ซอสผัดกระเพรา
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

สอนสูตรเด็ด ซอสผัดกระเพรา รสชาติไม่มีเปลี่ยน เก็บไว้ใช้ที่บ้านของตัวคุณเอง

ซอสผัดกระเพรา ผัดกระเพราจะเป็นเมนูอาหารที่ได้รับความนิยมอยู่ ในลำดับต้น ซึ่งโดยส่วนใหญ่ สำหรับร้านอาหารตามสั่ง หรือร้านอาหารโดยทั่วไป ก็จะปรากฏให้เห็นเมนูผัดกระเพรานานาชนิด ที่จะมีการปรับเปลี่ยนวัตถุดิบตามแต่ทางร้านค้า จะได้มีการออกไอเดียมาด้วยความนิยม ในการรับประทานผัดกระเพรา ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะมีความชื่นชอบ จากรสชาติที่มีความจัดจ้านมีความเผ็ดร้อน จากพริกกระเทียม หรือ ยังจะได้รับกลิ่นหอม จากใบกระเพรา ซึ่งจะเป็นส่วนผสมที่ลงตัว เมื่อได้มีการทานควบคู่กันกับข้าวสวยร้อน ๆ อาหารอร่อย ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูยอดนิยมที่เรียบง่าย

ซอสผัดกระเพรา

แต่สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้คน ในบ้านเราได้เป็นอย่างดี ในการทำผัดกระเพราให้อร่อย สิ่งสำคัญของผู้ปรุงรสชาตินั้นจะต้องมีน้ำหนักมือ ในการกะปริมาณสัดส่วนของส่วนผสมเครื่องปรุงให้ลงตัว และพอดี ซึ่งในหลาย ๆ ครั้ง สำหรับผู้ที่นิยม ในการผัดกระเพราด้วยตนเองอาจจะมีความคลาดเคลื่อน หรืออาจจะเรียกได้ว่ามีรถมือที่ไม่นิ่งหากเป็นเช่นนั้นจึงมีความนิยมเลือกที่จะทำ ซอสผัดกระเพราขึ้นมาเพื่อใช้เป็นเครื่องปรุงรสชาติที่มีความเที่ยงตรงแน่นอนโดย ในวันนี้เราจึงจะมีคำแนะนำสอนให้ทุกท่านได้ทำการเรียนรู้วิธีทำ ซอสผัดกระเพราเก็บไว้ใช้ที่บ้านของตัวคุณเอง ซึ่งเรารับประกันได้ว่าการทำ เมนูกระเพราขาหมู แสนอร่อย ในแต่ละครั้งคุณจะได้รสชาติที่คุณคุ้นเคย และชื่นชอบเหมือนกันหมด ในทุก ๆ เมนู

สอนสูตรเด็ด ซอสผัดกระเพรา

ขั้นตอนการทำ ซอสผัดกระเพรา แบบเข้มข้น

สำหรับในขั้นตอนแรกนี้ เราจะทำการจัดเตรียมเครื่องปรุงรสที่จะทำ ซอสผัดกระเพรากันก่อน ซึ่งจะมีส่วนผสมเครื่องปรุงที่หาได้โดยง่าย ในครัวของบ้านเรา จากรายละเอียดดังต่อไปนี้ ซอสซีอิ๊วขาว ปริมาณ 5 ช้อนโต๊ะ ซอสแบบฝาเขียว ปริมาณ 5 ช้อนโต๊ะ น้ำมันหอย ปริมาณ 5 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทราย ปริมาณ 6-7 ช้อนชา น้ำเปล่า ปริมาณ 10-12 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนการทำ ซอสผัดกระเพรา

หลังจากนั้นจึงนำส่วนผสมต่าง ๆ มาเทรวมกันลงไป ในหม้อ หรือกระทะที่ตั้งไฟ ในระดับปานกลางจนเริ่มเดือดจัด ให้เราทำการเคี่ยวไปเรื่อย ๆ สักพักหนึ่งหลัง จากนั้นจึงทิ้งไว้ให้เย็นทำการบรรจุลง ในบรรจุภัณฑ์ หรือขวดที่ง่ายต่อการใช้ ในการปรุงอาหารน้ำซอส ในส่วนนี้เราจะสามารถจัดเก็บแช่เย็นเอาไว้ได้ ซึ่งจะสามารถยืดอายุการใช้งาน ในการรับประทานได้เป็นเดือน จากการที่ท่านได้ทำการปรุงรสชาติของ ซอสผัดกระเพราได้เป็นที่เรียบร้อยท่าน ก็จะได้ปริมาณน้ำซอสจำนวนหนึ่ง ที่สามารถนำมาใช้ ในการผัดกระเพราที่จะให้รสชาติไม่แปรเปลี่ยนไป ในทุก ๆ เมนู

