เมนู อาหารเช้า
อาหารทั่วไป อาหารเพื่อสุขภาพ

เมนู อาหารเช้า บำรุงสมอง แคลอรี่ต่ำ ไม่ทำให้อ้วนทำทานเองได้ง่ายๆ

เมนู อาหารเช้า เป็นอาหารมื้อที่สำคัญที่สุดสำหรับทุกคน การรับประทานอาหารเช้าจะช่วยบำรุงสมองให้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากใครที่กำลังคิดอยากอดอาหารอยู่นั้น แนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารเช้าเป็นมื้ออาหารที่ไม่ควรอดที่สุดเพราะหากไม่รับประทานอาหารเช้า จะทำให้สมองของคุณบลอ คิดไม่ออก หรือมีอาการอื่นๆอีกมากมายสำหรับท่านใดที่กำลังมองหาเมนูอาหารเช้าสุดพิเศษแบบครบสูตร ที่สามารถทำทานได้ง่ายๆที่บ้านในช่วงเวลาเร่งรีบ เป็นอาหารที่ช่วยบำรุงสมองก่อนไปทำงาน มีแคลอรี่ต่ำ ไม่ทำให้อ้วน วันนี้เรามีเมนูอาหารเช้ามาแนะนำทุกท่าน จะมีอาหารประเภทใดบ้างนั้นไปดูกันเลย

เมนู อาหารเช้า

รับประทาน เมนู อาหารเช้า ที่ทำได้ง่ายไม่ยุ่งยาก

ในช่วงเช้าหลายคนมักจะใช้เวลาที่เร่งรีบ ทำให้ไม่มีเวลาที่จะรับประทาน เมนูอาหารเช้า เป็นเหตุให้เกิดการอดอาหารเกิดขึ้น วันนี้เรามีเมนูแนะนำง่ายๆที่ท่านสามารถทำได้ไม่ยุ่งยาก มาให้คุณได้ลองไปทำจะมีเมนูอะไรบ้างนั้นไปดูกันได้เลย

  • โจ๊กข้าวโอ๊ตอกไก่

เป็นเมนูที่อุดมไปด้วยโปรตีน ไม่ว่าจะเป็นข้าวโอ๊ต และอกไก่ ที่จะมาช่วยบำรุงสมองและทำให้สุขภาพของคุณดีขึ้น จะเป็นเมนูที่แสนอร่อยอย่างไรนั้นไปพบกับสูตรอาหารกันดังต่อไปนี้

ส่วนผสมและวัตถุดิบที่ใช้

–  อกไก่สับ

– น้ำซุปกระดูกไก่

– ข้าวโอ๊ต

– ขิงซอยละเอียด

– ต้นหอมซอย

– พริกไทยป่น

– ซีอิ๊วขาว 

– น้ำมันงา 

ขั้นตอนการทำ

นำอกไก่มาสับพร้อมกับหมักเครื่องปรุงต่างๆ น้ำมันงา พริกไทยป่น หมักทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง นำกระดูกไก่มาต้มเป็นน้ำซุป หลังจากนั้นใส่อกไก่สับลงไป ต้มจนสุกได้ที่ พร้อมทั้งใส่ข้าวโอ๊ตตามลงไปภายหลัง เสิร์ฟใส่ถ้วย โรยหอมแดงและขิงสับลงไป ใส่พริกป่น เป็นเมนูแสนอร่อยที่ทำทานได้เองง่ายๆ

เมนู อาหารเช้า- ข้าวผัดธัญพืช
  • ข้าวผัดธัญพืช

รังสรรค์เมนูข้าวผัดธรรมดามาเป็นข้าวผัดธัญพืชเสิร์ฟอร่อยๆรับประทานในตอนเช้า เป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่จะช่วยทั้งบำรุงสมอง และควบคุมน้ำหนักของคุณได้เป็นอย่างดี จะเป็นเมนูที่สามารถทำได้ง่าย และเอร็ดอร่อยเพียงใดไปดูกันเลย

ส่วนผสมและวัตถุดิบที่ใช้

– ข้าวกล้อง 1 ถ้วย

– ธัญพืชชนิดต่างๆตามความชอบ

– เนื้อไก่

– ไข่ไก่

– พริกหยวก

– น้ำมันมะกอก

– ซีอิ๊วขาว

ขั้นตอนการทำ

ตั้งกระทะให้ร้อน ใส่น้ำมันมะกอกลงไป นำกระเทียมไปผัดด้วยไฟอ่อนๆ จากนั้นใส่ไก่ลงไปผัดให้สุกได้ที่ ตามด้วยธัญพืชชนิดต่างๆที่คุณชื่นชอบ นำข้าวกล้องที่หุงสุกแล้วใส่ลงไป ปรุงรสด้วยซีอิ้วขาว ใส่พริกหยวก ผัดให้เข้ากันอีกครั้ง เสร็จแล้วตักใส่จาน นำไข่มาทอดเป็นไข่ดาวถอดให้ไข่แดงเยิ้ม นำมาวางทับบนข้าวผัดจะเป็นเมนูที่แสนอร่อยอย่างยิ่ง  

สุดยอดเมนูอาหารเช้าเพื่อสุขภาพที่คู่ควรกับคุณ สามารถนำเมนูเหล่านี้มาทำเป็นอาหารเช้ารับประทานก่อนไปทำงานหรือไปเรียน จะเป็นเมนูอาหารที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโปรตีน ช่วยบำรุงสมอง ควบคุมน้ำหนักของคุณได้เป็นอย่างดี