แกงเลียงกุ้งสด
อาหารทั่วไป

แกงเลียงกุ้งสด เมนูสมุนไพรสำหรับคุณแม่ให้นม เรียกน้ำนมได้เป็นอย่างดี

เมนู แกงเลียงกุ้งสด ถือว่าเป็นเมนูสมุนไพรที่ดีต่อสุขภาพและร่างกายเป็นอย่างมากและยิ่งเป็นคุณแม่ที่อยู่ในช่วงให้นมบุตร ควรรับประทานแกงเลียงกุ้งสดเป็นอย่างมากเลยทีเดียวเพราะสามารถที่จะเรียกน้ำนมในคุณแม่ในระยะให้นมได้เป็นอย่างดี แนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ แถมยังมีคุณค่าและคุณประโยชน์มากมายจากสมุนไพรนานาชนิดแถมยังมี รสชาติที่เผ็ดร้อนช่วยกระตุ้นการหลั่งน้ำนมและยังมีคุณประโยชน์จากเครื่องแกงที่เป็นสมุนไพรนานาชนิดรวมถึงผักหลากหลายชนิดอีกด้วย นอกจากจะทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงแล้วยังได้คุณประโยชน์ครบถ้วนอีกด้วย เมนูแกงเลียงกุ้งสดจัดว่าเป็นเมนูที่ทำได้ง่ายมากๆแต่คุณน่ะประโยชน์ครับแก้วเลยทีเดียว ยิ่งเป็นคุณแม่ให้นมบทแนะนำให้รับประทานเมนูนี้เป็นเมนูหลักเลยก็ยิ่งดี

แกงเลียงกุ้งสด

วิธีทำ แกงเลียงกุ้งสด เมนูที่มีคุณนะประโยชน์ที่ดีต่อร่างกาย

สำหรับเมนูแกงเลียงกุ้งสด ถือว่าเป็นเมนูที่ทานได้ทั้งครอบครัวแล้วก็ยังเป็นผลดีต่อคุณแม่ช่วงให้นมบุตรอีกด้วย ซึ่งส่วนประกอบและวัตถุดิบหลักของเมนูนี้ก็จะประกอบด้วยผักนานาชนิด รวมไปถึงกุ้งสดที่มาช่วยทำให้แกงนั้นมีความกลมกล่อมและอร่อยมากยิ่งขึ้น มาเตรียมวัตถุดิบกันเลยว่ามีอะไรบ้างในเมนูแกงเลียงกุ้งสดนั้นจะประกอบไปด้วย ข้าวโพดอ่อน  บวบหั่นเป็นชิ้นชิ้น ฟักทองหั่นชิ้น เห็บนานาชนิดแล้ว เมนู แกงส้มชะอมกุ้ง อาหารไทยยอดนิยม ที่ทำทานแล้วอร่อยติดใจกันทั้งบ้าน

แกงเลียงกุ้งสด เมนูสมุนไพรสำหรับคุณแม่

แต่ความชอบของแต่ละคนใบแมงลักใคร และสมุนไพรที่นำมาใช้เป็นเครื่องแกงไม่ว่าจะเป็นพริกไทยเม็ด พริกขี้หนูสวน หอมแดง รากผักชี กระชาย กะปิ กุ้งแห้งป่น กุ้งสด ซีอิ๊วขาว น้ำตาล มาเริ่มจากการทำเครื่องแกงกันก่อน นำกุ้งแห้งกระชายพริกไทยพริกขี้หนูสวนรากผักชีหอมแดงกะปิโขลกให้เข้ากันไม่ต้องละเอียดมาก แค่พออย่าๆก็พอจากนั้นก็ใส่น้ำเปล่าลงในหม้อตั้งน้ำให้เดือดใส่เครื่องแกงลงไป จากนั้นก็เติมผักนานาชนิดที่เราเตรียมเอาไว้ครับปรุงรสด้วยน้ำตาลกับซีอิ๊วขาวตามใจชอบเมื่อผักสุกเป็นที่เรียบร้อยใส่กุ้งสดลงไปรอให้กุ้งสุกและขั้นตอนสุดท้ายเราจะเป็นการใส่ใบแมงลักลงไป เพื่อเพิ่มกลิ่นหอมให้แกงเลียงกุ้งสดของเราน่ารับประทานมากยิ่งขึ้นนั่นเอง