3 เมนูอาหารจากปลาดุก
อาหารทั่วไป

3 เมนูอาหารจากปลาดุก ทำง่าย ไร้กลิ่นคาว ที่แม่ครัวควรทำตาม

3 เมนูอาหารจากปลาดุก อาหารที่ทำจากเมนูปลา เป็นอาหารที่มีประโยชน์สำหรับคนทุกเพศทุกวัย หลายคนชื่นชอบรับประทานปลาเพราะเป็นวัตถุดิบที่เป็นโปรตีนไขมันต่ำ จึงนำเอาปลาชนิดต่างๆมาประกอบเป็นอาหารในเมนูได้มากมาย แนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะปลาดุก ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่หลายคนชื่นชอบ นำมารังสรรค์เป็นเมนูต่างๆได้อย่างเอร็ดอร่อย แต่บางคนไม่ชอบนำปลาดุกมาทำเป็นอาหาร เพราะทำออกมาแล้วมีกลิ่นคาว และเมนูที่ทำจากปลาดุกที่เราจะนำมาให้ทุกท่านได้รู้จักในวันนี้ จะเป็นเมนูที่ทำออกมาแล้วไม่ทำให้เกิดความคาว จะเป็นเมนูใดบ้างนั้นไปดูกันเลย

3 เมนูอาหารจากปลาดุก

วัตถุดิบชั้นยอด 3 เมนูอาหารจากปลาดุก นำมาประกอบอาหารได้หลาย

หลายคนชื่นชอบการนำปลาดุกมาใช้ทำอาหาร เป็นปลาเนื้ออ่อนที่ทำเมนูไหนก็อร่อย แต่สำหรับใครที่ทำปลาดุกออกมาแล้วเมนูอาหารของท่านเกิดคาว หมายถึงมีกรรมวิธีการทำที่ไม่ถูกต้อง วันนี้เรามีเมนูอาหารทำจากปลาดุกมาแนะนำท่าน รับรองว่าทำออกมาแล้วอร่อยน่ารับประทาน แถมยังมีกลิ่นดี อาหารภูมิปัญญาท้องถิ่น กับการทำอาหารของคนสมัยก่อนที่สามารถกินได้แบบยาวนาน

  • เมนูแกงคั่วปลาดุก

เมนูนี้เป็นอาหารของภาคใต้ มีรสชาติอะไรปล่อยที่ได้จากเครื่องแกงของทางใต้ เมื่อนำมาคั่วกับใบยี่หร่าจะทำให้สามารถกลบกลิ่นคาวของปลาดุกได้เป็นอย่างดี ทั้งยังผสมกับเครื่องแกงที่เข้มข้นของทางภาคใต้แล้วรับรองว่าเมนูนี้ไม่คาวอย่างแน่นอน 

3 เมนูอาหารจากปลาดุก เมนูต้มโคล้งปลาดุก
  • เมนูต้มโคล้งปลาดุก

เมนูนี้เป็นเมนูที่มีรสชาติจัดจ้าน มีความแซ่บแบบจัดเต็ม ด้วยการนำเอาปลาดุกไปย่างไฟไม่มีความหอม ตามกรอบ และแห้ง จากนั้นนำมาต้มกับเครื่องสมุนไพรไทย ไม่ว่าจะเป็นใบมะกรูด ตะไคร้ ข่า พริก ท่านก็จะได้เมนูต้มโคล้งที่น่ารับประทานเป็นอย่างยิ่ง

พริกแกงปลาดุก
  • เมนูปลาดุกผัดพริกแกง

เมนูประเภทผัดเป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบ เมื่อนำวัตถุดิบยำปลาดุกมาผัดกับเครื่องแกงที่มีความเผ็ดร้อน รสชาติจัดจ้านทำให้น่ารับประทานเป็นอย่างยิ่ง โดยนำปลาดุกไปทอดให้กรอบ หอม น่ารับประทานก่อน จากนั้นนำมาผัดกับพริกแกงที่มีความเข้มข้น ปรุงรสชาติตามที่ชอบ ใส่ใบมะกรูด ขิง โหระพา รับรองว่าเมนูนี้เด็ดอย่างแน่นอน

นอกจากเมนูที่เราได้นำเสนอไปนี้ ยังมีเมนูอื่นๆที่น่ารับประทานอีกมากมายที่ทำจากวัตถุดิบปลาดุก ไม่ว่าจะเป็น ยําปลาดุกฟู ลาบปลาดุกรสแซ่บ น้ำพริกปลาดุกฟู และเมนูอื่นๆที่ทำจากปลาดุก ซึ่งแน่นอนว่าความเอร็ดอร่อยในทุกมื้ออาหารของท่านที่ทำจากปลาดุก จะถูกใจคนในครอบครัวอย่างแน่นอน