เมนูกะหล่ำดาวผัดกุ้ง
อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย

เคล็ดลับการทำ เมนูกะหล่ำดาวผัดกุ้ง ให้หอมกรอบอร่อย ไว้ทานเองในวันหยุด

            สำหรับหลายคนที่เคยไปลิ้มลอง เมนูกะหล่ำดาวผัดกุ้ง ตามร้านอาหารแล้วติดใจ พอกลับมาทำทานเองที่บ้านดันไม่ได้อย่างใจ เพราะนอกจากรสชาติจะไม่เหมือนที่ร้านทำแล้ว ยังมีรสชาติขมและเหม็นเขียวอีกด้วย วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับในการทำกะหล่ำดาวผัดกุ้งมาฝากกัน สูตรนี้สามารถใช้ได้กับทุกเมนูที่มีกะหล่ำดาวเป็นส่วนประกอบ รับรองว่าทำตามแล้วจะไม่เจอปัญหาแบบเดิมอีกเลย

เมนูกะหล่ำดาวผัดกุ้ง

เมนูกะหล่ำดาวผัดกุ้ง ทำแบบไหนให้อร่อยเหมือนกับร้านอาหหารที่เราเคยทาน

            ก่อนจะไปถึงขั้นตอนการทำกะหล่ำดาวผัดกุ้ง เราต้องมาทำความรู้จักกะหล่ำดาวให้มากขึ้นอีกนิด ผักชนิดนี้มีเสน่ห์ตรงที่ขนาดค่อนข้างเล็ก เนื้อหวานกรอบ และมีประโยชน์ทางโภชนาการสูงมาก ในทางธรรมชาติต้นกะหล่ำดาวก็มีฤทธิ์ในการไล่แมลง จึงมีสารซนิกรินสะสมอยู่ในต้นค่อนข้างมาก สารนี้เองที่ทำให้เรารู้สึกขมในจังหวะแรกที่ทานเข้าไป ufabet1688 อย่างไรก็ดีสารนี้ไม่เป็นอันตราย มิหนำซ้ำยังช่วยต้านมะเร็งลำไส้ได้อีกด้วย แต่ถ้าไม่ชอบรสขมเราก็มีวิธีจัดการ

เคล็ดลับการทำ เมนูกะหล่ำดาวผัดกุ้ง

            วัตถุดิบที่ต้องเตรียมใน อาหารเด็ด เมนูกะหล่ำดาวผัดกุ้ง จะมีกุ้งสด กะหล่ำดาว น้ำมันพืช กระเทียม และเครื่องปรุงรสสำหรับเมนูผัดทั่วไป ให้เริ่มจากการทำเนื้อสัตว์ก่อน โดยลอกเปลือกและดึงเส้นหลังของกุ้งออก ล้างให้สะอาดแล้วพักไว้ หันมาทำกะหล่ำดาวด้วยการล้างและลอกเปลือกนอกสุดออก เพื่อไม่ให้เนื้อสัมผัสมันแข็งเกินไป นำลงไปลวกในน้ำเดือดจนผักเปลี่ยนสี ระวังอย่าให้สุกจนถึงขั้นที่ใบนิ่มเละ เอาแค่สะดุ้งน้ำร้อนก็พอ เสร็จแล้วผ่าครึ่งให้เรียบร้อย

การทำ เมนูกะหล่ำดาวผัดกุ้ง ให้หอมกรอบอร่อย

            ตั้งเตาให้ร้อนแล้วใส่น้ำมันลงไป ใส่กระเทียมลงไปเจียวจนเหลืองหอม แล้วตามด้วยกะหล่ำดาวที่ผ่าเอาไว้ เมนูกะหล่ำดาวผัดกุ้งจะต้องปรุงน้ำให้มีความข้นและหอมมันเล็กน้อย อย่าให้หวานหรือเค็มโดดเป็นอันขาด ผัดจนน้ำซอสเข้าเนื้อดี แล้วค่อยใส่กุ้งลงผัดเป็นอันดับสุดท้าย เมื่อกุ้งลงแล้วอย่าผัดต่อนานเกินไป เพราะมันจะทำให้กุ้งเหนียวและจืดชืดกว่าที่ควรจะเป็น ที่เหลือก็แค่ตักใส่จานพร้อมทานกับข้าวสวยร้อนๆ หมูผัดกระเทียมพริกไทย กับเมนูวันหยุดสุดสัปดาห์ ทานได้ทั้งครอบครัว

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สอนทำยำมะระสดง่ายๆ แต่รสชาติอร่อย

สุขภาพ ไม่ใช่เรื่องที่มองข้ามกันได้ เพราะสิ่งที่ยากกว่าการหาเงินนั้น คือ การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนที่ทำงานประจำ มักจะทานอาหารที่สะดวก ประหยัดเวลา ไม่คำนึกถึงโภชนาการและสานอาหารต่าง ๆ […]

ทอดมันหัวปลี

ทอดมันหัวปลี เคล็ดลับการทำเมนูนี้ให้อร่อยจนแสงออกปากคืออะไร

ทอดมันหัวปลี เป็นเมนูอาหารที่คนต่างจังหวัดรู้จักกันดี เพราะหลายบ้านจะปลูกกล้วยไว้อย่างน้อยสัก 2-3 ต้น แล้วแต่พื้นที่จะเอื้ออำนวย บ้างก็ปลูกไว้กินผล บ้างก็ปลูกไว้ใช้ต้นใช้ใบ หัวปลีจึงเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ต่อให้ต้องซื้อหาก็มีราคาไม่แพง […]

เทคโนโลยีอาหาร

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิธีที่เราเติบโตและผลิตอาหารไปจนถึงวิธีที่เราบริโภค ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชและเนื้อสัตว์ในห้องปฏิบัติการไปจนถึงการทำฟาร์มแนวดิ่งและการจัดส่งอาหาร นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

สลัดผักโขม

สลัดผักโขม เมนูเพื่อสุขภาพแสนอร่อย ทำรับประทานง่ายๆ มีประโยชน์

ผักโขมถือได้ว่าเป็นผักที่หลายคนชอบรับประทาน เนื่องจากเป็นผักที่มีวิตามินสูง มีแร่ธาตุหลายชนิด ซึ่งหลายคนจะรู้จักในชื่อ ปวยเล้ง หลายคนจะรู้จักผักชนิดนี้ในเมนู ผักโขมอบชีส ซึ่งจะมีขายตามห้างสรรพสินค้า แต่สำหรับใครที่รักสุขภาพ กำลังอยู่ในช่วงควบคุมอาหาร […]