การทำยำมะม่วงปูม้า
อาหารรสเด็ด

ความแซ่บของมะม่วงจะแซ่บขึ้นไปอีกถ้านำมาทำ ยำมะม่วงปูม้า

มะม่วง เป็นต้นไม้ที่ถือได้ว่าให้ผลที่น่ากินหลากหลายแบบมีทั้ง มะม่วงที่มีรสหวาน อย่าง มะม่วงน้ำดอกไม้ หรือจะเป็นรสที่มีความมัน อย่างมะม่วงเขียวเสวยก็มี หรือจะเป็นมะม่วงที่ให้รสเปรี้ยวมะม่วงก็มีน่ะ นั่นคือ มะม่วงเบา ซึ่งมะม่วงเบานั้นจะมีลักษณะเป็นลูกเล็กๆ ดูเล็กๆแบบนี้แต่ความเปรี้ยวนั้นเข็ดฟันจริงๆ ยิ่งทานกับน้ำปลาหวานก็ยิ่งอร่อย แต่ในที่นี้เราจะมาพูดถึงการนำมะม่วงเบามาทำเป็นยำ โดยยำที่เราจะอธิบายนั้นเป็น ยำมะม่วงปูม้า

เรามาดูส่วนที่ประกอบที่ใช้ในการทำ ยำมะม่วงปูม้า

ยำมะม่วงปูม้า คือ อีกเมนูหนึ่งที่สามารถนำไปทำกับแกล้มก็ได้หรือจะทานแทนอาหารมื้อหลักอย่างข้าวก็ได้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่จะลดน้ำหนัก เพราะด้วยสารอาหารที่ดีต่อการลดไขมันมากๆ และยำมะม่วงปูม้าก็เป็นการนำมะม่วงเบาที่กล่าวในเบื้องต้นนั้นมายำรวมกับปูม้าสดๆ

ซึ่งส่วนใหญ่ปูม้าในเมนูยำนั้นก็มักจะทำแบบดองเค็ม ฉะนั้น รับรองได้เลยว่าเมนูยำมะม่วงปูม้านี้คุณจะได้ทั้งความเค็มและความเปรี้ยวอย่างแน่นอน แต่ไม่ใช่เพียงแค่รสเค็มกับเปรี้ยวเท่านั้น ยังมีรสเผ็ดอีกด้วยเนื่องจากได้มีการใส่พริกลงไปในเมนู

จะเห็นได้ว่า การที่ใช้มะม่วงมาเป็นเมนูอาหารยำนั้นจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ชอบทานมะม่วงเปรี้ยวๆแซ่บๆเป็นอย่างมาก แต่ไม่รู้ว่าจะทานแบบใดดี เมนูยำมะม่วงปูม้านั้นจึงเป็นตัวเลือกที่ดีเมนูหนึ่งที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบทานมะม่วงเปรี้ยวๆ

ติดตามการรีวิวอาหาร และ เรามีเมนูยำขนมจีนทะเลมาฝากอีกด้วย