ทำขนมเค้กไม่ง้อเตาอบ
เคล็ดลับการทำอาหาร

ทำขนมเค้กไม่ง้อเตาอบ ที่เด็กหอมีแค่หม้อหุงข้าวก็ กินเองได้ บอกเลยว่าทำได้ง่ายสุด ๆ

            ทำขนมเค้กไม่ง้อเตาอบ ของหวานกับสาวๆ มักเป็นของคู่กันที่ขาดไม่ได้ ต่อให้อยู่ในช่วงที่ควบคุมอาหารลดน้ำหนักขนาดไหนก็ตาม การได้ทานของหวานไม่ว่าจะเป็นเค้ก โดนัท ไอศกรีม ช็อกโกแลตบ้าง อย่างเช่นคุมอาหารมาทั้งอาทิตย์ก็อาจจะมีวันชีทเดย์ซัก 1 วันเพื่อเป็นแรงใจให้กับร่างกาย และไม่ส่งผลกระทบมากจนเกินไป

สำหรับสายขนมหวานที่ชอบทานเบเกอรี่เป็นชีวิตจิตใจอย่างเค้กแสนอร่อยนั้น อาจจะคิดว่าการทำเค้กทานเอง จำเป็นต้องใช้เตาอบที่ทั้งมีราคาแพง ใช้เวลานาน และยุ่งยาก แต่ในความจริงแล้วมีแค่เพียงหม้อหุงข้าวใบเดียวก็สามารถทำเค้กออกมาได้หลากหลายแบบอย่างที่คาดไม่ถึงด้วย แม้จะอยู่หอก็สามารถทำได้ โดยเราจะมาแนะนำเค้กที่ทำได้โดยหม้อหุงข้าวและวิธีทำแบบคร่าว ๆ ดังนี้

ทำขนมเค้กไม่ง้อเตาอบ

ทำขนมเค้กไม่ง้อเตาอบ แม้จะอยู่หอก็สามารถทำได้ โดยเราจะมาแนะนำเค้กที่ทำได้โดยหม้อหุงข้าว และวิธีทำ มาดูกัน

  • เค้กหม้อหุงข้าว สตอเบอรี่ครีมสด

สาวกสตอเบอรี่ต้องห้ามพลาด เตรียมไข่ไก่ แป้งเค้กสำเร็จรูป ผงฟู เบคกิ้งโซดา เกลือเล็กน้อย นมข้นจืด น้ำมันพืช น้ำเปล่า แยกไข่ขาวไข่แดงออกจากกัน นำไข่แดงตีเข้ากับน้ำตาลละลายจนเข้ากันดีแล้วค่อย ๆ เติมส่วนผสมอย่างนมข้นจืด น้ำมันพืช น้ำเปล่าและปิดท้ายด้วยส่วนผสมที่เป็นของแห้งค่อย ๆ ใส่และคนให้เข้ากันปิดท้ายทั้งหมด ปิดฝาพักไว้ จากนั้นตีไข่ขาวที่แยกไว้ในตอนแรกเข้ากับน้ำตาลจนขึ้นฟู แล้วนำมาผสมกับส่วนที่เป็นไข่แดงที่ผสมไว้ก่อนหน้านี้ คนจนเข้ากับอีกครั้ง แล้วใส่ในหม้อหุงข้าว เคล็ดลับเล็กน้อยคือ ให้ทาน้ำมันหรือเนยสดที่ก้อนหม้อก่อน จากนั้นให้กดปุ่มเหมือนหุงข้าวปกติได้เลย เรียบร้อยก็จะได้ตัวเค้กออกมา แต่งหน้าด้วยวิปปิ้งครีมและสตอเบอรี่เท่านี้ก็อร่อยเลิศแล้ว

เค้กหม้อหุงข้าว สตอเบอรี่ครีมสด
  • เค้กเนยสดหม้อหุงข้าว

            หนึ่งในเค้กสุดอร่อยที่สาวๆ หลายคนโปรดปราน โดยเค้กเนยสดนั้นหาซื้อทานได้ง่ายก็จริง แต่หากเป็นเจ้าอร่อยชื่อดังมักจะมีราคาสูงหรือในบางครั้งหากซื้อไม่ทันก็มักจะขายหมดก่อน โดยเค้กเนยสดนั้นสามารถทำเองได้ค่ใช้เพียงหม้อหุงข้าว มีส่วนประกอบอย่างแป้งเค้กสำเร็จรูป ไข่ไก่ เนยเค็ม นมจืด น้ำตาลทราย ผงฟู

โดยเริ่มต้นให้ปั่นน้ำตาลทรายให้ละเอียดเหมือนแป้งแล้วนำมาร่อนใส่ผงฟูและแป้งเค้กสำเร็จรูปตาม ร่อนส่วนผสมอีก 4-5 ครั้งแล้วจากนั้นค่อยใส่เนยลงไปในแป้งและตีให้ขึ้นฟูเนื้อเนียนละเอียด แล้วค่อยใส่ไข่ไก่ผสมลงไปรวมกัน ตีให้เนื้อเนียนเข้ากันแล้วนำไปเทลงในหม้อหุงข้าว กดปุ่มหุงข้าวตามปกติ เพียงเท่านี้ก็ได้เค้กเนยสดแสนอร่อยแล้ว อาจเพิ่มทอปปิ้งโรยหน้าด้วยลูกเกด หรือข้าวโพดตามความชอบก็ได้ หากชอบช็อกโกแลตแนะนำให้ลองผสมช็อกโกแลตเพิ่มในขณะที่ผสมแป้งก็ได้เช่นกัน

เค้กเนยสดหม้อหุงข้าว

            จะเห็นได้ว่าแค่มีหม้อหุงข้าวเพียงใบเดียวก็สามารถทำเค้กอร่อยๆ ทานได้โดยไม่ต้องเสียเงินซื้อเค้กราคาแพงที่ไหน อีกทั้งยังสามารถทำทานได้เรื่อยๆ ไม่จำกัดอีกด้วย เพียงแต่อย่าทานเยอะจนเกินไปจนลืมออกกำลังกาย เพราะอาจทำให้น้ำหนักขึ้นได้ง่ายๆ เหมือนกัน

