อาหารอีสานพื้นบ้าน
อาหารทั่วไป อาหารไทย

3 อาหารอีสานพื้นบ้าน ที่เราขอแนะนำว่าใครได้ทานแล้วต้องติดใจแน่นอน

อาหารอีสานพื้นบ้าน หากเอ่ยถึงอาหารอีสาน เป็นใครก็ต้องนึกถึงส้มตำ ที่มีน้ำปาร้ารสเด็ดๆ ไม่ว่าจะไปที่ไหน เมนูส้มตำก็เป็นที่ขึ้นชื่อที่ใครก็ชอบและหาทานง่าย แต่ต้องบอกลเลยว่า คนอีสานจะตำอร่อยกว่าคนภาคใต้ได้สูตรน้ำปาร้าแบบพื้นบ้านที่สุด ที่กิน อาหารอร่อย อาหารทางภาคอีสานมีอีกหลายอย่างที่เราแนะนำว่าแต่ละอย่างเด็ดๆ ทั้งนั้น โดยที่วันนี้เรานำมารีวิว เพื่อใครที่อยากทานแต่คิดเมนูไม่ออกสักที่ว่าจะทานอะไร เมนูอาหารอีสานที่คนอีสานเลือกทานมากที่สุด แต่ละอย่างเราบอกได้คำเดียวว่ารสชาติเด็ดมาก รู้แบบนี้อย่ารอช้าค่ะ มาดูรีวิวจากทางเรากันดีกว่า

อาหารอีสานพื้นบ้าน
ส้มตำกี่แคลอรี่

รีวิว อาหารอีสานพื้นบ้าน รสชาติแซ่บๆ ที่คุณต้องลอง

  • ส้มตำเป็นเด็ดที่เราแนะนำ หากจะทานอาหารอีสานเมนูนี้ขาดไม่ได้เลย แล้วมีหลายตำ ไม่ว่าจะเป็นการตำใส่มะละกอ ตำใส่สายบัว ตำแตง ตำปูม้า ตำใส่ข้าวโพด โดยเปลี่ยนวัตถุดิบในการตำเท่านั้น ปาร้ายิ่งเด็ดยิ่งอร่อยเราแนะนำ ทานคู่กับขนมจีนร้อนๆ ผักแกล้มสักหน่อยเราบอกได้คำเดียวว่าฟินมาก ส้มตำไทย รสชาติอร่อยแน่นอนที่เราแนะนำ
อาหารอีสานพื้นบ้าน- แกงอ่อม
  • แกงอ่อม เป็นแกงที่ทานคู่กับส้มตำได้แบบเข้ากันเป็นที่สุดเลยค่ะ วัตถุดิบแกงนี้เน้นผักเป็นหลักๆ ใครที่ชอบกินผักเราแนะนำว่าไม่ควรพาดเลย วัตถุดิบเลือกทานได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการใส่เนื้อหมู หอยทาก กบ เป็นอาหารที่มีความรสเผ็ด จัดจ้านมากจากเครื่องพริกแกง หอมด้วยการใส่ใบแมลงลัก และผักชีลาวที่เราแนะนำเลย
อาหารอีสานพื้นบ้าน- ลาบ 
  • ลาบ  เป็นอาหารอีสาน ที่เราแนะนำเลยว่ารสเด็ด ทำจากเนื้อสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ทำได้แค่เปลี่ยนการทำจากวัตถุดิบแค่นั้น ใส่หอมแดง และใบสระแหนร่ ความหอมของเมนูนี้ เป็นเมนูเด็ดที่ทานแก้เลียนได้เป็นอย่างดี เมนูนี้เป็นเมนูที่คุณไม่ควรพลาดเลยค่ะ เรารับรองว่ารสชาติอร่อยเด็ดแน่นอน เราการันตรีได้เลย  ทานคู่กับข้าวเหนียวยิ่งกินอร่อยแน่นอน อาหารอีสาน เป็นอาหารที่มีรสชาติมีเสน่ห์เป็นอาหารที่ทานซ้ำๆ ไม่มีคำว่าเบื่อเลย
อาหารทางภาคเหนือ
อาหารรสเด็ด อาหารไทย

