ร้านเป็ดย่างกวงตัง
แนะนำร้านอาหาร

ร้านเป็ดย่างกวงตัง อร่อยจนเข้าเส้นบะหมี่ กับวิธีการย่างแบบโบราณทำให้เนื้อนุ่ม ทานตรงไหน ก็นุ่มตรงนั้น

               ร้านเป็ดย่างกวงตัง คุณผู้อ่านเคยทานเป็ดย่างกันบ้างไหม เป็ดย่างที่อร่อยนี่เป็นอย่างไรตอบได้ไหม คิดว่าแฟนพันธ์แท้เป็ดย่าง คงอยากจะยกมือ กดไฟตอบกัน เพื่อของรางวัลกันเป็นแถวแล้ว แต่สัยเจีย เสียใจด้วยนะ ไม่มีของรางวัลนะ เอาละคุณผู้อ่านกรุณาล้อมวงมาอ่าน “เป็ดย่าง” ซึ่งเป็ดที่ย่างแล้ว อย่างแรกคือต้องไม่มีคาวเป็ด หนังของเป็ดย่างมีสีส้มกรอบ เนื้อนุ่มไม่เหนียว ซึ่งการที่จะหาทานเป็ดย่างที่ลักษณะดังกล่าวนี้บางทีก็ไม่ได้ตามที่เราคิด และเราหวังเสมอไป

ร้านเป็ดย่างกวงตัง

ร้านเป็ดย่างกวงตัง ที่บอกเลยว่าอร่อยสุด ๆ เป็ดย่างนั้นไม่มีความคาวของเป็ดเลย ต้องห้ามพลาด !!

               แต่ “เป็ดย่างกวงตัง” นั้น ได้ครบตามที่คิด ที่หวังเลย เพราะเป็ดย่างกวงตังนั้น หนังกรอบเป็นสีส้ม เพราะการใช้น้ำหมักที่เข้าถึงเป็ด และวิธีการย่างแบบโบราณของเป็ดย่างกวงตังทำให้เป็นมีเนื้อนุ่ม ทานตรงไหน ก็นุ่มตรงนั้น

และสุดท้ายเป็ดย่างกวงตังนั้นไม่มีความคาวของเป็ดเลย ผู้เขียนเคยพาน้องที่รู้จักกันไปทาน ซึ่งน้องคนนี้เป็นคนที่ไม่ชอบทานเป็ดเลย ผลปรากฎว่า ชอบ “เป็ดย่างกวงตัง” เสียอย่างนั้น เมื่อไป อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่นแล้วละก็ ไม่ไปทาน “เป็ดย่างกวงตัง” รุ่นน้องคนนี้จะงอแง วอแวขึ้นมาทันที

เป็ดย่างกวงตัง

               “เป็ดย่างกวงตัง” ไม่เพียงมีชื่อเสียงเฉพาะ “เป็ดย่าง” เท่านั้น หมูแดง และหมูกรอบ ก็อร่อยไม่แพ้กัน เรามาว่าเรื่อง “เป็ดย่าง” กันก่อน เป็ดย่างกวงตังถ้าสั่งมาเป็นตัว “คุณดิว” เถ้าแก่เนี๊ยะของร้านกวงตัง ก็จัดเสิร์ฟมาพร้อมกับแตงกวาสด และราดมาพร้อมกับน้ำราดที่อร่อยไม่หวานแหลม หรือเค็มจัด สั่งมาพร้อมกับข้าวเปล่า หรือบะหมี่ลวก ก็อร่อย ถ้าบอก “คุณดิว” ว่าขอน้ำราดเป็ดมาด้วย ก็จะเพิ่มความอร่อยให้กับเปิดและข้าวหรือบะหมี่ได้เลย ความฟินยังไม่ถึงขีดสุดเพราะ เราสามารถขอ “น้ำซุป” จากคุณดิวได้อีกด้วย แต่น้ำซุปของร้านเป็ดย่างกวงตังไม่ได้มีรสชาติเข้มข้นเหมือนร้านอื่น ๆ ด้วยเหตุเพราะว่าน้ำราดของเป็ดน้ำเข้มข้นอยู่แล้วการที่ได้น้ำซุปมานั้นเพื่อความคล่องคอเป็นหลัก

บะหมี่กวงตัง

               “เป็ดย่างกวงตัง” ยังมีดีที่บะหมี่ ทำไมร้านนี้ถึงมีดีที่บะหมี่ ก็เพราะว่าร้านเป็ดย่างกวงตังนี้ เถ้าแก่ของร้านผลิตเส้นด้วยตัวเอง เป็นสูตรลับที่คุณพ่อ และคุณปู่ได้มาจากเมืองจีน เป็นบะหมี่ทำมือที่เรียกได้ว่าอร่อย เส่นไม่ได้ใหญ่เหมือนกับบะหมี่ตามท้องตลาด อาจจะเรียกได้ว่า เป็นบะหมี่เส้นเล็กเลยดีกว่า