ที่มาบทความ https://sites.google.com/site

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด แนะนำเมนูอาหาร และ ข้าวตังหน้าตั้ง อาหารชาววังตำรับโบราณ ที่ปัจจุบันหารับประทานได้ยากมาก ๆ

ร้านระเบียงโรงนา
แนะนำร้านอาหาร

ร้านระเบียงโรงนา ร้านอาหารจังหวัดนครปฐม กับอาหารสไตล์ไทยรสชาติเด็ด

                    ร้านระเบียงโรงนา ถือว่าเป็นร้านอาหารริมน้ำสไตล์ไทยที่ตั้งอยู่จังหวัดนครปฐม ด้วยรสชาติความอร่อยของอาหารบวกกับบรรยากาศที่แสนจะร่มรื่นด้วยการตกแต่งร้านในสไตล์แบบโมเดิร์นจึงทำให้ร้านระเบียงโรงนาถือว่ามีลูกค้าทั้งขาจรและขาประจำมาอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสาย

                    ส่วนการเดินทางไปร้านระเบียงนา ให้เพื่อน ๆ ขับรถมุ่งหน้าไปตามถนนพระประโถน จากนั้นขับตรงไปที่ถนนเส้นบ้านแพ้ว โดยตัวร้านจะอยู่ถึงก่อนมหาวิทยาลัยคริสเตียน ซึ่งหน้าร้านจะมีป้ายระเบียงนาตั้งอยู่ข้างหน้าทำให้เป็นจุดสังเกตได้ง่ายมากค่ะ

ร้านระเบียงโรงนา

ร้านระเบียงโรงนา กับบรรยากาศที่มีการประดับตกแต่งที่คล้ายกับโรงนาข้าว

                    บรรยากาศในร้านระเบียงโรงนาก็มีการประดับตกแต่งที่คล้ายกับโรงนาข้าว ที่จะให้ลูกค้าได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศในสไตล์ธรรมชาติ อีกทั้งยังมีโซนที่นั่งให้เราเลือกนั่งตั้งหลากหลายโซนไม่ว่าจะเป็นโซนนอกหรือโซนใน ซึ่งแต่ละโซนยังสามารถรองรับลูกค้าได้มากถึง 120 ท่าน แถมบางโซนยังเหมาะที่จะจัดงานเลี้ยงสังสรรค์หรืองานปีใหม่ได้อีกด้วย      

แนะนำระเบียงโรงนา นครปฐม

                    เมนูแนะนำของทางร้านระเบียงโรงนาก็จะมีกุ้งคั่วเกลือ ที่มีการหั่นกุ้งมาแบบชิ้นพอดีคำ บวกกับความหอมของกลิ่นเครื่องเทศ ที่เมื่อนำเข้าปากแล้วถือว่ามีความอร่อยในแบบฟินสุด ๆ เลย หากทานคู่กับเนื้อปูทอดผัดผงกะหรี่ก็ดูตัดรสกันได้อย่างลงตัว

                    ส่วนเมนูต่อมาก็คือปลากะพงทอดราดน้ำปลา ที่ตัวปลาจะมีสีเหลืองนวลทั้งตัว และมีกลิ่นหอมของการหมักเครื่องเทศจึงทำให้เมื่อทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ดที่เป็นสูตรเด็ดของทางร้าน ถือว่ามีความอร่อยในแบบลงตัวสุด ๆ เลยล่ะค่ะ

ระเบียงโรงนา นครปฐม

                    นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่น ๆ ที่มีรสชาติเด็ดไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นแกงเหลืองปลาทูแม่กลอง กุ้งยำน้ำปลา ผัดฉ่าทะเล ปลาช่อนโรงนาและกุ้งแม่น้ำนึ่งต้มยำแห้ง ซึ่งแต่ละเมนูถ้ารับประทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ สักจานถือว่าเข้ากันได้ในแบบกำลังดี

                    และที่สำคัญจุดเด่นของทางร้าระเบียงโรงนานคือจะมีโซนที่บริการเรือพายและเรือเป็ดให้ลูกค้าได้ใช้บริการฟรี ส่วนลูกค้าคนไหนหากพายเรือไม่เป็น ทางร้านก็จะมีพนักงานคอยบริการพายเรือให้นั่งฟรีอีกด้วยค่ะ

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด แนะนำเมนูอาหาร และ ข้าวต้มหมู เมนูอาหารที่แสนจะอร่อย พร้อมเสริฟให้กันทุกบ้าน

ข้าวผัดไข่
อาหารทั่วไป อาหารรสเด็ด

ข้าวผัดไข่ เมนูยอดฮิตเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง และมีประโยชน์ครบทั้ง 5 หมู่

ข้าวผัดไข่ เป็นเมนูอาหารที่ทุกคนเลยจะต้องคิดว่าเป็นเมนูอาหารทั่วไป ซึ่งยังไม่ได้มีความพิเศษมากเท่าไหร่ แต่ถ้าทุกคนพอทราบถึงโภชนาการของเมนูนี้ รับรองได้เลยคุณจะต้องตะลึงเพราะว่าเป็นอาหารที่ครบทั้ง 5 หมู่เลย ทำให้หลาย ๆ คนหันมาทำเมนูนี้กันมากอยู่พอสมควรเลย

 ข้าวผัดไข่

ข้าวผัดไข่ อาหารจานโปรด ช่วยเพิ่มพัฒนาการให้กับเด็กทุกวัยจริงหรือไม่

เป็นเรื่องจริงแน่นอนสำหรับเมนูนี้ที่ช่วยเพิ่มพัฒนาการ เพราะว่าเป็นเมนูที่มีผักและเนื้อสัตว์ แถมยังมีโปรตีน คาร์โบไฮเดรต เกลือแร่ แล้วมาพร้อมกับวิตามิน และยังมีกากใยอาหารอื่น ๆ อีกมาก ซึ่งทำให้ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการได้อย่างแน่นอน ทำให้มีเด็กมีการเจริญอาหาร เพราะรสชาติก็อร่อย ไม่เผ็ดจนเกินไปอีกด้วย ทำให้เป็นเมนูจานโปรดกันเลยทีเดียว

