ร้านกินกับก้อย
แนะนำร้านอาหาร

ร้านกินกับก้อย ที่ครบเครื่องเรื่องอาหารทะเลมากมายหลายอย่าง บอกเลยว่าห้ามพลาด

ร้านกินกับก้อย ถ้าจะพูดถึงจังหวัดสมุทรสาครแล้วถือว่าเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อว่ามีการจำหน่ายอาหารทะเลมากมายหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น กุ้งแม่น้ำ หอยแครง หอยแมลงภู่ รวมไปถึงของแห้งประเภทต่าง ๆ ด้วย วันนี้จึงจะมารีวิวร้านอาหาร กินกับก้อย ครบเครื่องเรื่องอาหารทะเล

ร้านกินกับก้อยมีการจำหน่ายอาหารทะเลเลิศรสจนทำให้ใครหลายคนติดใจรสชาติจนจะต้องแวะไปทานอาหารที่ร้านนี้บ่อย ๆ ว่าแต่มันจะอร่อยกับสมร่ำลือมั้ยนะ เดี๋ยววันนี้จะพาเพื่อนตะลุยไปกับอาหารทะเลรสเด็ดร้านนี้กันเลย โดยร้านอาหารแห่งนี้จะอยู่ใกล้ ๆ กับแม่น้ำท่าจีน

ร้านกินกับก้อย

ร้านกินกับก้อย อาหารทะเลเลิศรสจนทำให้ใครหลายคนติดใจรสชาติจนจะต้องแวะไปทานอาหารที่ร้านนี้

หากใครเดินทางมาถึงแม่น้ำท่าจีนที่สมุทรสาครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยท่าฉลอมไปประมาณ 2 -3 กิโลเมตร ก็จะมีซอยเล็ก ๆ ขวามือให้เราเลี้ยวขวาเข้าไปก็พบร้านกินกับก้อยซึ่งหน้าร้านจะมีป้ายใหญ่แปะอยู่ ซึ่งสังเกตได้ง่ายมาก

มาดูเมนูอาหารรสเด็ดของร้านกินกับก้อยกันบ้างดีกว่า ซึ่งแน่นอนว่าก็มีมากมายหลากหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น ปูไข่นึ่งที่มีความสดสะอาด ตัวปูก็มีขนาดใหญ่มาก ๆ มีเนื้อที่แน่น แถมเมื่อทานคู่กับน้ำจิ้มซึ่งเป็นสูตรเด็ดของทางร้านถือว่าอร่อยลงตัวสุด ๆ

กินกับก้อย

สำหรับเมนูที่สองอย่างกุ้งผัดฉ่าก็มีความอร่อยไม่แพ้กัน ที่มาพร้อมกับกุ้งตัวโตบวกกับเครื่องเทศเน้น ๆ เมื่อนำเข้าปากแล้วรู้สึกอร่อยจนอย่างจะสั่งมาทานอีกหลาย ๆ จานเลยแบบว่าถึงใจไปเลย อีกทั้งยังมีเมนูอื่น ๆ ที่น่าสนใจอย่างหอยแครงลวก ทอดมัน ปลาเก๋า และหมึกไข่ผัดสะตอ

เมนูอาหารหลากหลายขนาดนี้ อีกทั้งซีฟู้ดเน้น ๆ ลิ้มรสชาติแบบไทย ๆ ก็ขอให้มาที่ร้านกินกับก้อยแห่งนี้ เพราะนอกจากอาหารอร่อยแล้วยังมีบรรยากาศร้านดี ๆ ชิล ๆ รับลมเพลิน ๆ ได้ เพราะร้านนี้เป็นร้านที่อยู่ติดกับชายฝั่งทะเล มากินอาหารทะเลแถมยังได้รับบรรยากาศทะเล รับรองว่าบรรยากาศโดนใจแบบสุด ๆ

รีวิวร้านกินกับก้อย

หากใครลังเลที่จะมาก็อยากจะขอบอกว่าพลาดมาก ๆ เลยขออนุญาตแปะลิ้งค์เพจร้านอาหารกินกับก้อย https://www.facebook.com/pages/category/Seafood เพื่อยั่วทุกคนกันเล่น ๆ ให้น้ำลายสอ ถ้าเข้าไปแล้วเห็นแล้วอยากกินก็สามารถ walk in เข้าร้านไปได้เลย ทางร้านยินดีต้อนรับเสมอ อาหารทะเลซีฟู้ด ต้องยกนิ้วให้กินกับก้อยเลย

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด อาหารเด็ด และ ฉู่ฉี่ปลาทู เมนูแสนอร่อย รสชาติเผ็ดหวานมันแถมมีสมุนไพรนานาช่วยดับความคาว

ฉู่ฉี่ปลาทู
อาหารรสเด็ด

ฉู่ฉี่ปลาทู เมนูแสนอร่อย รสชาติเผ็ดหวานมันแถมมีสมุนไพรนานาช่วยดับความคาว

              ฉู่ฉี่ปลาทู กับข้าวแสนอร่อยด้วยรสชาติเผ็ดหวานมันแถมมีสมุนไพรนานาช่วยดับความคาวของเมนูปลาได้เป็นอย่างดี เราไปดูกรรมวิธีการทำเมนูนี้พร้อม ๆ กันเลย

ฉู่ฉี่ปลาทู

วิธีทำ และวัตถุดิบที่ใช้สำหรับเมนู ฉู่ฉี่ปลาทู บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด

1.ปลาทูสด ปริมาณ 2 ตัว

2.ใบมะกรูด ปริมาณ 3 – 5 ใบ

3.พริกชี้ฟ้า ปริมาณ 2 – 3 เม็ด

4.นมพร่องมันเนย ปริมาณ 8 ช้อนโต๊ะ

5.พริกแกงเผ็ด ปริมาณ 4 ช้อนโต๊ะ

วัตถุดิบฉู่ฉี่ปลาทู

6.เกลือป่น ปริมาณ 1 ช้อนชา

7.น้ำสะอาด ปริมาณ 1 ถ้วย

8.น้ำปลา ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ

9.น้ำตาลทราย ปริมาณ 2 ช้อนชา

10.น้ำมันพืช ปริมาณ 2 ช้อนชา

อุปกรณ์สำหรับเมนูฉู่ฉี่ปลาทู

1.มีด

2.เขียง

3.จานสำหรับวางพักวัตถุดิบ

เมนูฉู่ฉี่ปลาทู

4.ตระหลิว

5.กระทะแบบมีฝา

กรรมวิธีการทำเมนูฉู่ฉี่ปลาทู

1.นำปลาทูสด ปริมาณ 2 ตัว มาล้างให้สะอาด ขูดเกล็ดออกให้หมด จากนั้นผ่าเป็นบั้งบริเวณตัวปลาทู ล้างทำความสะอาดอีกครั้ง ตั้งให้สะเด็ดน้ำ แล้วใส่จานวางพักไว้

