ไข่น้ำ
อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ไข่น้ำ เมนูเพื่อสุขภาพอาหารตอนเช้าทานได้ในช่วงกักตัว WFH

ไข่น้ำ เมื่อโควิด-19 กำลังเข้มข้น และรุนแรงการกักตัวหรือWFHอยู่บ้านจึงเป็นอีก 1 ทางเลือกสำคัญที่จะเซฟตนเอง และคนในครอบครัวได้ดีที่สุด และผลจากการWFHหรือกักตัวอยู่บ้านเป็นเวลานานจึงส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันทันที และหนึ่งในนั้นก็คือ อาการเบื่อหน่ายอาหารเดิม ๆ ดังนั้นในบทความนี้จึงขออนุญาต นำเสนอเมนูเดิม ๆ ที่ดูเหมือนจะน่าเบื่อ เปลี่ยนมาเป็นเมนูที่ยกระดับมากขึ้นเพิ่มควาอร่อยถึง 2 เท่า รับรองนอกจากทำกินทำขายก็ยังได้ พบกับเมนูไข่ ไข่ที่จะเปลี่ยนจากไข่น้ำธรรมดา ให้เป็นไข่น้ำสุดแสนอร่อย และน่ารับประทาน

ไข่น้ำ

เคล็ดลับการทำเมนู ไข่น้ำ ทำง่ายเพียงแค่ไม่กี่นาทีก็ได้ทานแล้ว

ส่วนผสม และวัตถุดิบต่าง ๆ สำหรับทำไข่น้ำ

คนรักสุขภาพไม่ควรพลาด เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ไข่น้ำที่กำลังจะนำเสนอนั้น นอกจากหน้าตา และรสชาติที่ดูดีขึ้นแล้ว ส่วนผสม และวัตถุดิบต่าง ๆ ก็ค่อนข้างน้อย เครื่องปรุงรสเป็นชนิดที่สามารถหาได้ตามครัวเรือนทั่ว ๆ ไป อย่ารอช้าไปดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

1.ไข่ไก่ 2 – 3 ฟอง  2.กระเทียมเจียวกลีบเล็ก 7-10 กลีบ  3.วุ้นเส้นแช่น้ำ(ตามชอบ)  4.หมูสับ 100 กรัม(หมัก3เกลอ)  5.พริกไทย(เล็กน้อย) 6.เกลือ(เล็กน้อย)

7.เครื่องปรุงสำหรับปรุงรสซีอิ๊วขาว,น้ำปลา,น้ำตาลทราย 8.ต้นหอมสับ(ตามชอบ) 9.คนอร์ซุปไก่ 1 ก้อน 10.น้ำเปล่า 500 – 700 มล.

ไข่น้ำ เมนูเพื่อสุขภาพ

ขั้นตอนการทำไข่น้ำนิวเวอร์ชั่น

1.เจียวไข่ปรุงรสด้วยเกลือเล็กน้อย นำลงไปทอดในกระทะไฟกลาง ใส่น้ำมันไม่ต้องเยอะจนสุก หั่นไข่เจียวเป็นชิ้นพอคำ (เน้นทอดให้มีกลิ่นกระทเล็กน้อย ให้ไข่มีสีน้ำตาลเข้มเล็กน้อย) ขอแนะนำสำหรับใครชอบเมนูไข่สำหรับ สูตรทำไข่ตุ๋น ที่ทำง่าย ๆ เป็นเมนูราคาประหยัดในยุดโควิดแถมมีประโยชน์จากไข่มากมาย

2.นำน้ำเปล่าเทลงกระทะที่มีไข่เจียวหั่นชิ้นอยู่ ใส่คนอร์ไก่ลงไปรอจนละลาย (ระหว่างนี้สามารถใส่วุ้นเส้น หรือหมูสับหมักสามเกลอปั้นโดยไม่ต้องหนามากได้เลย)

3.หลังจากซุปก้อนละลายจนหมดให้หรี่ไฟอ่อนพร้อมปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว และตัดด้วยน้ำตาลทราย (ชิมและปรุงตามใจชอบ)

4.หลังจากปรุงเสร็จเปิดไฟแรงอีกครั้งจนน้ำเดือด ให้เหยาะน้ำปลาเบา ๆ ตามขอบกระทะเพื่อเพิ่มกลิ่นหอม

5.ปิดแก๊สโรยต้นหอมที่สับเตรียมไว้ ตักใส่ชามโรยพริกไทยเล็กน้อย และท็อปด้วยกระเทียมเจียว