เมนู ไข่ดาวในไส้กรอก
อาหารทั่วไป อาหารเพื่อสุขภาพ เคล็ดลับการทำอาหาร

ชวนทำ เมนู ไข่ดาวในไส้กรอก ได้ทั้งความอร่อยและอิ่ม

เมนู ไข่ดาวในไส้กรอก สำหรับใครที่เป็นคนรักไข่ทอด ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเมนูธรรมดาแต่ก็อร่อยนะมีความแปลกใหม่ได้ทั้งเนื้อและไข่ในเวลาเดียวกัน ทำได้ไม่ยากแถมสนุกอีกด้วย เป็นเมนูง่าย ๆ แต่สร้างสวรรค์ที่ไม่ว่าผู้ใหญ่ก็ทานได้ เด็กก็ทานดี ทานเล่นก็อร่อยทานกับข้าวก็อิ่มได้ มันเป็นความเข้ากันระหว่างไข่ดาวกับไส้กรอกเหมือนกับนะ ให้ความรู้สึกไม่น่าเบื่อเลย ถือว่าเป็นเมนูรอดตายสำหรับหนึ่งมื้อเลยก็ว่าได้ถ้าหากวันนี้ไม่รู้ว่าจะทานอะไรดี เอาล่ะ เรามาดูวัตถุดิบและวิธีทำกันเถอะ

เมนู ไข่ดาวในไส้กรอก

เคล็ดลับเมนูง่าย ๆ ได้ในเวลานิดเดียว เมนู ไข่ดาวในไส้กรอก

วัตถุดิบสำหรับเมนูไข่ดาวในไส้กรอก

ไข่ไก่ 1 ฟอง แนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ถ้าจะทานเยอะก็ให้เพิ่มตามจำนวน

ไส้กรอกแบบยาว 1 ถุง

ไม้จิ้มฟัน

ซอสพริกหรือมะเขือ

กระทะ น้ำมัน มีด

ชวนทำ เมนู ไข่ดาวในไส้กรอก

วิธีทำไข่ดาวในไส้กรอก

สำหรับการทำไข่ดาวในไส้กรอกนั้น เริ่มแรกให้เราเตรียมหั่นไส้กรอกก่อนก่อน การหั่นไส้กรอกนั้นจะต้องใช้สมาธินิดหนึ่ง ซึ่งในภาพที่แสดงไว้ช่วงไม่ค่อยสวยเท่าไหร่แต่ก็พอไปวัดไปวาได้ การหั่นให้เราหั่นเป็นช่องเล็ก ๆ ไม่ใช่การหั่นแบบขาดแต่มันเป็นหั่นเป็นช่องแบบไม่ขาดกะและเว้นระยะให้พอดีเพื่อความสวยในเวลาที่ทอดออกมาเสร็จ หลังจากหั่นเสร็จแล้วให้นำไม้จิ้มฟัน 1 ไหม้ไปเสียบหัวพร้อมห่างหักกันให้เป็นรูปวงกลม จากนั้นให้เริ่มเตรียมน้ำมันสำหรับการทอดตั้งไฟให้อ่อนที่สุดและรอเวลาเดือดเพื่อที่เวลาทอดจะได้ไม่กระเด็นใส่ตัวของเรามากนัก เมนูแนะนำ ไข่น้ำ เมนูเพื่อสุขภาพ อาหารตอนเช้าทานได้ในช่วงกักตัว WFH

เมนู ไข่ดาวในไส้กรอก -เคล็ดลับเมนูง่าย ๆ

หลังจากให้ใส่ไส้กรอกลงไปก่อนทอดให้แต่พอสุก จากนั้นให้ทำการตอกไข่ไก่ลงไป  สำหรับคนที่กลัวว่าถ้าตอกไข่ไก่ลงไปแล้วกลัวไข่แดงจะแตกไม่สวย เราสามารถตอกใส่ถ้วยก่อนแล้วค่อย ๆ เทลงรูตรงกลางของไส้กรอกก็ได้เพื่อความสวยงาม หลังจากการก็ให้ทอดไปพร้อมกัน  ๆ ใช้ตะหลิวเคะไข่กับไส้กรอกด้วยเพื่อไม่ให้มันติดกระทะมากเกินไป สำหรับใครที่ชอบไข่ดาวไม่สุกก็ไม่ต้องพริกด้าน เมนูดี ๆ ที่น่าทานจาก sumoslot มาแนะนำให้สำหรับคนรักสุขภาพ แต่สำหรับใครที่ชอบแบบสุก ๆ จำเป็นต้องพริกด้านเป็นอันเสร็จสิ้นสำหรับเมนูไข่ดาวในไส้กรอก