2.นำใบมะกรูด ปริมาณ 3 – 5 ใบ มาล้างทำความสะอาด ตั้งให้สะเด็ดน้ำ จากนั้นหั่นซอย แล้วใส่จานวางพักไว้

3.นำพริกชี้ฟ้า ปริมาณ 2 – 3 เม็ด มาล้างทำความสะอาดพร้อมเด็ดขั้วพริกออก ตั้งให้สะเด็ดน้ำ จากนั้นหั่นซอย แล้วใส่จานวางพักไว้

4.นำกระทะมาตั้งไฟแล้วเติมน้ำมันพืช ปริมาณ 2 ช้อนชาลงไป รอจนน้ำมันพืชร้อนได้ที่เติมพริกแกงเผ็ด ปริมาณ 4 ช้อนโต๊ะลงไปผัดจนหอม

วิธีทำฉู่ฉี่ปลาทู

5.เติมนมพร่องมันเนย ปริมาณ 8 ช้อนโต๊ะและน้ำสะอาด ปริมาณ 1 ถ้วยลงไปผัดจนเข้ากัน

6.ทำการปรุงรสโดยการเติมเกลือป่น ปริมาณ 1 ช้อนชา, น้ำปลา ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ และ น้ำตาลทราย ปริมาณ 2 ช้อนชาลงไปผัดจนเข้ากัน

7.ใส่ปลาทูที่เตรียมไว้ลงไป จากนั้นปิดฝากระทะประมาณ 3 – 5 นาที เปิดฝาแล้วพลิกปลาทูอีกด้าน จากนั้นปิดฝาเป็นเวลาประมาณ 3 – 5 นาทีอีกครั้ง ปลาทูทั้งสองด้านจะสุกพอดี

8.ตักปลาทูและน้ำฉู่ฉี่ใส่จานจากนั้นโรยด้วยใบมะกรูด ปริมาณ 3 – 5 ใบและพริกชี้ฟ้า ปริมาณ 2 – 3 เม็ดที่เตรียมไว้ลงไป

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด อาหารเด็ด และ แกงหน่อไม้ดอง ของอร่อยที่ไม่ได้มีแค่ภาคอีสาน บอกเลยว่าห้ามพลาดกับความอร่อยเด็ดขาด

แกงหน่อไม้ดอง
อาหารรสเด็ด

แกงหน่อไม้ดอง ของอร่อยที่ไม่ได้มีแค่ภาคอีสาน บอกเลยว่าห้ามพลาดกับความอร่อยเด็ดขาด

            แกงหน่อไม้ดอง หน่อไม้เป็นพืชผักที่ให้รสชาติเป็นเอกลักษณ์ จะเอามาต้มยำทำแกงอะไรก็อร่อย และถ้าพูดถึงแกงหน่อไม้ดอง คนส่วนใหญ่ก็มักจะนึกถึงเมนูของทางภาคอีสาน เพราะย่านนั้นเก่งกาจเรื่องการปรุงอาหารจากหน่อไม้ยิ่งนัก แถมป่าไผ่ซึ่งเป็นแหล่งวัตถุดิบก็มีมาก เห็นกันจนชินตา พอถึงหน้าหน่อไม้แล้วกินกันไม่ทัน ก็ยังรู้จักนำมาอัดปี๊บหรือดองเพื่อแปรรูปได้อีกด้วย

แกงหน่อไม้ดอง

แกงหน่อไม้ดอง เมนูแสนอร่อยใคร ๆ ก็ต้องรู้จัก ที่คุณไม่ควรพลาด !

               แต่ความจริงแล้วแกงหน่อไม้ดองเป็นเมนูที่มีทำกินกันแทบทุกภาคของประเทศไทย แถมหน้าตาและรสชาติยังแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แม้จะเรียกชื่อเหมือนกันเลยก็ตามที อย่างของภาคกลางก็จะเป็นแกงกะทิที่มีรสจัดสักหน่อย เน้นใช้เนื้อไก่เป็นหลัก ตัดกลิ่นหอมด้วยใบโหระพาและเสริมสีสันด้วยพริกชี้ฟ้าแดง ทานแบบข้าวแกงอร่อยเกินบรรยาย

ทำแกงหน่อไม้ดอง

               ส่วนทางใต้ก็จะมีแกงหน่อไม้ดองที่น่าสนใจไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ย่านนี้ไม่นิยมแกงกะทิเท่าไร แกงหน่อไม้จึงเป็นลักษณะของแกงส้ม ที่จะว่าไปก็ไม่เหมือนแกงส้มของภาคกลางอีกนั่นแหละ น้ำจะไม่ข้นเลย มีรสเปรี้ยวนำ และมีความหอมขมิ้นค่อนข้างมาก รสชาติเผ็ดกว่าแกงหน่อไม้ภาคไหน ๆ นิยมใช้เนื้อปลาเป็นโปรตีนหลัก ส่วนมากก็เป็นปลาคังหรือปลาทู เอาหัวออกแล้วใส่ลงไปเป็นตัวๆ อย่างนั้นเอง

วิธีทำแกงหน่อไม้ดอง

               พอมาดูของภาคอีสาน แกงส้มหน่อไม้ดองก็มีเอกลักษณ์ของตัวเองเช่นกัน ไม่ใช่ทั้งแกงกะทิและแกงส้ม คล้ายกับแกงลาวเสียมากกว่า เน้นรสเผ็ดเช่นเดียวกัน จะใช้ไก่หรือหมูก็ได้ แต่ถ้าเป็นหมูก็จะเป็นส่วนเนื้อที่ไม่ติดมันไปเลย แล้วก็มีการเสริมพืชสมุนไพรที่มีกลิ่นหอมฉุนเข้ามาด้วย เช่น ผักชีลาว ใบโหระพา เป็นต้น นอกจากนี้แกงหน่อไม้ของภาคอีสานจะแบ่งเป็น 2 แบบอีก คือแบบน้ำใสและแบบน้ำข้น กรณีของน้ำข้นก็จะเพิ่มข้าวเบือเข้าไป จะได้น้ำหนืด ๆ คล้ายกับน้ำราดหน้านั่นเอง

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด อาหารเด็ด และ ไก่ย่างเขาสวนกวาง ของขึ้นชื่อจากเมืองขอนแก่น เนื้อไก่อร่อยมาก หนังกรอบ บอกเลยห้ามพลาด !

