เฉาก๊วยนมสด
เครื่องดื่ม

เฉาก๊วยนมสด ทำง่าย งบน้อย ราคาประหยัดกินกันได้ทั้งบ้าน

เครื่องดื่มเมนูในวัยเด็กที่ทำให้เรานั้นคิดถึงนั้นก็คือเมนู เฉาก๊วยนมสด ตอนแรกเคยมีความคิดที่ว่า เฉาก๊วยกับนมสดมันจะไปเข้าอะไรกัน นมสดมันสามารถดื่มกับเฉาก๊วยได้ด้วยเหรอ นั้นความสงสัยเลยลองซื้อมาทำดู ผลปรากฏว่าอร่อย เข้ากัน หอมหวานมันถือว่าเป็นเมนูที่แก้ให้กับตัวเราได้เลยนะ ส่วนตัวคือไม่คิดว่ามันจะเข้ากันขนาดนี้สำหรับเฉาก๊วยและนมสด มันให้ความรู้สึกแบบสดชื่น ได้รับพลังงานจากความหวานของน้ำในถุงเฉาก๊วยและความหอมของนมสด มีเนื้อของเฉาก๊วยไว้เขี้ยวแบบหนุบหนับด้วย  ถือว่าไม่แย่ให้พลังงานแคลอรี่น้อยแต่อร่อยมาก เอาล่ะ มาดูวัตถุดิบและวิธีทำกันเถอะ

เฉาก๊วยนมสด

ชวนทำ เฉาก๊วยนมสด ไว้ทานเย็นๆ แบบหนุบหนับ

วัตถุดิบสำหรับการทำเฉาก๊วยนมสด

นมสดเราสามารถใช้นมยี้ห้อไหนก็ได้ตามใจชอบ ส่วนตัว ขอแนะนำเอายี้ห้อที่ตัวเองชอบจะดีที่สุด จะเป็นรสจืดหรือหวานก็ตามแต่เฉาก๊วยแบบถุง แนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ถ้าหากได้เฉาก๊วยแบบดั่งเดิมที่ขายในรถมาได้จะดีมาก แต่มันหายาก เราสามารถหาซื้อได้ตาม 7-11 ก็มีเหมือนกันแต่อาจจะไม่ได้เข้มข้นเหมือนกับที่ขายกับรถแก้ว สำหรับการใส่เครื่องดื่ม

 ชวนทำ เฉาก๊วยนมสด

วิธีทำเฉาก๊วยนมสด

วิธีการทำเฉาก๊วยนมสดในฉบับนี้ถือว่าไม่ยากเลย ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ แต่เราจะต้องบอกกับตัวเองก่อนว่าเราจะทานกับอะไร ถ้าหากทานแบบไม่ใส่น้ำแข็ง ของหวานดับร้อน เมนูที่จะทำให้คุณสดชื่นมากยิ่งขึ้น เราสามารถเทใส่และผสมแบบปกติได้ แต่ถ้าหากทำแบบใส่น้ำแข็งเราจะต้องนำนมไปอุ่นก่อนและเพิ่มน้ำตาลของไปนิดหน่อยเพื่อให้รสชาติมันไม่เสียมากเกินไป บางคนทำแบบไม่เติมน้ำตาลผลสุดท้ายคือรสชาติเสียมาก จืดแบบไม่คิดว่าจะจืด แต่สำหรับคนที่ชอบทานหวานน้อยอาจจะไม่เป็นอะไรแต่ถ้าสำหรับคนที่ไม่ชอบ อาจจะคิดว่ามันไม่อร่อย ดังนั้นเราจำเป็นจะต้องอุ่นนมเสียก่อน หลังจากที่อุ่นนมและเติมน้ำตาลลงไปนิดหน่อยเสร็จแล้วให้เตรียมน้ำแข็งให้เรียบร้อย ให้เราเทนมสดใส่น้ำแข็งก่อนครึ่งแก้ว แล้วค่อยเทน้ำเฉาก๊วยลงไปทับต่อ ถ้าหากเทนมเต็มแก้วเลยและค่อยเทเฉาก๊วยมันจะทำให้หกได้นั้นเอง เป็นอันเสร็จสิ้นสำหรับเมนูเฉาก๊วยนมสดทานได้แบบเพิลน ๆ ระหว่าง เล่นเกมใน UFABET ที่จะพาคุณพบกับความร่ำรวยภายในข้ามปี