อาหารทั่วไป

3 เมนู อาหารเกาหลี ยอดนิยม ไม่ลองถือว่าตกเทรนด์ ที่ทำให้หลายคนถูกใจ

เมนู อาหารเกาหลี เป็นอาหารที่คนไทยนิยมรับประทาน เพราะมักจะนำมารับประทานเลียนแบบซีรี่ย์ในเกาหลี ซึ่งอาหารเกาหลีเป็นอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นอาหารที่หลายคนทั่วโลกรู้จัก ซึ่งหลายคนที่ได้ลองรับประทานแล้ว ติดใจกับรสชาติความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศเกาหลี จนทำให้อาหารเกาหลีเป็นที่รู้จัก และได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย อาหารเด็ด มีการเปิดร้านอาหารเกาหลีให้กับคนไทยในประเทศไทยได้รับประทานเพิ่มมากขึ้น ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับเมนูอาหารเกาหลียอดนิยม ที่ทำให้หลายคนถูกใจ จะมีเมนูอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

เมนู อาหารเกาหลี

สุดยอด เมนู อาหารเกาหลี ที่ถูกปากคนไทย จนหลายคนต้องลอง

คนไทยนิยมรับประทานอาหารเกาหลีกันเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากจะเห็นดาราเกาหลีรับประทาน และหากนำมาลองรับประทานเลียนแบบดาราเกาหลี หลายคนมักจะถูกใจ ไก่ทอดเกาหลี ซึ่งจะมีสุดยอดเมนูอาหารเกาหลีเมนูใดบ้างนั้นเราจะพาทุกท่านไปรู้จักกันกับบทความดังต่อไปนี้

เมนูต๊อกบกกี

เมนูนี้ถือว่าเป็นสุดยอดเมนูอาหารสตรีทฟู้ดของประเทศเกาหลี เป็นอีกหนึ่งเมนูที่มักจะได้ยินติดหู เมนูนี้จะทำจากเค้กข้าวที่มีลักษณะเหนียวนุ่ม โดยจะนำมารับประทานคู่กับปลาแผ่นเกาหลี นำเค้กข้าว ปลาแผ่นเกาหลี ต้นหอม ชีส มาคลุกเคล้าให้เข้ากับน้ำจิ้มสูตรเด็ดซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของเกาหลี จากนั้นจะนำมารับประทานคู่กับไข่ต้ม จะทำให้เมนูนี้มีรสชาติความอร่อยเข้ากันได้เป็นอย่างดี

เมนู อาหารเกาหลี- เมนูจาจังมยอน

เมนูจาจังมยอน

เมนูนี้ถูกดัดแปลงมาจากเมนูอาหารของประเทศจีน ซึ่งทางประเทศเกาหลีนำมาปรับเปลี่ยนวิธีการทำให้เข้ากับรสชาติของคนเกาหลี ด้วยการนำมาทำเส้นใหม่ให้มีความหนาเพิ่มขึ้น มีการปรุงรสให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตนเอง ความโดดเด่นของเมนูนี้จะโดดเด่นอยู่ที่น้ำซอสที่มีสีดำออกสีน้ำตาลนิดๆ เป็นเมนูที่รับประทานแล้วมีรสชาติกลมกล่อมเข้ากันอย่างดีกับเส้นที่หนานุ่ม คนเกาหลีมักจะชอบรับประทาน เป็นเมนูที่สามารถหาซื้อและรับประทานได้ง่าย และก็ยังเป็นเมนูที่ถูกปากคนไทยอีกด้วย 

เมนู อาหารเกาหลี- รามยอน

รามยอน หรือ มาม่าเกาหลี

ใครที่ดูซีรี่ส์เกาหลีไม่รู้ไม่ได้สำหรับเมนูนี้ เป็นเมนูยอดนิยมที่ดาราเกาหลีมักจะรับประทาน ท่านจะพบได้บ่อยตามซีรี่ย์เกาหลี โดยเมนูนี้จะเป็นเมนูมาม่าเกาหลีที่มีรสชาติความเผ็ดร้อน มีเส้นที่ไหน และมีความเหนียวหนึบของเส้น ซึ่งเมนูนี้จะคล้ายกับเมนูบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของไทย แต่รสชาติก็จะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง รวมทั้งขนาดของเส้นมาม่าก็จะแตกต่างกันด้วย จนทำให้เมนูนี้เป็นที่โด่งดังในประเทศไทยมีวางขายจำนวนมากมายตามห้างสรรพสินค้า

สำหรับอาหารเกาหลีเป็นอาหารขึ้นชื่อที่คนในประเทศไทยนิยมรับประทาน เป็นอาหารยอดนิยมของสายเกาหลีที่ชอบดูซีรีย์เกาหลี หากนำเมนูนี้มานั่งรับประทานไปพร้อมกับดูซีรีย์เกาหลี จะทำให้หลายคนฟินแบบสุดๆไปเลย นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารเกาหลีอีกมากมาย ที่หลายคนชื่นชอบอาทิเช่น กิมจิ คิมบับ เนื้อย่างเกาหลี เป็นต้น 

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป”

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แนะนำ 3 ยี่ห้อที่อร่อยดี อร่อยเหาะที่คุณต้องลอง

วันนี้กินอะไรดี ถือเป็นประโยคคำถามที่โลกแตกมาก เพราะแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าวันนี้จะกินอะไรดี โดยเฉพาะเด็กหอและวัยทำงานที่ชื่นชอบการรับประทาน “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แทบจะทุกวันโดยเฉพาะช่วงกลางเดือนถึงสิ้นเดือน ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวันนี้เตรียม save เอาไว้เลยค่ะ เพราะเราจะมาแนะนำ […]

เทคโนโลยีอาหาร

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิธีที่เราเติบโตและผลิตอาหารไปจนถึงวิธีที่เราบริโภค ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชและเนื้อสัตว์ในห้องปฏิบัติการไปจนถึงการทำฟาร์มแนวดิ่งและการจัดส่งอาหาร นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

ร้าน อาหารเกาหลี

ร้าน อาหารเกาหลี หลากหลายสไตล์ กับร้านอาหารชื่อดัง สายเกาหลีไม่ควรพลาด

ร้าน อาหารเกาหลี เข้ามามีบทบาทอย่างมากในประเทศไทย คนไทยหลายคนชื่นชอบอาหารต่างชาติประเทศนี้อย่างมาก เป็นอาหารที่มีความเป็นเอกลักษณ์ มีรสชาติอร่อย อาหารเด็ด ตถุดิบที่นำมาใช้เป็นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ แต่ละเมนูถูกอกถูกใจผู้ที่ชื่นชอบเป็นอย่างมาก รวมไปถึงเครื่องเคียงต่างๆของเกาหลี […]

เมนูขนมจีน

เมนูขนมจีน แสนอร่อย รวมสูตรน้ำยาทั้ง 4 ภาค เส้นเหนียวนุ่ม อร่อยถูกใจสำหรับคนรักเส้น

เมนูขนมจีน หาคนเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบเมนูเส้นขนมจีน ชื่นชอบรสชาติความเข้มข้นความกลมกล่อมของน้ำยาขนมจีนทั้ง 4 ภาค ของประเทศไทย อาหารเด็ด วันนี้เราจะพาทุกท่านไปลิ้มลองรสชาติความอร่อยของเมนูขนมจีน ที่รับรองว่าร้านอาหารที่เราได้แนะนำมาให้ท่านรู้จักในวันนี้ เป็นร้านอาหารที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีแล้วว่ามีความเอร็ดอร่อยของขนมจีนน้ำยา […]