ปลาทู
อาหารรสเด็ด อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย

ปลาทู วัตถุดิบยอดนิยมมากด้วยคุณค่าสารสร้างเมนูอาหารได้หลากหลาย

ปลาทู เป็นเมนูอาหารหลักที่ผู้คนโดยทั่วไป ในบ้านเราต่างรู้จักกันเป็นอย่างดีเชื่อได้เลยว่าคงไม่มีใครที่ไม่เคยได้สัมผัส หรือได้ลองลิ้มชิมรสกับเจ้า ปลาทูในส่วนนี้กันอย่างแน่นอน ด้วยคุณสมบัติเด่นของเจ้าตัว ปลาทูที่หาได้ง่าย ในท้องทะเลบ้านเรา และ ยังจะมีราคาที่ไม่แพงแต่ ยังจะแฝงไว้ด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่มีความหลากหลายจึงได้รับความนิยมให้เห็นเป็นมื้ออาหารหลักอยู่โดยทั่วไปของ
ในแต่ละครัวเรือนจากตัวของเจ้าปลาทูนี้ แนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สามารถนำมาปรุงอาหารได้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นกรรมวิธีการ ในการต้ม ในการผัดแกง หรือทอดก็ล้วนแล้ว แต่สามารถปรุงอาหารได้ออกมามีรสชาติที่ดีนอก จากคุณสมบัติ ในการที่จะทำให้เราได้รับความอร่อย จากรสชาติของตัวปลาที่เข้ากันได้ กันกับอาหารนานาชนิดเรา ยังจะพบได้ว่าเจ้า ปลาทูในส่วนนี้ ยังจะให้คุณค่าทางสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

ปลาทู

ปลาทู กับคุณประโยชน์ต่อร่างกาย ที่เราควรรู้

โดยทั่วไปแล้วพวกคนมักจะนิยมเลือกรับประทาน ปลาทูจากเมนูในการทอด หรือการทำต้มยำ และก็ น้ำพริกปลาทู ยังจะมีปรากฏให้เห็นการทำอาหาร ในลักษณะอื่น ๆ ซึ่งการรับประทาน ปลาทูอยู่อย่างเป็นประจำจะให้ผลลัพธ์ที่ดี ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งจะสามารถป้องกันโรคร้ายได้นานาชนิด เช่น

  • ช่วยในการป้องกันโรคหัวใจ จากในส่วนของ ปลาทูซึ่งเป็นปลาทะเล นั้นจะอุดมไปด้วย สารโอเมก้า 3 ซึ่งจะเป็นประเภทไขมันไม่อิ่มตัวจะส่งผลดี ต่อการป้องกันการเกิดโรคหัวใจ ซึ่ง ยังจะป้องกันภาวะความเสี่ยง ในการเกิดโรคแทรกซ้อน ในกลุ่มของโรคหัวใจ อาทิเช่น โรคหลอดเลือดตีบ และ ยังจะมีส่วนช่วย ในการลดคอเลสเตอรอล ที่อาจจะอุดตันอยู่ ในเส้นเลือด
ปลาทู- ทำต้มยำ
  • ในการลดภาวะความเสี่ยง ในการป่วยเป็นโรคเบาหวาน จากคุณสมบัติของ ปลาทูที่ ในตัวของมันนั้น จะมีไขมันไม่อิ่มตัวอยู่มาก ซึ่งเจ้าไขมันพิเศษ ในส่วนนี้จะมีคุณสมบัติ ในการลดระดับน้ำตาล ในกระแสเลือดนั้นจึงจะส่งผลที่ดี ทำให้เราลดภาวะความเสี่ยง ในการป่วยเป็นโรคเบาหวาน และ ยังจะเหมาะเป็นมื้ออาหาร สำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมอาหาร หรือผู้ป่วยเป็นโรคเบาหวาน อีกด้วย
  • ในเสริมสร้างภูมิต้านทานของร่างกาย ในตัวของ ปลาทูนั้นจะมีสารโอเมก้า 3 ซึ่งจะมีคุณสมบัติ ในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกาย จากการช่วยลดปัญหาอาการอักเสบภาย ในอวัยวะต่าง ๆ และ ในเนื้อของ ปลาทูยังมีสารเอ็นไซม์คิวเทน ที่จะมีคุณสมบัติโดดเด่น ช่วยป้องกันเซลล์ร่างกาย จากการถูกทำลายด้วยสารอนุมูลอิสระ ซึ่งอาจเป็นบ่อเกิดของการเป็นโรคมะเร็ง ในอวัยวะต่าง ๆ ได้ดี
ปลาทู- มีสารโอเมก้า 3
  • แล้วเรายังจะพบได้ถึงจุดเด่นของการรับประทาน ปลาทูในกลุ่มปลาทะเลที่จะมีสารโอเมก้า 3 ในการช่วยบำรุงสมองเหมาะ สำหรับกลุ่มเด็ก ที่ต้องการสารอาหารที่ช่วย ในการเจริญเติบโต จะมีพัฒนาการทางสมองที่ดี หรือ ในส่วนของผู้สูงวัย ยังจะช่วยป้องกันปัญหาการเกิดโรคอัลไซเมอร์ ได้ดีอีกด้วยเช่นกัน
ผัดมะกะโรนีกุ้งสด
อาหารต่างชาติ อาหารรสเด็ด อาหารไทย

