กินปลาหมึก ดีต่อสุขภาพ
อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย

ข่าวดีสำหรับคนที่ชอบอาหารทะเล กินปลาหมึก ดีต่อสุขภาพ อย่างไร มีประโยชน์มากมายจริงหรือ

กินปลาหมึก ดีต่อสุขภาพ ซึ่งหลายๆคนคงจะนึกถึงคอเลสเตอรอลที่มีปริมาณมากมายในปลาหมึกแน่ๆ แล้วมันจะมีประโยชน์อะไร ถ้าหากเรากินมันเข้าไป วันนี้ข่าวดีสำหรับความรู้ ที่เหล่าบรรดาคนที่ชื่นชอบอาหารทะเล จะได้รู้จักกับปลาหมึกมากยิ่งขี้น เนื่องจากเมืองไทยของเราเป็นแหล่งที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยสัตว์น้ำนานาชนิดกินปลาหมึกดีต่อสุขภาพเท่ากับการกินอาหารดีๆ อย่างพวกเนื้อปลาคุณภาพสูง หรืออาหารประเภทอื่นๆจริงหรือไม่ อย่างไรไปดูกัน

กินปลาหมึก ดีต่อสุขภาพ

ประโยชน์ของการ กินปลาหมึก ดีต่อสุขภาพ มีแหล่งโปรตีนมากมาย

ต้นด้วยการรู้จักปลาหมึกกันก่อนดีกว่า ซึ่งมีหลากหลายสายพันธุ์ไม่ว่าจะเป็นปลาหมึกกล้วย ปลาหมึกกระดอง ปลาหมึกสาย หรือปลาหมึกยักษ์ และอื่นๆที่เราทำความรู้จักกันแบบไม่ยาก อาหารอร่อย สัตว์ประเภทนี้อยู่ในจำพวกปลา มีลำตัวนิ่ม มีหนวดประมาณ 8 ถึง 10 เส้น รูปร่างแตกต่างกันออกไป เป็นสัตว์กินเนื้อ และมีสารอาหารมากมาย กินปลาหมึกดีต่อสุขภาพ กับร่างกายของคนเราอย่างไร สารอาหารที่มีประโยชน์ เช่น โปรตีน ธาตุเหล็ก ไขมัน วิตามินบี 6 รวมทั้งให้พลังงานถึง 139 แคลอรี่ในปลาหมึก  85 กรัม

กินปลาหมึก ดีต่อสุขภาพ อย่างไร

พูดถึงประโยชน์ของปลาหมึก เมนู ยำหนวดปลาหมึก ที่เป็นแหล่งโปรตีนและเสริมสร้างกล้ามเนื้อ รวมทั้งเส้นผม กินปลาหมึกดีต่อสุขภาพ เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่ออกกำลังกายมาก และต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ รวมทั้งพลังงาน ที่เพียงพอ วันนี้ลองคิดถึงเมนูอาหาร เกี่ยวกับปลาหมึกดู แล้วคุณจะรู้ว่ารสชาติใหม่ๆ  นอกจากอกไก่แล้ว ปลาหมึกก็เป็นเมนูที่น่าสนใจ รวมทั้งลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดอีกด้วย ในปลาหมึกมีวิตามินบี 12 ทำให้หลอดเลือดทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และมีวิตามิน b6 ลดอาการของหลอดเลือดสมองอีกด้วย พร้อมทั้งลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง กินปลาหมึกดีต่อสุขภาพ อย่างแน่นอน กรดอะมิโนนี้ ประกอบด้วยสารฮิททิดีน (Histidine) ไลซีน (Lysine) ลิวซีน (Leucine) ซึ่งลดการเติบโตของเซลล์มะเร็งนั่นเอง

 ประโยชน์ของการ กินปลาหมึก ดีต่อสุขภาพ

สารในปลาหมึกยังมีประโยชน์อีกมากมาย รวมทั้งการป้องกัน โรคโลหิตจาง ลดโอกาสของการเกิดความเครียด และโรคไมเกรน รวมทั้งบำรุงการทำงานของสมอง เสริมสร้างฮีโมโกลบิน ลดความดันโลหิตป้องกันการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย กินปลาหมึกดีต่อสุขภาพอย่างที่ไม่เคยคิดถึงมาก่อน และโคเลสเตอรอลที่อยู่ในปลาหมึก ก็ถือเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องควบคุมเช่นเดียวกัน รวมทั้งคนที่มีอาการแพ้อาหารทะเล และการเลือกปลาหมึก ที่ไม่มีสารปนเปื้อนอย่างฟอร์มาลีน และโลหะหนักก็คงจะเป็นเรื่องที่ทุกคน ต้องตระหนักไม่แพ้กัน แต่ประโยชน์ที่เกิดขึ้นจ ากการทานปลาหมึกนั้น คงจะพอรู้และหันมารังสรรค์เมนู เพื่อทำปลาหมึกให้ดีต่อสุขภาพของเรากันดีกว่า