ปลาทู
อาหารรสเด็ด อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย

ปลาทู วัตถุดิบยอดนิยมมากด้วยคุณค่าสารสร้างเมนูอาหารได้หลากหลาย

ปลาทู เป็นเมนูอาหารหลักที่ผู้คนโดยทั่วไป ในบ้านเราต่างรู้จักกันเป็นอย่างดีเชื่อได้เลยว่าคงไม่มีใครที่ไม่เคยได้สัมผัส หรือได้ลองลิ้มชิมรสกับเจ้า ปลาทูในส่วนนี้กันอย่างแน่นอน ด้วยคุณสมบัติเด่นของเจ้าตัว ปลาทูที่หาได้ง่าย ในท้องทะเลบ้านเรา และ ยังจะมีราคาที่ไม่แพงแต่ ยังจะแฝงไว้ด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่มีความหลากหลายจึงได้รับความนิยมให้เห็นเป็นมื้ออาหารหลักอยู่โดยทั่วไปของ
ในแต่ละครัวเรือนจากตัวของเจ้าปลาทูนี้ แนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สามารถนำมาปรุงอาหารได้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นกรรมวิธีการ ในการต้ม ในการผัดแกง หรือทอดก็ล้วนแล้ว แต่สามารถปรุงอาหารได้ออกมามีรสชาติที่ดีนอก จากคุณสมบัติ ในการที่จะทำให้เราได้รับความอร่อย จากรสชาติของตัวปลาที่เข้ากันได้ กันกับอาหารนานาชนิดเรา ยังจะพบได้ว่าเจ้า ปลาทูในส่วนนี้ ยังจะให้คุณค่าทางสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

ปลาทู

ปลาทู กับคุณประโยชน์ต่อร่างกาย ที่เราควรรู้

โดยทั่วไปแล้วพวกคนมักจะนิยมเลือกรับประทาน ปลาทูจากเมนูในการทอด หรือการทำต้มยำ และก็ น้ำพริกปลาทู ยังจะมีปรากฏให้เห็นการทำอาหาร ในลักษณะอื่น ๆ ซึ่งการรับประทาน ปลาทูอยู่อย่างเป็นประจำจะให้ผลลัพธ์ที่ดี ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งจะสามารถป้องกันโรคร้ายได้นานาชนิด เช่น

  • ช่วยในการป้องกันโรคหัวใจ จากในส่วนของ ปลาทูซึ่งเป็นปลาทะเล นั้นจะอุดมไปด้วย สารโอเมก้า 3 ซึ่งจะเป็นประเภทไขมันไม่อิ่มตัวจะส่งผลดี ต่อการป้องกันการเกิดโรคหัวใจ ซึ่ง ยังจะป้องกันภาวะความเสี่ยง ในการเกิดโรคแทรกซ้อน ในกลุ่มของโรคหัวใจ อาทิเช่น โรคหลอดเลือดตีบ และ ยังจะมีส่วนช่วย ในการลดคอเลสเตอรอล ที่อาจจะอุดตันอยู่ ในเส้นเลือด
ปลาทู- ทำต้มยำ
  • ในการลดภาวะความเสี่ยง ในการป่วยเป็นโรคเบาหวาน จากคุณสมบัติของ ปลาทูที่ ในตัวของมันนั้น จะมีไขมันไม่อิ่มตัวอยู่มาก ซึ่งเจ้าไขมันพิเศษ ในส่วนนี้จะมีคุณสมบัติ ในการลดระดับน้ำตาล ในกระแสเลือดนั้นจึงจะส่งผลที่ดี ทำให้เราลดภาวะความเสี่ยง ในการป่วยเป็นโรคเบาหวาน และ ยังจะเหมาะเป็นมื้ออาหาร สำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมอาหาร หรือผู้ป่วยเป็นโรคเบาหวาน อีกด้วย
  • ในเสริมสร้างภูมิต้านทานของร่างกาย ในตัวของ ปลาทูนั้นจะมีสารโอเมก้า 3 ซึ่งจะมีคุณสมบัติ ในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกาย จากการช่วยลดปัญหาอาการอักเสบภาย ในอวัยวะต่าง ๆ และ ในเนื้อของ ปลาทูยังมีสารเอ็นไซม์คิวเทน ที่จะมีคุณสมบัติโดดเด่น ช่วยป้องกันเซลล์ร่างกาย จากการถูกทำลายด้วยสารอนุมูลอิสระ ซึ่งอาจเป็นบ่อเกิดของการเป็นโรคมะเร็ง ในอวัยวะต่าง ๆ ได้ดี
ปลาทู- มีสารโอเมก้า 3
  • แล้วเรายังจะพบได้ถึงจุดเด่นของการรับประทาน ปลาทูในกลุ่มปลาทะเลที่จะมีสารโอเมก้า 3 ในการช่วยบำรุงสมองเหมาะ สำหรับกลุ่มเด็ก ที่ต้องการสารอาหารที่ช่วย ในการเจริญเติบโต จะมีพัฒนาการทางสมองที่ดี หรือ ในส่วนของผู้สูงวัย ยังจะช่วยป้องกันปัญหาการเกิดโรคอัลไซเมอร์ ได้ดีอีกด้วยเช่นกัน