การทำยำมะม่วงปูม้า
อาหารรสเด็ด

ความแซ่บของมะม่วงจะแซ่บขึ้นไปอีกถ้านำมาทำ ยำมะม่วงปูม้า

มะม่วง เป็นต้นไม้ที่ถือได้ว่าให้ผลที่น่ากินหลากหลายแบบมีทั้ง มะม่วงที่มีรสหวาน อย่าง มะม่วงน้ำดอกไม้ หรือจะเป็นรสที่มีความมัน อย่างมะม่วงเขียวเสวยก็มี หรือจะเป็นมะม่วงที่ให้รสเปรี้ยวมะม่วงก็มีน่ะ นั่นคือ มะม่วงเบา ซึ่งมะม่วงเบานั้นจะมีลักษณะเป็นลูกเล็กๆ ดูเล็กๆแบบนี้แต่ความเปรี้ยวนั้นเข็ดฟันจริงๆ ยิ่งทานกับน้ำปลาหวานก็ยิ่งอร่อย แต่ในที่นี้เราจะมาพูดถึงการนำมะม่วงเบามาทำเป็นยำ โดยยำที่เราจะอธิบายนั้นเป็น ยำมะม่วงปูม้า

เรามาดูส่วนที่ประกอบที่ใช้ในการทำ ยำมะม่วงปูม้า

ยำมะม่วงปูม้า คือ อีกเมนูหนึ่งที่สามารถนำไปทำกับแกล้มก็ได้หรือจะทานแทนอาหารมื้อหลักอย่างข้าวก็ได้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่จะลดน้ำหนัก เพราะด้วยสารอาหารที่ดีต่อการลดไขมันมากๆ และยำมะม่วงปูม้าก็เป็นการนำมะม่วงเบาที่กล่าวในเบื้องต้นนั้นมายำรวมกับปูม้าสดๆ

ซึ่งส่วนใหญ่ปูม้าในเมนูยำนั้นก็มักจะทำแบบดองเค็ม ฉะนั้น รับรองได้เลยว่าเมนูยำมะม่วงปูม้านี้คุณจะได้ทั้งความเค็มและความเปรี้ยวอย่างแน่นอน แต่ไม่ใช่เพียงแค่รสเค็มกับเปรี้ยวเท่านั้น ยังมีรสเผ็ดอีกด้วยเนื่องจากได้มีการใส่พริกลงไปในเมนู

จะเห็นได้ว่า การที่ใช้มะม่วงมาเป็นเมนูอาหารยำนั้นจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ชอบทานมะม่วงเปรี้ยวๆแซ่บๆเป็นอย่างมาก แต่ไม่รู้ว่าจะทานแบบใดดี เมนูยำมะม่วงปูม้านั้นจึงเป็นตัวเลือกที่ดีเมนูหนึ่งที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบทานมะม่วงเปรี้ยวๆ

ติดตามการรีวิวอาหาร และ เรามีเมนูยำขนมจีนทะเลมาฝากอีกด้วย

บุฟเฟ่ซีฟู้ด

บุฟเฟ่ซีฟู้ด กำเงินไปไม่ถึงพันก็ไปฟินกันได้ กินอาหารทะเลได้อย่างคุ้มค่า

ณ ปัจจุบันนั้นเราจะเห็นร้านอาหารจำพวกแนวราคาเหมา ๆ กันมากมาย อีกทั้งยังต้องปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยที่ผู้บริโภคนั้นหันนิยมมารับประทานอาหารแบบพวกบุปเฟ่กันมากขึ้น และ แน่นอนว่าอาหารประเภทซีฟู้ดก็จำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ด้วยเหมือนกัน เพื่อที่ร้านของตัวเองจะได้อยู่รอดในยุคนี้ […]

น้ำยำสูตรปลาร้า

น้ำยำสูตรปลาร้า ทำอย่างไรให้อร่อยจัดจ้านเหมือนร้านต้องทำอย่างไร

เคยสงสัยบ้างไหมว่าเมนูยำที่ดูทำไม่ยาก ทำไมทำเองที่บ้านถึงรสชาติต่างจากร้านลิบลับ ทั้งที่ใส่เครื่องเหมือนกันหมด เคล็ดลับมันอยู่ที่ น้ำยำสูตรปลาร้า ซึ่งไม่ใช่แค่การเอาส่วนผสมหลายๆ อย่างมารวมกัน หากต้องการความกลมกล่อม ความหอม และความเข้มข้นที่ซึมเข้าเนื้อได้ง่าย […]

หมูทอดกระเทียมพริกสด

หมูทอดกระเทียมพริกสด เมนูทำง่ายที่ทานเมื่อไรก็อร่อย

            หมูทอดกระเทียมพริกสด เบื่อไหมกับเมนูหมูทอดแบบธรรมดาๆ มาลองเพิ่มความจัดจ้านด้วยการทำหมูทอดกระเทียมพริกสดกันดีกว่า เป็นเมนู อาหารเด็ด ที่ชื่อเรียกก็บอกถึงวัตถุดิบที่ต้องใช้อย่างครบถ้วน ทำได้ง่าย แถมยังปรับแต่งประเภทของเนื้อสัตว์ได้ตามใจชอบอีกด้วย แต่ครั้งนี้เราจะพาทำด้วยหมูสามชั้น […]

เมนูราเม็ง

สุดยอดแห่งอาหารญี่ปุ่น เมนูราเม็ง รสชาติอร่อยเด็ด รสชาติกลมกล่อมจนคุณต้องลอง

เมนูราเม็ง อีก 1 รสชาติความอร่อยของอาหารญี่ปุ่นที่เราอยากแนะนำให้คุณได้ลิ้มลองนั่นก็คือ ราเมงแสนอร่อย ที่พร้อมเสิร์ฟความกลมกล่อมให้คุณได้รับประทานจนคุณต้องติดใจ อาหารเด็ด เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะชาวไทย เมนูอาหารญี่ปุ่นเมนูนี้สร้างความเอร็ดอร่อยสำหรับคนรักเส้น […]