รีวิวเมนู ผัดมะกะโรนีกุ้งสด กับน้ำซอสเข้มข้นอร่อยน่าทานกินได้ทั้งบ้าน

ผัดมะกะโรนีกุ้งสด เมนูอาหารไทยบางคนอาจเบื่อและกำลังหาเมนูอื่นๆ ในช่วงวันหยุดหรือกำลังคิดเมนูเด็ดมัดใจคนที่ที่บ้านเราแนะนำ เมนูผัดมะกะโรนีกุ้งสด เมนูน่าทานที่ใครก็ชอบและเป็นเมนูสุดฮิตเวลาทานอาหารนอกบ้านที่เรามักเลือกสั่ง เราแนะนำค่ะ ว่าเมนูผัดมะกะโรนีกุ้งสดนี้โดนใจแน่นอนและอีกอย่างเด็กทานได้ด้วยค่ะเป็นเมนูที่ทำแล้วทานได้ทั้งบ้านจะเลือกเป็นเมนูพิเศษก็ดีค่ะ แนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ใกล้ถึงช่วงเทศกาลปีใหม่แล้วหาเมนูทำทานกับครอบครัวอยู่เมนูผัดมะกะโรนีกุ้งสดก็เป็นเมนูที่น่าทานมากเลยค่ะ รับรองคนที่บ้านต้องออกปากชมแน่นอน

ผัดมะกะโรนีกุ้งสด

ขอแนะนำการทำ ผัดมะกะโรนีกุ้งสด เครื่องเน้นโดนใจแน่นอน

การเตรียมวัตถุดิบในการทำเมนูผัดมะกะโรนีกุ้งสด

  • เตรียมน้ำมันปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ(หรือเนยสดก็ได้ตามสะดวก)
  • เตรียมมะกะโรนีปริมาณ  300 กรัม (ต้มสุกแล้ว)
  • เตรียมมะเขือเทศปริมาณ  60 กรัม (หั่นเป็นสี่เหลี่ยมๆ ลูกเต๋า)
  • เตรียมซอสปรุงรสปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ
  • เตรียมซอสมะเขือเทศปริมาณ 3- 4 ช้อนโต๊ะ
  • เตรียมกุ้งสดจำนวน 12-14 ตัว
  • เตรียม หรือไข่ไก่จำนวน 2 ฟอง (หรือไข่เป็ด)
  • เตรียมหอมใหญ่ปริมาณ 60 กรัม (หั่นเป็นสี่เหลี่ยมๆ ลุกเต๋า)
  • น้ำเตรียมมันหอย ปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำเตรียมตาลทรายปริมาณ  1 ช้อนชา เมนูสปาเก็ตตี้ผัดซอสครีม รสเด็ด อาหารจานเดียวยอดนิยมของคนไทย
รีวิวเมนู ผัดมะกะโรนีกุ้งสด กับน้ำซอสเข้มข้น

วิธีการทำ

  1. เตรียมตั้งกระทะให้ร้อนเปิดไฟในระดับปานกลาง พอกระทะร้อน ใส่น้ำมันลงไปเล็กน้อยหรือบางคนเลือกใช้น้ำมันก็ได้ตามต้องการ หากเลือกใช้เนยก็จะมีกลิ่นหอมและตอนผัดผัดลงไปให้ละลาย ตามด้วยใส่กุ้งลงไปผัดจนกุ้งสุกเนยละลายทั่วแล้วใส่ไข่ที่เตรียมลงผัดให้สุด แล้วตามด้วยมะกะโรนีต้มสุกแล้ว
  2. นำมาผัดให้ทั่วคลุกเคล้าให้ทั่วกันตามด้วยผัก มะเขือเทศและหอมหัวใหญ่ ทุกอย่างสุกได้ทีตามด้วยการปรุงรสด้วยซอสมะเขือเทศ น้ำตาทรายและน้ำมันหอย ปรุงแต่งเพิ่มเติมตามรสชาติที่ชอบได้เลยเป็นอันว่าเสร็จตักใส่จานเสริฟ์ได้เลย จะโรยด้วยต้มหอมเพิ่มสีสันก็ได้ตามใจชอบเลยค่ะ
วิธีการทำ -ผัดมะกะโรนีกุ้งสด