อาหารทางภาคเหนือ ที่คนนิยมทานมากที่สุด การรัตรีเลยว่า เด็ดจริง

อาหารทางภาคเหนือ เป็นอาหารที่หลานคนชื่นชอบหรือ ใครที่กำลังไปภาคเที่ยวทางภาคเหนือแต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะเลือกทานอาหารแบบไหน วันนี้มีมารีวิว อาหารทางภาคเหนือ อาหารเด็ด ที่คนเลือกทานมาที่สุดให้คุณไปลองหาทานดูค่ะ รับรองว่าอาหารทางเหนืออร่อยไม่น้อยหน้าไปกว่าภาคอื่นเลยเลย ขากลับจะซื้อน้ำพริกหนุ่มแคปหมูมาฝากคนที่บ้านก็ได้นะค่ะเป็นน้ำพริกประจำภาคที่คนนิยมเลือกทาน อาหารที่เด็กๆ ทานๆได้เลี่ยงอาหารที่เน้นพริกก็พอ

อาหารทางภาคเหนือ

3 เมนู อาหารทางภาคเหนือ รสเด็ดที่เราแนะนำ

  • แกงฮังเล เป็นเมนูที่คนเหนือจะเลือกทำตามเทศกาลต่างๆ ไม้ว่าจะเป็นการทำบุญบ้านใหม่ งานแต่ง โดยที่แกงชนิดนี้มีต้นกำเนิดมาจากทางพม่า และอินเดีย ผงแกงจึงมีรสชาติที่เด็ด หากใครได้มาช่วงเทศกาลเราแนะนำเมนูนี้ เป็นเมนูที่น่าทาน หอมเครื่องเทศมาก การทำแต่ละครั้งใช้เวลานาถึง 40 นาที มีความหอมของสมุนไพรได้แบบลงตัว แต่ละสูตรบางสูตรใส่สับปะรดลงไปเพราะช่วยให้ลดความเลี่ยนได้นั่นเอง5 เมนูอาหารเหนือสไตล์ล้านนา ที่ได้รับความนิยมตลอดกาล
อาหารทางภาคเหนือ- น้ำพริกหนุ่มกับแคบหมู
  • น้ำพริกหนุ่มกับแคบหมู เรียกได้ว่าเป็นเมนูขึ้นชื่อที่คุณมาแล้วเลือกกินได้ตลอด 3 มื้อกินแบบไม่มีเบื่อเลยเมนูนี้ ยิ่งทานคู่กับแคปหมูเราต้องบอกว่าอร่อยเด็ดมาก หากไม่ใช่ของที่ทำจากทางภาคเหนือความอร่อยจะไม่เท่าเลยค่ะ เพราะสูตรของทางภาคเหนือเขาเข้มข้นมาก หอมส่วนผสมคงที่เป็นอย่างดี
อาหารทางภาคเหนือ- แกงโฮะ
  • แกงโฮะ เป็นอาหารทางภาคเหนือที่เรานะนำว่า รสชาติอร่อยมาก  รสชาติค่อนข้างแรงแม้ชื่อจะดูซอrก็ตาม แกงที่ผัดกับวุ้นเส้นแล้วมีผัดต่างๆ ที่ลงตัวความอร่อยจากหน่อไม้ดอง ตะไคร้ และเนื้อหมู  สมัยก่อนแกงชนิดนี้ทำมาจากแกงเหลือๆ แล้วมาผัดรวมกันแต่ปัจจุบันเป็นการทำใหม่ ทุกขั้นตอนเป็นเมนูเด็ดที่เราขอแนะนำเลยค่ะ

อาหารทางภาคเหนือที่เราแนะนำเลยว่าน่าทาน เป็นเมนูที่เด็ดและขึ้นชื่อของทางภาคเหนือ ทานแล้วรู้สึกไม่น่าเบื่อ อาหารทางเหนือที่เราการรัตรีเลยว่า เด็ดจริง ใครที่อยากทาน ก็หาวิธีการทำได้ตามช่องทาง google ได้เลยค่ะ

