีของคนอเมริกา

น้ำอัดลมยอดนิยม 3

                เรียกได้ว่า วัฒนธรรมอเมริกา ได้ถูกส่งต่อสู่สังคมนานาชาติด้วยการผลักดันผลิตภัณฑ์น้ำอัดลมยอดนิยมอย่าง โค้ก ดังที่หลายคนเรียกมันว่า “Coca-colonization” นอกจากโค้กจะเป็นเครื่องดื่มที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว ในรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งทุกคนสามารถลิ้มลองได้ทุกที่ทุกโอกาสในราคาที่ถูกแสนถูก และการคงราคาไว้ที่ 5 cent โดยไม่เคยปรับขึ้นตลอดช่วง ค.ศ.1886 ถึง 1959 เป็นเวลาถึง 70 ปี ไม่ว่าขวดโค้กเหล่านั้นจะตั้งขายอยู่ที่ไหนในมุมโลก เป็นกลยุทธ์ครองใจคนที่แม้แต่คู่แข่งตัวฉกาจอย่าง เป๊ปซี่ ยังต้องงัดเอาไปใช้ในยุค The Great Depression

น้ำอัดลมยอดนิยม 2

                ในปัจจุบัน Coca-Cola น้ำอัดลมยอดนิยมกลายเป็นแบรนด์ระดับโลกผู้มาพร้อมดีกรีความเก๋าถึง 132 ปี ก็ยังคงมั่นใจในคุณภาพทหารเอกเพียงหนึ่งเดียว อย่าง โค้ก ที่สามารถครองส่วนแบ่งของตลาดในไทยไว้ได้ถึง 35% เป็นอันดับ 1 ครองแชมป์น้ำอัดลมที่ขายดีที่สุดตลอดกาล ภายใต้มาตรฐานระดับคุณภาพคับแก้ว ที่ยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างไม่หยุดยั้ง และการเข้าถึงช่องทางการจัดจำหน่ายในทุกช่องทาง ไม่ว่าคุณจะเดินผ่านประตูห้างสรรพสินค้าหรือร้านโชห่วย ก็จะต้องพบกับโคล่าตั้งจังก้าอยู่ตรงนั้น

คุณสามารถเข้ามาดูและนำไปทำตาม หรือเข้ามาดูเพื่อไปหาที่รับประทานก็สามารถเข้ามาที่ อาหารเด็ด ได้ตลอดเวลา

เมนูอาหารจากเนื้อปู 2
อาหารรสเด็ด

3 เมนูอาหารจากเนื้อปู อร่อยรสชาติดี จานเด็ดบอกเลยว่าห้ามพลาด

            เมนูอาหารจานเด็ดของแต่ละคนเชื่อว่าไม่เหมือนกัน บอกเลยว่าในเรื่องของความโปรดอาจจะมีความแตกต่างกัน แต่เนื้อสัตว์อย่างหนึ่งที่ยอดนิยม คือ เนื้อปูที่บอกเลยว่าซื้อมาทานแบบสด ๆ สามารถทำอาหารได้แบบหลากหลาย วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนูอาหารจากเนื้อปู อร่อยรสชาติดี จานเด็ดบอกเลยว่าห้ามพลาด

แนะนำ เมนูอาหารจากเนื้อปู อร่อยรสชาติดีจานเด็ด

เมนูอาหารจากเนื้อปู 1

เมนูอาหารจากเนื้อปูอร่อยสามารถทำทานได้แบบง่าย ๆ เมนูแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เนื้อปูผัดไข่ เมนูอาหารที่เราจะได้ทานเนื้อปูแบบเต็ม ๆ สิ่งที่ต้องเตรียม คือเนื้อปู กระเทียม ไข่ เครื่องปรุงรส ต้นหอมซอย วิธีทำก็สุดแสนจะง่ายแค่ผัดทุกอย่างที่เราเตรียมมาคลุกเคล้าให้เข้ากัน ปรุงรสชาติตามความชอบ จากนั้นโรยต้นหอมซอยเพิ่มสีสันให้น่าทานและเพิ่มความอร่อย

เมนูอาหารจากเนื้อปู 2

เมนูอาหารจากเนื้อปูอร่อยสามารถทำทานได้แบบง่าย ๆ เมนูที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ปูผัดพริกเหลือง เมนูอาหารที่เริ่มมีความเผ็ดและความจัดจ้าน สิ่งที่ต้องเตรียม คือ พริกเหลือง กระเทียม เนื้อปู ถั่วฝักยาว น้ำปลา น้ำตาล ซีอิ๊วขาว