ไก่ย่างเขาสวนกวาง
อาหารรสเด็ด แนะนำร้านอาหาร

ไก่ย่างเขาสวนกวาง ของขึ้นชื่อจากเมืองขอนแก่น เนื้อไก่อร่อยมาก หนังกรอบ บอกเลยห้ามพลาด !

               ไก่ย่างเขาสวนกวาง เป็นเมนูขึ้นชื่อที่หาทานได้ง่าย ไม่ไกลจากย่านเมืองของกรุงเทพมหานครมากนัก ถ้าวิ่งไปทางปากช่องแล้วขึ้นเขาใหญ่ ก็จะได้เห็นร้านขายไก่แบรนด์นี้จำนวนมากทีเดียว ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะมีแหล่งวัตถุดิบอยู่ใกล้ ๆ หรือไม่ แต่ถึงอย่างไร เมื่อขับรถผ่านก็ต้องแวะทุกคราไป เพราะเนื้อไก่อร่อยมาก หนังกรอบ ไม่มันเยิ้มจนเลี่ยน ขณะเดียวกันก็ไม่แห้งเสียจนรู้สึกว่าแข็งเกินไป เรียกว่าทานเท่าไรก็ไม่เคยพอ

ไก่ย่างเขาสวนกวาง

แนะนำร้าน ไก่ย่างเขาสวนกวาง ที่กระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยว

               ปัจจุบันนี้เราเป็นร้านขาย ไก่ย่างเขาสวนกวาง ค่อนข้างมาก กระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยว เลยทำให้หลายคนไม่รู้ที่มาที่ไป รู้เพียงแค่ว่าได้ยินชื่อนี้ จะการันตีความอร่อยแน่นอน ในครั้งนี้เราเลยจะมาทำความรู้จักกับไก่จากเขาสวนกวางกันให้มากขึ้นอีกนิด สูตรไก่ย่างแบบนี้มีต้นกำเนิดมาจากอำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น มีความเป็นมายาวนานกว่า 50 ปีทีเดียว

ร้านไก่ย่างเขาสวนกวาง

               จุดเริ่มต้นที่แท้จริงของไก่ย่างเขาสวนกวางอยู่ที่ถนนสายรถไฟเขาสวนกวาง ก็เป็นไก่ย่างที่นำมาขายให้กับนักเดินทางทั่วไป แต่ไก่ย่านนี้อร่อยมาก คนสัญจรไปมาจึงเรียกติดปากว่าไก่เขาสวนกวาง เมื่อมียอดขายมากขึ้นเรื่อยๆ จึงเกิดการรวมตัวกันเป็นกลุ่มแม่บ้าน เพื่อทำไก่ย่างสูตรนี้โดยเฉพาะ มีการต่อยอดผลิตภัณฑ์อยู่เสมอ จนสามารถผลิตและส่งไปขายทั่วประเทศ สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้แก่ชาวขอนแก่นในยุคนั้น

ร้านเด็ดไก่ย่างเขาสวนกวาง

               นอกจากสูตรในการหมักไก่ย่างเขาสวนกวางที่ไม่ธรรมดาแล้ว การเลือกไก่ก็สำคัญมาก ต้องใช้ไก่สาวที่อายุวันเป็นไปตามที่กำหนด คลาดเคลื่อนได้ไม่มาก และต้องเป็นไก่บ้านอีกด้วย สูตรการหมักใช้เครื่องปรุงค่อนข้างเยอะ มีขิงและกระเทียมเป็นสมุนไพรตัดความคาวด้วย เมื่อปรุงคลุกเคล้าทุกอย่างจนเข้ากันดีแล้ว ก็ยังต้องหมักทิ้งไว้ข้ามคืน เพื่อให้น้ำซอสซึมเข้าเนื้อดี ครั้นพอเอาไปย่างก็ต้องย่างแบบไฟอ่อนให้ค่อย ๆ สุกจนทั่ว ถึงได้ความกรอบนอกนุ่มในอย่างที่ใครต่อใครชื่นชอบกัน

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด อาหารเด็ด และ ร้านเตี๋ยวควายหนานแดง เมนูก๋วยเตี๋ยวเนื้อควายของดีเมืองพร้าว ที่บอกเลยว่าอร่อยสุด ๆ

ร้านเตี๋ยวควายหนานแดง
อาหารรสเด็ด แนะนำร้านอาหาร

ร้านเตี๋ยวควายหนานแดง เมนูก๋วยเตี๋ยวเนื้อควายของดีเมืองพร้าว ที่บอกเลยว่าอร่อยสุด ๆ

               ร้านเตี๋ยวควายหนานแดง ถ้าใครได้ลองแวะไปเมืองพร้าว จังหวัดเชียงใหม่แล้ว ก็คงจะไม่พลาดร้านก๋วยเตี๋ยวขึ้นชื่อ และชื่อดังของเมืองพร้าวเพราะร้านนี้เค้าเด็ดจริงจัง เพราะอะไรนะหรือ เจ้าของร้าน “หนานแดง” (หนาน ใช้เรียกคนที่บวชเรียนมาแล้ว หรือคนภาคกลางจะเรียกว่า ทิด) เป็นผู้ที่ชื่นชอบก๋วยเตี๋ยวเนื้อควายเป็นอันมาก