เมนูข้าวผัดไข่

ข้าวผัดไข่เมนูอาหารง่าย ๆ ขั้นตอนทำไม่ยากอย่างที่คิด

เพื่อนๆไม่ต้องกังวลในเรื่องของขั้นตอนการทำนะคะ มันทำได้ง่ายมากเลยทีเดียว ที่คุณเองสามารถทำได้ค่อย ๆ ฝึกฝนไปเรื่อยๆ หาข้อมูลจากคุณยาย คุณแม่ที่บ้านก็สอบถามได้ค่ะ สำหรับมือใหม่ต้องค่อย ๆ ปรับ และทำความเข้าใจกับเมนูนี้ ถ้าหากว่าลองลงมือทำแล้วมันจะง่ายแบบชิว ๆ เลย รับรองได้ว่าเพื่อนๆต้องติดใจแน่นอนค่ะ

ข้าวผัดไข่แสนอร่อย

ข้าวผัดไข่เมนูสุขภาพ ทุกคนห้ามพลาดเชียวนะ !!

เป็นเมนูสุขภาพแน่นอน เนื่องจากว่าเราสามารถปรุงรสชาติได้ง่าย แถมยังกินรสชาติที่จืดก็สามารถที่จะอร่อยได้ เพราะว่ามันจะหอมไข่มีรสชาติของผักที่หวานออกมา สำหรับคนที่กำลังกินรสชาติไม่จัดกันจนเกินไป แต่ถ้าหากว่าปรุงเครื่องต่าง ๆ แบบจัดเต็ม มันก็จะมีลิมิตให้ใส่ ซึ่งปรุงได้ไม่ยากแน่นอน เพราะว่าเรากินก็ต้องให้เป็นรสชาติที่เราชอบกันอยู่แล้วนั่นเองค่ะ สามารถผัดได้แบบไม่ใช้น้ำมันถ้าหากว่าใครผัดใส่น้ำมันก็ใส่เล็กน้อยก็เพียงพอค่ะ

ถ้าหากว่าใครกำลังสนใจต้องการมาทำเมนูนี้ เราขอแนะนำเลยว่าคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน และโปรดปรานเมนูไปตลอด เพื่อเพิ่มเป็นทางเลือกให้กับทุกคนที่ต้องการดูแลสุขภาพ กินอาหารที่รสชาติไม่จัดจ้านนะคะเพื่อน ๆ เราเชื่อว่าทุกคนทำได้แน่นอน เนื่องจากทุกคนสามารถพัฒนาได้ ที่จะสามารถทำเมนูนี้จนบรรลุเป้าหมายที่ต้องการได้นั่นเอง

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด อาหารอร่อย และ สูตรแกงกะทิไตปลา อาหารปักษ์ใต้ อร่อยหอมมัน เข้มข้นครบรส

ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น
อาหารทั่วไป อาหารรสเด็ด

ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น แสนอร่อยมากด้วยคุณค่าราคาไม่แพง… บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น แค่พูดชื่อก็อิ่มอร่อยกันไปแล้ว อาหารชนิดนี้มีความอร่อยตรงที่ ใช้เนื้อหมูมาตุ๋นให้มันยุ่ย ทานแบบง่าย ๆ นั่นเอง บางคนอาจไม่เคยทาน เพราะทานแบบก๋วยเตี๋ยวปกติ แต่แบบนี้จะพิเศษตรงนี้ที่เป็นจุดขายนั่นเอง อร่อยแค่ไหนอย่างไร คงต้องตามมาชิมกันแล้วค่ะ

ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น

ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น มีความอร่อยตรงที่ ใช้เนื้อหมูมาตุ๋นให้มันยุ่ย ให้เราทานแบบง่าย ๆ

ใครไม่เคยทานก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นต้องลอง!!

เกริ่นไปแล้วว่าคนที่ไม่เคยทานนั้น ถ้าได้ทานสักครั้งจะรับรู้ถึงความนุ่มที่ลิ้น ละลายในปากกันเลยทีเดียว แต่จะว่าไปนะคะ นักทำอาหารก็มีความสามารถ สรรหาอาหารที่แสนอร่อย ออกมาจำหน่ายให้พวกเราทานกันอย่างหลากหลายทีเดียว เรียกได้ว่าจัดเต็มกันเลยค่ะ ส่วนมากร้านที่ขายนั้น ก็จะเป็นร้านที่มีก๋วยเตี๋ยวเป็นหลัก เพราะมันเป็นอาหารกลุ่มเดียวกัน เพื่อนๆที่ไม่เคยทาน ต้องลองแล้วนะคะ เดี๋ยวจะคุยกับใครเค้าไม่รู้เรื่องนั่นเอง

เมนูก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น

คนที่ทานก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นเค้านิยมทานเส้นอะไรกันนะ

อันที่จริงแล้ว การทานก๋วยเตี๋ยวเราสามารถเลือกทานได้หมดค่ะ แต่ส่วนมากก็เป็นเส้นใหญ่ เพราะอิ่มนานปริมาณของแป้งค่อนข้างเยอะ อีกอย่างเคี้ยวง่ายด้วย รองลงมาก็น่าจะเป็นเส้นเล็กค่ะ ต่อจากนั้นก็ปะปนกันไปตามแต่เราสะดวกกันเลย ไม่ว่าจะเป็นเส้นอะไร รสชาติก็ยังคงอร่อยไม่เปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอนค่ะ

ทำก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น

ความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นคุณภาพคับถ้วย>>

มาว่ากันด้วยเรื่องของคุณภาพและปริมาณแล้ว เยอะมากค่ะถ้วยใหญ่ด้วย ส่วนมากร้านที่ขายจะมีขนาดของถ้วยใส่ค่อนข้างใหญ่ เพราะมันมีส่วนประกอบค่อนข้างมาก แถมใส่น้ำซุปลงไปอีก ต้องเน้นขนาดถ้วยที่เยอะๆไว้ก่อนค่ะ เป็นการเอาใจลูกค้าไปในตัวอีกด้วยนั่นเอง

