อาหารทั่วไป

น้ำปลาหวานจิ้มกับมะม่วงทีไรฟินทุกที

หากจะกล่าวถึง น้ำปลาหวาน แล้วล่ะก็ ต้องนึกถึงความเปรี้ยวเข็ดฟันของมะม่วงขึ้นมาทันทีเป็นผลไม้ที่จะต้องทานคู่กับน้ำปลาหวาน ถ้าไม่ได้ทานเหมือนกับไม่ถึงรสชาติของมะม่วงเปรี้ยวอย่างแท้จริง ฉะนั้น ของมันต้องมี ก็คือ ต้องมีน้ำปลาหวานในการทานทุกๆครั้งนั่นเอง แต่คนที่ชอบทานน้ำปลาหวานรู้หรือไม่ว่าน้ำปลาหวานนั้นมีส่วนผสมหลักๆใดบ้างที่ทำให้เป็นน้ำปลาหวานที่มีรสชาติหวาน เค็ม และเผ็ด ฉะนั้น เราจะมารู้ไปพร้อมๆกัน ดังนี้

สิ่งที่ทำให้น้ำปลาหวานมีรสชาติที่หวานก่อนเลย บางคนอาจจะคิดว่าก็เติมน้ำตาลทรายลงไป แต่เคล็ดลับการทำน้ำปลาหวานให้มีความหวานนั้นมีความพิเศษไปมากกว่านั้น คือ การใช้น้ำตาลปี๊ปในการเป็นส่วนผสมหลักของน้ำปลาหวานที่ทำให้ชูรสได้อย่างหวานแบบกลมกล่อม เป็นน้ำตาลที่มีความหวานมากกว่าน้ำตาลทรายทั่วๆไปอีกด้วย

ต่อมารสเค็ม บางคนก็บอกว่าน้ำปลาหวานก็ใส่เกลือไป น้ำปลาหวานก็เค็มแล้ว ผิดคาดค่ะ เพราะน้ำปลาหวานที่มีรสเค็มได้นั้นเราใส่กะปิลงไป ซึ่งกะปิที่ใส่ก็ต้องเป็นกะปิอย่างดี ฉะนั้น หากใส่เกลือไปน้ำปลาหวานก็ไม่มีความเค็มเทียบเท่ากับเกลือได้

สุดท้ายรสเผ็ด อันนี้ต้องยกให้กับพริกชี้ฟ้าสดๆที่มีการหั่น ยิ่งหั่นก็ยิ่งเพิ่มความเผ็ด เพราะด้วยเมล็ดของพริกที่อยู่ด้านในนั้นได้มีการกระจายไปทั่วน้ำปลาหวานนั่นเอง เพียงเท่านี้น้ำปลาหวานก็มีความเผ็ดแซ่บ จิ้มกับมะม่วงเปรี้ยวๆแล้วก็ยิ่งเผ็ดจี๊ดจ๊าดมากๆเลย

ไม่ว่าจะรสหวาน เค็ม หรือเผ็ดของน้ำปลาหวานก็ไม่ทำให้การกินมะม่วงเปรี้ยวๆนั้นลดน้อยลงได้เลย ยิ่งบางคนได้ทานน้ำปลาหวานกับมะม่วงแล้วก็ยิ่งชอบกินทุกๆวัน ยิ่งคนท้องไม่ต้องพูดถึงกินเยอะมากกว่าคนปกติเสียอีก

14 ร้านมะม่วงน้ำปลาหวาน แซ่บนัวข้ามภพ!! ตามรอยแม่นายการะเกด

เอร็ดอร่อยไปกับทุกเมนูที่เราเลือกสรรมาให้

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป”

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แนะนำ 3 ยี่ห้อที่อร่อยดี อร่อยเหาะที่คุณต้องลอง

วันนี้กินอะไรดี ถือเป็นประโยคคำถามที่โลกแตกมาก เพราะแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าวันนี้จะกินอะไรดี โดยเฉพาะเด็กหอและวัยทำงานที่ชื่นชอบการรับประทาน “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แทบจะทุกวันโดยเฉพาะช่วงกลางเดือนถึงสิ้นเดือน ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวันนี้เตรียม save เอาไว้เลยค่ะ เพราะเราจะมาแนะนำ […]

เทคโนโลยีอาหาร

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิธีที่เราเติบโตและผลิตอาหารไปจนถึงวิธีที่เราบริโภค ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชและเนื้อสัตว์ในห้องปฏิบัติการไปจนถึงการทำฟาร์มแนวดิ่งและการจัดส่งอาหาร นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

ร้าน อาหารเกาหลี

ร้าน อาหารเกาหลี หลากหลายสไตล์ กับร้านอาหารชื่อดัง สายเกาหลีไม่ควรพลาด

ร้าน อาหารเกาหลี เข้ามามีบทบาทอย่างมากในประเทศไทย คนไทยหลายคนชื่นชอบอาหารต่างชาติประเทศนี้อย่างมาก เป็นอาหารที่มีความเป็นเอกลักษณ์ มีรสชาติอร่อย อาหารเด็ด ตถุดิบที่นำมาใช้เป็นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ แต่ละเมนูถูกอกถูกใจผู้ที่ชื่นชอบเป็นอย่างมาก รวมไปถึงเครื่องเคียงต่างๆของเกาหลี […]

เมนูขนมจีน

เมนูขนมจีน แสนอร่อย รวมสูตรน้ำยาทั้ง 4 ภาค เส้นเหนียวนุ่ม อร่อยถูกใจสำหรับคนรักเส้น

เมนูขนมจีน หาคนเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบเมนูเส้นขนมจีน ชื่นชอบรสชาติความเข้มข้นความกลมกล่อมของน้ำยาขนมจีนทั้ง 4 ภาค ของประเทศไทย อาหารเด็ด วันนี้เราจะพาทุกท่านไปลิ้มลองรสชาติความอร่อยของเมนูขนมจีน ที่รับรองว่าร้านอาหารที่เราได้แนะนำมาให้ท่านรู้จักในวันนี้ เป็นร้านอาหารที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีแล้วว่ามีความเอร็ดอร่อยของขนมจีนน้ำยา […]