ด้วยความที่ชอบมากจึงเปิดร้านเป็นเรื่องเป็นราว กลายมาเป็น “เตี๋ยวควายหนานแดง” และด้วยความที่เตี๋ยวควายหนานแดงมีเจ้าของร้านที่ชื่นชอบ และหลงใหลความเป็นก๋วยเตี๋ยวควาย ร้านเตี๋ยวควายหนานแดงจึงเป็นที่เล่าลือเลื่องลือ ถ้ามาเมืองพร้าวไม่มาทานเตี๋ยวควายหนานแดงถือว่าพลาดมาก ถึงมากที่สุด แล้วคุณจะยอมเป็นคนที่พลาดเรื่องของอร่อยอย่าง “เตี๋ยวควายหนานแดง” เลยหรือ

ร้านเตี๋ยวควายหนานแดง

แนะนำ ร้านเตี๋ยวควายหนานแดง ที่รสชาตินั้นจะเข้ากันได้ดีกับน้ำซุปมาก ๆ บอกเลยว่าห้ามพลาด

               วิธีการทำก๋วยเตี๋ยวเนื้อควายของร้าน “เตี๋ยวควายหนานแดง” เมืองพร้าวนี้ ก่อนอื่นหนานแดง จะลวกเส้นให้ได้ที่ ไม่ลวกนานจนเกินไปทำให้เส้นเละ และไม่ลวกเร็วเกินไปจนเส้นแข็ง ถ้าเป็นเส้นสปาเก็ตตี้คงจะเรียกว่า “อัลเดนเต้” จากนั้นก็ลวกผัก อาจจะใส่แล้วใส่เนื้อควายลงไปในถ้วย ก็มีทั้ง เนื้อเปื่อย และเนื้อสดที่สามารถเลือกได้ ถ้าเป็นเนื้อสด หนานแดงก็จะนำเอาเนื้อสด ๆ ใส่ลงถ้วยเลย แล้วเอาน้ำซุปร้อน ๆ ราดลงไปที่ตัวเนื้อเลย เนื้อก็จะสุกแบบมีเดี่ยมแรร์ ซึ่งรสชาตินั้นจะเข้ากันได้ดีกับน้ำซุป

ร้านดัง เตี๋ยวควายหนานแดง

และเส้นต่าง ๆ อีกด้วย ยิ่งใส่ผักโรย กระเทียมเจียว กากหมูเจียว พริกไทยอีกนิดหน่อย กลิ่นของเครื่องเทศในน้ำซุป และทุกอย่างที่ประกอบเป็นก๋วยเตี๋ยวควายนี้ ทำให้ “เตี๋ยวควายหนานแดง” เป็นที่รู้จักของคนทั่วเมืองพร้าว นักท่องเที่ยวต่างเมือง และผู้ที่ได้ยินกิตติศัพท์ของร้าน “เตี๋ยวควายหนานแดง” ก็อยากจะได้ลองลิ้มชิมรส และไปถึงเมืองพร้าวเพื่อได้ทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อควายของร้านเตี๋ยวควายหนานแดง

เตี๋ยวควายหนานแดง

               ร้านเตี๋ยวควายหนานแดงเปิด ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 – 20.00 น. มีเส้นก๋วยเตี๋ยวให้เลือกตั้งแต่ เส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ เส้นบะหมี่ ส่วนเนื้อก็สามารถเลือกได้ว่าต้องการเนื้อเปื่อย หรือเนื้อสด และยังมีส่วนต่าง ๆ เช่น เครื่องใน ไม่ว่าจะเป็นตับ ม้าม ขอบกระด้ง สไบนาง เอ็นแก้ว และลูกชิ้น

เมื่อทานรวมกันแล้ว บอกได้เลยว่าอร่อยสุด เอาเนื้อวากิว เอไฟว์ จะมัตซึซากะ โกเบ หรือคาโกะชิม่า ก็คงจะสู้ “เตี๋ยวควายหนานแดง” แห่งเมืองพร้าว ได้เลย เพราะฉนั้นถ้าใครที่มาถึงเมืองพร้าวแล้วก็ต้องไม่พลาด “เตี๋ยวควายหนานแดง” ก๋วยเตี๋ยวเนื้อควายแท้ ๆ รับรองความอร่อยได้จากผู้รู้จริง ผู้เชี่ยวชาญ และผู้ชื่นชอบก๋วยเตี๋ยวควาย อย่าง “เตี๋ยวควายหนานแดง” 

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด อาหารเด็ด และ ร้านคุ้มอีสาน ร้านอาหารอีสานใกล้นิคมอุตสาหกรรมเหมราช จังหวัดสระบุรี บอกเลยว่าร้านนี้ของเยี่ยมดีจริง ๆ

ขนมบัวลอย
อาหารไทย

เทคนิคทำ ขนมบัวลอย ฉบับมือใหม่ ให้บัวลอยของคุณ หอมหวนที่ไม่เหมือนใคร ห้ามพลาดเด็ดขาด

ขนมบัวลอย จัดเป็นของหวานไทยโบราณ ที่สามารถประยุกต์ และดัดแปลงให้เข้ากับวัตถุดิบต่าง ๆ ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น  บัวลอยสาคู บัวลอยน้ำขิง บัวลอยมันม่วง หรือบัวลอยถั่วเขียว ซึ่งต่างมีรสชาติและเอกลักษณ์อันโดดเด่น สามารถชูรสชาติของวัตถุดิบหลัก ที่ยังคงกลิ่นไอความเป็นบัวลอยอยู่ แต่จะดีหรือไม่ หากการรักษาสูตรฉบับดั้งเดิม อย่างบัวลอยกะทิสด ให้มีความพิเศษด้านความหอม และกลมกล่อมมากขึ้น เพียงเพิ่มเทคนิคเพียง 3 ขั้นตอน ต่อไปนี้                                                                                                                                            

ขนมบัวลอย

แนะนำ 3 เทคนิคทำ ขนมบัวลอย ให้อร่อยที่ใคร ๆ ก็สามารถทำทานเองที่บ้านได้ มีเทคนิคอย่างไรบ้าง ?

