เครื่องจิ้มจากบีทรูท
อาหารเพื่อสุขภาพ

เครื่องจิ้มจากบีทรูท ทานกับมันฝรั่งทอดหรือแผ่นแป้งอบก็เข้ากัน

            เวลานึกถึงสลัดผักหลากสี บีทรูทจะต้องเป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่ทำให้สลัดจานนั้นดูน่าทานมากขึ้น แต่คราวนี้เราจะพาไปรู้จักกับอีกหนึ่งเมนูจากบีทรูทที่เด็ดดวงไม่แพ้กัน นั่นคือ เครื่องจิ้มจากบีทรูท พอกันทีกับครีมซอสแคลอรีสูง ลองเปลี่ยนมาเป็นเครื่องจิ้มสไตล์อียิปต์ที่ดีต่อสุขภาพและทานเท่าไรก็ไม่อ้วนอีกด้วย แต่ว่าวัตถุดิบบางตัวก็อาจจะหาได้ยากสักเล็กน้อย ถ้าหาไม่ได้จริงๆ จะลองเปลี่ยนไปใช้อย่างอื่นที่ให้รสชาติและกลิ่นใกล้เคียงกันก็ได้เช่นกัน

เครื่องจิ้มจากบีทรูท

เคล็ดลับการทำ เครื่องจิ้มจากบีทรูท ไว้ทานเองที่บ้านแบบง่าย ๆ เก็บได้หลายเดือน

            หน้าตาของเครื่องจิ้มจากบีทรูทที่ว่านี้จะมีเนื้อสัมผัสคล้ายเนยถั่วที่มีความเข้มข้นมาก แต่มีสีสันออกชมพูเข้มสวยงาม เชื่อว่าได้เห็นแล้วจะต้องเจริญอาหารมากขึ้นอย่างแน่นอน เมนูนี้สามารถทำใส่กระปุกเข้าตู้เย็นไว้ได้เป็นแรมเดือน เอาไว้ทานคู่กับผักสลัดก็ได้ หรือจะทานเป็นขนมขบเคี้ยว อย่างพวกมันฝรั่งทอด ขนมปังอบกรอบ แครกเกอร์ หรือแม้แต่คลุกถั่วก็เข้ากัน

คล็ดลับการทำ เครื่องจิ้มจากบีทรู

            แนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ วิธีการทำเครื่องจิ้มจากบีทรูทนั้นไม่ยุ่งยากอะไรนัก ก่อนอื่นให้เตรียมวัตถุดิบเหล่านี้ให้ครบถ้วน ได้แก่ บีทรูทผลกลางที่ไม่แก่จัดจนเกินไป โยเกิร์ตไขมันต่ำรสธรรมชาติ น้ำเลมอน กระเทียม น้ำมันมะกอก ยี่หร่า ลูกผักชี อบเชย พริกปาปริก้า เกลือ และพริกไทย พอได้เห็นส่วนผสมแล้วคงพอเดาออกว่ารสชาติจะไม่หวานเลี่ยน แต่มีความหอมเครื่องเทศและให้รสเผ็ดร้อนเล็กน้อย เมื่อผสมกับบีทรูทแล้วก็ช่วยให้สดชื่นได้มากทีเดียว เมนูสายคลีน ใน 1 วัน

 วิธีการทำ เครื่องจิ้มจากบีทรูทนั้น

            เมื่อวัตถุดิบครบแล้วก็ให้เริ่มจากจัดการบีทรูท นำมันมาปอกเปลือกพร้อมหั่นเต๋า ต้มในน้ำเดือดจนกว่าเนื้อจะนิ่มดี ยิ่งเนื้อนิ่มมากเท่าไร เครื่องจิ้มจากบีทรูทของเราก็จะมีเนื้อเนียนมากเท่านั้น เสร็จแล้วนำบีทรูทมาบดละเอียดเติมส่วนผสมทั้งหมดลงไป อะไรที่มีรสเผ็ดให้เติมหลังสุด โดยค่อยๆ เติมไปพร้อมกับการชิมรสชาติที่ต้องการ joker สล็อต777 วัตถุดิบไหนที่เป็นเมล็ดแห้ง หากนำไปคั่วก่อนก็จะช่วยให้หอมยิ่งขึ้น แต่ถ้าไม่สะดวกก็ไม่เป็นไร เสร็จแล้วใส่โหลแช่เย็นไว้ได้เลย

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สอนทำยำมะระสดง่ายๆ แต่รสชาติอร่อย

สุขภาพ ไม่ใช่เรื่องที่มองข้ามกันได้ เพราะสิ่งที่ยากกว่าการหาเงินนั้น คือ การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนที่ทำงานประจำ มักจะทานอาหารที่สะดวก ประหยัดเวลา ไม่คำนึกถึงโภชนาการและสานอาหารต่าง ๆ […]

เทคโนโลยีอาหาร

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิธีที่เราเติบโตและผลิตอาหารไปจนถึงวิธีที่เราบริโภค ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชและเนื้อสัตว์ในห้องปฏิบัติการไปจนถึงการทำฟาร์มแนวดิ่งและการจัดส่งอาหาร นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

สลัดผักโขม

สลัดผักโขม เมนูเพื่อสุขภาพแสนอร่อย ทำรับประทานง่ายๆ มีประโยชน์

ผักโขมถือได้ว่าเป็นผักที่หลายคนชอบรับประทาน เนื่องจากเป็นผักที่มีวิตามินสูง มีแร่ธาตุหลายชนิด ซึ่งหลายคนจะรู้จักในชื่อ ปวยเล้ง หลายคนจะรู้จักผักชนิดนี้ในเมนู ผักโขมอบชีส ซึ่งจะมีขายตามห้างสรรพสินค้า แต่สำหรับใครที่รักสุขภาพ กำลังอยู่ในช่วงควบคุมอาหาร […]

ผงรากบัว

ผงรากบัว เป็นอาหารที่ได้รับความนิยมถูกพูดถึงอย่างมากบนโลกโซเชียล

สังเกตกันบ้างไหมว่าตอนนี้ ผงรากบัว เป็นอาหารที่ถูกพูดถึงอย่างมากบนโลกโซเชียล ต้นกำเนิดนั้นมาจากประเทศจีนแล้วก็แพร่หลายในกลุ่มสะใภ้คนจีนก่อน จากนั้นจึงกระจายมาจนถึงบ้านเรา จะเรียกว่าเป็นของทานเล่นหรือเป็นมื้ออาหารหลักแบบเบาๆ ก็ได้ เหมาะกับคนที่ต้องการดูแลสุขภาพและต้องการลดภาระการทำงานของกระเพาะอาหาร แต่อาหารที่ดีต่อกระเพาะก็มีมานานและมีหลากหลายชนิด ทำไมผลิตภัณฑ์ตัวนี้ถึงมีสนใจมากกว่า […]