อาหารทางภาคเหนือ
อาหารรสเด็ด อาหารไทย

อาหารทางภาคเหนือ ที่คนนิยมทานมากที่สุด การรัตรีเลยว่า เด็ดจริง

อาหารทางภาคเหนือ เป็นอาหารที่หลานคนชื่นชอบหรือ ใครที่กำลังไปภาคเที่ยวทางภาคเหนือแต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะเลือกทานอาหารแบบไหน วันนี้มีมารีวิว อาหารทางภาคเหนือ อาหารเด็ด ที่คนเลือกทานมาที่สุดให้คุณไปลองหาทานดูค่ะ รับรองว่าอาหารทางเหนืออร่อยไม่น้อยหน้าไปกว่าภาคอื่นเลยเลย ขากลับจะซื้อน้ำพริกหนุ่มแคปหมูมาฝากคนที่บ้านก็ได้นะค่ะเป็นน้ำพริกประจำภาคที่คนนิยมเลือกทาน อาหารที่เด็กๆ ทานๆได้เลี่ยงอาหารที่เน้นพริกก็พอ

อาหารทางภาคเหนือ

3 เมนู อาหารทางภาคเหนือ รสเด็ดที่เราแนะนำ

  • แกงฮังเล เป็นเมนูที่คนเหนือจะเลือกทำตามเทศกาลต่างๆ ไม้ว่าจะเป็นการทำบุญบ้านใหม่ งานแต่ง โดยที่แกงชนิดนี้มีต้นกำเนิดมาจากทางพม่า และอินเดีย ผงแกงจึงมีรสชาติที่เด็ด หากใครได้มาช่วงเทศกาลเราแนะนำเมนูนี้ เป็นเมนูที่น่าทาน หอมเครื่องเทศมาก การทำแต่ละครั้งใช้เวลานาถึง 40 นาที มีความหอมของสมุนไพรได้แบบลงตัว แต่ละสูตรบางสูตรใส่สับปะรดลงไปเพราะช่วยให้ลดความเลี่ยนได้นั่นเอง5 เมนูอาหารเหนือสไตล์ล้านนา ที่ได้รับความนิยมตลอดกาล
อาหารทางภาคเหนือ- น้ำพริกหนุ่มกับแคบหมู
  • น้ำพริกหนุ่มกับแคบหมู เรียกได้ว่าเป็นเมนูขึ้นชื่อที่คุณมาแล้วเลือกกินได้ตลอด 3 มื้อกินแบบไม่มีเบื่อเลยเมนูนี้ ยิ่งทานคู่กับแคปหมูเราต้องบอกว่าอร่อยเด็ดมาก หากไม่ใช่ของที่ทำจากทางภาคเหนือความอร่อยจะไม่เท่าเลยค่ะ เพราะสูตรของทางภาคเหนือเขาเข้มข้นมาก หอมส่วนผสมคงที่เป็นอย่างดี
อาหารทางภาคเหนือ- แกงโฮะ
  • แกงโฮะ เป็นอาหารทางภาคเหนือที่เรานะนำว่า รสชาติอร่อยมาก  รสชาติค่อนข้างแรงแม้ชื่อจะดูซอrก็ตาม แกงที่ผัดกับวุ้นเส้นแล้วมีผัดต่างๆ ที่ลงตัวความอร่อยจากหน่อไม้ดอง ตะไคร้ และเนื้อหมู  สมัยก่อนแกงชนิดนี้ทำมาจากแกงเหลือๆ แล้วมาผัดรวมกันแต่ปัจจุบันเป็นการทำใหม่ ทุกขั้นตอนเป็นเมนูเด็ดที่เราขอแนะนำเลยค่ะ

อาหารทางภาคเหนือที่เราแนะนำเลยว่าน่าทาน เป็นเมนูที่เด็ดและขึ้นชื่อของทางภาคเหนือ ทานแล้วรู้สึกไม่น่าเบื่อ อาหารทางเหนือที่เราการรัตรีเลยว่า เด็ดจริง ใครที่อยากทาน ก็หาวิธีการทำได้ตามช่องทาง google ได้เลยค่ะ