เมนูปลาทับทิมนึ่งมะนาว
อาหารทั่วไป อาหารรสเด็ด

ตามรอยเมนูอาหารบนโต๊ะจีนกับ เมนูปลาทับทิมนึ่งมะนาว

เคยไหมคะ เวลาที่มีงานเลี้ยงหรืองานสังสรรค์ที่มีโต๊ะจีน ในเมนูแต่ละเมนูนั้นจะต้องมี เมนูปลาทับทิมนึ่งมะนาว อยู่สม่ำเสมอหลายคนคงคิดว่าทางโต๊ะจีนนั้นทำอย่างไรถึงให้เมนูปลาทับทิมนึ่งมะนาวนั้น ถึงอร่อยได้ขนาดนี้ วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ ในการทำเมนูนี้มาฝากทุก ๆ คนกัน ตามรอยเมนูอาหารบนโต๊ะจีน กับ เมนูปลาทับทิมนึ่งมะนาว ที่จะทำให้มื้ออาหารของคุณกลายเป็นเมนูสุดพิเศษบนโต๊ะจีน คุณเองก็ทำได้ โดยมีขั้นตอนวิธีการทำง่ายๆดังนี้

วัตถุดิบที่ใช้ในการทำเมนูปลาทับทิมนึ่งมะนาว

-ปลาทับทิมสดใหม่ คุณสามารถหาซื้อปลาทับทิมได้ที่ตลาดสด หรือ ห้างสรรพสินค้าควรเลือกปลาทับทิมที่มีดวงตาใสและเนื้อไม่ช้ำ เพราะจะเป็นปลาใหม่ค่ะ

-หาซื้อตะไคร้และกระเทียมพริกไทย เพื่อที่จะนำมายัดไส้ปลาทับทิมเพื่อดับความขาวค่ะ

-เครื่องปรุงในการหมักปลาทับทิม รสดี ซอสหอยนางรม ซีอิ๊วขาว ซอสภูเขาทอง

-ผักกาดหอมเพื่อนำมาตกแต่งจานให้ดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น

-เครื่องปรุงในการใช้ทำน้ำจิ้ม หรือ ใช้ทำน้ำราดเมนูปลาทับทิมนึ่งมะนาวประกอบไปด้วย มะนาว พริกขี้หนู กระเทียม น้ำปลา น้ำตาลปี๊บ หอมผักชี น้ำอุ่น

ขั้นตอนในการทำเมนูปลาทับทิมนึ่งมะนาว

-ขอดเกล็ดปลาทับทิมให้สะอาด และ นำไส้ออกจากพุง พร้อมกับตัดคีบและหาทางออก คุณควรบั้งบริเวณตัวปลาทับทิม  2-3 บั้งต่อ 1 ข้าง

-ตำกระเทียมพริกไทย เพื่อที่จะนำมาหมักปลาทับทิมให้มีกลิ่นหอมและเนื้อนุ่ม พร้อมนำตะไคร้มายัดไส้บริเวณท้องปลาทับทิม

-หลังจากนำกระเทียมพริกไทยที่ตำไว้ มาหมักและทาบริเวณให้ทั่วตัวกับปลาทับทิม โดยเครื่องปรุงที่ควรจะใส่เพิ่มเติมในการหมักก็ รสดี ซอสหอยนางรม ซีอิ๊วขาว ซอสภูเขาทอง

-หลังจากนั้นนำปลาทับทิมที่หมักเสร็จเรียบร้อยแล้ว ไปนึ่งในซึ้งประมาณ 30 ถึง 40 นาทีเพื่อให้ปลาทับทิมสุกโดยปิดฝาให้สนิท

-ต่อมาจะเป็นขั้นตอนในการทำน้ำราดปลาทับทิมนึ่งมะนาวนะคะ ตำกระเทียมและพริกขี้หนูให้ละเอียดแล้วใส่น้ำตาลปี๊บลงไปเล็กน้อย น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ พร้อมกับน้ำอุ่นเพื่อละลายส่วนผสมให้เข้ากัน 2 ช้อนโต๊ะ หลังจากนั้นซอยหอมผักชีเพื่อใส่ในน้ำจิ้มที่จะโรยให้มีกลิ่นหอม

-หลังจากปลาทับทิมนึ่งสุกแล้ว ให้คุณน้ำปลาทับทิมออกจากซึ้งเพื่อเตรียมใส่จาน โดยการนำผักกาดหอมที่เตรียมไว้มาลองเพื่อความสวยงาม และ ตักปลาทับทิมใส่จานพร้อมกับราดน้ำจิ้มที่เตรียม

เพียง 6 ขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้ก็จะทำให้คุณสามารถตามรอยเมนูอาหารบนโต๊ะจีน กับเมนูปลาทับทิมนึ่งมะนาว ที่จะเปลี่ยนเมนูธรรมดาของคุณ ให้กลายเป็นเมนูเลิศรสบนโต๊ะจีนง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง นอกจากจะมีหน้าตาและสีสันที่สวยงาม แล้ว ยังมีรสชาติที่อร่อยกลมกล่อมอีกด้วยค่ะ

ติดตามเมนูอาหารมาใหม่ทุกวันได้ที่นี่

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป”

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แนะนำ 3 ยี่ห้อที่อร่อยดี อร่อยเหาะที่คุณต้องลอง

วันนี้กินอะไรดี ถือเป็นประโยคคำถามที่โลกแตกมาก เพราะแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าวันนี้จะกินอะไรดี โดยเฉพาะเด็กหอและวัยทำงานที่ชื่นชอบการรับประทาน “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แทบจะทุกวันโดยเฉพาะช่วงกลางเดือนถึงสิ้นเดือน ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวันนี้เตรียม save เอาไว้เลยค่ะ เพราะเราจะมาแนะนำ […]

เทคโนโลยีอาหาร

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิธีที่เราเติบโตและผลิตอาหารไปจนถึงวิธีที่เราบริโภค ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชและเนื้อสัตว์ในห้องปฏิบัติการไปจนถึงการทำฟาร์มแนวดิ่งและการจัดส่งอาหาร นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

บุฟเฟ่ซีฟู้ด

บุฟเฟ่ซีฟู้ด กำเงินไปไม่ถึงพันก็ไปฟินกันได้ กินอาหารทะเลได้อย่างคุ้มค่า

ณ ปัจจุบันนั้นเราจะเห็นร้านอาหารจำพวกแนวราคาเหมา ๆ กันมากมาย อีกทั้งยังต้องปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยที่ผู้บริโภคนั้นหันนิยมมารับประทานอาหารแบบพวกบุปเฟ่กันมากขึ้น และ แน่นอนว่าอาหารประเภทซีฟู้ดก็จำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ด้วยเหมือนกัน เพื่อที่ร้านของตัวเองจะได้อยู่รอดในยุคนี้ […]

น้ำยำสูตรปลาร้า

น้ำยำสูตรปลาร้า ทำอย่างไรให้อร่อยจัดจ้านเหมือนร้านต้องทำอย่างไร

เคยสงสัยบ้างไหมว่าเมนูยำที่ดูทำไม่ยาก ทำไมทำเองที่บ้านถึงรสชาติต่างจากร้านลิบลับ ทั้งที่ใส่เครื่องเหมือนกันหมด เคล็ดลับมันอยู่ที่ น้ำยำสูตรปลาร้า ซึ่งไม่ใช่แค่การเอาส่วนผสมหลายๆ อย่างมารวมกัน หากต้องการความกลมกล่อม ความหอม และความเข้มข้นที่ซึมเข้าเนื้อได้ง่าย […]