อาหารบำรุงสมอง ของคนวัยทำงาน
อาหารเพื่อสุขภาพ

ความต้องการ อาหารบำรุงสมอง ของคนวัยทำงาน ป้องกันสมองเสื่อม

             อาหารบำรุงสมอง ของคนวัยทำงาน ความเหนื่อยล้าของร่ายกายบางครั้งเราก็สามารถที่จะสังสเกตได้ จากความเปลี่ยนแปลงและความรู้สึก แต่สำหรับสมอง บางครั้งเราไม่รู้เลยว่าตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ถ้าตราบใดที่ยังสามารถตื่นขึ้นมาและไปทำงานได้ ดังนั้นสิ่งที่เราไม่ควรจะมองข้าม นั่นก็คืออาหารสำหรับบำรุงสมอง อาหารเด็ด เพราะคนวัยทำงานก้จะต้องพบเจอกับปัญหาต่าง ๆไม่เว้นแต่ละวัน การใช้ความคิดกับงานที่ทำ การใช้ความคิดในการรับรองกับปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า และอีกหลายสิ่งหลายอย่างมากมาย ที่เราจะต้องสู้และผ่านมัยนไปให้ได้ทุกวัน ดังนั้นนอกจากร่ายกายที่ยังคงต้องสู้แล้ว ก็จะมีสมองนี่แหละที่จะต้องสู้ยิ่งกว่า ทุกอย่างทุกกระบวนการย่อมเกิดจากสมองเป็นที่แรกของจุดเริ่มต้นทุกอย่าง และนั่นจึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่เราจะต้องเริ่มต้นดูแลสมองของเราให้ดี ให้กลับมามีความคิดที่ว่องไว ฉลาด และรอบรู้พร้อมรับมือกับสิ่งต่าง ๆที่กำลังจะเกิดขึ้น เพราะหากวันไหนที่ร่างกายบอกไหว แต่สมองไม่ยอมสั่งการนั่นก็การแสดงออกมาว่าสมองไม่ไหวแล้วจริง ๆ อาหารสำหรับบำรุงสมองจะต้องรีบเข้าก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด หากสมองรู้สึกดี ทุกอย่างก็จะดีตามไปด้วยความเครียดจะไม่มีเช่นกัน

อาหารบำรุงสมอง ของคนวัยทำงาน ป้องกันสมองเสื่อม

ขอแนะนำ อาหารบำรุงสมอง ของคนวัยทำงาน มีอะไรบ้าง

  • อาหารที่ช่วยสร้างเซลล์สมอง เมนู อาหารเช้า บำรุงสมอง แคลอรี่ต่ำ ช่วยให้สมองสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิที่ภาพ นั่นคืออาหารประเภทที่มีโอเมก้า 3 ก็คือ ปลา ทุกชนิด นั่นเอง
  • อาหารที่มีสารสำหรับต้านอนุมูลอิสระ ที่คอยทำร้ายเซลล์สมองและอาจจะนำไปสู่โรคความจำเสื่อมได้หากเมื่อไหร่ที่เซลล์สมองถูกทำลายดังนั้น บร็อคโคลี่ มะเขือเทศ แครอท องุ่นแดง บลูเบอร์รี่และผลไม้ในตระกูลเบอร์รี่ สามารถช่วยเป็นเกราะป้องกันได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว
  • อาหารในส่วนของการเพิ่มพลังโปรตีน อาจจะมาจาก ไข่ โยเกิร์ต นม และถั่วเหลือง หรือจะเลือกเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมเหล่านี้แทนก็ได้
  • น้ำ นับว่าเป็นอาหารสำหรับบำรุงสมองอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะคนเราทุกคนจะต้องมีน้ำเข้าไปช่วยหล่อเลี้ยงอยู่เสมอและความต้องการน้ำในกลุ่มวัยทำงานจะต้องได้รับอย่างน้อยวันละ 8 แก้วเลยทีเดียว
  • วิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ที่มาจากผัก ก็เป็นส่วนหนึ่งในที่สำคัญที่ขาดไม่ได้ อย่างน้อยในแต่ละวันเราจะเป็นจะต้องกินผักไปบ้างไม่มากก็น้อย เพื่อให้ได้มีวิตามินและแร่ธาตุไปคอยช่วยในการทำงานของสมองนั่นเอง
ขอแนะนำ อาหารบำรุงสมอง ของคนวัยทำงาน

ในกลุ่มของคนวัยทำงานจะต้องมีตัวช่วยสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ที่จัดเป็นอาหารสำหรับบำรุงสมอง นั่นคือในส่วนของไฟเบอร์ ที่จะช่วยลดน้ำตาลในกระแสเลือดและควบคุมการดูดซับน้ำตาลให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม ซึ่งนั่นจะทำให้การทำงานของสมองดีขึ้น ดังนั้นถึงแม้จะอยู่ในช่วงของวัยทำงานก็ควรที่จะดูแลตัวเองให้มีสุขภาพร่างกายที่ดีทั้งภายในและภายนอกโดยเฉพาะสมองที่เป็นส่วนสำคัที่สุดนั่นเอง