เมนูผัดมะกะโรนีกุ้งสด เป็นเมนูที่ใครหลายคนก็ชอบ หากเพิ่มเมนูเด็ดๆ นี้เข้าไปอีกรับรองได้ว่าลูกๆ ของคุณเจริญอาหารแน่นอน เพราะอาหารที่มีรสชาติออกหวานเด็กๆ จะถูกใจและความหอมอร่อยในซอสมะเขือเทศอยู่แล้วบอกได้เลยว่าเด็ดแน่นอนค่ะ

เมนูผัดซีอี๋วหมู
อาหารทั่วไป

รีวิว เมนูผัดซีอี๋วหมู อาหารจานเดียวเมนูเด็กทานได้ผู้ใหญ่ทานดี

ใครชอบเมนูเส้นๆ เมนูผัดซีอี๋วหมู อ่านบทความนี้ได้เมนูดีๆ เพิ่มแน่นอนเป็นการทานอาหารที่ไม่น่าเบื่อเมนูผัดซีอี๋วหมูเด็กทานได้ผู้ใหญ่ก็ทานดีเป็นเมนูดีๆประจำครัวเลยก็ว่าได้ค่ะ เมนูเมนูผัดซีอี๋วหมูนี้บางคนชอบทานและเลือกสั่งทานที่ร้านอาหารแต่พออยากทานที่บ้านก็ทำไม่เป็น สั่งอาหารออนไลน์ก็ไม่คุ้มเราแนะนำว่า เมนูผัดซีอี๋วหมูนั้นเป็นเมนูทำง่ายและการหาวัตถุดิบในการทำก็หาง่ายจากร้านค้าแถวบ้านก็มีค่ะ อาหารอร่อย เมนูเด็ดที่คุณสามารถปรุงรสได้อีกอยากมีรสเผ็ดก็ใส่พริกป่นเพิ่มได้ตามต้องการ

เมนูผัดซีอี๋วหมู

เคล็ดลับการทำ เมนูผัดซีอี๋วหมู ให้เส้นนุ่มอร่อยน่าทาน

ขั้นตอนการทำและการเตรียมวัตถุดิบในการทำเมนูผัดซีอิ๊วหมู

  1. เตรียมน้ำมันพืชปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ
  2. เตรียมกระเทียมปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ (สับให้เรียบร้อย)
  3. เตรียมซีอิ๊วดำปริมาณ  2 ช้อนโต๊ะ
  4. เตรียมก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ ปริมาณ 200-300 กรัม
  5. ไข่ไก่จำนวน 2 ฟอง
  6. คะน้าจำนวน 1 ต้น(หั่นแนวเฉียงๆ)
  7. แครอตปริมาณ 50 กรัม (หั่นเป็นครึ่งวงกลมชิ้นเล็กๆบางๆ)
  8. ซอสปรุงรสปริมาณ  2 -3 ช้อนโต๊ะ
  9. เนื้อหมู 100 กรัม (หั่นเป็นชิ้นเล็กๆพอทาน)
  10. พริกไทยป่น  (ใช้เพียงเล็กน้อย) ไว้โรยกันเลียน
  11. น้ำตาลทรายปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ รวม ร้านอร่อยถนนบรรทัดทอง มีแต่ของอร่อยที่ต้องไปกินให้ได้สักครั้ง
รีวิว เมนูผัดซีอี๋วหมู

วิธีการทำ

  • เตรียมเอากระเทียมมาโขก พอหยาบๆ ตักใส่ถ้วยไว้เตรียมเอาไปเจียว
  • เตรียมตั้งกระทะให้ร้อนเปิดไฟในระดับกลางๆ พอกระทะร้อนเทน้ำมันเพียงเล็กน้อยพอตามด้วยใส่กระเทียมลงไปเจียวให้กระเทียมส่งกลิ่นหอม ตามด้วยตอกไข่ลงไปผัด ไม่ต้องผัดให้ไข่สุดใส่เนื้อหมูตามลงไปผัดจนเนื้อหมูสุก
  • แล้วใส่เส้นลงไปตาม ปรุงรสด้วยซีอิ๋วดำ น้ำปลา น้ำตาล ผัดส่วนผสมทุกอย่างให้ทั่วให้เส้นแตกแต่อย่าผัดให้เละจากนั้นตามด้วยผักคะน้า และแครทเป็นอันว่าเสร็จ พร้อมเสริฟ์ตักใส่จานโรยด้วยพริกไทยเล็กน้อยเคียงด้วยมะนาวหั่นเป็นชิ้นๆ บางๆ และเครื่องปรุงรสเสริมพร้อมเสริฟ์ได้เลย

