ตำข้าวโพด
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ตำข้าวโพด รสชาติจัดจ้าน ดีต่อสุขภาพสำหรับคนที่กำลังจะลดน้ำหนัก

ตำข้าวโพด ในกลุ่มอาหารรสชาติจัดจ้าน ในประเภทตำเราคงนึกถึงส้มตำ ที่มีการแตกแขนงออกมาเป็นไปในหลาย ๆ เมนูด้วยวัตถุดิบหลักแล้ว อาจจะจินตนาการนึกถึงได้กับมะละกอ และน้ำปลาร้า ที่เป็นตัวชูโรงในขณะเดียวกัน เราจะพบด้วยถึงการประยุกต์ความหลากหลายของเมนูในประเภทตำในส่วนนี้ ซึ่งเราจะพบได้ถึงการแปรเปลี่ยนวัตถุดิบอื่น ๆ เข้ามาทดแทนเส้นมะละกอ ทั้งจากการใช้ถั่ว ผัก มะเขือเทศ ผลไม้ในรูปแบบต่าง ๆ ด้วยความโดดเด่นของอาหารที่น่าสนใจ ที่เราจะขอแนะนำให้ท่านได้ทราบวันนี้นั้นก็คือ อาหารอร่อย ตำข้าวโพดอีกหนึ่งเมนูอาหารที่รสชาติจัดจ้าน ไม่แพ้กันกับการรับประทานส้มตำ ทั้งยังส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายของคนเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักกันอีกด้วย

ตำข้าวโพด

สอนทำ ตำข้าวโพด ด้วยวิธีง่าย ๆ ไว้ทานเองช่วงกักตัวโควิด

ขั้นตอนแรกเราจะมาจัดเตรียมวัตถุดิบสำหรับการทำ ตำข้าวโพดกันก่อน ส้มตำกรอบ ใส่กุ้ง รสเด็ดชวนน่าทาน ซึ่งจะมีการจัดเตรียมในส่วนของข้าวโพดต้ม แอปเปิ้ล แครอท มะเขือเทศ มะเขือเทศสีดา น้ำมะนาว มะพร้าว กระเทียม น้ำปลา พริกขี้หนู ถั่วลิสง น้ำตาล

เมื่อจัดเตรียมวัตถุดิบต่าง ๆ ได้พร้อมเรียบร้อยแล้ว ก็จะเข้ามาสู่กระบวนการในการทำ ตำข้าวโพดหลังจากที่เรานำเข้าโพดไปต้มจนสุกเรียบร้อย ให้ทำการหั่นเอาแต่เฉพาะเนื้อข้าวโพด พักรอไว้แล้วจากนั้นจึงเริ่มตำพริกขี้หนู กับกระเทียมให้แหลกในครบในส่วนนี้ เราอาจจะเลือกจำนวนพริก ให้มีปริมาณที่เหมาะสมตามความต้องการของคุณได้

ตำข้าวโพด รสชาติจัดจ้าน

หลังจากนั้นจึงมีการปรุงรสชาติด้วยการใส่น้ำตาลมะพร้าว มีการเติมน้ำปลา น้ำมะนาว ให้ได้รสชาติให้ได้ปริมาณที่เหมาะสม โดยรสชาติ ที่ควรจะออกมานั้นจะออกเป็น รสชาติเปรี้ยว หวาน เค็ม เมื่อได้รสชาติของน้ำ ที่ได้มีการปรุงรสได้กลมกล่อม จึงนำส่วนผสมอื่น ๆ ใส่ลงไปทั้งจาก ข้าวโพด มะเขือเทศ แอปเปิ้ล แครอท ใส่ถั่วฝักยาวตามความเหมาะสม หรืออาจจะมีการเติมเครื่องเคียงอื่น ๆ ลงไปอีกด้วยก็สามารถ ทำได้เมื่อส่วนผสมทุกอย่างลงตัว กันกับรสชาติน้ำซอส ที่ได้จัดทำเอาไว้ก็ตักใส่จานพร้อมรับประทานกันได้โดยทันที ท่านจะได้รับรสชาติการรับประทานตันข้าวโพด ที่มีความจัดจ้านมีรสออกเปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด

สอนทำ ตำข้าวโพด

ในการทำ ตำข้าวโพดที่เราได้ให้คำแนะนำวิธีการทำกันไปแล้วนั้น จะเป็นการทำการปรุงแต่งรสชาติที่เหมือนกันกับการทำส้มตำไทย ในกรณีที่คุณอยากจะเติมรสชาติที่มีความแตกต่าง อาจจะมีการใส่น้ำปลาร้า อาจจะมีการใส่ปูนา ปูดำเข้าไปเป็นส่วนผสม ที่จะให้รสชาติให้เอกลักษณ์ ในการรับประทานตำข้าวโพด ในมื้อนั้นมีอรรถรสที่แตกต่าง มีความกลมกล่อมมากยิ่งขึ้นตามความพึงพอใจของท่านได้อีกด้วย จากการรับประทาน ตำข้าวโพดเราจะเห็นได้ถึงวัตถุดิบส่วนผสม ที่โดยส่วนใหญ่จะเป็นพืชผักผลไม้ในการรับประทานอาหารในมื้อนี้ จะเป็นผลลัพธ์ที่ดีคล้ายกันกับการรับประทานสลัดผัก โดยทั่วไป ซึ่งจะส่งผลดีต่อผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก หรือผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพห่างไกล จากโรคร้าย