แยมมะนาว
อาหารทั่วไป เคล็ดลับการทำอาหาร

แยมมะนาว สำหรับทาขนมปังมือเช้าฉบับโฮมเมด สูตรนี้ดีอร่อยทำง่าย

วันนี้เรารองมาทำความรู้จักกับ แยมมะนาว หรือซอสเลมอน อีกหนึ่งไอเทมจำเป็นในยุคข้าวยากหมากแพง เพราะเจ้าแยมตัวนี้ถือเป็น 1 วัตถุดิบสำคัญที่ส่งผลให้แซนวิช ขนมปังมื้อเช้าของเพื่อน ๆ อร่อยยิ่งขึ้น เพราะเจ้าอาหารเช้าประเภทนี้จะช่วยตอบโจทย์ชั่วโมงเร่งรีบของเพื่อน ๆ และครอบครัวได้เป็นอย่างดี แนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาไปรับชมสูตรและวิธีการทำได้เลย

แยมมะนาว สำหรับทาขนมปังมือ

ขอแนะนำสูตรทำ แยมมะนาว ไว้ทานเองแบบง่าย ๆ

ส่วนผสมแยมมะนาว

อาหารเช้ามื้อสำคัญย่อมตามาด้วยความสดใหม่ ขอเพียงเพื่อน ๆ มีมะนาวสด ๆแท้ ๆสักลูกเพราะเราจะต้องใช้ผิวของมันผสมกับน้ำตาลทราย เพื่อดึงความหวานของมันออกมา เมนู ขนมปังหน้าไข่ดาว ส่วนประกอบชิ้นต่อไปเกลือ เกลือจะทำหน้าที่ปรับสมดุลรสชาติความหวานกับเค็มได้อย่างเหมาะสม ต่อด้วยไข่แดง และเนยจืด เป็นต้น วัตถุดิบทั้งหมดเพื่อน ๆ สามารถหาได้ตามห้างสรรพสินค้าตามมุมมองทั่วไป

สำหรับชั้นตอนการทำแยมมะนาว ตั้งหม้อใส่น้ำรอจนเดือดจากนั้นนำถ้วยหรือจานที่สามารถทนต่อความร้อนได้ดีวางบนหม้อพร้อมปรับไฟกลาง ขั้นตอนต่อไปนำใส่น้ำมะนาวที่คั้นเตรียมไว้ ตามด้วยไข่แดง ปรุงรสด้วยน้ำตาล และเกลือลงไปเล็กน้อย คนไปเรื่อย ๆ ไม่ให้ไข่แดงจับตัว หรือจนกว่าซอสจะเนียนเสมือนฮอลแลนเดสซอส 10-12 นาที ต่อเนื่อง ปิดเตาทิ้งไว้อุณหภูมิห้องจนเย็นตัวลง ใส่ถ้วยซีนให้เรียบร้อยแช่ตู้เย็น 15-20 จนเซ็ตตัวดี นำออกมาใส่เนยขนให้เข้ากันพร้อมเสิร์ฟ

ขอแนะนำสูตรทำ แยมมะนาว

ทริคง่ายๆไม่พลาดอาหารเช้าดี ๆ

เคล็ดลับของการทำแยมมะนาว หากคุณต้องการให้ผิวแยมออกมาเนียน เพื่อน ๆ จำเป็นต้องออกแรงคนมันหลังจากนำออกมาจากตู้เย็น (ยิ่งคนนานยิ่งดี) เพราะถ้าหากเราตีไม่ดีพอ รสชาติไข่และมะนาวจะส่งกลิ่นคาวปนเปรี้ยวอย่างแน่นอน ดังนั้นการตีและชนิดของมะนาวจึงสำคัญ รวมถึงอุณหภูมิน้ำต้มระหว่างคนเช่นกัน

สำหรับเจ้าแยมคู่อาหารเช้าชนิดเหมาะกับแพนเค้ก ขนมประเภทอบ แซนวิช แฮมเบอร์เกอร์ รวมถึงของหวานประเภทอื่น ๆ นอกจากจะประหยัดค่าใช้จ่าไปได้มากโข เพื่อน ๆ ยังได้แยมมะนาวที่อาจกลายเป็นคู่หูมื้อเช้าของเพื่อน ๆ อย่างไม่มีปัญหาแน่นอน