เมนูผัดซีอี๋วหมูเป็นเมนูน่าทานขนาดนี้ใครที่ยังทำไม่เป็นไม่ต้องรอช้าค่ะ ทำตามจากเคล็บลับเราได้เลยรับรองว่าได้เมนูนี้เด็ดและคนที่บ้านต้องประทับใจแน่นอนค่ะ เปลี่ยนวันเข้าครัวธรรมดาให้เป็นการเข้าครัวที่พิเศษกันนะค่ะ 

เมนูกระเพาะเนื้อไข่ดาว
อาหารรสเด็ด อาหารไทย

เมนูกระเพาะเนื้อไข่ดาว อาหารจานเดียวอร่อยครบจบ ในทุก ๆ มื้อที่คุณหิว

เมนูกระเพาะเนื้อไข่ดาว วันนี้แม่ครัวนึกเมนูออกหรือยังค่ะ ว่าจะเสริฟ์อาหารแบบไหนดีที่คนในครอบครัวไม่เบื่อเรามีเมนูดีๆ มาแนะนำ อย่างเมนูกระเพราะเนื้อไข่ดาวเป็นอาหารจานด่วนที่ได้ยินบ่อยๆ และบางคนอาจไม่รู้สึกแปลกแต่เราบอกได้คำเดียวเลยค่ะว่าระหว่างทำกินเองกับสั่งที่ร้าน ยังไงคนในครอบครัวต้องออกปากชมว่าเมนูกระเพาะเนื้อไข่ดาว คุณอร่อยกว่าแน่นอนค่ะ อาหารอร่อย เมนูกระเพาะมีวิธีในรูปแบบเดียวกันแต่ต่างกันที่ วัตถุดิบรสชาติตามที่คุณเลือก ไม่ว่าจะออกแนวหวานแนวเผ็ดก็ได้ทั้งนั้นเลยค่ะ

เมนูกระเพาะเนื้อไข่ดาว

เคล็ดลับการทำ เมนูกระเพาะเนื้อไข่ดาว ไว้ทานเองหรือห่อไปกินที่ทำงาน

ขั้นตอนการเตรียมวัตถุดิบในการทำเมนูกระเพาะเนื้อไข่ดาว

  • เนื้อ  คุณเลือกจะทำเป็นแบบซับหรือเป็นชิ้นก็ได้ตามต้องการ ขนาดที่เตรียมปริมาณ 1 จาน
  • น้ำปลาปริมาณ 1 ช้อนชา
  • น้ำตาลทรายปริมาณ 2 ช้อนชา
  • น้ำเปล่า 1 ถ้วยเล็ก
  • น้ำมันหอย 2 ช้อนชา
  • พริกสดจำนวน 3-4 เม็ด (เพิ่มปริมาณได้ตามใจชอบ)
  • ใบกะเพราเด็ดแล้ว  1 กรัมมือ
  • กระเทียมจำนวน 3-4 กลีบ
  • ไข่ดาว 1-2 ลูก ผัดกระเพราเมนูนี้มีแต่ความอร่อย เมนูที่คุณก็สามารถทำรับประทานเองได้
เมนูกระเพาะเนื้อไข่ดาว อาหารจานเดียว

วิธีการทำ

  1. เตรียมนำพริกสดกับกระเทียมมาตำพอหยาบไม่ต้องละเอียดมา ต้องการเผ็ดก็เพิ่มพริกได้ตามต้องการทำเสร็จตักใส่ถ้วยพักทิ้งไว้
  2. เตรียมตั้งกระทะเทน้ำมันใส่ลงไป รอกระทะร้อนแล้วเทน้ำมันลงไปเล็กน้อย รอจนน้ำมันเดือกใส่พริกกับกระเทียมลงไปผัด ผัดจนหอมฉุน ตามด้วยใส่เนื้อที่เตรียมไว้ผัดจนสุกเปิดไฟในระดับกลางพอเนื้อสุกแล้ว ให้ปรุงรสด้วยน้ำมันหอย น้ำปลา น้ำตาล เครื่องปรุงรสตามใจชอบ
  3. พอทุกอย่างเข้าที่ให้ใส่ใบกระเพราะผัดจนใบกระเพราะส่งกลิ่นหอม เป็นอันว่าเสร็จพร้อมเสริฟ์ราดข้าวจัดเรียงตามด้วยไข่ดาว โปะไว้ด้านบนเป็นอันว่าเสร็จพร้อมรับประทานได้ จัดพริกน้ำปลาเสริมพร้อมเสริฟ์ได้เลย
เมนูกระเพาะเนื้อไข่ดาว- วิธีการทำ