อาหารทางภาคใต้
อาหารรสเด็ด อาหารไทย

แนะนำ 3 เมนู อาหารทางภาคใต้ จัดจ้าน เผ็ดร้อนที่คนนิยมทานมากที่สุด

อาหารทางภาคใต้ หากเราเอ่ยถึงอาหารทางภาคใต้ คุณก็พอจะเดาได้เลยว่า เป็นอาหารที่มีรสจัดจ้าน เผ็ดร้อน เครื่องแกงแบบจัดหนักจัดเต็ม อาหารทางภาคใต้เป็นอาหารที่มีเสน่ห์ เวลาเราไปนั่งทานจะมีน้ำพริกกะปิเสริฟ์ คู่กัน ยิ่งเพิ่มความอร่อยไปอีกด้วย วันนี้เรามีเมนูอาหารเด็ดๆ แนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ที่คนนิยมเลือกทานมากที่สุด มารีวิวให้คุณได้เป็นตัวเลือกทานกันดูนะค่ะ อาหารที่คนใต้นิยมกินมากที่สุด หรือใครจะเดินทางไปเที่ยวทางใต้แต่ไม่รู้จะกินอะไรดีเราแนะนำเลือกเมนูจากทางได้เลยเรารับรองว่าอร่อยเด็ดแน่นอนค่ะ

อาหารทางภาคใต้

อาหารทางภาคใต้ ที่อร่อยรสเด็ดขึ้นชื่อที่สุดเลยก็ว่าได้

  • แกงเหลือง หรือเรียกอีกอย่างว่าแกงส้มปักใต้นั่นเองค่ะ เป็นแกงส้มที่แตกต่างจากภาคอื่นมีรสชาติเด็ดมาก  และมีส่วนผสมของขมิ้นช่วยให้น้ำแกงเป็นสีเหลือง แกงได้กับผักหลายชนิดทั้งมะละกอ บอนและสายบัวเรารับรองเลยว่าเมนูพวกนี้เด็ดน่าทานอย่างแน่นอนเลยค่ะ  รสชาติหอมอร่อยจากปลาที่ลงไปแกง ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ จานเดียวคงไม่พอเป็นเมนูประจำทางใต้ที่เราคอมเฟริม์เลยค่ะ ว่าอร่อย เมนู คั่วกลิ้งหมู สูตรเหนือชั้นของอาหารคนภาคใต้ทำได้เแบบหรอยแรง
อาหารทางภาคใต้- แกงไตปลา
  • แกงไตปลา แกงชนิดนี้เรามักเห็นหลายภาคก็นิยมทำ แต่ก็ไม่มีใครสู้สูตรของทางภาคใต้ได้เลยเพราะเรื่องเทศของเขาเด็ดมากทานแล้วรู้สึกเข้มข้นมาก  แกงชนิดนี้เป็นแกงที่สามารถเลือกทานกับขนมจีนและข้าวสวยได้ แก้ที่ใช้กระเพาะปลา เป็นส่วนประกอบหลัก  ปลาที่ใช้ทำ คือปลาทู  ปลาคัง แต่หากไม่มีก็ปลาชนิดไหนก็ได้ รับรองว่าเป็นอาหารที่มีรสชาติกลมอร่อย อร่อยน่าทานมากเลยค่ะ
อาหารทางภาคใต้- ข้าวยำปักษ์ใต้
  • ข้าวยำปักษ์ใต้ เมนูอาหารทางภาคใต้ ที่เข้าทางคนรักสุขภาพ เพราะมีผักเป็นส่วนประกอบหลักๆ เลยค่ะเมนูนี้  เป็นเมนูที่มีเสน่ห์จากผักและน้ำยำที่ใช้กะปิหวานเป็นส่วนประกอบ ใครที่ชอบเมนูยำอยู่แล้วเมนูนี้ห้ามพลาดเลยค่ะเรารับรองว่ารสชาติเด็ด นัวมาก อาหารจานเดียวที่ครบเครื่องและมีชื่อเสียงที่คนเลือกทานมากที่สุดเลยค่ะ

ดูรีวิว อาหารทางภาคใต้ไปแล้วอย่ารอช้าค่ะ ไปหามาทานกันดีกว่า เมนูเย็นนี้จะได้ไม่จำเจ เรารับรองว่าทุกเมนูอร่อยแน่นอน

ไส้อั่วเห็ดถอบ
อาหารไทย

ไส้อั่วเห็ดถอบ ของดีขึ้นชื่อจังหวัดเชียงใหม่ หาทานได้ปีละครั้ง 

ไส้อั่วเห็ดถอบ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ภาคเหนือของประเทศ อากาศโดยรอบในฤดูหนาวจะหนาวที่สุด และในฤดูร้อนก็จะร้อนที่สุดเช่นกัน มีสถานที่ท่องเที่ยวจำนวนมากมายที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางไปที่จังหวัดนี้ นอกจากนั้นยังมีอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ น่ารับประทาน ทำให้หลายคนติดใจกับรสชาติความอร่อยของอาหารภาคเหนือ ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ อาหารเด็ด ไส้อั่วถอบ ที่หาทานได้ยากมาก ส่วนใหญ่แล้วจะได้ทานปีละครั้ง เป็นของขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่ที่ทำให้หลายคนติดใจ จะสร้างความเอร็ดอร่อยและมีหน้าตาน่ารับประทานเพียงใดไปดูกันเลย

