เมนู หมูทอดงา
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

เคล็ดลับการทำ เมนู หมูทอดงา ให้หมูนุ่มได้กินเมื่อไหร่ก็ไม่มีเบื่อแน่นอน

วันนี้จะพาเพื่อน ๆ เข้าครัวไปทำ เมนู หมูทอดงา วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ก็เป็น  เนื้อหมู ซึ่งสูตรนี้แอดมินจะใช้ หมูสันนอก 500 กรัม ถ้าพร้อมแล้ว เราไปดูวิธีการทำกันเลยนะทุกคน

เมนู หมูทอดงา

ช่วงโจโฉเข้าครัวบอกสูตร เมนู หมูทอดงา ทำกินก็ได้ทำขายยิ่งดี

ขั้นตอนแรก เรามาเตรียมหมูกันก่อน นำไปคลุกเคล้ากับเกลือให้ทั่ว ล้างน้ำให้สะอาด หั่นเป็นทางยาวประมาณความยาวของนิ้วเรา เสร็จแล้วพักไว้ก่อน แล้วมาทำขั้นตอนต่อไปกัน

ขั้นตอนต่อมา เตรียมชามใบกลางมา 1 ใบ ใส่ผงคนอร์หมู 1 ช้อน ซีอิ๊วขาว 1 ช้อน ซอสฝาเขียว 1 ช้อน ละลายให้ทุกอย่างเข้ากันดี เสร็จแล้วใส่เจ้าหมูที่เราหั่นไว้ลงไปเลย นวดให้ทุกอย่างเข้ากัน ให้เนื้อหมูดูดน้ำหมักที่เราปรุงไว้ ตามด้วยงาขาว 2 ช้อน นวดให้เข้ากันอีกรอบ เสร็จแล้วพักไว้ก่อน โดยนำไปแช่ตู้เย็นไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง  จังหวะนี้ให้ทุกคนแวบไปดูหนังสักเรื่องนะ

เมนู หมูทอดงา ให้หมูนุ่ม

ขั้นตอนต่อมา ตั้งกะทะ ใส่น้ำมันให้พอท่วมหมู ใช้ไฟกลาง พอน้ำมันร้อนได้ที่ ก็นำเจ้าหมู ที่เราหมักไว้ลงมาทอดได้เลย จังหวะนี้ค่อยๆวางนะทุกคน ระวังน้ำมันกระเด็น ทอดทิ้งไว้โดยไม่ต้องคน สังเกตุว่าฟองเริ่มน้อยลง และเนื้อหมูเริ่มเปลี่ยนสี ค่อยคนให้หมูสุกทั่วกัน พอได้สีและความสุกที่ต้องการ ก็ตักขึ้นไปสะเด็ดน้ำมันได้เลย ทานคู่กับข้าวเหนียว และซอสแจ่วสูตรอีสานจะเข้ากันมาก

 เมนู หมูทอดงา ทำกินก็ได้

อาหารเด็ด สูตรนี้สามารถทำขายได้และช่วยสร้างรายได้ให้กับตัวเองในยุคโตชควิดได้เลยนะทุกคน สามารถเพิ่มปริมาณหมู และเครื่องปรุงอิงตามสูตรของแอดมินได้เลย แอดมินรับประกันความอร่อย และพบกันใหม่ในเมนู ข้าวผัดคอหมูย่าง เป็นเมนูที่บอกเลยว่า ทำเองที่บ้านได้ง่าย ๆ แถมยังอร่อยอีกด้วย หลังจากทานเสร็จไปเล่นเกมนี้ได้นะ betclic88  ระหว่างย้อย

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สอนทำยำมะระสดง่ายๆ แต่รสชาติอร่อย

สุขภาพ ไม่ใช่เรื่องที่มองข้ามกันได้ เพราะสิ่งที่ยากกว่าการหาเงินนั้น คือ การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนที่ทำงานประจำ มักจะทานอาหารที่สะดวก ประหยัดเวลา ไม่คำนึกถึงโภชนาการและสานอาหารต่าง ๆ […]

Rendang

Rendang อาหารที่คล้ายแกงแต่ไม่ใช่แกง เนื้อสัตว์ที่ไปต้มในน้ำกะทิ

ใครที่เคยเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย จะทราบดีกว่าพื้นที่ส่วนมากของประเทศนี้นั้นเป็นเกาะ เลยทำให้มีวัฒนธรรมในหลายๆ เรื่องที่แตกกต่างกันออกไปรวมถึงวัฒนธรรมทางด้านอาหารด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งอาหารที่จะนำมาในครั้งนี้จะมีหน้าตาที่คล้ายกับแกงของประเทศไทย แต่ในส่วนของวิธีการทำนั้นแตกต่างออกไปและคนพื้นที่ของประเทศนี้บอกว่าอาหารชนิดนี้ไม่ใช่แกงแต่อย่างใด สำหรับอาหารชนิดนี้มีชื่อว่า Rendang (เรินดัง)             […]

ทอดมันหัวปลี

ทอดมันหัวปลี เคล็ดลับการทำเมนูนี้ให้อร่อยจนแสงออกปากคืออะไร

ทอดมันหัวปลี เป็นเมนูอาหารที่คนต่างจังหวัดรู้จักกันดี เพราะหลายบ้านจะปลูกกล้วยไว้อย่างน้อยสัก 2-3 ต้น แล้วแต่พื้นที่จะเอื้ออำนวย บ้างก็ปลูกไว้กินผล บ้างก็ปลูกไว้ใช้ต้นใช้ใบ หัวปลีจึงเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ต่อให้ต้องซื้อหาก็มีราคาไม่แพง […]

ประวัติศาสตร์ของอาหาร

ประวัติศาสตร์ของอาหาร ส่วนผสม และอาหารต่าง ๆ จากทั่วโลก

อาหารเป็นส่วนสำคัญของทุกวัฒนธรรม และอาหาร ส่วนผสม และอาหารของแต่ละสังคมสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ค่านิยม และประเพณีของพวกเขาได้ นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]