เมนุเด็ดๆ กระเพาะเนื้อไข่ดาวที่ใครยังไม่เคยทำเอาจากที่เรารีวิวไปได้เลยค่ะรับรองว่าอร่อย และทำง่ายไม่ต้องมีขั้นตอนซับซ้อนเป็นเมนูเริ่มต้นสำหรับการเข้าครัวที่ดีแน่นอน ใครไม่ทานเนื้อก็เปลี่ยนเป็นกระเพราะทะเล กระเพราะเครื่องใน กระเพราะไก่หรือหมูก็ตามที่ต้องการได้เลยค่ะ รับรองว่าเมนูกระเพาะเนื้อไข่ดาวนี้ถูกใจคนที่บ้านแน่นอน ไม่อยากให้การเข้าครัวมีแต่เมนูเดิมๆ หันมาลองทำอะไรใหม่ๆ กันบางก็ดีค่ะ

เมนูผัดไทยกุ้งสด
อาหารทั่วไป อาหารไทย

เมนูผัดไทยกุ้งสด เมนูขึ้นชื่อของประเทศไทย ใคร ๆ ก็เลือกทาน

เมนูผัดไทยกุ้งสด นอกจากต้มยำกุ้งที่ชาวต่างชาติรู้จัก เมนูผัดไทยกุ้งสดก็เป็นอีกเมนูที่ดังของในประเทศไทยเช่นกัน เมนูนี้วัตถุดิบการทำหาไม่ยากแต่อาจมีหลายขั้นตอนนิดหน่อยแต่ก็ยังเป็นขึ้นชื่อว่าเป็นเมนูทำง่ายอีกเมนูด้วยค่ะ เมนูผัดไทยกุ้งสด เป็นอาหารรสจืดที่อร่อยในซอสน้ำผัดไทอยู่แล้ว แล้วปรุงแต่งด้วยเครื่องปรุงเพิ่มได้ตามต้องการ เมนูที่อยากให้ทุกบ้านได้ทำเป็นเรามีเทคนิคการทำมาบอก เพื่อเป็นเมนูผัดไทยกุ้งสดเด็ดๆ ไว้ติดบ้านกันนะค่ะ

เมนูผัดไทยกุ้งสด

แจกสูตรการทำ เมนูผัดไทยกุ้งสด ให้เส้นอร่อยทานได้ทั้งบ้าน

สิ่งที่คุณต้องเตรียมในการทำ อาหารเด็ด เมนูผัดไทยกุ้งสด

  • หอมแดงปริมาณ  1 ช้อนโต๊ะ
  • กุ้งสดจำนวน 4-5 ตัว
  • กระเทียมปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ (สับให้เรียบร้อย)
  • กุ้งแห้งปริมาณ  1 ช้อนโต๊ะ
  • เต้าหู้ปริมาณ  3 ช้อนโต๊ะ
  • หัวไชโป๊ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ 
  •  เส้นผัดไทยจำนวน 1 ห่อ
  • ใบกุยช่ายจำนวน 2-3 ต้น
  • ไข่จำนวน 2 ฟอง 
  • ถั่วงอกจำนวน 1 กรัมมือ
แจกสูตรการทำ เมนูผัดไทยกุ้งสด

ส่วนผสมการทำน้ำซอสผัดไทย

  • น้ำปลาแท้ปริมาณ 2 -3 ช้อนโต๊ะ 
  • น้ำปริมาณ 2-3 ช้อนโต๊ะ 
  • น้ำมะขามเปียกปริมาณ 3 ช้อนโต๊ะ 
  • น้ำมันหัวกุ้งปริมาณ 3 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลมะพร้าวปริมาณ 4 ช้อนโต๊ะ 

วิธีทำทำซอสผัดไทยมันกุ้งนำวัตถุดิบข้างบนมาผัดรวมกันจนมีน้ำออกมาและทำการเคี่ยวไปเรื่อยๆ ส่งกลิ่นหอมน่าทานให้ตัดใส่ชามพักไว้ ปรุงแต่เพิ่มเติมได้เลย ผัดไทย อาหารที่นิยมของคนไทยและชาวต่างชาติ ทั้งรสชาติอร่อยแถมยังมีกลิ่นหอมอีกด้วย

วิธีทำ เมนูผัดไทยกุ้งสด

วิธีทำผัดไทกุ้งสด  

  1. เตรียมตังกระทะเปิดไฟที่มีระดับปานกลางใส่น้ำผัดไทกุ้งลงไปผัดให้พอร้อนตามด้วยกุ้งผัดจนกุ้งสุกให้ตักพักทิ้งไว้
  2. จากนั้นตามด้วยใส่ผักหอมแดงและกระเทียมหัวไชโป๊ผัดให้หอมได้ที่ตามด้วยกุ้งแห้งเต้าหู้ผัดรวมกันให้ทั่วอีกที
  3. ตามด้วยใส่เส้นลงไ หากเส้นแข็งใช้การใส่น้ำเพิ่มไปช่วยให้เส้นนุ่มมากขึ้นตามด้วยน้ำผัดไทยเพิ่ม ตอกไข่ไก่ตามลงไปผัดไข่ไก่ไปให้ทั่ว ตามด้วยถั่วงอกใบกุยช่ายเป็นอันว่าเสร็จเมนูผัดไทยกุ้ง รับรองว่าเด็ดทานทานมากเลยค่ะ