จากที่กล่าวมาตั้งแต่ต้น จนถึงตรงนี้ การทานก๋วยเตี๋ยวนับว่าเป็นที่นิยมของคนไทยไปแล้ว หนึ่งในนั้นก็มีแบบหมูตุ๋นด้วย คุณภาพพร้อมราคาไม่ต้องพูดถึงค่ะ เหมาะสมแบบพอเพียงอิ่มนาน อาหารชนิดนี้ทำขึ้นมาเพื่อสร้างความแปลกใหม่ ในรสชาติที่แตกต่าง ไม่ซ้ำซากจำเจอีกด้วย มีขายตามร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไป อย่าลืม!!ไปลองหาทานกันดูนะคะ ของเค้าอร่อยและดีจริง ๆ ค่ะ

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด แนะนำเมนูอาหาร และ อาหารสร้างหุ่นสวย กับความใส่ใจในเรื่องของการกิน สำหรับเหล่าบรรดาสาว ๆ

ข้าวต้มหมู
เคล็ดลับการทำอาหาร

ข้าวต้มหมู เมนูอาหารที่แสนจะอร่อย พร้อมเสริฟให้กันทุกบ้าน บอกเลยห้ามพลาด

ข้าวต้มหมู เป็นอาหารที่เราเชื่อว่าต้องคุ้นหูกันเป็นอย่างดีแน่นอน ที่แต่ละคนนั้นต้องเคยกิน บางท่านก็สามารถทำกินเองได้ที่บ้านได้เลย เป็นอาหารที่คู่คนไทยมานานพอสมควร ที่พอจะเคยคุ้นหูกันมาบ้างแล้วตั้งแต่เด็กยันโตกันเลยทีเดียว เป็นเมนูสุขภาพเลยก็ว่าได้

ข้าวต้มหมู

ข้าวต้มหมู ขั้นตอนในการทำยากหรือไม่ ? เป็นอาหารที่คู่คนไทยมายาวนาน

เป็นอาหารที่ทำได้ไม่ยาก ทำได้ง่านในส่วนของขั้นตอนแต่ละครั้ง ซึ่งอย่างแรกเลยคุณต้องมีอุปกรณ์แล้วก็วัตุดิบกับส่วนผสมเท่านั้นเอง มันก็ไม่เยอะเพียงข้าวที่หุงแล้ว หมูสับ เกลือ ผักชีไว้โรยหน้า มีเพียงเท่านี้เองคุณก็สามารถที่จะทำได้ เพียงแค่ต้มข้าวให้นิ่มๆ ใส่หมูลงไปในหม้อพร้อมปรุงเกลือได้ตามใจชอบ แต่ถ้าหากใครชอบที่จะใส่รสดี รอเดือดให้ข้าวกับหมูสุกเท่านั้น หรือว่าเครื่องปรุงอื่นสามารถทำได้เช่นกันพร้อมโรยหน้าด้วยผักชีเท่านั้นเอง เป็นอันเสร็จขั้นตอนทั้งหมดเพียงเท่านี้

วิธีทำข้าวต้มหมู

ข้าวต้มหมูทำไมถึงเป็นอาหารของผู้ป่วยที่ยอดฮิตกัน

เป็นอาหารที่แนวๆมาในเรื่องของสุขภาพ เป็นอาหารอ่อน ที่สามารถกินได้ เนื่องจากว่าจะย่อยง่าย รสชาติที่หอมๆ แล้วเวลากินก็จะเจ็บคอน้อยที่สุด รสชาติไม่จัดจ้านเหมือนอาหารอื่น ถ้าหากว่าใครที่ป่วยเราแนะนำเลยว่าช่วยให้บรรเทาอาการหายไข้แน่นอน เหมาะสำหรับผู้ป่วยเป็นอย่างมากในตอนนี้

ทำข้าวต้มหมู

ข้าวต้มหมูมีเงินน้อยก็สามารถทำกินได้ที่บ้าน

อย่างที่ได้เห็นวัตถุดิบกันไป มีแค่ข้าวที่บ้านเรา หมูสับ เป็นเมนูที่สามารถทำได้เลย แถมข้าวใช้นิดเดียวก็ฟูขึ้นแทบจะเต็มหม้อแล้ว ซึ่งมันคุ้มมากถ้ายิ่งไปสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้น กำไรที่จะได้มาก็คุ้มค่ามากกว่าการลงทุนอาหารอื่นแน่นอน เงินน้อยก็สามารถที่จะทำเมนูนี้กินได้หลายวัน

กล่าวโดยสรุปคือเป็นอาหารที่ทำได้จริงๆ ซึ่งสามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน เพียงแค่คุณนั้นลงมือทำเมนูนี้ ก็จะได้บำรุงสุขภาพไปในตัว แถมยังมีขั้นตอนที่มันไม่ได้ยุ่งยากอย่างแน่นอน เราขอเสนอว่าเมนูนี้เป็นอาหารที่ดีที่สุด ทำได้ง่ายจริงแถมเป็นการดูแลสุขภาพไปในตัวค่ะ

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด แนะนำเมนูอาหาร และ แกงป่าเนื้อวัวใบยี่หร่า สูตรโบราณ ที่หาทานยาก ได้คุณค่าจากสมุนไพรแบบสุด ๆ

ต้มยำกุ้ง
อาหารทั่วไป

ต้มยำกุ้ง อาหารชั้นเยี่ยมของคนไทยที่ดีที่สุด รสชาติเป็นที่ถูกใจของคนหลาย ๆ คน

ต้มยำกุ้ง เป็นอาหารที่ดีที่สุด ที่คนไทยต้องชอบอย่างแน่นอน เนื่องจากในปัจจุบันเป็นอาหารที่ยอดฮิตมากที่สุด มีรสชาติที่เข้มข้นมากในบรรดาอาหารชนิดอื่น ๆ เลยทีเดียว รสชาติเป็นที่ถูกใจกับคนหลาย ๆ คนที่ชอบอาหารรสจัดของไทยอีกด้วย เรียกได้ว่าทุกคนต้องชื่นชอบกันเป็นที่สุด โดยที่ไม่อยากพลาดอาหารรสชาติชั้นดีขนาดนี้อย่างแน่นอน วิธีการทำหรือส่วนประกอบเป็นแบบไหน เพื่อนๆตามมาดูกันเลย

