เมนู เส้นขนมจีน
อาหารไทย

เมนู เส้นขนมจีน อาหารน่าอร่อยจนต้องลอง คนรักเส้นไม่ควรพลาด

เมนู เส้นขนมจีน สามารถนำมาทำเป็นอาหารได้หลากหลายเมนู ซึ่งในแต่ละภูมิภาคก็จะมักนำเอาขนมจีนมารังสรรค์เป็นอาหารให้น่ารับประทาน สำหรับคนที่ชื่นชอบในการรับประทานเส้นขนมจีน ไม่ควรพลาดกับเมนูเด็ดๆ ชวนให้รับประทาน ที่เราจะมาแนะนำให้ท่านได้รู้จัก อาหารเด็ด แต่ละเมนูที่ถูกรังสรรค์ขึ้นมา ล้วนแล้วแต่เป็นเมนูยอดนิยมที่หลายคนรู้จัก บางเมนูก็เป็นเมนูที่มีความแปลกใหม่ ที่ทำเอาใครใครต้องลอง จะมีเมนูเด็ดๆอะไรบ้างนั้น จะสร้างความประพฤติอะไรให้แก่ท่านได้มากเพียงใด ไปรับชมกับบทความหมวดหมู่อาหารดังต่อไปนี้

เมนู เส้นขนมจีน

สุดยอด เมนู เส้นขนมจีน นำมาทำเป็นอาหารได้หลากหลายเมนู 

คนที่ชื่นชอบเส้นขนมจีน มักจะรู้ดีว่าจะสามารถนำเอาขนมจีนมารังสรรค์เป็นเมนูอาหารที่สร้างสรรค์อะไรได้บ้าง บางคนนำเอาเส้นขนมจีนมาประยุกต์ให้เข้ากับเมนูอาหารของแต่ละภูมิภาค ขนมจีนน้ำยากะทิ ซึ่งนั่นหมายถึงการยกระดับของเส้นขนมจีน ให้สามารถรับประทานได้กับทุกๆเมนูอาหาร จะมีเมนูอะไรบ้างนั้นที่สุดแสนจะพิเศษที่ท่านต้องลองไปดูกันเลย

ขนมจีนน้ำยา

ขนมจีนน้ำยาถือว่าเป็นเมนูเด็ดที่หลายคนชื่นชอบ  และมักที่จะซื้อมารับประทาน หรือทำรับประทานกับครอบครัวที่บ้านอยู่เป็นประจำ น้ำยาขนมจีนจะมีมากมายหลากหลายน้ำยา ซึ่งหาดนำมากินกับขนมจีนแล้วเข้ากันได้เป็นอย่างดี และน้ำยาขนมจีนแต่ละภูมิภาคก็มีรสชาติและหน้าตาที่ไม่เหมือนกัน เช่น น้ำยาป่า เป็นน้ำยาขนมจีนของคนภาคอีสาน น้ำยาแกงไตปลา เป็นน้ำยาขนมจีนของคนภาคใต้ น้ำยาขนมจีนน้ำเงี้ยว เป็นน้ำยาของคนภาคเหนือ น้ำยาขนมจีนกะทิ เป็นน้ำยาของคนภาคกลาง เป็นต้น และยังมีน้ำยาขนมจีนอีกจำนวนมากมายที่ถูกคิดค้นขึ้นมา ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนต่างก็รู้จักกันเป็นอย่างดีกับเมนูนี้

เมนู เส้นขนมจีน- ขนมจีนซาวน้ำ

ขนมจีนซาวน้ำ

เป็นเมนูที่หลายคนไม่เคยได้ยิน ซึ่งเมนูนี้เป็นเมนูอาหารที่มีมาตั้งแต่โบราณ เครื่องซาวน้ำของเมนูนี้จะประกอบไปด้วย น้ำปลาดองพริกขี้หนู กุ้งแห้งป่น กระเทียมซอย ขิงซอย สับปะรดสับละเอียด กะทิสด และเมื่อนำส่วนประกอบทั้งหมดมาผสมเข้าร่วมกัน และรับประทาน เป็นอีกหนึ่งเมนูที่สร้างความเอร็ดอร่อยให้ใครหลายคนที่ต้องการลิ้มลอง 