ไส้อั่วเห็ดถอบ

มารู้จัก ไส้อั่วเห็ดถอบ ของดีเมืองเชียงใหม่ ที่หลายคนติดใจ

จังหวัดเชียงใหม่มีอาหารหลากหลายประเภทที่น่ารับประทาน มีรสชาติของอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ หากใครได้ชิมแล้วจะติดใจกับรสชาติอาหารภาคเหนือ ซึ่งเมนูไส้อั่วเห็ดถอบ เป็นอีกเมนูหนึ่งที่ชาวจังหวัดเชียงใหม่ชื่นชอบ และรอคอยที่จะรับประทาน เพราะใน 1 ปีจะหาทานได้เพียงแค่ครั้งเดียว เมนู อาหารภาคเหนือ เป็นเมนูแสนอร่อยหากได้ลองแล้วจะทำให้คนติดใจจนอยากที่จะรับประทานอีกครั้ง ซึ่งเมนูนี้ทำมาจากเห็ดถอบ หรือที่เราเรียกกันว่าเห็ดเผาะ เห็ดชนิดนี้จะเริ่มขึ้นในช่วงฤดูฝน มีรสชาติหวาน หารับประทานได้ง่ายบนพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่

ไส้อั่วเห็ดถอบ ของดีขึ้นชื่อจังหวัดเชียงใหม่

นอกจากนี้เห็ดเผาะยังนำมารังสรรค์เป็นเมนูอาหารที่หลากหลายได้อีกด้วย แต่ส่วนใหญ่แล้วหากถึงฤดูที่เห็ดถอบออก ชาวจังหวัดเชียงใหม่จะนำมาทำเป็น ไส้อั่วเห็ดถอบ เพื่อรับประทาน ราคาของเห็ดถอบจะอยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 6-7 ร้อย เป็นราคาที่ค่อนข้างสูงอย่างมากกับเห็ดชนิดนี้ เมื่อนำมาทำเป็นเมนู ไส้อั่วเห็ดถอบ ก็จะเป็นเมนูที่แสนอร่อยที่ชวนให้คนอยากรับประทานอีกครั้ง โดยการทำไส้อั่วเห็ดถอบนั้นจะนำเอาเห็ดที่สดใหม่ ผ่านกระบวนการล้างทำความสะอาดให้ดี ใส่ใจทุกขั้นตอนของการทำไส้อั่ว ซึ่งออกมาแล้วมีหน้าตาที่เอร็ดอร่อย ทำเป็นผลิตภัณฑ์ออกขายในชุมชนและให้กับนักท่องเที่ยวได้ลองชิม เป็นอีกหนึ่งเมนูของชาวจังหวัดเชียงใหม่ ที่ไม่ว่าใครจะเดินทางไปในช่วงฤดูนี้ต้องแวะซื้ออย่างแน่นอน

มารู้จัก ไส้อั่วเห็ดถอบ

หากใครได้ไปเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ ไม่ควรพลาดที่จะแวะร้านขายไส้อั่วเห็ดถอบ ซึ่งราคาก็จะแพงขึ้นจากปีที่ผ่านมา ด้วยวัตถุดิบที่มีราคาแพง ตามสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน ทำให้มีการปรับราคาจากกิโลกรัมละ 110 บาท เพิ่มมาเป็นกิโลกรัมละ 170 บาท แต่รับรองว่าความอร่อยที่คุณได้เลือกรับประทานของเมนูไส้อั่วเห็ดถอบ จะคุ้มค่าและทำให้ติดใจอย่างมาก