วิธีทำ คือ เอาพริกเหลืองมาตำให้เข้ากันกับกระเทียมที่เราเตรียมไว้ จากนั้นนำไปผัดให้หอม ในเนื้อปูลงไปผัด ใส่ผั่วฝักยาวและปรุงรสชาติตามที่เราต้องการ เป็นอันเรียบร้อย ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยแน่นอน

เมนูอาหารจากเนื้อปู 3

เมนูอาหารจากเนื้อปูอร่อยสามารถทำทานได้แบบง่าย ๆ เมนูที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ข้าวผัดกรรเชียงปู อีกเมนูอาหารยอดฮิตที่หาทานได้ง่ายและยังทำง่ายอีกด้วย สิ่งที่ต้องเตรียม ข้าวสวย กรรเชียงปู ไข่ไก่ เครื่องปรุงรสชาติ หอมใหญ่ ต้นหอม กระเทียม เครื่องปรุงรสชาติต่าง ๆ

วิธีทำคือ นำซอสต่าง ๆ ผสมเครื่องปรุงในเรื่องของรสชาติให้พร้อม จากนั้นทำการผัดกระเทียมให้หอม ใส่ไข่ลงไปตีให้แตก ผัดให้ข้ากันใส่ข้าวและเติมในส่วนของเนื้อปูลงไป นำซอสที่เราผสมไว้ คลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้น ผัดให้ทุกอย่างเข้ากัน โรยต้นหอม คือจบพร้อมเสิร์ฟ

คุณสามารถเข้ามาดูและนำไปทำตาม หรือเข้ามาดูเพื่อไปหาที่รับประทานก็สามารถเข้ามาที่ อาหารเด็ด ได้ตลอดเวลา

อาหารจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป
อาหารทั่วไป

3 เมนูอาหารจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป บอกเลยว่าอร่อยประหยัดและมีประโยชน์

            อาหารยอดฮิตทานได้ทุก ๆ เทศกาล ไม่ว่าจะเป็นเด็กหอหรือว่าใครก็ตามที่ชอบทานอาหารง่าย ๆ เรามาเพิ่มในเรื่องของคุณค่าทางอาหาร บอกเลยว่ามีอาหารหลายประเภทที่สามารถประยุกต์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนู  อาหารจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป บอกเลยว่าอร่อยประหยัดและมีประโยชน์ ใครที่ชอบทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ลองไปทำทานดูถือว่าเป็นทางเลือกอีกทางเลือกที่จะเพิ่มคุณค่าทางอาหารได้แบบเต็ม ๆ

รีวิว อาหารจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อร่อยประหยัด

อาหารจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

อาหารจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อร่อยทำทานที่บ้านได้แบบง่าย ๆ เมนูแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปคาโบนาร่า อาหารง่าย ๆ สไตล์ฝรั่ง สิ่งที่ต้องเตรียม คือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป พาร์มีซานซีส นมสด แฮม เบคอน ไข่ไก่ พริกไทย เกลือ สำหรับปรุงรสชาติ

วิธีการทำ คือในเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปต้มกับนมจนสุก ใส่แฮม เบคอนลงไป คนให้เข้ากันจนนมเริ่มแห้ง ปรุงรสชาติพริกไทย เกลือ ตามชอบ ใส่พาร์มีซานลงไป ใส่ไข่ ผัดให้เข้ากัน เรียบร้อย พร้อมทาน

อาหารจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

อาหารจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอร่อยทำทานที่บ้านได้แบบง่าย ๆ เมนุที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไข่ตุ๋นปลากระป๋อง เมนูที่สามารถซื่อวัตถุดิบได้ง่ายและไม่ต้องเตรียมอะไรมาก สิ่งที่ต้องเตรียม

คือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ไข่ไก่ น้ำ ใครอยากจะใส่ผักเพื่อเพิ่มคุณค่าทางอาหารก็ได้ วิธีทำ คือ คนส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน จากนั้นปรุงรสชาติตามชอบ ใส่น้ำ ในเข้าไมโคเวฟหรือหม้อนึ่ง รอจนสุกก็พร้อมทานแล้ว

อาหารจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

อาหารจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอร่อยทำทานที่บ้านได้แบบง่าย ๆ เมนุที่สามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ผัดมาม่าใส่หมูใส่ไข่ เมนูอาหารยอดฮิตที่สามารถทำทานได้แบบง่าย ๆ สิ่งที่ต้องเตรียม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ หมูสับ เครื่องปรุงรสชาติ กะหล่ำปลี แครอท วิธีทำ คือ ผัดส่วนผสมให้เข้ากันปรุงรสชาติตามชอบ จากนั้น ผัดจนส่วนผสมทุกอย่างสุกแล้ว จากนั้นใส่ไข่ ผัดให้เข้ากัน ใครจะใส่ใข่พร้อมหมู หรือใส่ไข่ตอนผัดเส้นก็ได้แล้วแต่ความชอบ แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว

            ทั้งหมดก็เป็นเมนูอาหารง่าย ๆ ที่สามารถททานได้แบบง่าย ๆ จากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ทำง่าย อุปกรณ์ วัตถุดิบก็สามารถหาได้ง่าย ได้ประโยชน์แน่นอน

เข้ามาที่ aroi-mark.com ได้ตลอดเวลา รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด อาหารรสเด็ด

อาหารจากถั่วงอก 2
อาหารเพื่อสุขภาพ

3 เมนูอาหารจากถั่วงอก ที่บอกเลยว่าอร่อยดีมีประโยชน์และทำง่ายมาก ๆ

            ว่าด้วยเรื่องของอาหารที่บอกเลยว่า เป็นอาหารที่หาทานง่ายมาก ๆ อีกอย่างเลยก็ว่าได้ คือ ถั่วงอก เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงเคยที่จะปลูกถั่วเขียวให้เป็นถั่วงอก ซึ่งถั่วงอกเองก็มีลักษณะรูปร่างหรือรสชาติที่มีความเฉพาะตัวมาก ๆ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนู อาหารจากถั่วงอก ที่บอกเลยว่าอร่อยดีมีประโยชน์และทำง่ายมาก ๆ  บอกเลยว่าอร่อย กรอบ ไม่เหมือนใคร

เมนูเด็ด อาหารจากถั่วงอก ที่บอกเลยว่าอร่อย

อาหารจากถั่วงอก 1

อาหารจากถั่วงอกเมนูแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ รับรองว่าทำง่ายได้ประโยชน์ คือ ก๋วยเตี๋ยวน้ำซุปเห็ดหอมเจ เมนูอาหารง่าย ๆ ได้ประโยชน์ทำง่าย ๆ สำหรับคนทานมัง หรือทานเจ สิ่งที่ต้องเตรียมคือ หัวไชเท้า เห็ดหอม ตั้งฉ่าย เครื่องปรุงรส ผักบุ้ง ถั่วงอก เส้นก๋วยเตียวที่เราอยากทาน ลูกชิ้นเจ เนื้อสัตว์แบบเจ

วิธีทำ ตั้งหม้อต้มน้ำซุปใส่หัวไชเท้า เห็ดหอม ปรุงรสชาติตามชอบ ใส่เนื้อสัตว์และลูกชิ้นเจที่เตรียมไว้ จากนั้นเมื่อเราจะทานก็ทำการลวกเส้น ผักบุ้งและถั่วงอก ตักน้ำซุปราดเป็นเสร็จ

อาหารจากถั่วงอก 2

อาหารจากถั่วงอกเมนูที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ รับรองว่าทำง่ายได้ประโยชน์ คือ ผัดถั่วงอก เมนูอาหารง่าย ๆ และเบสิคเชื่อว่าเป็นเมนูอาหารที่เราทานกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ สิ่งที่ต้องเตรียม เครื่องปรุงรสชาติ  กระเทียมเพื่อความหอม ถั่วงอก เต้าหู้แข็ง ใครอยากใส่พริกเพิ่มความจัดจ้านก็สามารถใส่ได้

วิธีทำ คือนำส่วนผสมที่เตรียมผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน ปรุงรสชาติตามความชอบ เรียบร้อยทานกับข้าวสวย หรือข้าวต้มก็อร่อย

