ข้าวหน้าอกไก่เห็ดหอม
อาหารทั่วไป อาหารไทย

เมนูข้าวหน้าอกไก่เห็ดหอมที่จะพาคุณนั้นฟินตัวแตกไปกับเห็ดได้อย่างดี

เห็ด เป็นพืชที่ถือได้ว่ามีความเป็นเอกลักษณ์โดยเฉพาะในตัวของมันเองด้วยลักษณะที่คล้ายๆกับร่ม แต่ด้วยลำต้นของมันที่ดูหนาสั้นๆเป็นป้อมๆจึงทำให้เห็ดนั้นดูมีความพิเศษและน่าค้นหา ซึ่งเห็ดที่กล่าวถึงนี้จะเป็นเห็ดจำพวกเห็ดหอม แต่ถ้าเป็นเห็ดแบบอื่นๆลำต้นอาจจะสูงและผอมกว่าอย่างเห็ดฟาง เป็นต้น และเห็ดหอมที่เราได้กล่าวถึงในตอนต้นนั้น รู้ไหมว่าสามารถที่จะนำมาทำเป็นเมนูอาหารได้เลย โดยเมนูที่จะยกเป็นตัวอย่างในที่นี้ คือเมนู ข้าวหน้าอกไก่เห็ดหอม

ข้าวหน้าอกไก่เห็ดหอม เป็นเมนูที่มีการผสมผสานระหว่างเนื้อไก่และเห็ดหอมได้อย่างลงตัว ยิ่งหากใครเป็นผู้ที่ชื่นชอบเห็ดหอมเป็นพิเศษล่ะก็ขอบอกเลยว่าคุณสามารถที่จะเลือกใช้เห็ดหอมในการทำอาหารในจำพวกผัดๆได้เลย เพราะด้วยเห็ดหอมเองนั้นมีกลิ่นที่มีความหอม ซึ่งจะทำให้คุณนึกถึงเมืองจีนเลย เพราะคุณจะเห็นว่าคนจีนส่วนใหญ่จะชอบทานเมนูที่เป็นเห็ดหอมอย่างมาก อย่างเช่น ซุปเห็ดหอมยาจีน ต้มจับฉ่าย ต้มจืด เป็นต้น และเมนูเหล่านี้ถือว่าเป็นเมนูที่มีความมงคลในช่วงตรุษจีนอีกด้วย

ฉะนั้น เมื่อมีการนำเนื้อไก่กับเห็ดหอมมาผัดเข้าด้วยกันแล้วล่ะก็จะยิ่งทำให้อาหารนั้นน่ากินเข้าไปอีก ไก่ที่ถูกผัดก็จะมีความอบอวลไปด้วยกลิ่นเห็ดหอมยิ่งคลุกเคล้าให้เข้ากันก็ยิ่งหอมและเนื้อไก่ก็มีเนื้อที่นุ่มอีกด้วย  ซึ่งถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบเห็ดหอมเป็นพิเศษคุณจะสามารถฟินตัวแตกได้ดีเลยถ้าได้ชิมเมนูข้าวหน้าอกไก่เห็ดหอมนี้ ดังนั้น คอเห็ดหอมทั้งหลายจะพลาดเมนูนี้ไปไม่ได้เลยด้วยประการทั้งปวง

ตัวอย่างการทำข้าวหน้าอกไก่เห็ดหอม หรือถ้าคุณไม่รับประทานไก่เรามีข้าวหน้าหมูอร่อยๆมาแนะนำ อย่าลืมติดตามแล้วคุณจะได้พบเมนูอีกมากมายได้ที่นี่

ที่มาของภาพจากเว็บไซต์ คลิกเลย

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป”

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แนะนำ 3 ยี่ห้อที่อร่อยดี อร่อยเหาะที่คุณต้องลอง

วันนี้กินอะไรดี ถือเป็นประโยคคำถามที่โลกแตกมาก เพราะแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าวันนี้จะกินอะไรดี โดยเฉพาะเด็กหอและวัยทำงานที่ชื่นชอบการรับประทาน “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แทบจะทุกวันโดยเฉพาะช่วงกลางเดือนถึงสิ้นเดือน ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวันนี้เตรียม save เอาไว้เลยค่ะ เพราะเราจะมาแนะนำ […]

ทอดมันหัวปลี

ทอดมันหัวปลี เคล็ดลับการทำเมนูนี้ให้อร่อยจนแสงออกปากคืออะไร

ทอดมันหัวปลี เป็นเมนูอาหารที่คนต่างจังหวัดรู้จักกันดี เพราะหลายบ้านจะปลูกกล้วยไว้อย่างน้อยสัก 2-3 ต้น แล้วแต่พื้นที่จะเอื้ออำนวย บ้างก็ปลูกไว้กินผล บ้างก็ปลูกไว้ใช้ต้นใช้ใบ หัวปลีจึงเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ต่อให้ต้องซื้อหาก็มีราคาไม่แพง […]

เทคโนโลยีอาหาร

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิธีที่เราเติบโตและผลิตอาหารไปจนถึงวิธีที่เราบริโภค ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชและเนื้อสัตว์ในห้องปฏิบัติการไปจนถึงการทำฟาร์มแนวดิ่งและการจัดส่งอาหาร นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

หมูทอดกระเทียมพริกสด

หมูทอดกระเทียมพริกสด เมนูทำง่ายที่ทานเมื่อไรก็อร่อย

            หมูทอดกระเทียมพริกสด เบื่อไหมกับเมนูหมูทอดแบบธรรมดาๆ มาลองเพิ่มความจัดจ้านด้วยการทำหมูทอดกระเทียมพริกสดกันดีกว่า เป็นเมนู อาหารเด็ด ที่ชื่อเรียกก็บอกถึงวัตถุดิบที่ต้องใช้อย่างครบถ้วน ทำได้ง่าย แถมยังปรับแต่งประเภทของเนื้อสัตว์ได้ตามใจชอบอีกด้วย แต่ครั้งนี้เราจะพาทำด้วยหมูสามชั้น […]