อาหารหมักดอง2
เคล็ดลับการทำอาหาร

เผยเทคนิคทานอาหารหมักดองแบบไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ

เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคน คงคุ้นเคยกับ อาหารหมักดอง ของไทยกันมาบางไม่มากก็น้อย ซึ่งด้วยรสชาติของอาหารหมักดองที่มีความจัดจ้าด จิ๊ดจ๊าดถึงใจ ที่ไม่ว่าจะเป็น ปูไข่ดองยอดฮิตในยุคนี้ หรือปลาร้าสุดนัว สุดแซ่บ รวมไปถึง ไข่เค็ม ปลาเค็มทั้งหลายก็ตาม โดยหากมีการรับประทานอาหารหมักดองจำพวกนี้มากเกินไป

หรือรับประทานเป็นประจำแล้วล่ะก็ จำนวนโซเดียมที่มีอยู่สูงมากในอาหารหมักดอง จะทำให้ส่งผลเสียโดยตรงต่อสุขภาพ และด้านความงามของผิวพรรณได้อีกด้วย ดังนั้นหากผู้ใดที่ชื่นชอบทานอาหารหมักดองเป็นประจำ แต่ไม่อยากให้อาหารเหล่านี้ส่งผลเสียต่อสุขภาพ และความงามแล้วล่ะก็ สามารถใช้เทคนิควิธีการทานอาหารหมักดองได้ดังต่อไปนี้

เทคนิคเด็ดทาน อาหารหมักดอง ที่ไม่เสียต่อสุขภาพ

อาหารหมักดอง1

–  เทคนิคลดโซเดียม : อย่างที่ทราบกันดีว่าอาหารหมักดองนั้นมีอยู่หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นผัก หรือผลไม้ก็สามารถนำมาเป็นอาหารหมักดองได้เช่นกัน ซึ่งหากใครที่ชื่นชอบทานอาหารหมักดองจำพวกนี้เป็นประจำนั้น ควรนำอาหารหมักดองเหล่านี้ มาล้างด้วยน้ำเปล่าสะอาด เพื่อลดค่าโซเดียมที่ติดอยู่กับตัวอาหาร ก่อนทำการรับประทานนั่นเอง

อาหารหมักดอง2

–  เทคนิคปรุงสุก : ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่จำทำให้ผู้ที่ชอบรับประทานอาหารหมักดองอยู่บ่อย ๆ นั้น สามารถมั่นใจถึงความสะอาด และความปลอดภัยต่อสุขภาพได้ โดยการนำอาหารหมักดองเหล่านั้น มาผ่านกระบวนการปรุงสุก ที่ไม่ว่าจะเป็นการต้ม นึ่ง หรือการหลนก็ได้เช่นด้วยกัน เทคนิคนี้จะช่วยให้อาหารหมักดองปลอดเชื้อโรคได้มากขึ้น

อาหารหมักดอง3

–  เทคนิคทานให้พอประมาณ : สำหรับการบริโภคอาหารในชีวิตประจำวันนั้น สารอาหารที่ร่างกายต้องการนั้น จะมีสารอาหารประเภท โซเดียม ร่วมอยู่ด้วย ซึ่งอาหารหมักดองนั้น จะมีปริมาณโซเดียมที่สูงกว่าอาหารทั่วไปถึง 10 เท่า โดยสำหรับใครที่ต้องการรับประทานอาหารหมักดองที่มีโซเดียมสูงเป็นประจำทุกวันนั้น ก็ควรทานอาหาร หมักดอง ดังกล่าวในปริมาณเพียงเล็กน้อยต่อหนึ่งวัน เช่น ไข่เค็ม ก็ควรทานเพียงวันล่ะ 1 ฟองต่อวันเท่านั้น เป็นต้น

 รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด อาหารเด็ด และวิธีทำอาหารที่สุดจะง่ายไปกับเรา

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สอนทำยำมะระสดง่ายๆ แต่รสชาติอร่อย

สุขภาพ ไม่ใช่เรื่องที่มองข้ามกันได้ เพราะสิ่งที่ยากกว่าการหาเงินนั้น คือ การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนที่ทำงานประจำ มักจะทานอาหารที่สะดวก ประหยัดเวลา ไม่คำนึกถึงโภชนาการและสานอาหารต่าง ๆ […]

Rendang

Rendang อาหารที่คล้ายแกงแต่ไม่ใช่แกง เนื้อสัตว์ที่ไปต้มในน้ำกะทิ

ใครที่เคยเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย จะทราบดีกว่าพื้นที่ส่วนมากของประเทศนี้นั้นเป็นเกาะ เลยทำให้มีวัฒนธรรมในหลายๆ เรื่องที่แตกกต่างกันออกไปรวมถึงวัฒนธรรมทางด้านอาหารด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งอาหารที่จะนำมาในครั้งนี้จะมีหน้าตาที่คล้ายกับแกงของประเทศไทย แต่ในส่วนของวิธีการทำนั้นแตกต่างออกไปและคนพื้นที่ของประเทศนี้บอกว่าอาหารชนิดนี้ไม่ใช่แกงแต่อย่างใด สำหรับอาหารชนิดนี้มีชื่อว่า Rendang (เรินดัง)             […]

ทอดมันหัวปลี

ทอดมันหัวปลี เคล็ดลับการทำเมนูนี้ให้อร่อยจนแสงออกปากคืออะไร

ทอดมันหัวปลี เป็นเมนูอาหารที่คนต่างจังหวัดรู้จักกันดี เพราะหลายบ้านจะปลูกกล้วยไว้อย่างน้อยสัก 2-3 ต้น แล้วแต่พื้นที่จะเอื้ออำนวย บ้างก็ปลูกไว้กินผล บ้างก็ปลูกไว้ใช้ต้นใช้ใบ หัวปลีจึงเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ต่อให้ต้องซื้อหาก็มีราคาไม่แพง […]

ประวัติศาสตร์ของอาหาร

ประวัติศาสตร์ของอาหาร ส่วนผสม และอาหารต่าง ๆ จากทั่วโลก

อาหารเป็นส่วนสำคัญของทุกวัฒนธรรม และอาหาร ส่วนผสม และอาหารของแต่ละสังคมสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ค่านิยม และประเพณีของพวกเขาได้ นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]