อาหารจากถั่วงอก 3

อาหารจากถั่วงอกเมนูที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ รับรองว่าทำง่ายได้ประโยชน์ คือ ผัดไทยเกี๊ยวกรอบ เมนูง่าย ๆ ที่มีการประยุกต์ความอร่อยให้มีความแปลกใหม่มากขึ้น สิ่งที่ต้องเตรียม คือ แผ่นเกี๊ยว เนื้อปู หมูสับ กุ้งกับ กระเทียม เครื่องปรุงรส ถั่วงอก เต้าหู้ทอด การทำคือเราต้องทำในส่วนของเกี๊ยวก่อน เป็นเกี๊ยวกรอบด้านในใส่หมูสับ กุ้งสับ ปู ทอดให้เหลืองกรอบ จากนั้นทำซอสผัดไทย เรียบร้อยใส่เกี๊ยวที่ทำกับถั่วงอกล้างสะอาดลงไปคลุกเคล้า เรียบร้อยพร้อมเสริฟ

            ทั้งหมดก็เป็นอาหารจากถั่วงอกที่บอกเลยว่าอร่อยไม่เหมือนใคร ลองเอาไปทำดู เผื่อใครที่ชอบทานถั่วงอกสามารถทำอาหารง่าย ๆ ทานเองได้ที่บ้าน

// แนะนำอาหาร // แนะนำอาหารไทย //

อาหารอีสาน 3
อาหารทั่วไป

3 เมนูอาหารอีสานยอดฮิตที่บอกเลยว่าทำทานเองที่บ้านก็อร่อย ทานง่ายแน่นอน

            อาหารอีสาน อาหารที่มีความขึ้นชื่อในเรื่องของกลิ่นและรสชาติที่มีเอกลักษณ์จากปลาร้า หรือใครที่ทานแบบไม่ใส่ปลาร้าก็ยังจะได้ในเรื่องของความอร่อยจากส่วนผสมของทางภาคอีสาน บอกเลยว่าแซ่บอร่อย ใครที่ชอบทานอาหารอีสานหรืออะไรที่แซ่บ ๆ สามารถทำทานที่บ้านได้ ในช่วงกักตัวจากสถานการณ์โควิด 19 บอกเลยว่าใครก็เป็นเชฟได้ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนูอาหารอีสานยอดฮิตที่บอกเลยว่าทำทานเองที่บ้านก็อร่อย ทานง่ายแน่นอน

เมนู อาหารอีสาน ยอดฮิต

อาหารอีสาน 1

อาหารอีสานที่บอกเลยว่าทำทานเองได้แบบง่าย ๆ โดนใจแน่นอน เมนูแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ซุปหน่อไม้  เมนูอาหารที่ทานได้อร่อย ๆ และมีการผสมผสานอย่างลงตัวแบบอาหารอีสาน สิ่งที่ต้องเตรียม ใบย่านาง หน่อไม้ที่รวกแล้ว น้ำปลาร้า เครื่องปรุงรสชาติต่าง หอมแดง น้ำมะนาว ข้าวคั่ว ผักชีฝรั่ยซอย ต้นหอมซอย

วิธีทำ นำส่วนผสมที่เตรียมคลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นปรุงรสชาติตามชอบ ใส่น้ำย่านางเพื่อเพิ่มความอร่อย เรียบร้อยพร้อมทาน

อาหารอีสาน 2

อาหารอีสานที่บอกเลยว่าทำทานเองได้แบบง่าย ๆ โดนใจแน่นอน เมนูที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ลาบปลาดุก อาหารอีสานคลีน ๆ ที่อร่อย สิ่งที่ต้องเตรียมคือ ปลาดุกย่าง ข่าอ่อน ข้าวคั่ว พริกสด พริป่น เครื่องปรุงรสชาติต่าง ๆ หอมซอย ผักชีฝรั่ง  ผักชี

วิธีทำก็เหมือนกับเราทำลาบปกติ คลุกเคล้าส่วนผสมปรุงรสชาติตามความชอบ เรียบร้อยพร้อมทาน อาจจะมีพริกแห้งทอดกรอบมาทานคู่เพิ่มความเผ็ดร้อน

อาหารอีสาน 3

อาหารอีสานที่บอกเลยว่าทำทานเองได้แบบง่าย ๆ โดนใจแน่นอน เมนูที่สามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ส้มตำข้าวโพด เมนูอาหารอีสานที่ง่ายมาก ๆ และเป็นที่นิยมเด็ก ๆ ชอบทาน สิ่งที่ต้องเตรียม คือ เครื่องในการทำส้มตำปกติ เพิ่มในส่วนของมะละกอเป็นข้าวโพด การตำส้ำตำข้าวโพดจะออกแบบตำไทย รสชาติเปรี้ยวหวาน อร่อยมาก ๆ