ต้มยำกุ้ง

ต้มยำกุ้ง เมนูที่ทำได้ง่าย ๆ ไม่ยาก ทุกคนสามารถทำได้แน่นอน

อาหารชนิดนี้อย่างที่เข้าใจกัน ชาวต่างชาติต่างชื่นชอบกันว่ามีรสชาติดีมากที่สุด ส่งผลให้ทุกคนต้องหาวิธีทำต่างๆทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งทุกคนสามารถหาดูได้ทางโลกออนไลน์ทั่วไปก็ได้ เพราะมันไม่ยากเกินไปในการศึกษาข้อมูลในการทำเลย ทำให้หลายๆคนหันมาสนใจเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าใครก็ตามที่ได้ชิมจะติดใจในรสชาติอาหารนี้นั่นเอง

ทำต้มยำกุ้ง

ต้มยำกุ้งช่วยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ

อย่างที่ทุกคนเข้าใจกันมาตลอดว่าอาหารนี้ เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก และสามารถสร้างชื่อเสียงได้ ทำให้เป็นที่น่าภูมิใจในที่สุด สมกับเป็นอาหารที่ยอดฮิตมากๆในยุค 2020 ที่ทุกคนต่างรู้ว่า เป็นอาหารที่ติดอันดับในเว็บไซต์ของต่างประเทศอีกด้วย ดังนั้นจึงไม่ควรพลาดอาหารรสชาติแบบนี้เด็ดขาดค่ะ

ต้มยำกุ้งวัตถุดิบน้อยนิด ทำได้ง่ายๆประหยัดค่าใช่จ่ายอย่างพอเพียง !

อย่างที่ทุกคนก็พอทราบกันดีอยู่แล้ว ใครๆต่างหันมาทำกันมากขึ้น โดยวัตถุดิบของอาหารหลักๆนั้นคือ กุ้งสด เครื่องต้มยำ กะทิ พริกสด พริกแห้ง น้ำปลา น้ำตาลปี๊บ เห็ดฟาง มะเขือเทศ และน้ำมะนาว ซึ่งทุกท่านสามารถเพิ่มเติมวัตถุดิบได้ตามใจชอบได้เลย บางท่านชอบรสชาติอาหารไม่เหมือนกัน แต่หลักๆแล้วจะเป็นรสชาติแบบจัดจ้าน เพื่อนๆจะได้รับรู้ถึงรสชาติอย่างเข้มข้นอย่างแท้จริง

วิธีทำต้มยำกุ้ง

จากอาหารชนิดนี้เป็นของขึ้นชื่อประจำประเทศไทย ทุกคนต้องรู้สึกภาคภูมิใจอย่างแน่นอน และในปัจจุบันนี้ก็เป็นอาหารที่สามารถทำได้ง่ายๆ ไม่ยากอย่างที่ทุกคนคิดเลย ทำให้เพื่อนหลายๆคน ต่างหันมาร่วมกันทำอาหารนี้ ซึ่งเป็นการอนุรักษ์อาหารไทยไปในตัว ใครสนใจลองไปหาสูตรมาทำกันนะคะ

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด อาหารอร่อย และ หอยเชลล์ผัดขี้เมา เมนูแสนอร่อย กับรสชาติที่กลมกล่อมแบบสุด ๆ

แกงป่าเนื้อวัวใบยี่หร่า
อาหารรสเด็ด อาหารไทย

แกงป่าเนื้อวัวใบยี่หร่า สูตรโบราณ ที่หาทานยาก ได้คุณค่าจากสมุนไพรแบบสุด ๆ

           แกงป่าเนื้อวัวใบยี่หร่า แกงป่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี ยิ่งถ้าใส่ใบยี่หร่าเข้าไปด้วยก็จะช่วยเพิ่มรสชาติหอมฉุน แถมเผ็ดๆ มันๆ อร่อยอย่าบอกใคร นอกจากนี้สรรพคุณในใบยี่หร่ายังมีมากมาย เช่น ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันช่วยขับสารพิษ ขับเหงื่อ บรรเทาอาการคลื่นไส้ ช่วยให้เจริญอาหาร ช่วยขับลม และยังช่วยเพิ่มน้ำนมคุณแม่หลังคลอด  

แกงป่าเนื้อวัวใบยี่หร่า

แกงป่าเนื้อวัวใบยี่หร่า ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันช่วยขับสารพิษ ขับเหงื่อ บรรเทาอาการคลื่นไส้

ส่วนผสมแกงป่าเนื้อวัวใบยี่หร่า

  • เนื้อวัว 200 กรัม
  • ใบยี่หร่า 30 ใบ
  • ถั่วฝักยาว 5 ฝัก  
  • มะเขือเปราะ 5 ผล
  • หน่อไม้ต้ม  100 กรัม
  • ข้าวโพดอ่อน 3 ฝัก
  • พริกชี้ฟ้าสีแดงและสีเขียวรวมกัน 4 เมล็ด
  • กระชาย 7 ราก
  • พริกไทยอ่อน 5 ช่อ
วัตถุดิบทำแกงป่าเนื้อวัวใบยี่หร่า
  • ใบกะเพรา 1 ต้น 
  • พริกแกงเผ็ด 150 กรัม
  • น้ำปลา 4 ช้อนชา
  • น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา
  • เกลือป่น 1 ช้อนชา
  • น้ำมันพืชสำหรับผัด 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำซุปเนื้อหรือไก่ 3 ถ้วยตวง
  • วิธีทำแกงป่าเนื้อวัวใบยี่หร่า
  • การทำแกงป่าเนื้อวัวใบยี่หร่าก่อนอื่นให้เริ่มจากการเตรียมเครื่องปรุงต่างๆ ให้พร้อม คือ เนื้อวัวให้นำล้าง เพื่อนำความเหม็นสาบออกบ้าง และเมื่อล้างแล้วก็ให้คุณใช้ผ้าขนหนูซับเนื้อให้แห้งสนิท จากนั้นก็นำมาหั่นเป็นชิ้นๆ พอดีคำ แล้วก็พักไว้ก่อน
  • ข้าวโพดอ่อนอาจจะหั่นเป็นชิ้นๆ แบบแฉลบ หรือจะหั่นเป็นท่อนๆ ก็ได้ตามใจคุณ
  • หน่อไม้ต้มหั่นเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าขนาดกำลังกิน
  • ถั่วฝักยาวให้หั่นเป็นท่อนสั้นๆ
  • มะเขือเปราะหากเป็นผลเล็กให้ผ่าสี่ แต่หากเป็นผลใหญ่จะหั่นย่อยกว่านี้ก็ได้
  • กระชายให้ซอยเป็นเส้นๆ ยาวกำลังดี
วิธีทำแกงป่าเนื้อวัวใบยี่หร่า
  • พริกชี้ฟ้านำมาหั่นแฉลบๆ และหากไม่ชอบความเผ็ดก็นำเมล็ดออกบ้างก็จะทำให้เผ็ดน้อยลง
  • ใบยี่หร่าก็ใช้ทั้งใบหรือจะฉีกครึ่งก็ได้ ส่วนกะเพราก็เด็ดเอาแต่ใบ
  • พริกไทยอ่อนก็ใช้ทั้งฝัก
  • จากนั้นก็นำน้ำมันใส่ลงไปในกระทะแล้วตามด้วยเครื่องแกงลงไปผัดจนหอม
  • ตามด้วยเนื้อวัวลงไปผัดจนสุก พอเนื้อสุกก็นำน้ำซุปใส่ลงไป และเมื่อน้ำซุปเดือดอีกทีจึงค่อยใส่ผักทั้งหมดลงไป ยกเว้นใบยี่หร่า และกะเพรา  
  • จากนั้นก็ปรุงรสชาติให้แกงป่าเนื้อใบยี่หร่าอร่อยครบรส แล้วค่อยใส่ใบยี่หร่า และกะเพราตามลงไป เท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟได้ทันที