1. น้ำกะทิ ที่ลงตัว นำมาสู้รากฐานความอร่อย กะทินั้นเป็นวัตถุดิบที่ขาดไม่ได้ สำหรับบัวลอย เสมือนพระเอก นางเอกที่ต้องอยู่คู่กัน เพื่อเติมเต็มซึ่งกันและกัน ฉะนั้นน้ำกะทิ ที่ต้องมีความหวานของน้ำตาลเป็นส่วนประกอบแล้ว ตัวกะทิเองจะต้องประกอบด้วย หางกะทิ ประมาณ 2 ถ้วย และหัวกะทิ 2 ถ้วย เพื่อความลงตัว และอาจใส่น้ำใบเตยในส่วนผสมนิดหน่อย เพื่อความหอมหวนที่มากขึ้นด้วย              

ทำขนมบัวลอย

2.  แป้งบัวลอยที่ดี  จะต้องมีความหนึบหนับ และหอมดั่งใจ ในขั้นตอนการปั้นเม็ดบัวลอย จะต้องมีขนาดที่เหมาะสม ไม่ใหญ่  ไม่เล็กไป โดยทั่วไปจะอยู่ที่ขนาด ประมาณ 1 เซนติเมตร เท่านั้น เพราะในเวลาตัวแป้งสุก จะการขยายตัวที่เพิ่มมากขึ้น 

และในขั้นตอนการต้มในน้ำเดือดนี้เอง หลังจากได้ที่แล้ว จะต้องพักในน้ำเย็นสักพักหนึ่ง จึงจะเทลงไปในน้ำกะทิที่ผสมผสานลงตัวแล้ว เป็นเวลาไม่เกิน 10 นาที ทั้งนี้เพื่อความซึมซับให้ความหวานมันของน้ำกะทิ เข้าสู่ตัวแป้งให้มากที่สุด                                           

3.  สีสันของขนมที่ดี จะต้องมาจากธรรมชาติ ปฏิเสธไม่ได้ ว่าสีผสมอาหารตามท้องตลาดนั้น ช่วยให้สีสีนของขนมหรือของหวานนั้น มีความน่าสนใจมากขึ้น ทั้งยังประหยัดเวลาและซื้อหาสะดวกนั่นเอง แต่ถ้าพอมีเวลา ที่จะสร้างสรรค์ของหวานที่มีสีสันสวยงามจากธรรมชาติ และเพิ่มกลิ่นหอมด้วยละก็ อาจมีการดัดแปลงตัวแป้ง ที่ทำจากแป้งข้าวเหนียวให้เข้ากับวัตถุดิบที่หลากหลายขึ้น 

ไม่ว่าจะเป็น แป้งสีเหลืองที่ทำมาจากฟักทองที่นึ่งสุก แป้งสีม่วงพาสเทล ที่มาจากเผือกนึ่งและบด หรือสีฮ็อตฮิตอย่างสีเขียวใบเตย ที่ทำมาจากใบเตยคั้นและกรองเช่นเดียวกัน เพียงเท่านี้ก็จะได้สีสันที่เพิ่มอรรถรส สำหรับเสิร์ฟความหนึบหนับ และหวานหอมหวาน ชื่นใจแล้ว

วิธีทำขนมบัวลอย

            เนื่องจากการประยุกต์ในบัวลอยนั้น สามารถเพิ่มและลดทอนเพื่อชูวัตถุดิบเหล่านั้นให้เด่นมากขึ้นได้ ฉะนั้นเคล็ดลับอีกอย่าง ที่ทำให้บัวลอยกะทิสดของคุณ มีเอกลักษณ์ในแบบคุณเอง และเป็นหนึ่งในเมนูของหวาน ถ้วยโปรดของสมาชิกในครอบครัวนั้นไม่ยาก เพียงแค่ค้นหารสชาติ ที่ถูกปากปากและรสนิยมของสมาชิกในบ้านมากที่สุด ก็เพียงพอแล้ว

ที่มาข้อมูล   :  https://cooking.kapook.com/

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด อาหารเด็ด และ Keep in touch คาเฟ่เมืองเหนือ กับบรรยากาศที่สดชื่นต้อนรับอากาศหนาว อีกทั้งรสชาติของอาหารยังอร่อยอีกด้วย

ร้านคุ้มอีสาน
แนะนำร้านอาหาร

ร้านคุ้มอีสาน ร้านอาหารอีสานใกล้นิคมอุตสาหกรรมเหมราช จังหวัดสระบุรี บอกเลยว่าร้านนี้ของเยี่ยมดีจริง ๆ

            ร้านคุ้มอีสาน ใกล้นิคมอุตสาหกรรมเหมราช ถ้าจะว่าเรื่องของโรงงานอุตสาหกรรม ในเมืองไทยเรานี้ก็มีหลายจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นสมุทรปราการ สมุครสาคร ชลบุรี ระยอง ลำพูน ซึ่งก็ล้วนแล้วแต่มีทั้งบริษัทในประเทศ และบริษัทร่วมทุนต่างประเทศ

ซึ่งแน่นอนว่ามีผู้คนจากหลากหลายภูมิภาคมารวมตัวกัน ร้านอาหารก็เช่นเดียวกัน ใน 1 นิคมอุตสาหกรรม มักจะมีร้านอาหารจากหลาย ๆ เชื้อชาติ ไม่ว่าจะแกงใต้ อาหารอีสาน อาหารเหนือ ฯลฯ

ร้านคุ้มอีสาน

ร้านคุ้มอีสาน ที่หลายคนต่างก็ติดอกติดใจ กับร้านอาหารร้านนี้ บอกเลยว่าอร่อยสุด ๆ

            นิคมอุตสาหรรมเหมราช อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ก็เช่นเดียวกัน มีร้านอาหารมากมาย แต่ที่จะนำเสนอคือร้าน “คุ้มอีสาน” บอกได้เลยว่าร้านนี้ของเค้าดีจริง ๆ เพราะร้านคุ้มอีสาน ใกล้นิคมอุตสาหกรรมเหมราชนั้นมีถึง 3 สาขา

แต่ที่นำมาเล่าในวันนี้คือ ร้านคุ้มอีสาน สาขา 1 เพราะผู้เขียนถูกจริตกับร้านคุ้มอีสาน สาขานี้มาก เจ้านายและหัวหน้าที่เป็นคนญี่ปุ่น ขนาดทานเผ็ดกันไม่ได้ ต่างก็ติดอกติดใจกับร้านอาหารคุ้มอีสาน สาขานี้เป็นอันมาก และชาวนิคมฯเหมราชต่างก็รู้จักกันเป็นอย่างดี

