หมูทอดกระเทียมพริกสด
อาหารรสเด็ด อาหารไทย

หมูทอดกระเทียมพริกสด เมนูทำง่ายที่ทานเมื่อไรก็อร่อย

            หมูทอดกระเทียมพริกสด เบื่อไหมกับเมนูหมูทอดแบบธรรมดาๆ มาลองเพิ่มความจัดจ้านด้วยการทำหมูทอดกระเทียมพริกสดกันดีกว่า เป็นเมนู อาหารเด็ด ที่ชื่อเรียกก็บอกถึงวัตถุดิบที่ต้องใช้อย่างครบถ้วน ทำได้ง่าย แถมยังปรับแต่งประเภทของเนื้อสัตว์ได้ตามใจชอบอีกด้วย แต่ครั้งนี้เราจะพาทำด้วยหมูสามชั้น ซึ่งให้เนื้อสัมผัสที่มีความฉ่ำ นุ่ม และมีหนังที่กรอบเล็กน้อย รับรองว่าได้ทำครั้งแรกแล้วจะต้องมีครั้งต่อๆ ไปแบบไม่สิ้นสุดแน่นอน

หมูทอดกระเทียมพริกสด เมนูทำง่า

ขั้นตอนของการเตรียมเนื้อสำหรับทำ หมูทอดกระเทียมพริกสด

          เนื่องจากเราจะใช้หมูสามชั้นมาทำ ดังนั้นจะต้องทำความสะอาดบริเวณหนังหมูให้เรียบร้อยเสียก่อน พร้อมกับหั่นให้เป็นชิ้นพอดีคำ ถ้าอยากได้หมูทอดกระเทียมพริกสดที่เน้นความกรอบเป็นหลักก็หั่นชิ้นเล็กหน่อย แต่ถ้าอยากได้แบบนุ่มและฉ่ำน้ำก็หั่นให้ชิ้นใหญ่ขึ้น หั่นเสร็จแล้วให้หมักกับเกลือและซีอิ้ว พร้อมกับตัดน้ำตาลเพียงเล็กน้อย ขยำให้เข้ากันแล้วพักไว้อย่างน้อย 5 นาที เคล็ดลับการทำ เมนู หมูทอดงา ให้หมูนุ่มได้กินเมื่อไหร่ก็ไม่มีเบื่อแน่นอน

การเตรียมเนื้อสำหรับทำ หมูทอดกระเทียมพริกสด

เตรียมเครื่องทำหมูทอดกระเทียมพริกสด

          ระหว่างที่เรากำลังหมักหมูอยู่นั้น ก็ให้หันมาเตรียมเครื่องส่วนอื่นของเมนูหมูทอดกระเทียมพริกสด เริ่มจากเตรียมกระเทียมสับสำหรับเจียว แนะนำเป็นกระเทียมไทยเพราะมีกลิ่นหอมและให้รสดีกว่า เราไม่จำเป็นต้องปลอกเปลือกออกทั้งหมด แค่ลอกส่วนนอกที่แข็งๆ ออกก็พอ ส่วนพริกให้ใช้เป็นพริกขี้หนูสวนส่วนหนึ่ง แล้วใช้พริกชนิดอื่นที่ชื่นชอบผสมกันไป เด็ดขั้วแล้วล้างให้สะอาด ไม่ต้องหั่นหรือซอย

เมนู หมูทอดกระเทียมพริกสด

ตั้งกระทะเพื่อทำหมูทอดกระเทียมพริกสด

          อันดับแรกให้เราเอากระเทียมลงไปเจียวให้พอเหลืองก่อน แล้วช้อนออกมาพักไว้ ใช้น้ำมันกระเทียมนั้นทำหมูทอดกระเทียมพริกสด ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันใหม่ โดยนำหมูลงไปทอดก่อนจนกว่าจะสุกและเหลือง ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำมันที่ออกมาจากหมู เพราะท้ายที่สุดเราก็ต้องช้อนเอาแต่เนื้ออยู่แล้ว พอหมูได้ที่ก็ใส่พริกสดลงไป ทอดพอให้พริกสะดุ้ง หรือถ้าใครชอบพริกแบบสุกหน่อยก็ทำได้ ปิดท้ายด้วยการเอากระเทียมเจียวลงไปคลุกเคล้า ก่อนตัดออกใส่จาน