อาหารทางภาคใต้
อาหารรสเด็ด อาหารไทย

แนะนำ 3 เมนู อาหารทางภาคใต้ จัดจ้าน เผ็ดร้อนที่คนนิยมทานมากที่สุด

อาหารทางภาคใต้ หากเราเอ่ยถึงอาหารทางภาคใต้ คุณก็พอจะเดาได้เลยว่า เป็นอาหารที่มีรสจัดจ้าน เผ็ดร้อน เครื่องแกงแบบจัดหนักจัดเต็ม อาหารทางภาคใต้เป็นอาหารที่มีเสน่ห์ เวลาเราไปนั่งทานจะมีน้ำพริกกะปิเสริฟ์ คู่กัน ยิ่งเพิ่มความอร่อยไปอีกด้วย วันนี้เรามีเมนูอาหารเด็ดๆ แนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ที่คนนิยมเลือกทานมากที่สุด มารีวิวให้คุณได้เป็นตัวเลือกทานกันดูนะค่ะ อาหารที่คนใต้นิยมกินมากที่สุด หรือใครจะเดินทางไปเที่ยวทางใต้แต่ไม่รู้จะกินอะไรดีเราแนะนำเลือกเมนูจากทางได้เลยเรารับรองว่าอร่อยเด็ดแน่นอนค่ะ

อาหารทางภาคใต้

อาหารทางภาคใต้ ที่อร่อยรสเด็ดขึ้นชื่อที่สุดเลยก็ว่าได้

  • แกงเหลือง หรือเรียกอีกอย่างว่าแกงส้มปักใต้นั่นเองค่ะ เป็นแกงส้มที่แตกต่างจากภาคอื่นมีรสชาติเด็ดมาก  และมีส่วนผสมของขมิ้นช่วยให้น้ำแกงเป็นสีเหลือง แกงได้กับผักหลายชนิดทั้งมะละกอ บอนและสายบัวเรารับรองเลยว่าเมนูพวกนี้เด็ดน่าทานอย่างแน่นอนเลยค่ะ  รสชาติหอมอร่อยจากปลาที่ลงไปแกง ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ จานเดียวคงไม่พอเป็นเมนูประจำทางใต้ที่เราคอมเฟริม์เลยค่ะ ว่าอร่อย เมนู คั่วกลิ้งหมู สูตรเหนือชั้นของอาหารคนภาคใต้ทำได้เแบบหรอยแรง
อาหารทางภาคใต้- แกงไตปลา
  • แกงไตปลา แกงชนิดนี้เรามักเห็นหลายภาคก็นิยมทำ แต่ก็ไม่มีใครสู้สูตรของทางภาคใต้ได้เลยเพราะเรื่องเทศของเขาเด็ดมากทานแล้วรู้สึกเข้มข้นมาก  แกงชนิดนี้เป็นแกงที่สามารถเลือกทานกับขนมจีนและข้าวสวยได้ แก้ที่ใช้กระเพาะปลา เป็นส่วนประกอบหลัก  ปลาที่ใช้ทำ คือปลาทู  ปลาคัง แต่หากไม่มีก็ปลาชนิดไหนก็ได้ รับรองว่าเป็นอาหารที่มีรสชาติกลมอร่อย อร่อยน่าทานมากเลยค่ะ
อาหารทางภาคใต้- ข้าวยำปักษ์ใต้
  • ข้าวยำปักษ์ใต้ เมนูอาหารทางภาคใต้ ที่เข้าทางคนรักสุขภาพ เพราะมีผักเป็นส่วนประกอบหลักๆ เลยค่ะเมนูนี้  เป็นเมนูที่มีเสน่ห์จากผักและน้ำยำที่ใช้กะปิหวานเป็นส่วนประกอบ ใครที่ชอบเมนูยำอยู่แล้วเมนูนี้ห้ามพลาดเลยค่ะเรารับรองว่ารสชาติเด็ด นัวมาก อาหารจานเดียวที่ครบเครื่องและมีชื่อเสียงที่คนเลือกทานมากที่สุดเลยค่ะ

ดูรีวิว อาหารทางภาคใต้ไปแล้วอย่ารอช้าค่ะ ไปหามาทานกันดีกว่า เมนูเย็นนี้จะได้ไม่จำเจ เรารับรองว่าทุกเมนูอร่อยแน่นอน