เมนู อาหารเช้า
อาหารทั่วไป อาหารเพื่อสุขภาพ

เมนู อาหารเช้า บำรุงสมอง แคลอรี่ต่ำ ไม่ทำให้อ้วนทำทานเองได้ง่ายๆ

เมนู อาหารเช้า เป็นอาหารมื้อที่สำคัญที่สุดสำหรับทุกคน การรับประทานอาหารเช้าจะช่วยบำรุงสมองให้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากใครที่กำลังคิดอยากอดอาหารอยู่นั้น แนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารเช้าเป็นมื้ออาหารที่ไม่ควรอดที่สุดเพราะหากไม่รับประทานอาหารเช้า จะทำให้สมองของคุณบลอ คิดไม่ออก หรือมีอาการอื่นๆอีกมากมายสำหรับท่านใดที่กำลังมองหาเมนูอาหารเช้าสุดพิเศษแบบครบสูตร ที่สามารถทำทานได้ง่ายๆที่บ้านในช่วงเวลาเร่งรีบ เป็นอาหารที่ช่วยบำรุงสมองก่อนไปทำงาน มีแคลอรี่ต่ำ ไม่ทำให้อ้วน วันนี้เรามีเมนูอาหารเช้ามาแนะนำทุกท่าน จะมีอาหารประเภทใดบ้างนั้นไปดูกันเลย

เมนู อาหารเช้า

รับประทาน เมนู อาหารเช้า ที่ทำได้ง่ายไม่ยุ่งยาก

ในช่วงเช้าหลายคนมักจะใช้เวลาที่เร่งรีบ ทำให้ไม่มีเวลาที่จะรับประทาน เมนูอาหารเช้า เป็นเหตุให้เกิดการอดอาหารเกิดขึ้น วันนี้เรามีเมนูแนะนำง่ายๆที่ท่านสามารถทำได้ไม่ยุ่งยาก มาให้คุณได้ลองไปทำจะมีเมนูอะไรบ้างนั้นไปดูกันได้เลย

  • โจ๊กข้าวโอ๊ตอกไก่

เป็นเมนูที่อุดมไปด้วยโปรตีน ไม่ว่าจะเป็นข้าวโอ๊ต และอกไก่ ที่จะมาช่วยบำรุงสมองและทำให้สุขภาพของคุณดีขึ้น จะเป็นเมนูที่แสนอร่อยอย่างไรนั้นไปพบกับสูตรอาหารกันดังต่อไปนี้

ส่วนผสมและวัตถุดิบที่ใช้

–  อกไก่สับ

– น้ำซุปกระดูกไก่

– ข้าวโอ๊ต

– ขิงซอยละเอียด

– ต้นหอมซอย

– พริกไทยป่น

– ซีอิ๊วขาว 

– น้ำมันงา 

ขั้นตอนการทำ

นำอกไก่มาสับพร้อมกับหมักเครื่องปรุงต่างๆ น้ำมันงา พริกไทยป่น หมักทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง นำกระดูกไก่มาต้มเป็นน้ำซุป หลังจากนั้นใส่อกไก่สับลงไป ต้มจนสุกได้ที่ พร้อมทั้งใส่ข้าวโอ๊ตตามลงไปภายหลัง เสิร์ฟใส่ถ้วย โรยหอมแดงและขิงสับลงไป ใส่พริกป่น เป็นเมนูแสนอร่อยที่ทำทานได้เองง่ายๆ

เมนู อาหารเช้า- ข้าวผัดธัญพืช
  • ข้าวผัดธัญพืช

รังสรรค์เมนูข้าวผัดธรรมดามาเป็นข้าวผัดธัญพืชเสิร์ฟอร่อยๆรับประทานในตอนเช้า เป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่จะช่วยทั้งบำรุงสมอง และควบคุมน้ำหนักของคุณได้เป็นอย่างดี จะเป็นเมนูที่สามารถทำได้ง่าย และเอร็ดอร่อยเพียงใดไปดูกันเลย

ส่วนผสมและวัตถุดิบที่ใช้

– ข้าวกล้อง 1 ถ้วย

– ธัญพืชชนิดต่างๆตามความชอบ

– เนื้อไก่

– ไข่ไก่

– พริกหยวก

– น้ำมันมะกอก

– ซีอิ๊วขาว

ขั้นตอนการทำ

ตั้งกระทะให้ร้อน ใส่น้ำมันมะกอกลงไป นำกระเทียมไปผัดด้วยไฟอ่อนๆ จากนั้นใส่ไก่ลงไปผัดให้สุกได้ที่ ตามด้วยธัญพืชชนิดต่างๆที่คุณชื่นชอบ นำข้าวกล้องที่หุงสุกแล้วใส่ลงไป ปรุงรสด้วยซีอิ้วขาว ใส่พริกหยวก ผัดให้เข้ากันอีกครั้ง เสร็จแล้วตักใส่จาน นำไข่มาทอดเป็นไข่ดาวถอดให้ไข่แดงเยิ้ม นำมาวางทับบนข้าวผัดจะเป็นเมนูที่แสนอร่อยอย่างยิ่ง  