เมนูผัดไทยกุ้งสดที่คุณต้องทำเป็น เป็นเมนูน่าทานทำง่ายที่ควรทำเป็นและมีวัตถุดิบติดครัวไว้เลยค่ะ เพราะเมนูนั้นๆ จะเป็นวันที่ดีและสร้างความสัมพันธ์กับครอบครัวได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

เมนูสปาเก็ตตี้ผัดซอสครีม
อาหารต่างชาติ อาหารรสเด็ด อาหารไทย

เมนูสปาเก็ตตี้ผัดซอสครีม รสเด็ด อาอาหารจานเดียวยอดนิยมของคนไทย

เมนูสปาเก็ตตี้ผัดซอสครีม เบื่ออาหารไทยแล้วรอทำอาหารฝรั่งกันดูไหมค่ะ การเข้าครัวจะได้ไม่น่าเบื่อวันนี้เรามารีวิวเมนูเด็ดที่รับรองว่าถูกใจใครต่อหลายคนแน่นอน เมนูสปาเก็ตตีผัดซอสครีมเป็นเมนูที่ทำง่ายการจัดการวัตถุดิบในการทำก็ง่ายห้างแถวบ้านก็มีให้คุณได้เลือกแบบสะดวกสบาย เป็นเมนูสปาเก็ตตีผัดซอสครีม ที่มีเสน่ห์เราเลือกทานแทนอาหารจานหลักของเราก็เป็นอีกเมนูที่คนนิยมมานมากๆ เลยค่ะ ทำเป็นแล้วก็เป็นเมนูเด็ดประจำครัวเลยก็ได้ค่ะ สาวกคนรักการทำอาหารจะพลาดไม่ได้เลยค่ะ

เมนูสปาเก็ตตี้ผัดซอสครีม

สิ่งที่คุณต้องเตรียมในการทำ เมนูสปาเก็ตตี้ผัดซอสครีม รสเด็ด

  • แฮม อาหารอร่อย ปริมาณ 50 กรัม (หั่นเป็นสี่เหลี่ยมเล็กๆ พอดีคำ)
  • น้ำมันมะกอก
  • กระเทียม  (สับให้เรียบร้อย)
  • เส้นสปาเกตตีต้มสุก 150 กรัม
  • หอมหัวใหญ่ปริมาณ (สับเป็นสี่เหลี่ยยมเล็กๆ )
  • วิปครีมแบบรสจืดปริมาณ  4 ถ้วยตวง
  • พริกไทย(แบบดำป่น)  ปริมาณ 4 ช้อนชา
  • แป้งสาลี(อเนกประสงค์) ปริมาณ 2 ช้อนชา
  • เห็ดปริมาณ  50 กรัม
  • เกลือป่น 4 ช้อนชา (แบบละเอียด)
  • วิปนมสด 2 ถ้วยตวง
  • พาร์สลีย์ปริมาณ  1 ช้อนชา (สับให้เรียบร้อยใช้โรยหน้า)
  • ใบกระวานจำนวน 1 ใบ
เมนูสปาเก็ตตีผัดซอสครีม รสเด็ด

วิธีการทำ

  1. เตรียมกระทะ เทน้ำมันมะกอกลงไป เปิดไฟในระดับปานกลาง พอน้ำมันร้อนได้ทีตามด้วยใส่หอมหัวใหญ่กระเทียมลงไปผัดให้หอม จากนั้นตามด้วยใส่แป้งลงไป ผัดให้พอสุกได้ที แล้วใส่วิปครีมลบตามไปผัดสักพักใส่นมสดลงไปรอจนส่วนผสมเข้ากันระหว่างรอเราก็คลุกเดล้าไป ชิมไปก็ได้ และขอแนะนำ พาสต้า ว่าที่เชฟควรรู้เกี่ยวกับเรื่องของพาสต้า มีกี่ชนิดและอะไรบ้าง
  2. จากนั้นใส่เห็ด และใบกระวาน ตามด้วยการปรุงรส พริกไทยดำ เกลือป่น ทำการผัดให้เข้ากันไปให้ทั่ว หากชิมแล้วไม่ได้รสชาติที่ต้องการก็ปรับปรุงเพิ่มเติมได้เลย หากรสชาติเข้มข้นเกินไปเราแนะนำเติมนมสดเพิ่มไปลดความข้นได้
  3. ตามด้วย เส้นสปาเกตตีต้มสุกแล้ว ใส่จานแล้วตักน้ำซอสราดพร้อมเสริฟ์ ใช้การโรยหน้าด้วยพาร์สลีย์ พร้อมเสริฟ์ได้ทันที
วิธีการทำ เมนูสปาเก็ตตีผัดซอสครีม