เมื่อทานกับเป็ดย่างกวงตัง หรือหมูแดง หรือหมูกรอบแล้ว เข้ากันมาก ๆ และเมื่อทานด้วยวิธีขอน้ำราดเป็ดมาเพิ่ม แล้วสั่งเส้นเปล่ามาทาน ยิ่งมีความอร่อยเพิ่มขึ้นมากขึ้นไปอีก เพราะเส้นดูดความหวานของน้ำราดเป็ดไว้เต็มที่ เพราะฉะนั้น ถ้าใครผ่านไปแถวบ้านไผ่ ก็อย่าลืมแวะร้านเป็ดย่างกวงตังละกันนะ

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด อาหารเด็ด และ ร้านดาวคะนอง อาหารล้านนา จังหวัดลำพูน อร่อยแบบพื้นเมือง บอกเลยว่าไม่ควรพลาดเด็ดขาดกับรสชาติความอร่อย !

บุฟเฟ่ซีฟู้ด

บุฟเฟ่ซีฟู้ด กำเงินไปไม่ถึงพันก็ไปฟินกันได้ กินอาหารทะเลได้อย่างคุ้มค่า

ณ ปัจจุบันนั้นเราจะเห็นร้านอาหารจำพวกแนวราคาเหมา ๆ กันมากมาย อีกทั้งยังต้องปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยที่ผู้บริโภคนั้นหันนิยมมารับประทานอาหารแบบพวกบุปเฟ่กันมากขึ้น และ แน่นอนว่าอาหารประเภทซีฟู้ดก็จำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ด้วยเหมือนกัน เพื่อที่ร้านของตัวเองจะได้อยู่รอดในยุคนี้ […]

อาหารที่เสี่ยงต่อการเกิดโรค

อาหารที่เสี่ยงต่อการเกิดโรค ภัยไข้เจ็บ กินเข้าไปเยอะแล้วอาจเกิดผลตามาแน่นอน

      อาหารที่เสี่ยงต่อการเกิดโรค ปัจจุบันนี้ ผู้คนส่วนใหญ่หันมาให้ความสำคัญต่อการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์แก่ร่างกาย และมีผลกระทบต่อการเกิดโรค หรือผลกระทบต่อโรคประจำตัวมากขึ้น โดยหลายท่านเชื่อว่าที่ตนเองเกิดเป็นโรคต่างๆขึ้นนั้น  อาจจะมาจากปัจจัยหลักคือการกิน และกรรมพันธุ์หรือพันธุกรรม หากเกิดจากกรรมพันธุ์หรือพันธุกรรมนั่นย่อมหลีกเลี่ยงไม่พ้นอยู่ดี […]

ร้าน Casa lapin

ร้าน Casa lapin กับตกแต่งในสไตล์คาแฟ่หรูหราที่มาเอาใจสายฮิปเตอร์

โดย ร้าน Casa lapin ถือว่าเป็นร้านอาหารในสไตล์คาแฟ่ที่มีการตกแต่งร้านเพื่อเอาใจสายฮิปเตอร์ที่ชื่นชอบบรรยากาศร้านอาหารที่ดูหรูหราและมีความแปลกในแบบผสมผสาน ซึ่งจุดขายของทางร้านคือจะมีการสลักบนแก้วเครื่องดื่มเป็นรูปตัวการ์ตูนอย่างน้องกระต่ายเพื่อเอาใจลูกค้าที่รักและชื่นชอบน้องกระต่ายอีกด้วย โดยร้านจะอยู่ในห้างเซ็นทรัลเวิลด์ โดยตัวร้าน Casa lapin […]

ร้านกาแฟโบราณในย่านเก่า

เยี่ยมถิ่นเก่า ร้านกาแฟโบราณในย่านเก่า จิบกาแฟชิล ๆ ย้อนบรรยากาศโบราณ

วันนี้มาแนะนำ ร้านกาแฟโบราณในย่านเก่า ที่นั่งกินแล้วได้บรรยากาศของความโบราณ อีกทั้งรสชาติยังอร่อย สามารถหวนรำลึกถึงอดีตที่ผ่านมาได้อย่างดี ในบทความนี้จะมาให้เป็นไอเดียไว้สัก 2 ร้านที่ครั้งนึงควรต้องไป ต้องลอง ต้องจิบกาแฟชิล […]