อาหารไทย

วิธีทำข้าวโพดพล่า เมนูขนมหวานโบราณชวนน่าทาน

มาถึงเมนู ขนมไทย ยอดฮิตอีกเมนูหนึ่ง ที่สมัยก่อนนิยมทำทานกันเป็นอย่างมากนั่นเพราะสามารถทำได้ง่ายและสะดวกรวดเร็วกว่าขนมหวานชนิดอื่น ๆ นั่นก็คือเมนูข้าวโพดพล่านั่นเองค่ะ หรือที่หลายคนนิยมเรียกว่า ข้าวโพดคลุก เป็นเมนูขนมหวานที่สามารถทำทานได้เองที่บ้าน และมีวิธีการทำที่ง่ายพร้อมกับงบประมาณเพียงเล็กน้อย ไม่ถึง 100 บาท หลายคนอาจหลงลืมวิธีในการทำ สำหรับวันนี้นักเขียนอยากที่จะแนะนำ วิธีทำข้าวโพดพล่า เมนูขนมหวานโบราณชวนน่าทาน ให้กับเพื่อนๆทุกคนได้ลองไปทำทานและลิ้มรสความอร่อยกันนะคะ

วิธีทำ ขนมไทย ข้าวโพดพล่า ขนมหวานโบราณ

วัตถุดิบที่ใช้ในการทำเมนูขนมหวานข้าวโพดพล่า

โดยวัตถุดิบที่ว่านั้นคุณสามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป หลัก ๆ คือคุณควรจะใช้ข้าวโพดสายพันธุ์น้ำผึ้งเพราะข้าวโพดน้ำผึ้งจะมีสีเหลืองที่สวยงามและมีความหวานมากกว่าข้าวโพดชนิดอื่น ๆ  ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับการนำมาพล่าให้เป็นเมนูขนมหวานอย่างไทย ๆ

  1. ข้าวโพดน้ำผึ้ง 2-3 ฝักตามความต้องการ
  2. มะพร้าวอ่อน  1 ลูก
  3. น้ำตาลทราย และ เกลือ

ขั้นตอนวิธีการทำข้าวโพดพล่าเมนูขนมหวานโบราณชวนหน้าทาน

  1. น้ำข้าวโพดน้ำผึ้งที่เตรียมไว้ มาต้มด้วยน้ำสะอาดพร้อมกับใส่เกลือลงไปเล็กน้อย หรือ 1 ช้อนชา ในขณะที่ต้ม ถ้าหากคุณต้องการให้ข้าวโพดต้มมีกลิ่นหอมสมุนไพร ให้คุณใส่ใบเตยลงไป 2-3 ใบในขณะที่ต้ม
  2. หลังจากต้มข้าวโพดจนเสร็จแล้วให้คุณฝานข้าวโพดเป็นชิ้นเล็ก ๆ ตามแนวยาวของฝักข้าวโพด
  3. น้ำมะพร้าวอ่อนที่เตรียมไว้มาขูดให้หมดทั้งลูก ให้เป็นเส้นเล็ก ๆ แล้วนำมาโรยบนข้าวโพดที่คุณฝันไว้เมื่อสักพัก
  4. นำน้ำตาลและเกลือเล็กน้อยมาโรยบนข้าวโพดและคลุกเคล้าให้เข้ากัน

เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้ข้าวโพดพล่าแสนอร่อยรสกลมกล่อมไปทานกันแล้วนะคะ สำหรับ วิธีทำข้าวโพดพล่า เมนูขนมหวานโบราณชวนน่าทาน ก็มีวิธีการทำที่ไม่ซับซ้อน ดังนั้น คุณจึงควรลองไปทำกันดูนะคะ รับรองว่าคุณจะต้องติดใจในรสขนมหวานโบราณอย่างไทย ๆ แบบข้าวโพดพล่าแน่นอนค่ะ

// อาหารอร่อย // อาหารทั่วไป // ขนมขี้หนู //

ทอดมันหัวปลี

ทอดมันหัวปลี เคล็ดลับการทำเมนูนี้ให้อร่อยจนแสงออกปากคืออะไร

ทอดมันหัวปลี เป็นเมนูอาหารที่คนต่างจังหวัดรู้จักกันดี เพราะหลายบ้านจะปลูกกล้วยไว้อย่างน้อยสัก 2-3 ต้น แล้วแต่พื้นที่จะเอื้ออำนวย บ้างก็ปลูกไว้กินผล บ้างก็ปลูกไว้ใช้ต้นใช้ใบ หัวปลีจึงเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ต่อให้ต้องซื้อหาก็มีราคาไม่แพง […]

หมูทอดกระเทียมพริกสด

หมูทอดกระเทียมพริกสด เมนูทำง่ายที่ทานเมื่อไรก็อร่อย

            หมูทอดกระเทียมพริกสด เบื่อไหมกับเมนูหมูทอดแบบธรรมดาๆ มาลองเพิ่มความจัดจ้านด้วยการทำหมูทอดกระเทียมพริกสดกันดีกว่า เป็นเมนู อาหารเด็ด ที่ชื่อเรียกก็บอกถึงวัตถุดิบที่ต้องใช้อย่างครบถ้วน ทำได้ง่าย แถมยังปรับแต่งประเภทของเนื้อสัตว์ได้ตามใจชอบอีกด้วย แต่ครั้งนี้เราจะพาทำด้วยหมูสามชั้น […]

เมนูขนมจีน

เมนูขนมจีน แสนอร่อย รวมสูตรน้ำยาทั้ง 4 ภาค เส้นเหนียวนุ่ม อร่อยถูกใจสำหรับคนรักเส้น

เมนูขนมจีน หาคนเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบเมนูเส้นขนมจีน ชื่นชอบรสชาติความเข้มข้นความกลมกล่อมของน้ำยาขนมจีนทั้ง 4 ภาค ของประเทศไทย อาหารเด็ด วันนี้เราจะพาทุกท่านไปลิ้มลองรสชาติความอร่อยของเมนูขนมจีน ที่รับรองว่าร้านอาหารที่เราได้แนะนำมาให้ท่านรู้จักในวันนี้ เป็นร้านอาหารที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีแล้วว่ามีความเอร็ดอร่อยของขนมจีนน้ำยา […]

อาหารอีสานยอดนิยม

อาหารอีสานยอดนิยม รสแซ่บที่ใครทานแล้วเป็นต้องติดใจไม่รู้เบื่อขอคอนเฟิร์ม

                เมื่อพูดถึง อาหารอีสานยอดนิยม ที่ใครหลายท่านต่างชื่นชอบและโปรดปรานมากที่สุด โดยเฉพาะส้มตำ เมนสุดฮอตที่บอกเลยว่าถ้าจะต้องให้ทานทุกวัน อาหารเด็ด ก็สามารถทานได้ไม่มีเบื่ออย่างแน่นอน ด้วยรสชาติที่สุดแสนจะจัดอัดแน่นครบรสเป็นอย่างดี ทั้งปลาร้าที่ช่วยเพิ่มรสสัมผัส […]