ผัดกระเพรา
อาหารทั่วไป อาหารไทย

ผัดกระเพราเมนูนี้มีแต่ความอร่อย เมนูที่คุณก็สามารถทำรับประทานเองได้

ใครบอกได้บ้างว่าทำไมในการรับประทานอาหารในบางครั้งนั้น บางคนอาจจะชอบทานแต่เมนูอาหารเดิมๆ ถ้าใครไม่รู้ เราขอบอกให้ฟังว่าเมนูอาหารที่คนชอบทานซ้ำๆบ่อยๆนั้น บางครั้งก็เป็นเพราะเมนูนั้นสามารถที่จะทำได้หลากหลายรูปแบบ ก็เลยทำให้การรับประทานอาหารนั้นมีรสชาติมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม แต่สำหรับบางคนแล้วการทานรสชาติเดิมๆ แต่เปลี่ยนรูปแบบอาจจะไม่ชอบก็ได้ แต่เราขอรับรองว่าเมนูที่จะนำเสนอนี้เป็นเมนูที่เดิมๆที่หลายๆคนชอบทาน แต่มีรูปแบบที่คุณต้องชอบอย่างแน่นอน เพราะมีหลากหลายแบบ นั่นก็คือ ผัดกระเพรา นั่นเอง

ผัดกระเพรา ชื่อนี้ใครๆก็นึกถึงกลิ่นหอมๆของกระเพราะ เป็นเมนูที่มีเกือบทุกๆร้านเลย และแบบแรกที่เราต้องสั่งในทุกๆร้าน ก็คือ ผัดกระเพราหมูสับไข่ดาว เป็นเมนูที่คลาสสิกมากๆ แต่ยังมีเมนูที่พิเศษกว่านั้น ที่จะนำเสนอ อย่างเช่น ผัดกระเพราหน่อไม้หมูสับ เป็นเมนูหนึ่งที่หลายๆคนชอบ เพราะความพิเศษของหน่อไม้ที่มีความกรุบกรอบบวกกับกระเพราที่มีความหอมเมื่อได้ผสมเข้ากันแล้วก็ยิ่งน่ารับประทานสุดๆ

ที่มาภาพ1-3

แต่ถ้าจะเปลี่ยนรูปแบบให้ดูน่ากินไปอีกก็ต้องผัดกระเพราไส้อั่ว ซิกเนเจอร์ที่เด่นของเมนูนี้แน่นอนว่าอยู่ที่ไส้อั่ว โดยปกติไส้อั่วๆนั้นเป็นอาหารชนิดหนึ่งที่เรามักจะทานเป็นของว่างก็ได้หรือจะทานเป็นกับข้าวก็ได้ แต่การที่นำไส้อั่วมาผัดรวมกับกระเพราะนั้นก็ยิ่งทำให้ผัดกระเพรามีความอร่อยมากยิ่งขึ้น

ที่มาภาพ1-3

เมื่อชิมรสชาติแล้วขอบอกว่าเข้ากันได้ดีเมนูที่จะแนะนำต่อมา คือ ผัดกระเพราเครื่องในไก่ เป็นเมนูที่มีการนำเครื่องในไก่มาผัดกับกระเพราที่มีกลิ่นหอมก็ยิ่งทำให้เครื่องในต่างๆของไก่ที่ลงไปผัดนั้นมีความน่ากินไปอีก ดูไม่จืดชืด ใครที่ไม่ชอบเครื่องในไก่ ถ้าหากได้ทานเมนูนี้รับรองว่าติดใจแน่นอนฉะนั้น เมนูผัดกระเพราที่กล่าวมานั้นมีรูปแบบที่แตกต่างกันไป ซึ่งก็มีอยู่หลายร้านที่ได้ทำผัดกระเพราในรูปแบบที่กล่าวมานี้ แต่หลายร้านก็ไม่มี แต่ถ้าหากคุณอยากจะทานจริงๆ คุณสามารถทำได้เองทั้งสะดวกและง่ายสุดๆ

ที่มาภาพ1-3

เอร็ดอร่อยไปกับทุกเมนูที่เราเลือกสรรมาให้

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป”

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แนะนำ 3 ยี่ห้อที่อร่อยดี อร่อยเหาะที่คุณต้องลอง

วันนี้กินอะไรดี ถือเป็นประโยคคำถามที่โลกแตกมาก เพราะแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าวันนี้จะกินอะไรดี โดยเฉพาะเด็กหอและวัยทำงานที่ชื่นชอบการรับประทาน “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แทบจะทุกวันโดยเฉพาะช่วงกลางเดือนถึงสิ้นเดือน ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวันนี้เตรียม save เอาไว้เลยค่ะ เพราะเราจะมาแนะนำ […]

ทอดมันหัวปลี

ทอดมันหัวปลี เคล็ดลับการทำเมนูนี้ให้อร่อยจนแสงออกปากคืออะไร

ทอดมันหัวปลี เป็นเมนูอาหารที่คนต่างจังหวัดรู้จักกันดี เพราะหลายบ้านจะปลูกกล้วยไว้อย่างน้อยสัก 2-3 ต้น แล้วแต่พื้นที่จะเอื้ออำนวย บ้างก็ปลูกไว้กินผล บ้างก็ปลูกไว้ใช้ต้นใช้ใบ หัวปลีจึงเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ต่อให้ต้องซื้อหาก็มีราคาไม่แพง […]

เทคโนโลยีอาหาร

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิธีที่เราเติบโตและผลิตอาหารไปจนถึงวิธีที่เราบริโภค ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชและเนื้อสัตว์ในห้องปฏิบัติการไปจนถึงการทำฟาร์มแนวดิ่งและการจัดส่งอาหาร นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

หมูทอดกระเทียมพริกสด

หมูทอดกระเทียมพริกสด เมนูทำง่ายที่ทานเมื่อไรก็อร่อย

            หมูทอดกระเทียมพริกสด เบื่อไหมกับเมนูหมูทอดแบบธรรมดาๆ มาลองเพิ่มความจัดจ้านด้วยการทำหมูทอดกระเทียมพริกสดกันดีกว่า เป็นเมนู อาหารเด็ด ที่ชื่อเรียกก็บอกถึงวัตถุดิบที่ต้องใช้อย่างครบถ้วน ทำได้ง่าย แถมยังปรับแต่งประเภทของเนื้อสัตว์ได้ตามใจชอบอีกด้วย แต่ครั้งนี้เราจะพาทำด้วยหมูสามชั้น […]