อาหารร้านคุ้มอีสาน

            ร้านคุ้มอีสานเป็นร้านอาหารอีสาน ที่ดูบ้าน ๆ แต่กว้างขวางมีที่จอดรถ ห้องน้ำสะอาด มี 3 โซน สำหรับให้ลูกค้าเลือกใช้บริการ 1. ลานกว้างในร้านปกติ 2. ห้องแอร์สำหรับคนที่ร้อนง่าย และ3. ซุ้มที่อยู่บริเวณรอบ ๆ นอกตัวร้านคุ้มอีสาน อาหารที่เสิร์ฟให้ลูกค้าในร้าน ก็ตามชื่อเลย เพราะร้านนี้คือคุ้มอีสาน อาหารก็ออกเป็นในแนวอีสาน

ส้มตำคือดีงามมาก ไม่ว่าจะปูปลาร้า ตำลาว ตำมั่ว เมื่อสั่งมาแล้ว จะได้ผัดหมี่มาทานคู่กับส้มตำอีกด้วย และเมื่อมีส้มตำแล้ว อาหารเคียงที่จะสั่ง ส่วนใหญ่ชาวนิคมฯเหมราช จะสั่ง ปีกไก่ทอดดน้ำปลา สามชั้นทอดเกลือ หมูติดหล่ม

ซึ่งแต่ละเมนูนั้นบอกเลยว่าสุด อร่อยสุด เด็ดสุด สั่งแล้ว สั่งอีก ติดใจกันเป็นแถว ๆ เรื่องต้มแซ่บทางร้านคุ้มอีสาน ก็เป็นมือวางอันดับ 1 เช่นเดียวกัน จัดว่าเด็ดมาก ต้มแซ่บกระดูกอ่อน หรือซุปเปอร์ตีนไก่ เป็นต้น

อาหารร้านคุ้มอีสาน สระบุรี

            ชาวนิคมฯ เหมราชมักจจะมาปล่อยใจทานอาหาร ฟังเพลง ที่ร้านคุ้มอีสานหลังเลิกงานตอนเย็น ๆ หรือวันเงินเดือนออก หรืออาจจะเป็นวันเลี้ยงอะไรต่าง ๆ ของแผนก หรือบริษัท ไม่ว่าจะเลี้ยงส่งหัวหน้า หรือเจ้านาย เลี้ยงวันเกิด หรืออะไรก็แล้วแต่

และทางร้านคุ้มอีสานก็อาจจะมีโปรโมชั่นต่าง ๆ ซึ่งจะออกมาอยู่เรื่อย ๆ เพราะฉะนั้นชาวนิคมฯ เหมราช เมื่ได้รู้โปรโมชั่นเด็ด ๆ ของทางร้านแล้ว ก็มักที่จะบอกต่อให้เพื่อน ๆ ร่วมนิคมฯ หรือเพื่อนร่วมบริษัทฯ ในนิคมฯ เหมราช ได้รับทราบ และนัดกันไปทาน ไปปล่อยใจ ทานอาหาร ดื่มเครื่องดื่ม พักผ่อนให้สบายอารมณ์อยู่ตลอด

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด อาหารเด็ด และ โรตี ขนมหวานที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ แน่นอนว่าภาพในหัวของคุณคือ อาบังกำลังตบแป้งไปมาอย่างชำนาญ !

ร้านขนมไข่สูตรเด็ด
แนะนำร้านอาหาร

ร้านขนมไข่สูตรเด็ด แสนอร่อย กลิ่นหอมนุ่ม บอกเลยว่าคนรักขนมหวาน ไม่ควรพลาดเด็ดขาด !!

            ร้านขนมไข่สูตรเด็ด สายหวานคนไหนชอบรับประทานขนมไข่ต้องห้ามพลาดบทความนี้ที่จะมาแนะนำร้านขนมไข่สูตรเด็ดหอมนุ่มที่สายหวานต้องห้ามพลาด มีทั้งร้านที่ทำขนมไข่แบบสูตรใหม่ และร้านเด็ดสูตรเก่าแก่ดั้งเดิม จะมีร้านไหนบ้างตามบทความเกี่ยวกับอาหารนี้ไปดูกันเลย

ร้านขนมไข่สูตรเด็ด

แนะนำ 4 ร้านขนมไข่สูตรเด็ด เจ้าดัง สูตรเก่าแก่ดั้งเดิม จะมีร้านไหนบ้าง ?

เจ๊เล็กขนมไข่

เจ๊เล็กขนมไข่” ร้านขนมไข่สูตรเด็ดหอมนุ่มเจ้าเก่าแก่ที่ขายมานานกว่า 65 ปี เป็นขนมไข่สูตรโบราณที่มีรูปทรงแบบดั้งเดิม และมีการใส่ลูกเกดที่ขนมไข่ ใครที่ชอบขนมไข่สูตรโบราณต้องห้ามพลาดที่ร้านเจ๊เล็กขนมไข่แห่งนี้ นอกจากนี้ยังสามารถเก็บไว้รับประทานได้นานมากถึง 30 วันเลยทีเดียวโดยการแช่ตู้เย็น แต่หากเก็บไว้ในอุณหภูมิปกติก็จะสามารถอยู่ได้นานถึง 7 วัน

ขนมไข่โบราณ-พระประแดง

ขนมไข่โบราณ-พระประแดง” ร้านขนมไข่โบราณในย่านพระประแดงที่เปิดขายมานานกว่า 80 ปี โดยส่งต่อสูตรความอร่อยมารุ่นต่อรุ่น และใช้เตาถ่านในการทำขนมไข่มาตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงในปัจจุบัน จึงคงรสชาติความอร่อยไว้ไม่เคยเปลี่ยนแปลง และมีกลิ่นหอมของเตาถ่านที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนร้านไหน ๆ เป็นร้านขนมไข่สูตรเด็ดหอมนุ่มที่สายหวานต้องห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด

ขนมไข่ร้านประจำ

ขนมไข่ร้านประจำ” ร้านขนมไข่สูตรใหม่ที่ประยุกต์ทั้งหน้าตา และรสชาติให้เพิ่มมากขึ้น โดยการทำขนมไข่เป็นรูปทรงไข่จริง ๆ และมีการใส่ไส้ต่าง ๆอย่าง ไส้ครีม ไส้ช็อกโกแลต ฯลฯ เป็นต้น จึงตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชอบรับประทานไส้ขนมไข่แบบใหม่ ๆเป็นอย่างมาก และนอกจากจะขายขนมไข่สูตรเด็ดหอมนุ่มสุดอร่อยแล้วยังรับสอนทำขนมอีกด้วย

