เมนู ข้าวผัดแหนม
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนู ข้าวผัดแหนม อาหารจานด่วน ทำง่าย ทำทานได้ไม่มีเบื่อ กินได้ทั้งบ้าน

วันนี้แอดมินโจโฉ จะพาเพื่อนๆทุกคนไปเข้าครัวกัน วันนี้เรามี เมนู ข้าวผัดแหนม เมนูนี้จะมีวัตถุดิบหลักของเราจะต้องเป็นข้าวสวยที่หุงสุกแล้ว แช่เย็นไว้แล้วจะดีมากและก็ที่ขาดไม่ได้ก็คือแหนม ใช้ยี่ห้ออะไรก็ได้ตามใจชอบเลย เอาที่หาซื้อได้ตามท้องตลาด ส่วนเครื่องปรุงก็ไม่มีอะไรมาก เราใช้แค่ ซอสน้ำมันหอย ซอสปรุงรสฝาเขียว น้ำตาล แค่นี้จบเลย อ้อ! แล้วเราจะเพิ่มโภชนาการทางอาหารด้วย ต้นหอม และ หอมหัวใหญ่ถ้าเราเตรียมทุกอย่างพร้อมแล้ว เราไปดูวิธีการทำกันเลย

เมนู ข้าวผัดแหนม

วิธีทำ เมนู ข้าวผัดแหนม ให้มีรสชาติกลมกล่อม อร่อยน่าทานในจานเดียว

ขั้นตอนแรก เราจะเตรียมในส่วนของ “แหนม” กันก่อนเลย แกะแหนมออกจากห่อก่อนนะทุกคน ไม่ต้องล้างนะ จากนั้นเราจะขย้ำแหนมให้แตกตัวออกจากกันหรือใช้คำว่าขยี้ เอาเป็นว่าทำให้มันไม่ติดกันเป็นก้อนเสร็จแล้วพักไว้ก่อน

ขั้นตอนต่อมา เราจะมาเตรียมในส่วนของ “ข้าว” เวลาทำข้าวผัด เทคนิคคือ เราจะปรุงข้าวก่อนผัด ไม่ใช่ผัดแล้วค่อยไปปรุง เราจะใช้ “ข้าว” ประมาณ 4 ถ้วย ตามด้วย “ซอสหอยนางรม” 1 ช้อน “ซอสปรุงรส” 2 ช้อน “น้ำตาลทราย” 1 ช้อน ตามด้วย “เกลือ” นิดหน่อย ตบด้วย “หอมใหญ่ซอย” ตามชอบเลย

วิธีทำ เมนู ข้าวผัดแหนม

ขั้นตอนต่อมา เราจะตั้งกะทะทุกคนจังหวะนี้เราจะใช้ไฟอ่อนพอใส่ “น้ำมัน” พอประมาณ พอน้ำมันเริ่มร้อนแล้ว เราจะใส่ “กระเทียมทุบ” ลงไปประมานหยิบมือ เราผัดพอให้กระเทียมมีกลิ่นหอม จากนั้นเราจะใส่ “แหนม” ตามลงไปผัดด้วยเลยนะ ผัดจนแหนมมีกลิ่นหอมตามด้วย “ไข่ไก่” สัก 2-3 ฟอง จากนั้นผัดทุกอย่างให้เข้ากัน พอไข่เริ่มจะสุก ให้เราใส่ “ข้าวที่เราปรุงไว้” ตามลงไปได้เลย อาหารเวียดนาม ที่คนไทยต้องลิ้มลอง และยังมีเคล็ดลับความอร่อยอีกมากมาย

เมนู ข้าวผัดแหนม อาหารจานด่วน

จากนั้นเราก็ใช้ตะหลิว ขยี้ข้าวไม่ให้ติดกันเป็นก้อน และคลุกทุกอย่างให้เข้ากัน ให้เป็นเนื้อเดียวกัน เราจะผัดไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ จนกว่า “ข้าวผัด” ของเราจะแห้ง พอได้ที่แล้ว เราจะใส่ “ต้นหอมซอย” ตามลงไป จากนั้นก็คลุกเคล้าให้เข้ากัน แค่นี้ก็เรียบร้อย อาหารเด็ด พร้อมทาน หากทานคู่กับแตงกวาจะเข้ากันดีมาก แต่ถ้าไม่มีก็ให้ทานคู่กับ “หวานใจ” แฮร่ได้นะรัลรองอร่อยหมดจานแน่นอน เป็นยังไงบ้างทุกคน ทำตามไม่ยากเลยใช่ไหม sagame66 แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สอนทำยำมะระสดง่ายๆ แต่รสชาติอร่อย

สุขภาพ ไม่ใช่เรื่องที่มองข้ามกันได้ เพราะสิ่งที่ยากกว่าการหาเงินนั้น คือ การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนที่ทำงานประจำ มักจะทานอาหารที่สะดวก ประหยัดเวลา ไม่คำนึกถึงโภชนาการและสานอาหารต่าง ๆ […]

Rendang

Rendang อาหารที่คล้ายแกงแต่ไม่ใช่แกง เนื้อสัตว์ที่ไปต้มในน้ำกะทิ

ใครที่เคยเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย จะทราบดีกว่าพื้นที่ส่วนมากของประเทศนี้นั้นเป็นเกาะ เลยทำให้มีวัฒนธรรมในหลายๆ เรื่องที่แตกกต่างกันออกไปรวมถึงวัฒนธรรมทางด้านอาหารด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งอาหารที่จะนำมาในครั้งนี้จะมีหน้าตาที่คล้ายกับแกงของประเทศไทย แต่ในส่วนของวิธีการทำนั้นแตกต่างออกไปและคนพื้นที่ของประเทศนี้บอกว่าอาหารชนิดนี้ไม่ใช่แกงแต่อย่างใด สำหรับอาหารชนิดนี้มีชื่อว่า Rendang (เรินดัง)             […]

ทอดมันหัวปลี

ทอดมันหัวปลี เคล็ดลับการทำเมนูนี้ให้อร่อยจนแสงออกปากคืออะไร

ทอดมันหัวปลี เป็นเมนูอาหารที่คนต่างจังหวัดรู้จักกันดี เพราะหลายบ้านจะปลูกกล้วยไว้อย่างน้อยสัก 2-3 ต้น แล้วแต่พื้นที่จะเอื้ออำนวย บ้างก็ปลูกไว้กินผล บ้างก็ปลูกไว้ใช้ต้นใช้ใบ หัวปลีจึงเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ต่อให้ต้องซื้อหาก็มีราคาไม่แพง […]

ประวัติศาสตร์ของอาหาร

ประวัติศาสตร์ของอาหาร ส่วนผสม และอาหารต่าง ๆ จากทั่วโลก

อาหารเป็นส่วนสำคัญของทุกวัฒนธรรม และอาหาร ส่วนผสม และอาหารของแต่ละสังคมสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ค่านิยม และประเพณีของพวกเขาได้ นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]