สุดยอดเมนูอาหารเช้าเพื่อสุขภาพที่คู่ควรกับคุณ สามารถนำเมนูเหล่านี้มาทำเป็นอาหารเช้ารับประทานก่อนไปทำงานหรือไปเรียน จะเป็นเมนูอาหารที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโปรตีน ช่วยบำรุงสมอง ควบคุมน้ำหนักของคุณได้เป็นอย่างดี 

เมนูอาหารจากไข่
อาหารรสเด็ด อาหารเพื่อสุขภาพ

แชร์ เมนูอาหารจากไข่ ทำทานได้ง่ายมาก อร่อยแถมยังมีความประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย

                เมนูอาหารจากไข่ ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทำทานเองที่บ้านง่ายๆในช่วงเวลาที่เราคิดไม่ออกว่าจะกินอะไรแทนที่สำคัญขายไปยังอุดมไปด้วยประโยชน์ที่มันส่งผลที่ดีต่อร่างกายของเรานั่นเอง สามารถปรุงรสได้ตามใจชอบในแบบที่เราต้องการแต่ก็อยู่ที่เพื่อนๆมาจะมีความชื่นชอบในการเลือกทำเมนูไข่แบบนั้นเอง อาหารเด็ด เอาเป็นว่าวันนี้เราก็เลยอยากที่จะมาแชร์เมนูที่ทำจากไข่ทำทานได้ง่ายมาก อร่อยแถมยังมีความประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย ไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าว่ามีเมนูไข่เมนูไหนน่าทำทานเองที่บ้านบ้าง

เมนูอาหารจากไข่

พาทำ เมนูอาหารจากไข่ ทานได้แบบง่ายมาก เลือกได้เลย

แนะนำเมนูอาหารจากไข่เมนูแรก ไข่กระทะ เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารที่มีความรู้สึกมากๆเราสามารถทำทานเองในแบบที่เราอยากที่จะทำ สิ่งที่เราต้องเตรียมในการทำ ไข่ไก่ แบบที่เราชอบไม่ว่าจะเป็นซอสแม็กกี้ซอสพริกซอสมะเขือเทศ เครื่องเคียงอื่นๆเลือกได้เลยไม่ว่าจะเป็นไส้กรอกหมูยอ หรือใครอยากจะใช้เป็นกุนเชียงก็ได้ ต้นหอมเพื่อเป็นการโรยหน้า วิธีการทำก็คือทำการตั้งกระทะน้ำมันร้อน ตอกไข่ลงไป เลือกความสุขที่ต้องการ จากนั้นให้เราทำไส้กรอกหมูยอหรือว่าหมูสับที่เราเตรียมเอาไว้มาทำกรรมโดยหน้า โรยต้นหอม ก็พร้อมทาน เมนูกระเพาะเนื้อไข่ดาว อาหารจานเดียวอร่อยครบจบ ในทุก ๆ มื้อที่คุณหิว

เมนูอาหารจากไข่- ไข่อบในมะเขือเทศ

แนะนำเมนูอาหารจากไข่ ไข่อบในมะเขือเทศ เป็นอีกเมนูที่ทำง่ายมากๆทำทานได้เองที่บ้านและได้คุณประโยชน์มากมาย สิ่งที่ต้องเตรียมก็มีแค่ไข่ไก่ มะเขือเทศสดที่เราเลือก เครื่องปรุงรสชาติต่างๆ วิธีการทำก็คือ ทำการล้างมะเขือเทศและควรเอาเมล็ดมันออก จากนั้นตอกไข่ใส่ลงไปในมะเขือเทศ โรงรสชาติด้วยเกลือ เอาไปอบในเตาอบก็เรียบร้อยพร้อมทาน

เมนูอาหารจากไข่- ซุปอาสาเรน

แนะนำเมนูอาหารจากไข่ ซุปอาสาเรน เป็นศุกร์ที่ใส่ไข่นั้นเองเมนูอาจจะมีชื่อแปลกหน่อยแต่ว่าบอกเลยว่าอิ่มและสบายท้องมากๆ สิ่งที่ต้องเตรียมก็มีเพียงแค่ไข่ไก่ น้ำซุป เครื่องปรุงรสตามความชอบของเรา อย่าลืมเตรียมแป้งมันเล็กน้อย วิธีการทำก็คือทำการตั้งสุดยอดเตรียมไว้ให้ร้อน มะนาวมีความเริ่มเดือดแล้วให้เราเทใส่ลงไปในน้ำ ใส่แป้งมันลงไปในซุปสักหน่อย มันก็เป็นแบบตามความชอบของเราได้เลย

