อาหารจีน 3 อย่าง
อาหารต่างชาติ

อาหารจีน 3 อย่างที่มีอิทธิพลต่อการรับประทานอาหารของคนไทย ที่ไม่ควรพลาด

อาหารจีน นับได้ว่าเป็นอาหารที่เข้ามามีอิทธิพลต่อคนไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งเราจะเห็นได้จากการทานอาหารจำพวกเส้น ไม่ว่าจะเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวหรือเส้นหมี่ต่างๆ การรับประทานอาหารเหล่านี้ก็มาจากประเทศจีนที่เป็นต้นกำเนิดของเมนูนั่นเอง หรือจะเป็นอาหารเช้าที่คนไทยมักนิยมทาน อย่าง ซาลาเปา ก็มีอิทธิพลกับคนไทยอย่างมาก เพราะเราจะเห็นได้ว่ามีการขายซาลาเปากันเกือบทุกแห่งทุกที่เลยก็ว่าได้ แต่ส่วนใหญ่แล้วซาลาเปาจะมีการขายในช่วงเช้าๆกัน เป็นต้น  จะเห็นได้ว่า อาหารจีนส่งผลเป็นอย่างมากสำหรับวัฒนธรรมการกินของคนไทยเรา แต่จะมีเมนูอะไรบ้างนั้น เราจะมาเล่าสู่กันฟัง ดังนี้

กระเพาะปลา เป็นอาหารจีนประเภทหนึ่งที่ถือได้ว่าเป็นอาหารของเหล่าชนชั้นสูงอย่างองค์จักรพรรดิของราชวงศ์จีน เป็นอาหารที่ใครๆต่างก็ต้องการ เพราะคนจีนเชื่อว่าเป็นอาหารของคนชั้นสูง ยิ่งกินก็ยิ่งมีความมงคลต่อชีวิต และเป็นอาหารสุดฮิตที่รับประทานกันในช่วงวันตรุษจีนอีกด้วย

ขนมจีบ เป็นเมนูอาหารว่างที่ใครๆต่างก็ชอบทาน ซึ่งเราจะเห็นได้จากช่วงเช้าๆในแต่ละวันของบ้านเราที่มักจะเห็นขนมจีบเป็นเมนูอาหารที่ใครๆต่างชอบลิ้มลอง เมนูอาหารนี้วิธีการทำคล้ายๆกับติ่มซำนั่นเอง ซึ่งติ่มซำก็เป็นอาหารจีนเช่นเดียวกันที่มักนิยมในการรับประทานในช่วงมื้อเช้าๆหรือจะรับประทานช่วงไหนๆก็ได้ กินได้ไม่มีเบื่อ

บ๊ะจ่าง เป็นเมนูหนึ่งที่คนไทยนำมาเป็นเมนูอาหารที่สามารถรับประทานพร้อมๆกับขนมต่างๆได้ ถือได้ว่าเป็นอาหารจีนแบบหนึ่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยทรงที่เป็นสามเหลี่ยมทรงแหลม มีไส้ต่างๆอยู่ในบ๊ะจ่าง เนื่องด้วยบ๊ะจ่างทำมาจากข้าวเหนียวแล้วใส่ไส้ห่อด้วยใบไผ่ จากนั้นพับให้เป็นทรงสามเหลี่ยมแล้วเอาไปนึ่ง เพียงเท่านี้ก็ได้บ๊ะจ่างที่แสนอร่อยแล้ว

อาหารจีนที่กล่าวมาทั้ง 3 แบบ เป็นอาหารจีนที่ฮิตกันในหมู่ของชนชาวไทยเป็นอย่างมาก เพราะยิ่งกินยิ่งฟิน ยิ่งกิน ก็ยิ่งหยุดไม่ได้ ดังนั้น คุณควรจะหาอาหารจีนเหล่านี้มารับประทานกันน่ะ

12 ร้านอาหารจีนโดนใจ พร้อมรับส่วนลดสูงสุดกว่า 50%

เอร็ดอร่อยไปกับทุกเมนูที่เราเลือกสรรมาให้

Black Pudding

Black Pudding ไส้กรอกดำสุดอร่อยจากอังกฤษอาหารชื่อดังที่แพร่หลาย

ไส้กรอก (Sausage) อาหารชื่อดังที่แพร่หลายไปทั่วทุกมุมโลก กับอาหารที่มีรูปร่างเป็นแท่งกลม ยาวหรือสั้นก็แล้วแต่พ่อครัวจะผลิตออกมา ในแต่ละพื้นที่นั้นจะมีคำเรียกที่ไม่เหมือนกัน รวมถึงลักษณะรสชาติของไส้กรอกก็มีมากมายหลายรสชาติด้วยกัน ซึ่งส่วนมากจะทำมาจากหมูและไก่เป็นหลัก และสำหรับในสหราชอาณาจักร ก็มีไส้กรอกชนิดหนึ่งที่ผู้คนรับประทานนิยมกันมาก […]

Rendang

Rendang อาหารที่คล้ายแกงแต่ไม่ใช่แกง เนื้อสัตว์ที่ไปต้มในน้ำกะทิ

ใครที่เคยเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย จะทราบดีกว่าพื้นที่ส่วนมากของประเทศนี้นั้นเป็นเกาะ เลยทำให้มีวัฒนธรรมในหลายๆ เรื่องที่แตกกต่างกันออกไปรวมถึงวัฒนธรรมทางด้านอาหารด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งอาหารที่จะนำมาในครั้งนี้จะมีหน้าตาที่คล้ายกับแกงของประเทศไทย แต่ในส่วนของวิธีการทำนั้นแตกต่างออกไปและคนพื้นที่ของประเทศนี้บอกว่าอาหารชนิดนี้ไม่ใช่แกงแต่อย่างใด สำหรับอาหารชนิดนี้มีชื่อว่า Rendang (เรินดัง)             […]

ประวัติศาสตร์ของอาหาร

ประวัติศาสตร์ของอาหาร ส่วนผสม และอาหารต่าง ๆ จากทั่วโลก

อาหารเป็นส่วนสำคัญของทุกวัฒนธรรม และอาหาร ส่วนผสม และอาหารของแต่ละสังคมสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ค่านิยม และประเพณีของพวกเขาได้ นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

ร้านอาหารจีนสูตรต้นตำรับ

แจ้งพิกัดความอร่อย ร้านอาหารจีนสูตรต้นตำรับ เปิดรสชาติความอร่อยให้ได้สัมผัสมายาวนาน

ร้านอาหารจีนสูตรต้นตำรับ เป็นอาหารที่ได้รับความนิยมมาเป็นเวลานาน เนื่องจากในประเทศไทยมีชาวจีนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ร้านอาหารจีนมากมายเปิดให้บริการลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ เนื่องจากเป็นอาหารที่มีความอร่อย ทำออกมาได้อย่างพิถีพิถัน ด้วยวัตถุดิบที่ใช้ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นสมุนไพรจีน ทำให้หลายคนชื่นชอบ รับประทานเป็นประจำ […]