เมนูเด็ดที่ใครก็ไม่กล้าปฎิเสธ เมนูสปาเก็ตตีผัดซอสครีม รสชาติที่ทานได้ทุกวัยเด็กก็ทานได้เป็นเมนูพิเศษที่คุณไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ ทานได้ ระหว่างเล่น sumoslot ได้อย่างเต็มอิ่ม เมนูง่ายที่ใครก็เลือกทำ


เมนูแกงเขียวหวานหมู
อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย

เมนูแกงเขียวหวานหมู อาหารอร่อยที่ใครก็เลือกทานกับรสชาติที่แสนกลมกล่อม

เมนูแกงเขียวหวานหมู เป็นเมนูที่อร่อยและเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อของในประเทศไทยเลยค่ะเมนูนี้โด่งดังมากคนต่างชาติมักเลือกทานเวลามาเที่ยวบ้านเราแกงเขียวหวานเลือกทานคู่กับข้าวสวยและขนมจีนก็ได้ค่ะเป็นเมนูที่มีเสน่ห์เด็กโตทานได้เด็กเล็กอาจจะยังไม่เหมาะเพราะส่วนผสมของพริกแกงมีพริกเป็นส่วนประกอบ

หากอยากทำอร่อยเมนูแกงเขียวหวานหมูให้อร่อยอยู่ที่พริกแกงหากแม่ครัวไม่อยากทำพริกแกงเอง อาหารเด็ด เราแนะนำให้ซื้อเก็บไว้ค่ะเพราะทำได้อีกเรื่อยๆ แน่นอนเพราะหากเราได้พริกแกงอร่อยเมนูแกงเขียวหวานหมูนั้นยังไงก็รสเลิศแน่นอนรับประกันได้เลยค่ะ

เมนูแกงเขียวหวานหมู

แจกสูตรการทำ เมนูแกงเขียวหวานหมู แบบเข้มข้นจนต้องขอเติมเพิ่ม

สิ่งที่คุณต้องเตรียมไวัในการทำเมนูแกงเขียวหวานหมู

  •  หัวกะทิ ปริมาณ 1 ถ้วย
  • น้ำตาลปี๊บ ปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ
  • เนื้อหมู ปริมาณ 300-400 กรัม
  • เกลือเม็ด ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ
  •  หางกะทิปริมาณ  3 ถ้วย
  • มะเขือเปราะ จำนวน 4 ลูก (หั่นเป็นชิ้น4ซีก)
  •  มะเขือพวง จำนวน 100 กรัม
  • ใบมะกรูด จำนวน4-5 ใบ
  • น้ำปลาแท้ปริมาณ  2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมันพืช เล็กน้อยไว้ผัด
  •  พริกชี้ฟ้าแดง จำนวน 2 เม็ด
  •  ใบโหระพา จำนวน1 ถ้วยเล็ก
  •  ขนมจีน 1 ถ้วย ขนมจีนน้ำยากะทิ แสนอร่อยเมนูอาหารไทยยอดนิยมทานเมื่อไหร่ก็ไม่เบื่อ
แจกสูตรการทำ เมนูแกงเขียวหวานหมู

วิธีการทำแกงเขียวหวานหมูให้อร่อย

  1. ตั้งกระทะใช้ไฟปานกลาง ใส่น้ำมันตามด้วยพริกแกงเขียวหวาน ผัดจนส่งกลิ่นหอมได้ที่ตามด้วย หัวกะทิลงไปจำนวนเพียงเล็กน้อยผัดจนหัวกระทิแตกออกมัน
  2. ตามด้วยใส่เนื้อหมูที่เตรียมลงไปผัดให้สุกแล้วตามด้วยใช้หางกะทิลงไปตามแต่ให้เปิดไฟอ่อนๆ พอทำการเคี่ยวไปเรื่อยๆ ให้ทุกอย่างเข้ากัน
  3. ทำการปรุงรส ใช้เกลือเม็ดและน้ำตาลปี๊บลงไปสังเกตดูว่าเนื้อหมูสุกหรือยัง หากสุกได้ที่ให้ใส่หัวกะทิที่เหลือตามไป แล้วต้มให้เดือดอีกรอบ
  4. ตามด้วยใส่ผักลงไป ได้เลยมะเขือพวง พริกชี้ฟ้าและมะเขือเปราะ ใบมะกรูด คนเรื่อยๆ ด้วยไฟอ่อนๆ พอผักและทุกอย่างสุก ปิดไฟตักใส่ถ้วยพร้อมโรยหน้าด้วยใบหัวระพาพอสวยงาม พร้อมเสริ์ฟ ระหว่างเล่นเกม slot777 เมนูแกงเขียวหวานหมู จะเลือกทานกับขนมจีน หรือข้าวเปล่าก็ได้ตามต้องการ