            ทั้งหมดก็เป็นอาหารอีสานยอดนิยมที่ทานได้ทุกเพศทุกวัย อร่อยและได้ประโยชน์ คุณค่าทางอาหารแบบครบถ้วนมาก ไม่ควรพลาดจริง ๆ

Category: อาหารทั่วไปอาหารไทย Tags: อาหารทั่วไป

อาหารจากกระหล่ำปลี 2
อาหารไทย

3 เมนูอาหารจากกระหล่ำปลีที่บอกเลยว่าอร่อยและมีประโยชน์ ทานได้ทั้งครอบครัว

            กระปล่ำปลีเป็นอีกเมนูผักที่เราสามารถพบเห็นนำมาทำอาหารได้แบบมากมายและหลากหลายชนิด ด้วยรสชาติที่มีความหวานและในเรื่องของรสสัมผัสที่บอกเลยว่ากรอบ อร่อย เป็นที่นิยมทานและทำไปประกอบอาหารได้แบบมากมายและหลากหลายประเภท บอกเลยว่าอร่อยไม่เหมือนใคร วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนู อาหารจากกระหล่ำปลี ปลีที่บอกเลยว่าอร่อยและมีประโยชน์ ทานได้ทั้งครอบครัว

เมนู อาหารจากกระหล่ำปลี ที่บอกเลยว่าอร่อย

อาหารจากกระหล่ำปลี 1

อาหารจากกระหล่ำปลี เมนูแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ กะหล่ำปลีผัดน้ำมันหอยเบคอนกรอบ เมนูอาหารง่าย ๆ ที่เพิ่มในส่วนของเบคอนเพื่อที่จะให้เด็ก ๆ ที่ไม่ชอบทานแต่ผัก หรือง่าย ๆ ก็คือการเพิ่มในเรื่องของสารอาหารในส่วนของโปรตีนขึ้นนั้นเอง สิ่งที่ต้องเตรียม คือเครื่องปรุงรส กระหล่ำปลี เบคอน กระเทียมเพิ่มความหอม

วิธีทำคือผัดส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากันจากนั้นปรุงรสชาติตามใจชอบ เรียบร้อยทานกับข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยแน่นอน

อาหารจากกระหล่ำปลี 2

อาหารจากกระหล่ำปลี เมนูสองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ กะหล่ำปลีผัดไข่ อีกเมนูอาหารง่าย ๆ ที่บอกเลยว่าอร่อยและเบสิค เพราะเชื่อว่าเป็นเมนูอาหารที่เรา ๆ ทานกันมาตั้งแต่เด็ก  ๆสิ่งที่ต้องเตรียมก็ง่ายมาก ๆ ไข่ กระหล่ำปลี เครื่องปรุงรสชาติ อาจจะมีกระเทียมเพิ่มความอร่อย

วิธีทำก็เหมือนกับเราทำผัดผักที่ใส่ไข่ปกติ แต่เลือกผักกระหล่ำปลีมาเป็นผักที่ผัดแทน ปรุงรสให้กลมกล่อมตามความชอบ เป็นอันเรียบร้อย พร้อมทาน

อาหารจากกระหล่ำปลี 3

อาหารจากกระหล่ำปลี เมนูสามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา อีกเมนูที่มีกระหล่ำปลีเป็นวัตถุดิบหลัก เป็นเมนูอาหารที่ง่าย ๆ ทำทานแบบประหยัดเวลา สิ่งที่ต้องเตรียม คือ กระหล่ำปลี กระเทียม น้ำปลา การทำก็คือนำกระหล่ำปลี่ไปผัดกับกระเทียมให้หอมจากนั้นคลุกเคล้าในส่วนของน้ำปลาเข้าไปเพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

            ทั้งหมดก็เป็นอาหารจากกระหล่ำปลีที่สามารถทำทานำด้แบบง่าย ๆ อร่อยและยังได้ในเรื่องของประโยชน์ คุณค่าทางอาหารมาเต็ม ๆ แน่นอน

เหลาเมนูอาหารรวมกันที่เว็บของเรา อร่อย-มั่ก.com มีหลากหลายข้อมูลเช่น เคล็ดลับการทำอาหาร

แนะนำร้านอาหาร

ร้านชานมไข่มุกที่ต้องลองสักครั้ง รสชาติดี ไข่มุกนุ่มหนึบ ต้องลอง!

