ประโยชน์ของการกินปลา
อาหารทั่วไป อาหารไทย

สาระน่ารู้กับ ประโยชน์ของการกินปลา โปรตีนในธรรมชาติ คุณภาพชั้นดี

ประโยชน์ของการกินปลา ซึ่งเป็นเมนูหลักของคนทั่วโลก เพราะใครๆก็รู้ดีว่าการกินปลานั้น จะเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี ที่มีคุณภาพสูง สร้างประโยชน์ให้กับร่างกาย โดยเฉพาะในเด็ก ที่ทำให้ร่างกายเติบโต สำหรับนายผู้ใหญ่ก็จะเป็นการซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย สำหรับสาระน่ารู้ในวันนี้ ก็คงจะเอ่ยถึงการบริโภคปลา
ซึ่งเป็นแหล่งอาหารที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี แนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ โดยเนื้อปลาเป็นโปรตีนที่ย่อยง่ายกว่าเนื้อสัตว์อื่นๆ จึงทำให้ระบบย่อยอาหาร ไม่จำเป็นต้องทำงานหนัก แถมยังช่วยให้ระบบย่อยนั้น ทำงานดีขึ้น ตามมาอีกด้วย

 ประโยชน์ของการกินปลา

ในเนื้อปลามีกรดอะมิโน ที่ทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกัน ดังที่กล่าวไว้ ซึ่งจะทำให้เด็กเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว แถมยังมีไขมันน้อยกว่าเนื้อสัตว์ทั่วๆไป จึงเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ เมื่อทานเข้าไปแล้วจะไม่ทำให้อ้วน ควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์เหมาะสม ประโยชน์ของการกินปลาที่มีโอเมก้า 3 เป็นกรดไขมันชนิดสำคัญ ปลากะพงทอดน้ำปลา ที่จำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างยิ่ง ทำให้คนที่ชื่นชอบการบริโภค จะลดความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ดีทีเดียว แถมยังมี DHA สำหรับการช่วยบำรุงสมอง ส่งเสริมความจำและการเรียนรู้ และช่วยบำรุงประสาทให้เราได้จดจำอะไรง่ายๆ

ประโยชน์ของการกินปลา - มีโปรตีน

มีงานวิจัยรองรับ สำหรับ ประโยชน์ของการกินปลา ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรค ทำให้ร่างกายสดใส

สิ่งที่ทุกคนไม่อาจจะคาดคิด สำหรับ ประโยชน์ของการกินปลานั่นก็คือ ได้มีงานวิจัยมากมายทั่วโลก พบว่าเนื้อปลาจะลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคอัลไซเมอร์ บำรุงสายตาและช่วยส่งเสริมการมองเห็นให้ดีขึ้น รวมทั้งยังลดโรครูมาตอยด์ และที่สำคัญการกินปลาช่วยลดอาการซึมเศร้า ทำให้ร่างกายได้กระปรี้กระเปร่า สดใสร่าเริงทุกวันวัน  สำหรับปลาทะเลจะมีแร่ธาตุไอโอดีน เหมาะสำหรับเด็กที่อยู่ห่างไกลในถิ่นทุรกันดาร โดยเฉพาะการป้องกันการเป็นโรคคอหอยพอก หรือโรคเอ๋อนั่นเอง 

ระโยชน์ของการกินปลา ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรค

สุดยอดของอาหารโปรตีนระดับคุณภาพชั้นดี ประโยชน์ของการกินปลาก็ยังทำให้เราได้รับแคลเซียม แถมยังมีวิตามินดี ช่วยให้กระดูกและฟันของเราแข็งแรงขึ้น พร้อมทั้งยังป้องกันโรคกระดูกพรุน และวิตามินดี ในเนื้อปลา ช่วยทำให้ร่างกายของเรานั้นผ่อนคลาย หลับสบาย ไม่เครียดอีกด้วย นี่คือเคล็ดลับของการรักษาสุขภาพ ด้วยการทานเนื้อปลา ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยม ซึ่งหาได้ง่าย ดังนั้น หากรู้ประโยชน์ของการรับประทานปลาแล้ว ก็คงจะต้องคิดเมนูหลากหลาย และไปหาปลามากินกันดีกว่า