เมนูต้มจืด
อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย

พาทำ เมนูต้มจืด อาหารที่ทำทานได้ง่ายมาก ทานได้อร่อยคนรักสุขภาพไม่ควรพลาด

เมนูอาหารอย่าง เมนูต้มจืด ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่แทบจะทุกบ้านสามารถทำเองได้ มีคุณประโยชน์มากมายแล้วก็เราสามารถที่จะ โปรโมชั่นตามแบบที่เราชอบและที่สำคัญคนที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่ก็สามารถทำเมนูอาหารเมนูนี้ได้ ต้องบอกเลยว่ามันง่ายมากๆเราก็สามารถที่จะเลือกวัตถุดิบแบบที่เราต้องการ ยิ่งในช่วงฤดูที่มีอากาศหนาวหรือว่าช่วงหน้าฝนต่างๆแล้วก็สามารถทำต้มจืด อาหารเด็ด เป็นเมนูคลายความหนาวได้ วันนี้ก็เลยจะ พาทำต้มจืด อาหารที่ทำทานได้ง่ายมาก ทานได้อร่อยและสายคนรักสุขภาพไม่ควรพลาด

เมนูต้มจืด

แนะนำวิธีทำต้มจืดหลากหลายแนวมาก ลองทำทานได้ไม่ยาก

แนะนำเมนูต้มจืด เมนูอาหารที่ทำง่ายๆ เมนูแรกก็คือต้มจืดหมูสับ ต้มจืดวุ้นเส้น เมนูนี้เป็นอีกเมนูที่เบสิคมากๆกินมาตั้งแต่เด็กจนโตแต่ก็รสชาติเหมือนเดิมอร่อยเหมือนเดิม สิ่งที่เราต้องเตรียมก็คือหมูสับ วุ้นเส้น เต้าหู้ ต้นหอมผักชีเพื่อนำมาเป็นการเพิ่มความหอม เครื่องปรุงรสชาติต่างๆ วิธีการทำก็คือเริ่มจากต้มน้ำซุปก่อน ใส่รากผักชี เพื่อเป็นการเพิ่มความหอม หรือใครอยากจะใส่เป็นสามเกลอก็ได้ นำหมูสับปั้นเป็นก้อนลงไปต้มในน้ำ จากนั้นใส่ผักกาดขาววุ้นเส้นที่เราเตรียมไว้ ใส่เต้าหู้ไข่ ก็เรียบร้อยโดยผักตกแต่ง

พาทำ เมนูต้มจืด

แนะนำเมนูต้มจืดอาหารทำง่ายเมนู ต่อมา ต้มจืดไข่น้ำ อีกเมนูที่มีความรู้สึกสุดๆ สีเราต้องเตรียมก็คือไข่ไก่ หมูสับ ใครอยากจะใส่วุ้นเส้นเป็นการเพิ่มคาร์โบไฮเดรตก็ได้ เครื่องปรุงรสชาติตามความชอบ ต้นหอมผักชี วิธีการทำคือเราต้องนำไข่ไปเจียวก่อน นำมาหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ ต้มน้ำซุปใส่หมูสับลงไปและปรุงรสตามใจชอบ ใส่วุ้นเส้น และไข่ของเรา เสร็จแล้วก็ปิดไฟพร้อมโรยผักชีต้นหอมก็เรียบร้อย

เมนูต้มจืด ต้นอ่อนทานตะวัน

เมนูต้มจืดอาหารทานง่าย เมนูสุดท้ายวันนี้ ต้มจืดต้นอ่อนทานตะวัน สีเราต้องเตรียมก็คือหมูสับ ต้นอ่อนทานตะวัน ใครอยากจะใส่เต้าหู้ก็ได้ ผักกาดขาว เครื่องปรุงรสชาติตามความชอบ วิธีการทำก็คือให้เราทำการตั้งน้ำ เมื่อเดือดแล้วเอาหมูสับลงไปปั้นเป็นก้อน ปรุงรสชาติตามใจชอบ ใส่ผักที่เราเตรียม รอให้น้ำเดือดก็พร้อมทานโดยพริกไทยเพิ่มความหอมใส่ต้นหอมผักชี