            ในยุคที่ชานมไข่มุกเป็นเครื่องดื่มที่มีความนิยมเป็นอย่างมาก ร้านชานมไข่มุก ก็มีให้เลือกเยอะซะจนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว บทความเกี่ยวกับอาหารนี้จึงได้คัดสรรร้านชานมไข่มุกที่ต้องลองสักครั้งมาให้แล้ว รับรองว่าในเรื่องของรสชาตินั้นยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน จะเป็นร้านไหนบ้างตามบทความนี้ไปดูกันเลย

รีวิว ร้านชานมไข่มุก ไข่มุกนุ่มหนึบ ต้องลอง!

ร้านชานมไข่มุก 1

            “Fire Tiger by Seoulcial Club” ร้านชานมเสือพ่นไฟที่กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก และมีผู้คนต่อคิวรอกันอย่างยาวเหยียดทุกวัน ในเรื่องของรสชาติคงไม่ต้องพูดถึง การันตีได้จากจำนวนของผู้คนที่อดทนต่อคิวรอ ซึ่งจุดเด่นของร้านชานมไข่มุกแห่งนี้ที่ทำให้ต้องลองสักครั้งนอกจากรสชาติที่ยอดเยี่ยมแล้วนั้นก็ยังมีจุดเด่นอยู่ที่กลิ่นหอมน้ำตาลไหม้อ่อน ๆที่ไม่เหมือนร้านไหน ๆ และไข่มุกที่หนึบหนับอย่างลงตัว บอกเลยว่าถ้าไม่ได้ลองชานมไข่มุกร้านนี้สักครั้งถือว่าพลาดอย่างมากเลยทีเดียว

ร้านชานมไข่มุก 2

            “KOI the” ร้านชานมไข่มุกชื่อดังที่มีคุณภาพระดับ Premium และยังมีสาขามากมายทั่วประเทศไทย แต่เดิมร้านชานมไข่มุกร้านนี้เป็น Brand จากประเทศสิงคโปร์ที่มาเปิดสาขาในประเทศไทย และสามารถตีตลาดทำความนิยมได้เป็นอย่างดี ด้วยวัตถุดิบเกรด Premium ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของใบชา ไข่มุก Topping อื่น ๆ รวมไปถึงการใส่ใจ และพิถีพิถันในการทำชานมไข่มุกทุกแก้ว จึงเป็นอีกร้านชานมไข่มุกที่ต้องลองสักครั้ง

ร้านชานมไข่มุก 3

            “Bear House” อีก Brand หนึ่งของร้านชานมไข่มุกที่มีสาขามากมายทั่วประเทศไทย ด้วยรสชาติระดับ Premium และจุดเด่นของไข่มุกโมจิที่ไม่มีที่ร้านไหน ๆอย่างแน่นอน จึงทำให้ชานมไข่มุกร้านนี้พิเศษกว่าร้านอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมี Logo รูปหมีที่น่ารักเหมาะกับวัยใสเป็นอย่างมากเลยทีเดียว จึงทำให้ร้านชานมไข่มุกแห่งนี้มีลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในช่วงวัยรุ่น

            “The Alley ร้านชานมไข่มุกที่มี Logo รูปกวาง เป็นร้านชานมไข่มุกที่ Import มาจากไต้หวัน และมีสาขามากมายทั่วประเทศไทย โดยจุดเด่นของร้านชานมไข่มุกแห่งนี้อยู่ที่ไข่มุกที่มีความพิเศษ มีความหนึบหนับของไข่มุกแท้ และหอมกลิ่นน้ำตาลทรายที่ใช้ในการทำไข่มุกเมื่อนำมาผสมกับชานมจึงทำให้มีความเข้ากันดีเป็นอย่างมาก นี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านชานมที่ต้องลองให้ได้สักครั้ง เพราะการันตีว่าจะต้องถูกใจในเรื่องของรสชาติอย่างแน่นอน

คุณสามารถเข้ามาดูและนำไปทำตาม หรือเข้ามาดูเพื่อไปหาที่รับประทานก็สามารถเข้ามาที่ aroi-mark.com ได้ตลอดเวลา

