เมนูแกงเขียวหวานหมู
อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย

เมนูแกงเขียวหวานหมู อาหารอร่อยที่ใครก็เลือกทานกับรสชาติที่แสนกลมกล่อม

เมนูแกงเขียวหวานหมู เป็นเมนูที่อร่อยและเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อของในประเทศไทยเลยค่ะเมนูนี้โด่งดังมากคนต่างชาติมักเลือกทานเวลามาเที่ยวบ้านเราแกงเขียวหวานเลือกทานคู่กับข้าวสวยและขนมจีนก็ได้ค่ะเป็นเมนูที่มีเสน่ห์เด็กโตทานได้เด็กเล็กอาจจะยังไม่เหมาะเพราะส่วนผสมของพริกแกงมีพริกเป็นส่วนประกอบ

หากอยากทำอร่อยเมนูแกงเขียวหวานหมูให้อร่อยอยู่ที่พริกแกงหากแม่ครัวไม่อยากทำพริกแกงเอง อาหารเด็ด เราแนะนำให้ซื้อเก็บไว้ค่ะเพราะทำได้อีกเรื่อยๆ แน่นอนเพราะหากเราได้พริกแกงอร่อยเมนูแกงเขียวหวานหมูนั้นยังไงก็รสเลิศแน่นอนรับประกันได้เลยค่ะ

เมนูแกงเขียวหวานหมู

แจกสูตรการทำ เมนูแกงเขียวหวานหมู แบบเข้มข้นจนต้องขอเติมเพิ่ม

สิ่งที่คุณต้องเตรียมไวัในการทำเมนูแกงเขียวหวานหมู

  •  หัวกะทิ ปริมาณ 1 ถ้วย
  • น้ำตาลปี๊บ ปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ
  • เนื้อหมู ปริมาณ 300-400 กรัม
  • เกลือเม็ด ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ
  •  หางกะทิปริมาณ  3 ถ้วย
  • มะเขือเปราะ จำนวน 4 ลูก (หั่นเป็นชิ้น4ซีก)
  •  มะเขือพวง จำนวน 100 กรัม
  • ใบมะกรูด จำนวน4-5 ใบ
  • น้ำปลาแท้ปริมาณ  2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมันพืช เล็กน้อยไว้ผัด
  •  พริกชี้ฟ้าแดง จำนวน 2 เม็ด
  •  ใบโหระพา จำนวน1 ถ้วยเล็ก
  •  ขนมจีน 1 ถ้วย ขนมจีนน้ำยากะทิ แสนอร่อยเมนูอาหารไทยยอดนิยมทานเมื่อไหร่ก็ไม่เบื่อ
แจกสูตรการทำ เมนูแกงเขียวหวานหมู

วิธีการทำแกงเขียวหวานหมูให้อร่อย

  1. ตั้งกระทะใช้ไฟปานกลาง ใส่น้ำมันตามด้วยพริกแกงเขียวหวาน ผัดจนส่งกลิ่นหอมได้ที่ตามด้วย หัวกะทิลงไปจำนวนเพียงเล็กน้อยผัดจนหัวกระทิแตกออกมัน
  2. ตามด้วยใส่เนื้อหมูที่เตรียมลงไปผัดให้สุกแล้วตามด้วยใช้หางกะทิลงไปตามแต่ให้เปิดไฟอ่อนๆ พอทำการเคี่ยวไปเรื่อยๆ ให้ทุกอย่างเข้ากัน
  3. ทำการปรุงรส ใช้เกลือเม็ดและน้ำตาลปี๊บลงไปสังเกตดูว่าเนื้อหมูสุกหรือยัง หากสุกได้ที่ให้ใส่หัวกะทิที่เหลือตามไป แล้วต้มให้เดือดอีกรอบ
  4. ตามด้วยใส่ผักลงไป ได้เลยมะเขือพวง พริกชี้ฟ้าและมะเขือเปราะ ใบมะกรูด คนเรื่อยๆ ด้วยไฟอ่อนๆ พอผักและทุกอย่างสุก ปิดไฟตักใส่ถ้วยพร้อมโรยหน้าด้วยใบหัวระพาพอสวยงาม พร้อมเสริ์ฟ ระหว่างเล่นเกม slot777 เมนูแกงเขียวหวานหมู จะเลือกทานกับขนมจีน หรือข้าวเปล่าก็ได้ตามต้องการ
เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สอนทำยำมะระสดง่ายๆ แต่รสชาติอร่อย

สุขภาพ ไม่ใช่เรื่องที่มองข้ามกันได้ เพราะสิ่งที่ยากกว่าการหาเงินนั้น คือ การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนที่ทำงานประจำ มักจะทานอาหารที่สะดวก ประหยัดเวลา ไม่คำนึกถึงโภชนาการและสานอาหารต่าง ๆ […]

ทอดมันหัวปลี

ทอดมันหัวปลี เคล็ดลับการทำเมนูนี้ให้อร่อยจนแสงออกปากคืออะไร

ทอดมันหัวปลี เป็นเมนูอาหารที่คนต่างจังหวัดรู้จักกันดี เพราะหลายบ้านจะปลูกกล้วยไว้อย่างน้อยสัก 2-3 ต้น แล้วแต่พื้นที่จะเอื้ออำนวย บ้างก็ปลูกไว้กินผล บ้างก็ปลูกไว้ใช้ต้นใช้ใบ หัวปลีจึงเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ต่อให้ต้องซื้อหาก็มีราคาไม่แพง […]

เทคโนโลยีอาหาร

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิธีที่เราเติบโตและผลิตอาหารไปจนถึงวิธีที่เราบริโภค ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชและเนื้อสัตว์ในห้องปฏิบัติการไปจนถึงการทำฟาร์มแนวดิ่งและการจัดส่งอาหาร นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

สลัดผักโขม

สลัดผักโขม เมนูเพื่อสุขภาพแสนอร่อย ทำรับประทานง่ายๆ มีประโยชน์

ผักโขมถือได้ว่าเป็นผักที่หลายคนชอบรับประทาน เนื่องจากเป็นผักที่มีวิตามินสูง มีแร่ธาตุหลายชนิด ซึ่งหลายคนจะรู้จักในชื่อ ปวยเล้ง หลายคนจะรู้จักผักชนิดนี้ในเมนู ผักโขมอบชีส ซึ่งจะมีขายตามห้างสรรพสินค้า แต่สำหรับใครที่รักสุขภาพ กำลังอยู่ในช่วงควบคุมอาหาร […]