ยำขนมจีนทะเล
อาหารรสเด็ด อาหารไทย

ขนมจีนที่ขนทะเลมาให้ต้องยำขนมจีนทะเล ที่ใครๆก็ทำได้

เมนูขนมจีนเป็นเมนูหนึ่งที่ใครเห็นต้องว้าวด้วยน้ำยาขนมจีนที่มีอย่างหลากหลาย จะหยิบใส่แกงอะไรมาทานก็เข้ากันหมด อย่าง แกงไตปลาปักษ์ใต้ก็สามารถที่จะทานกับขนมจีนได้หรือจะเป็นน้ำยาแกงป่าที่มีลูกชิ้นปลาใส่ในน้ำยานั้นก็สามารถที่จะทานกับขนมจีนได้เช่นกัน หรือจะเอาขนมจีนมาทานกับส้มตำก็ทานได้น่ะ แต่ยังมีที่แปลกไปกว่านั้น คือ การนำขนมจีนมายำ ยำแบบยำทั่วๆไปเลย แต่จะเป็นยำที่มีการนำเอาสัตว์ทะเลต่างๆมารวมมิตรไว้กับขนมจีนอีกด้วยก็ยิ่งแปลกไปอีก เมนูที่กล่าวถึง คือ เมนู ยำขนมจีนทะเล

ยำขนมจีนทะเล เป็นเมนูที่บอกได้เลยว่าคุณจะได้พบกับปลาหมึก หอย และกุ้ง ซึ่งเป็นสัตว์ทะเลที่นำมาทำเป็นอาหารอย่างครบครัน แต่ถ้าใครอยากเพิ่มเนื้อปลาเข้าไปในเมนูนี้ เราขอแนะนำว่าให้คุณทำการทอดปลาเสียก่อน เพราะการยำเนื้อปลาที่ยังไม่ทอดนั้นอาจจะทำให้เนื้อปลามีลักษณะที่ยุ่ยง่าย ฉะนั้น ถ้าหากอยากจะเพิ่มความอร่อยขึ้นไปอีกขั้นก็ต้องนำปลานั้นไปทอดให้กรอบแล้วคุณจะพบว่าปลาที่ทอดไปนั้นเมื่อทานกับน้ำยำแล้วจะให้รสชาติที่อร่อยมากๆ

และ ยำขนมจีนทะเล ยังไม่หมดเพียงแค่สัตว์ทะเลเท่านั้น แต่ยังมีการรวบรวมผักต่างๆใส่เข้าไปในเมนูนี้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ฝักชีฝรั่ง ต้นหอม ใบมะกรูด ถั่วฝักยาว หรือแม้แต่พริก ซึ่งพืชผักเหล่านี้คุณจะต้องทำการหั่นซอยให้เรียบร้อยจากนั้นก็นำไปยำได้เลย ส่วนเครื่องปรุงที่ใช้นั้นก็มี น้ำมะนาว น้ำปลา น้ำตาล พริกป่น

ดังนั้น หากคุณต้องการรับประทานขนมจีนที่มีความต่าง อีกทั้ง ยังมีรสชาติที่ช่วยเพิ่มให้ขนมจีนนั้นมีความอร่อยเข้มข้นมากยิ่งขึ้น คุณก็ต้องเลือกเมนู ยำขนมจีนทะเล

ตัวอย่างการทำ click

อาหารเด็ด เอร็ดอร่อยไปกับทุกเมนู click

ทอดมันหัวปลี

ทอดมันหัวปลี เคล็ดลับการทำเมนูนี้ให้อร่อยจนแสงออกปากคืออะไร

ทอดมันหัวปลี เป็นเมนูอาหารที่คนต่างจังหวัดรู้จักกันดี เพราะหลายบ้านจะปลูกกล้วยไว้อย่างน้อยสัก 2-3 ต้น แล้วแต่พื้นที่จะเอื้ออำนวย บ้างก็ปลูกไว้กินผล บ้างก็ปลูกไว้ใช้ต้นใช้ใบ หัวปลีจึงเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ต่อให้ต้องซื้อหาก็มีราคาไม่แพง […]

บุฟเฟ่ซีฟู้ด

บุฟเฟ่ซีฟู้ด กำเงินไปไม่ถึงพันก็ไปฟินกันได้ กินอาหารทะเลได้อย่างคุ้มค่า

ณ ปัจจุบันนั้นเราจะเห็นร้านอาหารจำพวกแนวราคาเหมา ๆ กันมากมาย อีกทั้งยังต้องปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยที่ผู้บริโภคนั้นหันนิยมมารับประทานอาหารแบบพวกบุปเฟ่กันมากขึ้น และ แน่นอนว่าอาหารประเภทซีฟู้ดก็จำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ด้วยเหมือนกัน เพื่อที่ร้านของตัวเองจะได้อยู่รอดในยุคนี้ […]

น้ำยำสูตรปลาร้า

น้ำยำสูตรปลาร้า ทำอย่างไรให้อร่อยจัดจ้านเหมือนร้านต้องทำอย่างไร

เคยสงสัยบ้างไหมว่าเมนูยำที่ดูทำไม่ยาก ทำไมทำเองที่บ้านถึงรสชาติต่างจากร้านลิบลับ ทั้งที่ใส่เครื่องเหมือนกันหมด เคล็ดลับมันอยู่ที่ น้ำยำสูตรปลาร้า ซึ่งไม่ใช่แค่การเอาส่วนผสมหลายๆ อย่างมารวมกัน หากต้องการความกลมกล่อม ความหอม และความเข้มข้นที่ซึมเข้าเนื้อได้ง่าย […]

หมูทอดกระเทียมพริกสด

หมูทอดกระเทียมพริกสด เมนูทำง่ายที่ทานเมื่อไรก็อร่อย

            หมูทอดกระเทียมพริกสด เบื่อไหมกับเมนูหมูทอดแบบธรรมดาๆ มาลองเพิ่มความจัดจ้านด้วยการทำหมูทอดกระเทียมพริกสดกันดีกว่า เป็นเมนู อาหารเด็ด ที่ชื่อเรียกก็บอกถึงวัตถุดิบที่ต้องใช้อย่างครบถ้วน ทำได้ง่าย แถมยังปรับแต่งประเภทของเนื้อสัตว์ได้ตามใจชอบอีกด้วย แต่ครั้งนี้เราจะพาทำด้วยหมูสามชั้น […]