เมนู เส้นขนมจีน- ยำขนมจีน

ยำขนมจีน

เป็นเมนูที่หลายคนนิยมชมชอบ เป็นเมนูที่ถูกดัดแปลงมาจากตำขนมจีน ซึ่งส่วนประกอบของยำขนมจีนจะประกอบไปด้วย ปลาทู ถั่วฝักยาว ต้นหอม เครื่องปรุงจะใช้เครื่องปรุงแบบส้มตำ แต่จะเพิ่มข้าวคั่วและพริกป่นเข้ามา จากนั้นนำเอาส่วนประกอบทั้งหมดมาคลุกเคล้าให้เข้ากัน ใส่น้ำปลาร้า จะเป็นอีกหนึ่งเมนูยำรสเด็ดที่ไหนคนชอบรับประทาน 

เมนูขนมจีนที่เรานำมาให้ท่านได้รู้จัก เป็นสุดยอดอาหารที่หลายคนนิยมทำรับประทาน และสามารถทำรับประทานได้ง่ายๆที่บ้าน บางเมนูเป็นเมนูที่มีมาตั้งแต่ในสมัยอดีต ลองทำรับประทานแล้วรับรองว่าท่านจะติดใจและอยากที่จะรับประทานอีกแน่นอน

ทอดมันหัวปลี

ทอดมันหัวปลี เคล็ดลับการทำเมนูนี้ให้อร่อยจนแสงออกปากคืออะไร

ทอดมันหัวปลี เป็นเมนูอาหารที่คนต่างจังหวัดรู้จักกันดี เพราะหลายบ้านจะปลูกกล้วยไว้อย่างน้อยสัก 2-3 ต้น แล้วแต่พื้นที่จะเอื้ออำนวย บ้างก็ปลูกไว้กินผล บ้างก็ปลูกไว้ใช้ต้นใช้ใบ หัวปลีจึงเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ต่อให้ต้องซื้อหาก็มีราคาไม่แพง […]

หมูทอดกระเทียมพริกสด

หมูทอดกระเทียมพริกสด เมนูทำง่ายที่ทานเมื่อไรก็อร่อย

            หมูทอดกระเทียมพริกสด เบื่อไหมกับเมนูหมูทอดแบบธรรมดาๆ มาลองเพิ่มความจัดจ้านด้วยการทำหมูทอดกระเทียมพริกสดกันดีกว่า เป็นเมนู อาหารเด็ด ที่ชื่อเรียกก็บอกถึงวัตถุดิบที่ต้องใช้อย่างครบถ้วน ทำได้ง่าย แถมยังปรับแต่งประเภทของเนื้อสัตว์ได้ตามใจชอบอีกด้วย แต่ครั้งนี้เราจะพาทำด้วยหมูสามชั้น […]

เมนูขนมจีน

เมนูขนมจีน แสนอร่อย รวมสูตรน้ำยาทั้ง 4 ภาค เส้นเหนียวนุ่ม อร่อยถูกใจสำหรับคนรักเส้น

เมนูขนมจีน หาคนเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบเมนูเส้นขนมจีน ชื่นชอบรสชาติความเข้มข้นความกลมกล่อมของน้ำยาขนมจีนทั้ง 4 ภาค ของประเทศไทย อาหารเด็ด วันนี้เราจะพาทุกท่านไปลิ้มลองรสชาติความอร่อยของเมนูขนมจีน ที่รับรองว่าร้านอาหารที่เราได้แนะนำมาให้ท่านรู้จักในวันนี้ เป็นร้านอาหารที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีแล้วว่ามีความเอร็ดอร่อยของขนมจีนน้ำยา […]

อาหารอีสานยอดนิยม

อาหารอีสานยอดนิยม รสแซ่บที่ใครทานแล้วเป็นต้องติดใจไม่รู้เบื่อขอคอนเฟิร์ม

                เมื่อพูดถึง อาหารอีสานยอดนิยม ที่ใครหลายท่านต่างชื่นชอบและโปรดปรานมากที่สุด โดยเฉพาะส้มตำ เมนสุดฮอตที่บอกเลยว่าถ้าจะต้องให้ทานทุกวัน อาหารเด็ด ก็สามารถทานได้ไม่มีเบื่ออย่างแน่นอน ด้วยรสชาติที่สุดแสนจะจัดอัดแน่นครบรสเป็นอย่างดี ทั้งปลาร้าที่ช่วยเพิ่มรสสัมผัส […]