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด แนะนำเมนูอาหาร และ หอยเชลล์ผัดขี้เมา เมนูแสนอร่อย กับรสชาติที่กลมกล่อมแบบสุด ๆ บอกเลยห้ามพลาด

หอยเชลล์ผัดขี้เมา
อาหารทั่วไป อาหารไทย

หอยเชลล์ผัดขี้เมา เมนูแสนอร่อย กับรสชาติที่กลมกล่อมแบบสุด ๆ บอกเลยห้ามพลาด

สำหรับวันนี้เราขอนำเสนอเมนู หอยเชลล์ผัดขี้เมา เมนูขี้เมาแซ่บ ๆ ที่ใช้เนื้อหอยเชลล์กรุบ ๆ มาใช้ในการประกอบอาหาร แถมท้ายด้วยสามารถรับประทานได้ทั้งแบบเป็นกับข้าวหรือสามารถสร้างสันเพิ่มเส้น ซึ่งได้ทั้งเส้นใหญ่ เส้นหมี่ หรือแม้กระทั่งเส้นสปาเกตตี้ให้กลายเป็นหอยเชลล์ผัดขี้เมาที่กลายเป็นอาหารจานเดียวสไตล์ชิลๆ รับประทานกัน 1 หรือ 2 คนกันได้เลย เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปพบกับกรรมวิธีการทำหอยเชลล์ผัดขี้เมากันเลย

หอยเชลล์ผัดขี้เมา

วิธีทำ และวัตถุดิบที่ใช้สำหรับทำเมนู หอยเชลล์ผัดขี้เมา จะมีอะไรบ้าง ? ที่คุณไม่ควรพลาด

1.หอยเชลล์ ปริมาณ 200 กรัม หรือ 2 ขีด

2.กระเทียม ปริมาณ 10 – 15 กลีบ

3.พริกไทยสด ปริมาณ 3 – 5 พ่วง

4.ใบกระเพรา ปริมาณ 1 กำมือ

5.ใบมะกรูด ปริมาณ 1 กำมือ

6.พริกชี้ฟ้าสีแดง ปริมาณ 5 – 6 เม็ด

วัตถุดิบทำหอยเชลล์ผัดขี้เมา

7.กระช่าย ปริมาณ 50 กรัม

8.น้ำตาลทราย ปริมาณ 1 1/2 ช้อนชา

9.น้ำมันหอย ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ

10.น้ำปลา ปริมาณ 2 ช้อนชา

11.น้ำมันพืช ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ

อุปกรณ์สำหรับเมนูหอยเชลล์ผัดขี้เมา

1.มีด

2.เขียง

3.จานสำหรับพักวัตถุดิบ

เมนูหอยเชลล์ผัดขี้เมา

4.ตะหลิว

5.กระทะ

กรรมวิธีการทำเมนูหอยเชลล์ผัดขี้เมา

1.นำหอยเชลล์ ปริมาณ 200 กรัม หรือ 2 ขีด มาล้างให้สะอาด ตั้งให้สะเด็ดน้ำ จากนั้นใส่จานพักไว้

2.นำกระเทียม ปริมาณ 10 – 15 กลีบ มาปอกเปลือก จากนั้นสับละเอียด ใส่จานพักไว้

3.นำพริกไทยสด ปริมาณ 3 – 5 พ่วง มาล้างให้สะอาด (ไม่ต้องแกะเม็ดพริกไทยออกจากฟัก) ตั้งให้สะเด็ดน้ำ จากนั้นใส่จานพักไว้

4.นำใบกระเพรา ปริมาณ 1 กำมือ มาล้างให้สะอาด ตั้งให้สะเด็ดน้ำ จากนั้นใส่จานพักไว้

5.ใบมะกรูด ปริมาณ 1 กำมือ มาล้างให้สะอาด ตั้งให้สะเด็ดน้ำ แล้วหั่นเป็นเส้นๆ จากนั้นใส่จานพักไว้

6.นำพริกชี้ฟ้าสีแดง ปริมาณ 5 – 6 เม็ด มาล้างให้สะอาด โดยเด็ดขั้วพริกออกด้วย ตั้งให้สะเด็ดน้ำ แล้วหั่นเฉียง จากนั้นใส่จานพักไว้

วิธีทำหอยเชลล์ผัดขี้เมา

7.นำกระช่าย ปริมาณ 50 กรัม มาล้างให้สะอาด ตั้งให้สะเด็ดน้ำ แล้วหั่นเป็นเส้นๆ จากนั้นใส่จานพักไว้

