ร้านอาหารจีนดั้งเดิมที่ไม่ควรพลาด
อาหารต่างชาติ

ร้านอาหารจีนดั้งเดิมที่ไม่ควรพลาด อร่อยจริง รสชาติแบบต้นตำรับคนจีนแท้ ๆ

หากอยากรับประทานอาหารจีนที่มีรสชาติแบบดั้งเดิมก็ไม่ควรที่จะพลาดบทความเกี่ยวกับอาหารนี้ เพราะบทความนี้จะมาแนะนำ ร้านอาหารจีนดั้งเดิมที่ไม่ควรพลาด เพราะนอกจากจะมีรสชาติแบบต้นตำหรับแล้วยังใส่ใจในเรื่องของวัตถุดิบที่สดใหม่อีกด้วย จะเป็นร้านอาหารไหนบ้างตามบทความนี้ไปดูกันเลย

มาที่ร้านแรกตั้งอยู่แถวพระราม 3 เป็นร้านอาหารจีนดั้งเดิมที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน หากอยากลิ้มลองรสชาติอาหารจีนแบบต้นตำหรับต้องมาที่ร้าน “รื่นรสภัตตาคาร” แห่งนี้ โดยเชฟที่ทำอาหารที่ร้านอาหารแห่งนี้นั้นเป็นเชฟที่มีฝีมือในด้านของอาหารจีนโดยเฉพาะ และด้วยสูตรอาหารดั้งเดิมที่สืบทอดกันมารุ่นต่อรุ่นจึงทำให้ที่ร้านอาหารแห่งนี้ได้รับความนิยมในเรื่องของอาหารจีนเป็นอย่างมาก

“ภัตตาคาร เล่งหงส์” ร้านอาหารจีนดั้งเดิมในย่านพระราม 2 ที่เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 55 ปี ด้วยรสชาติที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมากจึงทำให้ก่อนที่จะไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งนี้จะต้องจองโต๊ะไว้ล่วงหน้าก่อน และยังเป็นร้านอาหารจีนที่มีราคาไม่สูงมากนักอีกด้วย โดยเมนูอาหารแนะนำของร้านอาหารแห่งนี้ก็คือ ไก่แช่เหล้า ขาห่านอบหม้อดิน ฯลฯ เป็นต้น

“ภัตตาคารตั้งใจอยู่” ร้านอาหารจีนดั้งเดิมที่ไม่ควรพลาดแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ถนนสุรวงศ์ เป็นร้านอาหารจีนที่มีชื่อเสียงในย่านนั้นเป็นอย่างมาก เพราะเป็นร้านเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 70 ปี โดยมีเมนูอาหารจีนให้เลือกอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะสั่งแบบเดี่ยวหรือแบบชุดก็มีให้เลือกรับประทานอย่างมากมายเลยทีเดียว เมนูยอดนิยมของภัตตาคารตั้งใจอยู่แห่งนี้ คือ เมนูพระกระโดดกำแพง สลัดแพะเย็น ฯลฯ เป็นต้น

“ส.บ.ล. ภัตตาคารสมบูรณ์ลาภ” ร้านอาหารจีนแต้จิ๋วดั้งเดิมที่ตั้งอยู่ในย่านวังบูรพา ที่ร้านอาหารแห่งนี้นอกจากจะเป็นร้านอาหารจีนที่มีรสชาติ และหน้าตาของอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่ไหนแล้ว ยังการันตีในเรื่องของความสดใหม่ของอาหารอีกด้วย เพราะทุกเมนูอาหารนั้นทำสดใหม่ทุกวัน จึงทำให้ร้านอาหารจีนแห่งนี้มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในย่านวังบูรพา

“สีลม ภัตตาคาร” ชื่ออยู่สีลม แต่ร้านอาหารแห่งนี้นั้นตั้งอยู่ที่ถนนบรมราชชนนี ซึ่งเป็นร้านอาหารจีนที่มีความเก่าแก่มากที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ เพราะเปิดให้บริการมาตั้งแต่ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 จนมาถึงในปัจจุบัน นอกจากจะมีรสชาติที่ดั้งเดิมแล้วนั้น ยังมีบรรยากาศภายในร้านที่ทำให้รู้สึกย้อนยุคอีกด้วย

ติดตามการแนะนำเมนูอาหารและติดตามอาหารจีน 3 อย่างที่มีอิทธิพลต่อการรับประทานอาหารของคนไทย ที่ไม่ควรพลาด