ซอสผัดกระเพรา
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

สอนสูตรเด็ด ซอสผัดกระเพรา รสชาติไม่มีเปลี่ยน เก็บไว้ใช้ที่บ้านของตัวคุณเอง

ซอสผัดกระเพรา ผัดกระเพราจะเป็นเมนูอาหารที่ได้รับความนิยมอยู่ ในลำดับต้น ซึ่งโดยส่วนใหญ่ สำหรับร้านอาหารตามสั่ง หรือร้านอาหารโดยทั่วไป ก็จะปรากฏให้เห็นเมนูผัดกระเพรานานาชนิด ที่จะมีการปรับเปลี่ยนวัตถุดิบตามแต่ทางร้านค้า จะได้มีการออกไอเดียมาด้วยความนิยม ในการรับประทานผัดกระเพรา ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะมีความชื่นชอบ จากรสชาติที่มีความจัดจ้านมีความเผ็ดร้อน จากพริกกระเทียม หรือ ยังจะได้รับกลิ่นหอม จากใบกระเพรา ซึ่งจะเป็นส่วนผสมที่ลงตัว เมื่อได้มีการทานควบคู่กันกับข้าวสวยร้อน ๆ อาหารอร่อย ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูยอดนิยมที่เรียบง่าย

ซอสผัดกระเพรา

แต่สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้คน ในบ้านเราได้เป็นอย่างดี ในการทำผัดกระเพราให้อร่อย สิ่งสำคัญของผู้ปรุงรสชาตินั้นจะต้องมีน้ำหนักมือ ในการกะปริมาณสัดส่วนของส่วนผสมเครื่องปรุงให้ลงตัว และพอดี ซึ่งในหลาย ๆ ครั้ง สำหรับผู้ที่นิยม ในการผัดกระเพราด้วยตนเองอาจจะมีความคลาดเคลื่อน หรืออาจจะเรียกได้ว่ามีรถมือที่ไม่นิ่งหากเป็นเช่นนั้นจึงมีความนิยมเลือกที่จะทำ ซอสผัดกระเพราขึ้นมาเพื่อใช้เป็นเครื่องปรุงรสชาติที่มีความเที่ยงตรงแน่นอนโดย ในวันนี้เราจึงจะมีคำแนะนำสอนให้ทุกท่านได้ทำการเรียนรู้วิธีทำ ซอสผัดกระเพราเก็บไว้ใช้ที่บ้านของตัวคุณเอง ซึ่งเรารับประกันได้ว่าการทำ เมนูกระเพราขาหมู แสนอร่อย ในแต่ละครั้งคุณจะได้รสชาติที่คุณคุ้นเคย และชื่นชอบเหมือนกันหมด ในทุก ๆ เมนู

สอนสูตรเด็ด ซอสผัดกระเพรา

ขั้นตอนการทำ ซอสผัดกระเพรา แบบเข้มข้น

สำหรับในขั้นตอนแรกนี้ เราจะทำการจัดเตรียมเครื่องปรุงรสที่จะทำ ซอสผัดกระเพรากันก่อน ซึ่งจะมีส่วนผสมเครื่องปรุงที่หาได้โดยง่าย ในครัวของบ้านเรา จากรายละเอียดดังต่อไปนี้ ซอสซีอิ๊วขาว ปริมาณ 5 ช้อนโต๊ะ ซอสแบบฝาเขียว ปริมาณ 5 ช้อนโต๊ะ น้ำมันหอย ปริมาณ 5 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทราย ปริมาณ 6-7 ช้อนชา น้ำเปล่า ปริมาณ 10-12 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนการทำ ซอสผัดกระเพรา

หลังจากนั้นจึงนำส่วนผสมต่าง ๆ มาเทรวมกันลงไป ในหม้อ หรือกระทะที่ตั้งไฟ ในระดับปานกลางจนเริ่มเดือดจัด ให้เราทำการเคี่ยวไปเรื่อย ๆ สักพักหนึ่งหลัง จากนั้นจึงทิ้งไว้ให้เย็นทำการบรรจุลง ในบรรจุภัณฑ์ หรือขวดที่ง่ายต่อการใช้ ในการปรุงอาหารน้ำซอส ในส่วนนี้เราจะสามารถจัดเก็บแช่เย็นเอาไว้ได้ ซึ่งจะสามารถยืดอายุการใช้งาน ในการรับประทานได้เป็นเดือน จากการที่ท่านได้ทำการปรุงรสชาติของ ซอสผัดกระเพราได้เป็นที่เรียบร้อยท่าน ก็จะได้ปริมาณน้ำซอสจำนวนหนึ่ง ที่สามารถนำมาใช้ ในการผัดกระเพราที่จะให้รสชาติไม่แปรเปลี่ยนไป ในทุก ๆ เมนู