8.นำกระทะตั้งไฟ จากนั้นเติมน้ำมันพืช ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ รอจนน้ำมันพืชรอนได้ที่เติมกระเทียม ปริมาณ 10 – 15 กลีบ ที่เตรียมไว้ลงไปผัดจนหอม

9.เติมหอยเชลล์ ปริมาณ 200 กรัม หรือ 2 ขีด ที่เตรียมไว้ลงไปผะด โดยใช้ไฟปานกลาง พอหอยเชลล์เริ่มสุก เติมพริกไทยสด ปริมาณ 3 – 5 พ่วง, ใบมะกรูด ปริมาณ 1 กำมือ, พริกชี้ฟ้าสีแดง ปริมาณ 5 – 6 เม็ด และ กระช่าย ปริมาณ 50 กรัม ลงไปผัด พร้อมๆ กัน

10.จากนั้นทำการปรุงรสเพิ่มเติม โดยการเติมน้ำตาลทราย ปริมาณ 1 1/2 ช้อนชา, น้ำมันหอย ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะและน้ำปลา ปริมาณ 2 ช้อนชา ผัดจนทั่วถึงกัน และผัดต่อไปเรื่อยๆ จนน้ำเริ่มแห้ง

11.เติมใบกระเพรา ปริมาณ 1 กำมือ ลงไปผัดต่ออีก 2 – 3 นาที ตักใส่จานเตรียมเสิร์ฟร้อน ๆ

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด อาหารอร่อย และ ข้าวตังหน้าตั้ง อาหารชาววังตำรับโบราณ ที่ปัจจุบันหารับประทานได้ยากมาก ๆ

ข้าวตังหน้าตั้ง
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ข้าวตังหน้าตั้ง อาหารชาววังตำรับโบราณ ที่ปัจจุบันหารับประทานได้ยากมาก ๆ

               ข้าวตังหน้าตั้ง จัดเป็นอาหารชาววัง ที่สมัยนี้แทบจะหาทานไม่ได้ หากอยากกินข้าวตังหน้าตั้งรสเข้มข้นอร่อย ๆ ก็ต้องลงมือทำเอง และถ้าทำตามสูตรนี้รับประกันความอร่อยไม่แพ้ชาววังจริง ๆ   

ข้าวตังหน้าตั้ง

ข้าวตังหน้าตั้ง หากอยากกินข้าวตังหน้าตั้งรสเข้มข้นอร่อย ๆ ก็ต้องลงมือทำเอง วันนี้เราจะมานำเสนอวิธีการทำ

ส่วนผสมน้ำจิ้ม ข้าวตังหน้าตั้ง

กุ้งขาวสด 2 ขีด

หัวกะทิ 2 ถ้วยตวง

รากผักชี 15 ราก

กระเทียมหัวขนาดกลาง 1 หัว

หัวหอมแดงหัวเล็ก 8 -10 หัว

วิธีทำข้าวตังหน้าตั้ง

พริกชี้ฟ้าแห้ง 5 เมล็ด

ถั่วลิสงดิบ 6 ช้อนโต๊ะ

น้ำปลา 4 ช้อนโต๊ะ

น้ำตาลปี๊บ 2 ช้อนโต๊ะ

พริกไทยดำแบบเมล็ด ¼ ช้อนชา

พริกชี้ฟ้าแดงสด 5 เมล็ด

ผักชีใช้โรยหน้า 1 ต้น

วิธีทำแผ่นข้าวตังหน้าตั้ง

-นำข้าวสวยหรือข้าวเหนียวที่คุณได้หุงจนสุกแล้ว หรือข้าวเหลือมาใช้ก็ได้

-นำข้าวนั้นมาเกลี่ยในภาชนะแบนๆ อย่างถาดหรือกระด้ง โดยเกลี่ยให้แบนๆ เวลาทอดจะได้กรอบๆ และหากคุณอยากได้แผ่นข้าวตังแบบกลมก็ให้เอาพิมพ์มาครอบแล้วกดลงไป แต่ถ้าอยากได้แบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือแบบอื่นๆ ก็สามารถใช้มีดกรีดเอาได้

-นำแผ่นข้าวตังไปตากแดดสัก 2-3 วันจนแห้งสนิท และระหว่างนั้นก็ให้กลับด้านด้วย

-นำแผ่นข้าวตังมาทอดในน้ำมันใหม่ๆ จนกรอบก็พร้อมใช้ทำเมนูข้าวตังหน้าตั้ง

แล้ว

เมนูข้าวตังหน้าตั้ง

วิธีทำน้ำจิ้มข้าวตังหน้าตั้ง

-อันดับแรกในการทำข้าวตังหน้าตั้งคือให้คุณคั่วถั่วลิสงด้วยไฟอ่อนๆ

-พอสุกก็ให้คุณนำเยื่อถั่วออก แล้วนำมาบุบพอแหลกๆ และพักไว้ก่อน

-เริ่มลงมือปอกเปลือกกุ้ง และสับกุ้งเอาไว้ก่อน โดยให้คุณสับพอหยาบๆ

-จากนั้นก็ซอยหัวหอมแดงให้บางๆ ตามยาว แล้วพักไว้ก่อน

-ส่วนผักชีก็เด็ดเป็นใบๆ และพริกชี้ฟ้าแดงสดก็ซอยแบบแฉลบๆ เพื่อเก็บไว้ประดับ

-ต่อมาก็ให้คุณโขลกรากผักชี  กระเทียม พริกชี้ฟ้าแห้งให้ละเอียดยิบ

-ตามด้วยโขลกพริกไทยเมล็ดแบบไม่ต้องละเอียดนัก 

-จากนั้นก็ให้คุณหันมาใส่กะทิลงในหม้อต้ม

ทำข้าวตังหน้าตั้ง

-ตั้งไฟสักพักจึงใส่ส่วนผสมที่โขลกไว้ลงไป

-ต่อมาก็ให้นำกุ้งสับใส่ลงไป

-คนให้เข้ากันดีแล้วจึงปรุงรสชาติให้อร่อยด้วยน้ำปลา พริกไทย และน้ำตาลปี๊บ

-ค่อยๆ ตั้งไฟไปเรื่อยๆ แล้วจึงใส่หัวหอมแดง

-พอเคี่ยวจนเดือดก็ปิดไฟแล้วยกลงได้เลย

-นำมาใส่ถ้วยแล้วใส่ถั่วลิสงลงไปคน หรือจะนำถั่วลิงสงโรยหน้า พร้อมผักชี และพริกชี้ฟ้าแดงสดประดับก็ได้

