หมูทอดกระเทียมพริกสด
อาหารรสเด็ด อาหารไทย

หมูทอดกระเทียมพริกสด เมนูทำง่ายที่ทานเมื่อไรก็อร่อย

            หมูทอดกระเทียมพริกสด เบื่อไหมกับเมนูหมูทอดแบบธรรมดาๆ มาลองเพิ่มความจัดจ้านด้วยการทำหมูทอดกระเทียมพริกสดกันดีกว่า เป็นเมนู อาหารเด็ด ที่ชื่อเรียกก็บอกถึงวัตถุดิบที่ต้องใช้อย่างครบถ้วน ทำได้ง่าย แถมยังปรับแต่งประเภทของเนื้อสัตว์ได้ตามใจชอบอีกด้วย แต่ครั้งนี้เราจะพาทำด้วยหมูสามชั้น ซึ่งให้เนื้อสัมผัสที่มีความฉ่ำ นุ่ม และมีหนังที่กรอบเล็กน้อย รับรองว่าได้ทำครั้งแรกแล้วจะต้องมีครั้งต่อๆ ไปแบบไม่สิ้นสุดแน่นอน

หมูทอดกระเทียมพริกสด เมนูทำง่า

ขั้นตอนของการเตรียมเนื้อสำหรับทำ หมูทอดกระเทียมพริกสด

          เนื่องจากเราจะใช้หมูสามชั้นมาทำ ดังนั้นจะต้องทำความสะอาดบริเวณหนังหมูให้เรียบร้อยเสียก่อน พร้อมกับหั่นให้เป็นชิ้นพอดีคำ ถ้าอยากได้หมูทอดกระเทียมพริกสดที่เน้นความกรอบเป็นหลักก็หั่นชิ้นเล็กหน่อย แต่ถ้าอยากได้แบบนุ่มและฉ่ำน้ำก็หั่นให้ชิ้นใหญ่ขึ้น หั่นเสร็จแล้วให้หมักกับเกลือและซีอิ้ว พร้อมกับตัดน้ำตาลเพียงเล็กน้อย ขยำให้เข้ากันแล้วพักไว้อย่างน้อย 5 นาที เคล็ดลับการทำ เมนู หมูทอดงา ให้หมูนุ่มได้กินเมื่อไหร่ก็ไม่มีเบื่อแน่นอน

การเตรียมเนื้อสำหรับทำ หมูทอดกระเทียมพริกสด

เตรียมเครื่องทำหมูทอดกระเทียมพริกสด

          ระหว่างที่เรากำลังหมักหมูอยู่นั้น ก็ให้หันมาเตรียมเครื่องส่วนอื่นของเมนูหมูทอดกระเทียมพริกสด เริ่มจากเตรียมกระเทียมสับสำหรับเจียว แนะนำเป็นกระเทียมไทยเพราะมีกลิ่นหอมและให้รสดีกว่า เราไม่จำเป็นต้องปลอกเปลือกออกทั้งหมด แค่ลอกส่วนนอกที่แข็งๆ ออกก็พอ ส่วนพริกให้ใช้เป็นพริกขี้หนูสวนส่วนหนึ่ง แล้วใช้พริกชนิดอื่นที่ชื่นชอบผสมกันไป เด็ดขั้วแล้วล้างให้สะอาด ไม่ต้องหั่นหรือซอย

เมนู หมูทอดกระเทียมพริกสด

ตั้งกระทะเพื่อทำหมูทอดกระเทียมพริกสด

          อันดับแรกให้เราเอากระเทียมลงไปเจียวให้พอเหลืองก่อน แล้วช้อนออกมาพักไว้ ใช้น้ำมันกระเทียมนั้นทำหมูทอดกระเทียมพริกสด ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันใหม่ โดยนำหมูลงไปทอดก่อนจนกว่าจะสุกและเหลือง ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำมันที่ออกมาจากหมู เพราะท้ายที่สุดเราก็ต้องช้อนเอาแต่เนื้ออยู่แล้ว พอหมูได้ที่ก็ใส่พริกสดลงไป ทอดพอให้พริกสะดุ้ง หรือถ้าใครชอบพริกแบบสุกหน่อยก็ทำได้ ปิดท้ายด้วยการเอากระเทียมเจียวลงไปคลุกเคล้า ก่อนตัดออกใส่จาน

         

ทอดมันหัวปลี

ทอดมันหัวปลี เคล็ดลับการทำเมนูนี้ให้อร่อยจนแสงออกปากคืออะไร

ทอดมันหัวปลี เป็นเมนูอาหารที่คนต่างจังหวัดรู้จักกันดี เพราะหลายบ้านจะปลูกกล้วยไว้อย่างน้อยสัก 2-3 ต้น แล้วแต่พื้นที่จะเอื้ออำนวย บ้างก็ปลูกไว้กินผล บ้างก็ปลูกไว้ใช้ต้นใช้ใบ หัวปลีจึงเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ต่อให้ต้องซื้อหาก็มีราคาไม่แพง […]

บุฟเฟ่ซีฟู้ด

บุฟเฟ่ซีฟู้ด กำเงินไปไม่ถึงพันก็ไปฟินกันได้ กินอาหารทะเลได้อย่างคุ้มค่า

ณ ปัจจุบันนั้นเราจะเห็นร้านอาหารจำพวกแนวราคาเหมา ๆ กันมากมาย อีกทั้งยังต้องปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยที่ผู้บริโภคนั้นหันนิยมมารับประทานอาหารแบบพวกบุปเฟ่กันมากขึ้น และ แน่นอนว่าอาหารประเภทซีฟู้ดก็จำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ด้วยเหมือนกัน เพื่อที่ร้านของตัวเองจะได้อยู่รอดในยุคนี้ […]

น้ำยำสูตรปลาร้า

น้ำยำสูตรปลาร้า ทำอย่างไรให้อร่อยจัดจ้านเหมือนร้านต้องทำอย่างไร

เคยสงสัยบ้างไหมว่าเมนูยำที่ดูทำไม่ยาก ทำไมทำเองที่บ้านถึงรสชาติต่างจากร้านลิบลับ ทั้งที่ใส่เครื่องเหมือนกันหมด เคล็ดลับมันอยู่ที่ น้ำยำสูตรปลาร้า ซึ่งไม่ใช่แค่การเอาส่วนผสมหลายๆ อย่างมารวมกัน หากต้องการความกลมกล่อม ความหอม และความเข้มข้นที่ซึมเข้าเนื้อได้ง่าย […]

เมนูขนมจีน

เมนูขนมจีน แสนอร่อย รวมสูตรน้ำยาทั้ง 4 ภาค เส้นเหนียวนุ่ม อร่อยถูกใจสำหรับคนรักเส้น

เมนูขนมจีน หาคนเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบเมนูเส้นขนมจีน ชื่นชอบรสชาติความเข้มข้นความกลมกล่อมของน้ำยาขนมจีนทั้ง 4 ภาค ของประเทศไทย อาหารเด็ด วันนี้เราจะพาทุกท่านไปลิ้มลองรสชาติความอร่อยของเมนูขนมจีน ที่รับรองว่าร้านอาหารที่เราได้แนะนำมาให้ท่านรู้จักในวันนี้ เป็นร้านอาหารที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีแล้วว่ามีความเอร็ดอร่อยของขนมจีนน้ำยา […]