เมนูอาหารจากเนื้อหมู
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

พาทำ เมนูอาหารจากเนื้อหมู ง่าย ๆ ทำทานเองจะได้รู้ว่าเราก็ทำอาหารอร่อยเหมือนกันนะ

              เมนูอาหารจากเนื้อหมู หมูเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบติดตู้เย็นสำหรับใครหลายคนที่นิยมมีติดตู้เย็นเอาไว้เผื่อว่าเวลาหิวก็จะได้นำมาทำทานได้เลยอย่างง่ายดาย บอกเลยว่าเมนูเราสามารถที่จะสรรสร้างได้หลากหลายมากๆจากหมู ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนมากกว่าว่ามีความชอบทานอาหารในรูปแบบไหนเพราะฉะนั้นวันนี้เราก็เลยจะมาพาทำอาหารจากหมูง่าย ๆ ทำทานเองจะได้รู้ว่าเราก็ทำอาหารอร่อยเหมือนกันนะเพื่อน ๆ  สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าจะทำอะไรทานแต่ว่ามีหมูติดตู้เย็นอยู่ไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าว่าเมนูหมู อาหารอร่อย เรามีอะไรบ้างที่เราอยากที่จะทำทาน ทำง่ายๆใครๆก็ทำได้ ทำอาหารไม่เป็นก็ทำได้

เมนูอาหารจากเนื้อหมู

แนะนำ เมนูอาหารจากเนื้อหมู ทำได้ไม่เบื่อด้วย

1.แนะนำเมนูอาหารจากหมู เมนูได้ที่เราจะมาแนะนำวันนี้ก็คือ หมูสับผัดกระเทียม หมูมะนาว นุ่มๆ เป็นเมนูง่ายๆที่เราสามารถทำเองได้ที่บ้านเราก็วิธีทำง่ายมากๆสำหรับการทำก็ไม่ได้มีอะไรที่ซับซ้อนเกินความสามารถได้นอน สิ่งที่ต้องเตรียมก็มีแค่หมูสับ กระเทียมเล็กน้อย เครื่องปรุงรสชาติตามชอบ วิธีการทำเริ่มจากการ โขลกกระเทียมของเราให้ละเอียด นำไปผัดให้หอมและมีความเหลือง น้าหมูลงไปผัด จากนั้นตรงรสชาติตามความชอบของเรา ทำการคลุกเคล้าก็เรียบร้อยพร้อมฐาน

เมนูอาหารจากเนื้อหมู- หมูสับนึ่ง

2.เมนูอาหารจากหมู หมูสับนึ่ง เป็นเมนูอาหารที่ทำทานได้ง่ายแล้วเราก็สามารถที่จะทานกับข้าวสวยร้อนๆ ได้ประโยชน์ทางคุณค่าอาหาร สิ่งที่ต้องเตรียมก็มีแค่ สามเกลอ หมูสับ ใครอยากจะใส่เป็นเนื้อปลาอินทรีย์เค็มก็ได้นะ เครื่องปรุงรสชาติต่างๆ ไข่แดงเค็ม วิธีการทำก็คือ น้ำสามเกลอแล้วเตรียมไว้มาโขลก จากนั้นนำหมูและปลาอินทรีย์ ไปหมักด้วยรสชาติที่เราชอบ ปั้นเป็นก้อนๆแล้วนำเอา ไข่แดงเค็มมาวางทับ นำไปนึ่งก็เรียบร้อย

เมนูอาหารจากเนื้อหมู- หมูมะนาว

3.เมนูอาหารจากหมู หมูมะนาว เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เอามาทานเล่นก็ได้เอามาเป็นกับแกล้มก็ได้ สิ่งที่เราต้องเตรียมก็คือหมูที่ทำการสไลด์หรือว่าหั่นเป็นชิ้นพอดี เครื่องปรุง มะนาว พริกขี้หนูและกระเทียมที่เราเอาไปทำการสับ ก้านขนาด วิธีการทำไรก็คือ ให้เราเตรียมหมู ลวกให้สุก สั่งน้ำทำน้ำราดเป็นน้ำสไตล์น้ำยำ นำคณะของเราไปหัน ลวกแล้วแช่น้ำไว้ เอาองค์ประกอบทั้งหมดมารวมกันก็เรียบร้อยพร้อมเสิร์ฟ