ขนมไข่สอดไส้ สูตรแม่บุหรั่น

ขนมไข่สอดไส้ สูตรแม่บุหรั่น” ขนมไข่สูตรเด็ดร้านนี้เป็นรูปทรงแบบกล่องทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า และใส่ไส้ต่าง ๆไว้ข้างใน เป็นอีกหนึ่งร้านขนมไข่ที่บอกเลยว่าหอมนุ่ม รสชาติเด็ดไม่แพ้ร้านไหน ๆ ทั้งยังมีไส้ให้เลือกอย่างหลากหลายอีกด้วย อาทิ เช่น ไส้นมสด ไส้เผือก ไส้ชาเย็น ฯลฯ เป็นต้น เป็นอีกหนึ่งร้านขนมไข่สูตรเด็ดที่สายหวานต้องห้ามพลาดมาลิ้มลองความหอมนุ่มของขนมไข่ที่ร้านแห่งนี้ รับรองว่าไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน หากใครสนใจสามารถตามไปลิ้มลองรสชาติได้ที่ตลาดน้ำบึงพระยา แต่บอกไว้ก่อนว่าร้านนี้เค้าเปิดแค่วันเสาร์ และวันอาทิตย์เท่านั้น

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด อาหารเด็ด และ ร้านอาหารโรแมนติก บรรยากาศดี อาหารอร่อย ที่บอกเลยว่า คนมีคู่ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด !!

ร้านเครื่องดื่มรส Cheese
เครื่องดื่ม

ร้านเครื่องดื่มรส Cheese สุดฮิต ติดเทรนด์แบบนิยมกันสุด ๆ บอกเลยว่าคุณต้องได้ลองสักครั้ง

            ร้านเครื่องดื่มรส Cheese ใครที่ชอบกิน Cheese ไม่ควรพลาดเครื่องดื่มรส Cheese สุดแปลกที่ต้องไปลองลิ้มรสชาติกันเอง แต่รับรองว่าจะต้องถูกใจสายที่ชอบกิน Cheese อย่างแน่นอน บทความเกี่ยวกับอาหารนี้จึงจะมาแนะนำร้านเครื่องดื่มรส Cheese สุดฮิตติดเทรนด์ที่ต้องลองสักครั้ง จะเป็นร้านไหนบ้าง และน่าลองอย่างไรตามบทความนี้ไปดูกันเลย

ร้านเครื่องดื่มรส Cheese

ร้านเครื่องดื่มรส Cheese สุดแปลกที่คุณต้องไปลองลิ้มรสชาติกันเอง มีจะร้านไหนบ้าง ?

ร้านเครื่องดื่มรส Cheese

Heekcaa” เป็นร้านเครื่องดื่มรส Cheese ที่มีคนมารอต่อคิวซื้อกันยาวเหยียดทุกวันเลยทีเดียว และเมนูเครื่องดื่มรส Cheese นั้นก็เป็นเมนูที่ฮิตติดเทรนด์มากที่สุดของร้านแห่งนี้ ทุกคนที่ได้ลิ้มลองรสชาติต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าหอม Cheese นุ่มละมุนเป็นอย่างมาก ยิ่งผสมกับชารสชาติต่าง ๆ ด้วยแล้ว บอกเลยว่ากลมกล่อมลงตัวแบบสุด ๆ

Farm Design Thailand

Farm Design Thailand” ร้านเครื่องดื่มชื่อดัง ที่มีรสชาติหอมนุ่มละมุนจากนมโคแท้ ๆ และเมนูสุดฮิตติดเทรนด์ในขณะนี้ที่ทำให้มีผู้คนมาต่อคิวซื้อเครื่องดื่มที่ร้านแห่งนี้เป็นจำนวนมากคงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากเมนูเครื่องดื่มรส Cheese ที่ยิ่งช่วยเพิ่มความหอมมันอร่อยอย่างลงตัวได้เป็นอย่างดีอย่างเมนู Choco Moo และเมนู Hokkaido Cheesecake Whip บอกเลยว่าเป็นร้านเครื่องดื่มรส Cheese สุดฮิตติดเทรนด์ที่ต้องลองสักครั้ง

Hot Star TH

Hot Star TH” ร้านไก่ทอดชื่อดังจากไต้หวันที่ Import มาอยู่ที่ไทยแล้ว ต้องบอกเลยว่าที่ร้านแห่งนี้ไม่ได้มีดีแค่ไก่ทอดสูตรเด็ดเท่านั้น เพราะตอนนี้เมนูที่ขายดีอีกเมนูก็คือ เครื่องดื่มรส Cheese ที่ผสมผสานกับชาสูตรไต้หวันแท้ ๆ บอกเลยว่าสายที่ชอบกิน Cheese ต้องมาลองเครื่องดื่มรส Cheese ที่ร้านแห่งนี้ให้ได้สักครั้ง

Dakasi

Dakasi” ร้านชานมเจ้าดังร้านนี้มีสาขาในห้างสรรพสินค้าชั้นนำมากมาย เป็นอีกหนึ่งร้านที่มีเครื่องดื่มรส Cheese รสชาติเด็ดที่ต้องลองสักครั้ง ด้วยรสชาติของเครื่องดื่มที่มีความอร่อยลงตัวอยู่แล้ว ยิ่งมีการเพิ่มรสชาติของ Cheese เข้าไปยิ่งทำให้มีความแปลกใหม่มากขึ้นอย่างเท่าตัวเลยทีเดียว

Kamu

Kamu” อีกหนึ่งร้านชานมเจ้าดังที่มีเครื่องดื่มรส Cheese ที่อร่อยไม่แพ้เจ้าไหน ๆ ทั้งยังมีเมนูเครื่องดื่มที่หลากหลายให้เลือกมาผสมกับฟอง Cheese ที่นุ่มละมุน ได้รสชาติความหวาน มัน เค็ม อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังสามารถที่จะเลือกระดับของความหวานได้อีกด้วย ใครที่กำลังลดน้ำหนักหากจะให้รางวัลตัวเองด้วยเครื่องดื่มรส Cheese ที่ชื่นใจสักแก้วก็ต้องร้านนี้เลย

