ไส้อั่วเห็ดถอบ
อาหารไทย

ไส้อั่วเห็ดถอบ ของดีขึ้นชื่อจังหวัดเชียงใหม่ หาทานได้ปีละครั้ง 

ไส้อั่วเห็ดถอบ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ภาคเหนือของประเทศ อากาศโดยรอบในฤดูหนาวจะหนาวที่สุด และในฤดูร้อนก็จะร้อนที่สุดเช่นกัน มีสถานที่ท่องเที่ยวจำนวนมากมายที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางไปที่จังหวัดนี้ นอกจากนั้นยังมีอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ น่ารับประทาน ทำให้หลายคนติดใจกับรสชาติความอร่อยของอาหารภาคเหนือ ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ อาหารเด็ด ไส้อั่วถอบ ที่หาทานได้ยากมาก ส่วนใหญ่แล้วจะได้ทานปีละครั้ง เป็นของขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่ที่ทำให้หลายคนติดใจ จะสร้างความเอร็ดอร่อยและมีหน้าตาน่ารับประทานเพียงใดไปดูกันเลย

ไส้อั่วเห็ดถอบ

มารู้จัก ไส้อั่วเห็ดถอบ ของดีเมืองเชียงใหม่ ที่หลายคนติดใจ

จังหวัดเชียงใหม่มีอาหารหลากหลายประเภทที่น่ารับประทาน มีรสชาติของอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ หากใครได้ชิมแล้วจะติดใจกับรสชาติอาหารภาคเหนือ ซึ่งเมนูไส้อั่วเห็ดถอบ เป็นอีกเมนูหนึ่งที่ชาวจังหวัดเชียงใหม่ชื่นชอบ และรอคอยที่จะรับประทาน เพราะใน 1 ปีจะหาทานได้เพียงแค่ครั้งเดียว เมนู อาหารภาคเหนือ เป็นเมนูแสนอร่อยหากได้ลองแล้วจะทำให้คนติดใจจนอยากที่จะรับประทานอีกครั้ง ซึ่งเมนูนี้ทำมาจากเห็ดถอบ หรือที่เราเรียกกันว่าเห็ดเผาะ เห็ดชนิดนี้จะเริ่มขึ้นในช่วงฤดูฝน มีรสชาติหวาน หารับประทานได้ง่ายบนพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่

ไส้อั่วเห็ดถอบ ของดีขึ้นชื่อจังหวัดเชียงใหม่

นอกจากนี้เห็ดเผาะยังนำมารังสรรค์เป็นเมนูอาหารที่หลากหลายได้อีกด้วย แต่ส่วนใหญ่แล้วหากถึงฤดูที่เห็ดถอบออก ชาวจังหวัดเชียงใหม่จะนำมาทำเป็น ไส้อั่วเห็ดถอบ เพื่อรับประทาน ราคาของเห็ดถอบจะอยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 6-7 ร้อย เป็นราคาที่ค่อนข้างสูงอย่างมากกับเห็ดชนิดนี้ เมื่อนำมาทำเป็นเมนู ไส้อั่วเห็ดถอบ ก็จะเป็นเมนูที่แสนอร่อยที่ชวนให้คนอยากรับประทานอีกครั้ง โดยการทำไส้อั่วเห็ดถอบนั้นจะนำเอาเห็ดที่สดใหม่ ผ่านกระบวนการล้างทำความสะอาดให้ดี ใส่ใจทุกขั้นตอนของการทำไส้อั่ว ซึ่งออกมาแล้วมีหน้าตาที่เอร็ดอร่อย ทำเป็นผลิตภัณฑ์ออกขายในชุมชนและให้กับนักท่องเที่ยวได้ลองชิม เป็นอีกหนึ่งเมนูของชาวจังหวัดเชียงใหม่ ที่ไม่ว่าใครจะเดินทางไปในช่วงฤดูนี้ต้องแวะซื้ออย่างแน่นอน

มารู้จัก ไส้อั่วเห็ดถอบ

หากใครได้ไปเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ ไม่ควรพลาดที่จะแวะร้านขายไส้อั่วเห็ดถอบ ซึ่งราคาก็จะแพงขึ้นจากปีที่ผ่านมา ด้วยวัตถุดิบที่มีราคาแพง ตามสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน ทำให้มีการปรับราคาจากกิโลกรัมละ 110 บาท เพิ่มมาเป็นกิโลกรัมละ 170 บาท แต่รับรองว่าความอร่อยที่คุณได้เลือกรับประทานของเมนูไส้อั่วเห็ดถอบ จะคุ้มค่าและทำให้ติดใจอย่างมาก