ไข่ตุ๋นกะหล่ำปลี
อาหารทั่วไป อาหารไทย

มาฝึกทำ ไข่ตุ๋นกะหล่ำปลี แสนอร่อยกันเถอะทำได้ง่าย ๆ ไม่ยากอย่างที่คิด

ไข่ตุ๋นกะหล่ำปลี เรียกได้ว่าเป็นเมนูพื้นบ้านที่ใครๆก็ชอบค่ะ โดยเฉพาะทำให้เด็กๆทาน หรือผู้สูงอายุ เพราะมันทานง่ายย่อยง่ายด้วย ราคาในการทำก็ไม่แพงเลยค่ะ วันนี้เรามีขั้นตอนการทำมาแนะนำ ทุกคนค่ะ เพราะบางคนอาจชอบทำทานเองมากกว่าที่จะซื้อมาทาน เราตามมาดูกันเลยนะคะ

ไข่ตุ๋นกะหล่ำปลี

เมนูที่มากไปด้วยคุณค่าทางอาหาร แถมยังราคาประหยัด ไข่ตุ๋นกะหล่ำปลี

ส่วนผสมในการทำไข่ตุ๋นกะหล่ำปลี

ในด้านของส่วนผสมนั้นก็มีไม่มากอะไร ดังนี้ แครอทหั่นลูกเต๋านะคะ ตามมาด้วยกะหล่ำปลี น้ำซุป ไข่ไก่หรือไข่เป็ดได้หมด ซีอิ๊วขาว น้ำปลา พริกไทยป่น และต้นหอมซอยเป็นลำดับสุดท้ายค่ะ โดยส่วนผสมทั้งหมด มีขายตามท้องตลาดทั่วๆไป เพื่อนๆสามารถหาซื้อได้ง่ายๆเลยนะคะ ประมาณนี้ค่ะ

ส่วนผสมในการทำ ไข่ตุ๋นกะหล่ำปลี

ไข่ตุ๋นกะหล่ำปลีกับขั้นตอนการทำที่ไม่ยาก

มาถึงขั้นตอนในการทำกันดีกว่าค่ะ เริ่มจากเอากะหล่ำปลีมาแหวกให้ช่องตรงกลางว่างไว้ เพื่อเตรียมใส่ไข่ค่ะ ในการเลือกกะหล่ำปลี ต้องเลือกแบบแน่นๆนะคะจะดีกว่าค่ะ ต่อมาทำการตัดก้านออก และเจาะตรงโคน ตีไข่ใส่ชามตีให้ฟู ใส่น้ำปลา ใส่น้ำซุป และซีอิ๊วขาว ตามมาด้วยพริกไทย ตีให้เข้ากัน ใส่แครอทลงไป แล้วทำการเอาไปหยอดใส่กะหล่ำปลีที่เจาะไว้ แล้วนำไปนึ่งให้สุก ใช้ช้อนจิ้มดูไข่จะไม่ไหลออกมาคือสุก ยกลงใช้หอมซอยโรยหน้า ทานได้ค่ะ

มาฝึกทำ ไข่ตุ๋นกะหล่ำปลี แสนอร่อยกันเถอะ

ไข่ตุ๋นกะหล่ำปลีทำทานเองที่บ้านราคาพอเพียง

ต้นทุนในการทำเมนูนี้ เรียกได้ว่าไม่มากอะไร ประมาณ 100 บาท จึงสามารถทำทานได้เองที่บ้าน เพราะมันคุ้มมากๆ อีกอย่างก็ทานได้หลายครั้งด้วย เหมาะกับคนที่สะดวกทำ และต้องมีเวลาด้วยนั่นเอง เรียกได้ว่าอยู่แบบพอเพียงค่ะ เพราะทุนในการทำนั้นถูกมาก แถมทานได้ทั้งบ้าน คุ้มค่าสุดๆค่ะ

สรุปเลยว่าอาหารเมนูนี้ ก็เหมาะที่จะทำทานเองที่บ้าน เหมาะสำหรับแม่บ้าน ที่ต้องทำอาหารทานกันเองอยู่แล้วในทุกๆวัน เพราะมันประหยัด ยิ่งคนในบ้านมีหลายคนด้วยแล้ว เรียกว่าคุ้มจริงๆค่ะ เพื่อนๆไปลองทำทานกันดูนะคะ

หากคุณกำลังมองหาร้านอาหารแสนอร่อยและเมนูน่าทาน อย่าลืมกดติดตาม แนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ  และเคล็ดดี ๆ ของการทำอาหาร มากิน ข้าวไข่เจียว แสนถูกยุค 2020 กันเถอะ!! ทั้งอิ่ม ราคาจับต้องได้ และมีคุณประโยชน์

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูแสนอร่อย แอดขอแนะนำ  gclub5555 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ช่วยผ่อนคลายสมองในยุคโควิค