อาหารจากปลาเค็ม 2
อาหารไทย

3 เมนูอาหารจากปลาเค็มที่มีกลิ่นรสชาติและความอร่อยที่เฉพาะตัว สไตล์คนไทยไม่เหมือนชาติใดในโลก

            ในช่วงของวันหยุดต่าง ๆ หรือใครที่ไปกักตุนของในวันหยุดสุดสัปดาห์ สิ่งที่หลาย ๆ คนชอบที่จะหยิบอย่างหนึ่งก็คงหนีไม่พ้นอาหารที่สามารถเก็บได้นานหรือเป็นอาหารประเภทอาหารแปรรูป วันนี้ว่าง ๆ ดูในตู้เย็นมีปลาเค็มแต่ไม่รู้จะทำอะไรทาน วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนู อาหารจากปลาเค็ม ที่มีกลิ่นรสชาติและความอร่อยที่เฉพาะตัว สไตล์คนไทยไม่เหมือนชาติใดในโลก

เมนู อาหารจากปลาเค็ม ที่มีกลิ่นรสชาติ

อาหารจากปลาเค็ม 1

เมนูอาหารจากปลาเค็มที่มีเอกลักษณ์และกลิ่นเฉพาะตัวสามารถทานท่านได้ที่บ้าน เมนูแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ไข่ตุ๋นหมูสับปลาเค็ม สิ่งที่ต้องเตรียม คือ ไข่ไก่ หมูสับ เนื้อปลาเค็ม น้ำซุป พริกขี้หนู ต้นหอมซอย น้ำปลา

วิธีการทำก็เหมือนกับเราทำไข่ตุ๋นทั่ว ๆ ไปแต่จะเพิ่มในเรื่องของกลิ่นและรสชาติของปลาเค็มเพื่อความอร่อยและความแปลกใหม่ของรสชาติอาหาร

อาหารจากปลาเค็ม 2

เมนูอาหารจากปลาเค็มที่มีเอกลักษณ์และกลิ่นเฉพาะตัวสามารถทานท่านได้ที่บ้าน เมนูที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ แกงเทโพปลาเค็ม เมนูอาหารไทยอีกเมนูที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความเปรี้ยว ความเค็ม ความหวาน ที่ลงตัวสุด ๆ สิ่งที่ต้องเตรียม

คือ ปลาเค็ม ผักบุ้งไทย น้ำพริกแกง หัวกะทิ มะกรูด ส้มแขก น้ำมะขามเปียก น้ำปลา วิธการทำก็เหมือนกับการทำแกงเทโพ ตั้งกะทิเคี่ยวหัวกระทิใหแตมัน ใส่เครื่องแกงลงไปผัดให้หอม ใส่ส่วนผสมทั้งหมดที่เตรียมลงไป ปรุงรสชาติตามใจชอบ เรียบร้อยทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ

อาหารจากปลาเค็ม 3

เมนูอาหารจากปลาเค็มที่มีเอกลักษณ์และกลิ่นเฉพาะตัวสามารถทานท่านได้ที่บ้าน เมนูที่สามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ข้าวผัดคะน้าปลาเค็ม เมนูอาหารสุดเบสิคที่หาทานได้แบบทุกที่  สิ่งที่ต้องเตรียม

คือ ปลาเค็ม เครื่องปรุงต่าง ๆ ข้าวสวย ไข่ไก่ ก้านคะน้า แครอท กระเทียมเพิ่มความหอม การทำก็เหมือนกับการทำข้าวผัดปกติที่เพิ่มเอาปลาเค็มมาใส่แทนเนื้อสัตว์ เป็นรสชาติเฉพาะตัวที่ถ้าใครชอบทานก็สามารถทำและปรุงรสชาตอตามใจชอบได้            

ทั้งหมดก็เป็นอาหารจากปลาเค็มที่สามารถทำทานเองที่บ้านง่าย ๆ ใครที่ซื้อปลาเค็มมาไว้ที่บ้านไม่ต้องทานปลาเค็มธรรมดาให้ซ้ำและจำเจอีกต่อไป

เหลาเมนูอาหารรวมกันที่เว็บของเรา อร่อย-มั่ก.com มีหลากหลายข้อมูลเช่น เคล็ดลับการทำอาหาร