น้ำตาลจากผลไม้
อาหารทั่วไป อาหารไทย

หมดข้อสงสัย น้ำตาลจากผลไม้ กินแล้วดีต่อสุขภาพ หรือทำร้ายกันแน่

น้ำตาลจากผลไม้ เป็นสิ่งที่ทำให้หลายๆคน เข้าใจแตกต่างกันไป ว่ามันดีต่อสุขภาพ หรือมันทำร้ายสุขภาพกันแน่ เนื่องจากในทุกวันนี้ หลายคนก็อยากจะผอม อยากจะลดน้ำหนัก หรืออยากจะมีรูปร่าง ดูแล้ว สมส่วน ไม่ใช่เฉพาะผู้หญิงเท่านั้น ที่หันมาสนใจในเรื่องนี้ กระแสการบริโภคอาหารที่ส่งผลต่อสุขภาพอย่างได้ลุกลามมาถึงผู้ชายอีกด้วย บางคนก็หันมาบริโภคผลไม้เพียงอย่างเดียว แต่ หารู้ไม่ว่าผลไม้บางชนิด มีน้ำตาลมากกว่าอาหารบางอย่างที่กินไป และสิ่งที่ดีที่สุดนั่นก็คือ อาหารเด็ด เราต้องควรเลือก ผลไม้ ที่สด ไม่ควรเลือกผลไม้แปรรูป ผลไม้อบแห้ง เพราะในกระบวนการผลิต ส่วนใหญ่แล้วโรงงานจะใส่น้ำตาลเพิ่มเข้าไปอีก ซึ่งเป็นปริมาณที่สูงมากเลยทีเดียว

น้ำตาลจากผลไม้

สำหรับ ความรู้ที่จะได้รับในวัน เกี่ยวกับ น้ำตาลจากผลไม้ซึ่งเป็นสิ่งที่พบ และแตกต่างกันออกไป ร่างกายของเราจะถูกออกแบบมา เพื่อเผาผลาญน้ำตาลเหล่านี้ ให้นำไปใช้ ในปริมาณที่เหมาะสมกับฟังก์ชันต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไป เพราะร่างกายของเรา ต้องปรับให้น้ำตาลเหล่านี้เป็นพลังงาน โดยแยกเป็นประเภท ดังนี้ อันดับแรกน้ำตาลกลูโคส ส่วนใหญ่แล้วพบในอาหารประเภทแป้ง และผลไม้ทั่วๆไป ซึ่งหลายๆคนรู้ดีอยู่แล้วว่าน้ำตาลกลูโคสนี้ จะอยู่ในกระแสเลือด สามารถดูดซึมได้เร็ว และเป็นแหล่งพลังงานในชีวิตประจำวัน น้ำตาลประเภทนี้ สามารถทำให้เรามีภูมิต้านทานต่อโรคติดต่อได้ แต่ข้อเสียก็คือ ถ้าหากบริโภคมากไป ก็จะเกิดโรคเบาหวานตามมาทีหลัง ร้าน Jus De Fruits ที่มีการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพมาให้เลือกทาน

หมดข้อสงสัย น้ำตาลจากผลไม้

คนที่มีโรคประจำตัวควรบริโภค น้ำตาลจากผลไม้  ให้เหมาะสม และต้องระมัดระวังอย่างยิ่ง

ส่วนน้ำตาลฟรุกโตส จะพบมากในน้ำผึ้ง และผลไม้รสหวาน มีหน้าที่กระตุ้นการสร้างไขมัน ทั้งที่ตับรวมทั้งเส้นเลือดด้วย  สามารถเข้าสู่ เซลล์โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งอินซูลิน น้ำตาลประเภทนี้ มีประโยชน์ต่อผู้ป่วยเบาหวาน สำหรับน้ำตาลซูโครส พบได้ในผลไม้ ที่สุกกแล้วแทบจะทุกอย่าง รวมทั้งน้ำตาลมะพร้าว น้ำตาลอ้อย และน้ำตาลทราย ที่เรารู้จักกันดี ประโยชน์ก็คือแก้การอักเสบ ทำให้เราดับความกระหายได้

นที่มีโรคประจำตัวควรบริโภค น้ำตาลจากผลไม้

การบริโภค น้ำตาลจากผลไม้จึงเป็นสิ่งที่ควรระมัดระวัง โดยเฉพาะคนที่มีโรคประจำตัว แยกประเภทต่างๆ กลุ่มผลไม้ที่มีน้ำตาลมาก เช่น มะม่วง องุ่น อินทผาลัม หรือกล้วยสุก ส่วนที่มีน้ำตาลน้อย อย่างเช่น สตอเบอรี่ ชมพู่ ฝรั่ง หรือจะเป็นมะนาว และอีกหลากหลายประเภท ดังนั้น การบริโภคผลไม้ ที่มีน้ำตาลเพียงพอเหมาะสำหรับการ ดำรงชีวิตของเรา ก็ควรจะเลือก ให้เข้ากับกิจกรรมทางกาย แต่ทางที่ดี ควรเลือกรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่จะดีที่สุด