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด อาหารอร่อย และ อาหารสร้างหุ่นสวย กับความใส่ใจในเรื่องของการกิน สำหรับเหล่าบรรดาสาว ๆ

อาหารสร้างหุ่นสวย
อาหารเพื่อสุขภาพ

อาหารสร้างหุ่นสวย กับความใส่ใจในเรื่องของการกิน สำหรับเหล่าบรรดาสาว ๆ

อาหารสร้างหุ่นสวย ได้เวลาปรับเปลี่ยนตัวเองแล้ว สำหรับเหล่าบรรดาสาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่จะต้องการสร้างบุคลิกที่ดี โดยเริ่มต้นมาจากอาหารการกินที่เรารับประทานอยู่ในชีวิตประจำวัน สำหรับบางคนชื่นชอบรสชาติ จึงทำให้ร่างกายเปลี่ยนแปลงไปในเชิงลบหรือการเกิดโรคอ้วนอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่สำหรับวันนี้เ ทรนสุขภาพกำลังมาแรง และอาหารสร้างหุ่นสวย ที่จะนำเสนอในวันนี้ สามารถเปลี่ยนชีวิตของเราให้ปลอดจากโรคภัยไข้เจ็บ ซึ่งผลพลอยได้ตามมานั่นก็คือ บุคลิกภาพที่สวยงามจนใครหลายคนต้องอิจฉาอย่างแน่นอน

อาหารสร้างหุ่นสวย

อาหารสร้างหุ่นสวย สามารถเปลี่ยนชีวิตของเราให้ปลอดจากโรคภัยไข้เจ็บ ซึ่งผลพลอยได้ตามมานั่นก็คือ บุคลิกภาพ

อาหารสร้างหุ่นสวย

อาหารสร้างหุ่นสวยที่ช่วยในการลดความอ้วนและการสร้างรูปร่างที่ดี และยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย มาแนะนำกันส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น เริ่มจากไข่ไก่ ซึ่งป็นส่วนประกอบที่สำคัญของเมนูลดความอ้วนหลาย ๆ เมนู อีกทั้ง ไข่ไก่ ยังให้โปรตีนสูง และให้พลังงานต่ำ และไขมันต่ำอีกด้วย แถมยังอยู่ท้อง ทำให้เราไม่หิวบ่อยๆ เหมาะเป็นอย่างมากสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก

มะเขือเทศ

ตามมาด้วยผัก อาหารสร้างหุ่นสวยที่อยู่ในครัวของเราแทบจะทุกบ้านนั่นก็คือ มะเขือเทศ โดยมีสารอาหารที่ได้จากผักชนิดนี้นั่นก็คือมีวิตามินซีสูง เมื่อทานสด แต่เมื่อปรุงสุกก็ยังมีประโยชน์ เพราะมีไลโคปีนสูง เพราะฉะนั้น เราสามารถเลือกทานมะเขือเทศได้ทั้งสดและแบบสุก ซึ่งประโยชน์ของมะเขือเทศ นอกจากจะทำให้ผิวสวยใสแล้ว หากทานมะเขือเทศแบบปรุงสุก จะช่วยยับยั้งการเกิดโรคมะเร็งต่อมลูกหมากสำหรับผู้ชายอีกด้วย อย่างนี้แล้วเหล่าบรรดาหนุ่มๆก็ควรจะหันมาสนใจในการป้องกันโรคที่อาจจะเกิดขึ้นกับพวกเราให้มากขึ้นนั่นเอง

โยเกิร์ต

แน่นอนว่าร้านสะดวกซื้อจะต้องมีเมนูอาหารชนิดนี้อย่างแน่นอน นั่นก็คือ โยเกิร์ต อาหารสร้างหุ่นสวยซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนและแคลเซียมชั้นดี นอกจากนี้ โยเกิร์ตยังมีโปรไบโอติกที่ช่วยในเรื่องของการขับถ่ายเป็น แบคทีเรียที่ดีต่อร่างกาย ช่วยป้องกันร่างกายจากเชื้อโรคอื่นๆได้อีกด้วย โดยแนะนำให้ทานโยเกิร์ตแบบรสธรรมชาติ

น้ำมันมะกอก

สำหรับ น้ำมันมะกอก มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะน้ำมันมะกอกมีไขมันดีสูง นอกจากนี้ ยังมีวิตามินอีโพลีฟีนอล ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ และมีไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ที่ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคต่างๆ รวมถึงความเสี่ยงของโรคหัวใจอีกด้วย แนะนำให้ใช้น้ำมันมะกอกในการปรุงอาหารแทนการใช้เนย หรือมาการีน หรือจะใช้น้ำมันมะกอก ราดบนผักสลัดผสมในหรือใช้ผัดผักก็ได้ แต่น้ำมันชนิดนี้อาจจะมีราคาแพงมากกว่าน้ำมันทั่วๆไป หากต้องการนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ก็ถือได้ว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า

น้ำเปล่า
Close up pouring purified fresh drink water from the bottle on table in living room

น้ำเปล่า เป็นเครื่องดื่มที่ดีที่สุดใน อาหารสร้างหุ่นสวยเพราะน้ำเปล่าช่วยลดคอเลสเตอรอล และหากเราดื่มน้ำเปล่าระหว่างวัน หรือก่อนมื้ออาหาร จะช่วยลดความอยากอาหารได้ ช่วยเผาผลาญไขมันและกำจัดไขมัน รวมถึงยังช่วยล้างพิษและลดอาการท้องผูกได้อีกต่างหาก สุดยอดของอาหารเหล่านี้ จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ ให้เรามีความมั่นใจกับบุคลิกภาพที่ใครๆหลายคนจะต้องอิจฉาและต้องทำตามอย่างแน่นอน

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด แนะนำเมนูอาหาร และ Din Tai Fung (ติ่น ไท่ ฟง) ร้านอาหารที่จะทำให้คุณตกหลุมรักอาหารจีน บอกเลยว่าไม่ควรพลาด