อาหารจากถั่วงอก 2
อาหารเพื่อสุขภาพ

3 เมนูอาหารจากถั่วงอก ที่บอกเลยว่าอร่อยดีมีประโยชน์และทำง่ายมาก ๆ

            ว่าด้วยเรื่องของอาหารที่บอกเลยว่า เป็นอาหารที่หาทานง่ายมาก ๆ อีกอย่างเลยก็ว่าได้ คือ ถั่วงอก เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงเคยที่จะปลูกถั่วเขียวให้เป็นถั่วงอก ซึ่งถั่วงอกเองก็มีลักษณะรูปร่างหรือรสชาติที่มีความเฉพาะตัวมาก ๆ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนู อาหารจากถั่วงอก ที่บอกเลยว่าอร่อยดีมีประโยชน์และทำง่ายมาก ๆ  บอกเลยว่าอร่อย กรอบ ไม่เหมือนใคร

เมนูเด็ด อาหารจากถั่วงอก ที่บอกเลยว่าอร่อย

อาหารจากถั่วงอก 1

อาหารจากถั่วงอกเมนูแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ รับรองว่าทำง่ายได้ประโยชน์ คือ ก๋วยเตี๋ยวน้ำซุปเห็ดหอมเจ เมนูอาหารง่าย ๆ ได้ประโยชน์ทำง่าย ๆ สำหรับคนทานมัง หรือทานเจ สิ่งที่ต้องเตรียมคือ หัวไชเท้า เห็ดหอม ตั้งฉ่าย เครื่องปรุงรส ผักบุ้ง ถั่วงอก เส้นก๋วยเตียวที่เราอยากทาน ลูกชิ้นเจ เนื้อสัตว์แบบเจ

วิธีทำ ตั้งหม้อต้มน้ำซุปใส่หัวไชเท้า เห็ดหอม ปรุงรสชาติตามชอบ ใส่เนื้อสัตว์และลูกชิ้นเจที่เตรียมไว้ จากนั้นเมื่อเราจะทานก็ทำการลวกเส้น ผักบุ้งและถั่วงอก ตักน้ำซุปราดเป็นเสร็จ

อาหารจากถั่วงอก 2

อาหารจากถั่วงอกเมนูที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ รับรองว่าทำง่ายได้ประโยชน์ คือ ผัดถั่วงอก เมนูอาหารง่าย ๆ และเบสิคเชื่อว่าเป็นเมนูอาหารที่เราทานกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ สิ่งที่ต้องเตรียม เครื่องปรุงรสชาติ  กระเทียมเพื่อความหอม ถั่วงอก เต้าหู้แข็ง ใครอยากใส่พริกเพิ่มความจัดจ้านก็สามารถใส่ได้

วิธีทำ คือนำส่วนผสมที่เตรียมผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน ปรุงรสชาติตามความชอบ เรียบร้อยทานกับข้าวสวย หรือข้าวต้มก็อร่อย

อาหารจากถั่วงอก 3

อาหารจากถั่วงอกเมนูที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ รับรองว่าทำง่ายได้ประโยชน์ คือ ผัดไทยเกี๊ยวกรอบ เมนูง่าย ๆ ที่มีการประยุกต์ความอร่อยให้มีความแปลกใหม่มากขึ้น สิ่งที่ต้องเตรียม คือ แผ่นเกี๊ยว เนื้อปู หมูสับ กุ้งกับ กระเทียม เครื่องปรุงรส ถั่วงอก เต้าหู้ทอด การทำคือเราต้องทำในส่วนของเกี๊ยวก่อน เป็นเกี๊ยวกรอบด้านในใส่หมูสับ กุ้งสับ ปู ทอดให้เหลืองกรอบ จากนั้นทำซอสผัดไทย เรียบร้อยใส่เกี๊ยวที่ทำกับถั่วงอกล้างสะอาดลงไปคลุกเคล้า เรียบร้อยพร้อมเสริฟ

            ทั้งหมดก็เป็นอาหารจากถั่วงอกที่บอกเลยว่าอร่อยไม่เหมือนใคร ลองเอาไปทำดู เผื่อใครที่ชอบทานถั่วงอกสามารถทำอาหารง่าย ๆ ทานเองได้ที่บ้าน

// แนะนำอาหาร // แนะนำอาหารไทย //

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สอนทำยำมะระสดง่ายๆ แต่รสชาติอร่อย

สุขภาพ ไม่ใช่เรื่องที่มองข้ามกันได้ เพราะสิ่งที่ยากกว่าการหาเงินนั้น คือ การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนที่ทำงานประจำ มักจะทานอาหารที่สะดวก ประหยัดเวลา ไม่คำนึกถึงโภชนาการและสานอาหารต่าง ๆ […]

เทคโนโลยีอาหาร

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิธีที่เราเติบโตและผลิตอาหารไปจนถึงวิธีที่เราบริโภค ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชและเนื้อสัตว์ในห้องปฏิบัติการไปจนถึงการทำฟาร์มแนวดิ่งและการจัดส่งอาหาร นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

สลัดผักโขม

สลัดผักโขม เมนูเพื่อสุขภาพแสนอร่อย ทำรับประทานง่ายๆ มีประโยชน์

ผักโขมถือได้ว่าเป็นผักที่หลายคนชอบรับประทาน เนื่องจากเป็นผักที่มีวิตามินสูง มีแร่ธาตุหลายชนิด ซึ่งหลายคนจะรู้จักในชื่อ ปวยเล้ง หลายคนจะรู้จักผักชนิดนี้ในเมนู ผักโขมอบชีส ซึ่งจะมีขายตามห้างสรรพสินค้า แต่สำหรับใครที่รักสุขภาพ กำลังอยู่ในช่วงควบคุมอาหาร […]

ผงรากบัว

ผงรากบัว เป็นอาหารที่ได้รับความนิยมถูกพูดถึงอย่างมากบนโลกโซเชียล

สังเกตกันบ้างไหมว่าตอนนี้ ผงรากบัว เป็นอาหารที่ถูกพูดถึงอย่างมากบนโลกโซเชียล ต้นกำเนิดนั้นมาจากประเทศจีนแล้วก็แพร่หลายในกลุ่มสะใภ้คนจีนก่อน จากนั้นจึงกระจายมาจนถึงบ้านเรา จะเรียกว่าเป็นของทานเล่นหรือเป็นมื้ออาหารหลักแบบเบาๆ ก็ได้ เหมาะกับคนที่ต้องการดูแลสุขภาพและต้องการลดภาระการทำงานของกระเพาะอาหาร แต่อาหารที่ดีต่อกระเพาะก็มีมานานและมีหลากหลายชนิด ทำไมผลิตภัณฑ์ตัวนี้ถึงมีสนใจมากกว่า […]