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด อาหารเด็ด และ เมนูหน่อไม้ดองผัดกระเพรา เป็นอาหารภาคกลางที่คนส่วนใหญ่นิยมรับประทานกันอย่างมาก บอกเลยว่าอร่อยสุด ๆ

ร้านเป็ดย่างกวงตัง
แนะนำร้านอาหาร

ร้านเป็ดย่างกวงตัง อร่อยจนเข้าเส้นบะหมี่ กับวิธีการย่างแบบโบราณทำให้เนื้อนุ่ม ทานตรงไหน ก็นุ่มตรงนั้น

               ร้านเป็ดย่างกวงตัง คุณผู้อ่านเคยทานเป็ดย่างกันบ้างไหม เป็ดย่างที่อร่อยนี่เป็นอย่างไรตอบได้ไหม คิดว่าแฟนพันธ์แท้เป็ดย่าง คงอยากจะยกมือ กดไฟตอบกัน เพื่อของรางวัลกันเป็นแถวแล้ว แต่สัยเจีย เสียใจด้วยนะ ไม่มีของรางวัลนะ เอาละคุณผู้อ่านกรุณาล้อมวงมาอ่าน “เป็ดย่าง” ซึ่งเป็ดที่ย่างแล้ว อย่างแรกคือต้องไม่มีคาวเป็ด หนังของเป็ดย่างมีสีส้มกรอบ เนื้อนุ่มไม่เหนียว ซึ่งการที่จะหาทานเป็ดย่างที่ลักษณะดังกล่าวนี้บางทีก็ไม่ได้ตามที่เราคิด และเราหวังเสมอไป

ร้านเป็ดย่างกวงตัง

ร้านเป็ดย่างกวงตัง ที่บอกเลยว่าอร่อยสุด ๆ เป็ดย่างนั้นไม่มีความคาวของเป็ดเลย ต้องห้ามพลาด !!

               แต่ “เป็ดย่างกวงตัง” นั้น ได้ครบตามที่คิด ที่หวังเลย เพราะเป็ดย่างกวงตังนั้น หนังกรอบเป็นสีส้ม เพราะการใช้น้ำหมักที่เข้าถึงเป็ด และวิธีการย่างแบบโบราณของเป็ดย่างกวงตังทำให้เป็นมีเนื้อนุ่ม ทานตรงไหน ก็นุ่มตรงนั้น

และสุดท้ายเป็ดย่างกวงตังนั้นไม่มีความคาวของเป็ดเลย ผู้เขียนเคยพาน้องที่รู้จักกันไปทาน ซึ่งน้องคนนี้เป็นคนที่ไม่ชอบทานเป็ดเลย ผลปรากฎว่า ชอบ “เป็ดย่างกวงตัง” เสียอย่างนั้น เมื่อไป อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่นแล้วละก็ ไม่ไปทาน “เป็ดย่างกวงตัง” รุ่นน้องคนนี้จะงอแง วอแวขึ้นมาทันที

เป็ดย่างกวงตัง

               “เป็ดย่างกวงตัง” ไม่เพียงมีชื่อเสียงเฉพาะ “เป็ดย่าง” เท่านั้น หมูแดง และหมูกรอบ ก็อร่อยไม่แพ้กัน เรามาว่าเรื่อง “เป็ดย่าง” กันก่อน เป็ดย่างกวงตังถ้าสั่งมาเป็นตัว “คุณดิว” เถ้าแก่เนี๊ยะของร้านกวงตัง ก็จัดเสิร์ฟมาพร้อมกับแตงกวาสด และราดมาพร้อมกับน้ำราดที่อร่อยไม่หวานแหลม หรือเค็มจัด สั่งมาพร้อมกับข้าวเปล่า หรือบะหมี่ลวก ก็อร่อย ถ้าบอก “คุณดิว” ว่าขอน้ำราดเป็ดมาด้วย ก็จะเพิ่มความอร่อยให้กับเปิดและข้าวหรือบะหมี่ได้เลย ความฟินยังไม่ถึงขีดสุดเพราะ เราสามารถขอ “น้ำซุป” จากคุณดิวได้อีกด้วย แต่น้ำซุปของร้านเป็ดย่างกวงตังไม่ได้มีรสชาติเข้มข้นเหมือนร้านอื่น ๆ ด้วยเหตุเพราะว่าน้ำราดของเป็ดน้ำเข้มข้นอยู่แล้วการที่ได้น้ำซุปมานั้นเพื่อความคล่องคอเป็นหลัก

บะหมี่กวงตัง

               “เป็ดย่างกวงตัง” ยังมีดีที่บะหมี่ ทำไมร้านนี้ถึงมีดีที่บะหมี่ ก็เพราะว่าร้านเป็ดย่างกวงตังนี้ เถ้าแก่ของร้านผลิตเส้นด้วยตัวเอง เป็นสูตรลับที่คุณพ่อ และคุณปู่ได้มาจากเมืองจีน เป็นบะหมี่ทำมือที่เรียกได้ว่าอร่อย เส่นไม่ได้ใหญ่เหมือนกับบะหมี่ตามท้องตลาด อาจจะเรียกได้ว่า เป็นบะหมี่เส้นเล็กเลยดีกว่า

เมื่อทานกับเป็ดย่างกวงตัง หรือหมูแดง หรือหมูกรอบแล้ว เข้ากันมาก ๆ และเมื่อทานด้วยวิธีขอน้ำราดเป็ดมาเพิ่ม แล้วสั่งเส้นเปล่ามาทาน ยิ่งมีความอร่อยเพิ่มขึ้นมากขึ้นไปอีก เพราะเส้นดูดความหวานของน้ำราดเป็ดไว้เต็มที่ เพราะฉะนั้น ถ้าใครผ่านไปแถวบ้านไผ่ ก็อย่าลืมแวะร้านเป็ดย่างกวงตังละกันนะ

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด อาหารเด็ด และ ร้านดาวคะนอง อาหารล้านนา จังหวัดลำพูน อร่อยแบบพื้นเมือง บอกเลยว่าไม่ควรพลาดเด็ดขาดกับรสชาติความอร่อย !