เมนูกุ้ง
อาหารรสเด็ด

เมนูกุ้ง ที่ไม่ว่าจะทำเมนูไหนก็อร่อยถูกใจทุกคนในครอบครัว บอกเลยน่าสนใจมาก ๆ

เมนูกุ้ง ที่มีหลากหลายสายพันธุ์อาศัยอยู่ทั้งในแหล่งน้ำจืดและน้ำเค็ม  อีกทั้งกุ้งยังสามารถนำมาทำอาหารได้หลายประเภทหลายเมนู เช่น กุ้งเผารับประทานกับน้ำจิ้มรสเด็ด ต้มยำกุ้งรสจัดจ้าน ข้าวผัดกุ้งแสนอร่อยเมนูโปรดของใครหลายคน นอกจากนี้กุ้งยังมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณ 

เมนูกุ้ง

เมนูกุ้ง เมนูที่มีสารไอโอดีนที่ช่วยควบคุมการใช้พลังงานของร่างกาย จะมีเมนูอะไรบ้าง?

กุ้งเป็นเมนูอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนที่ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส และวิตามินต่างๆ ที่ช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง ช่วยลดภาวะกระดูกเสื่อมเปราะปางและภาวะกระดูกพรุน และการประกอบอาหารเมนูกุ้งที่มาจากแหล่งน้ำเค็มจะมีสารไอโอดีนที่ช่วยควบคุมการใช้พลังงานของร่างกาย หากร่างกายไม่ได้รับสารไอโอดีนอย่างเพียงพอจะทำให้ต่อมไทรอยด์ทำงานผิดปกติ วันนี้เราจึงมีเมนูอาหารที่มีกุ้งเป็นส่วนประกอบมาฝากกันค่ะ

ผัดไทกุ้งสด
  • ผัดไทกุ้งสด เมนูอาหารที่โด่งดังไปทั่วโลกและหารับประทานได้ง่ายตั้งแต่ร้านรถเข็นข้างทางจนถึงร้านอาหารดังหรูหรา หรือจะทำรับประทานเองก็เป็นเมนูแสนง่ายเพราะในปัจจุบันมีซอสสำเร็จรูปสำหรับทำผัดไทกุ้งสด เพียงแค่คุณเตรียมวัตถุดิบต่างๆ เช่น เส้นจันทร์หรือเส้นเล็ก กุ้งสด ถั่วงอก ต้นหอม เต้าหู้เหลือง และไข่ นำลงไปคลุกเคล้าลงในกระทะเพียงไม่นาน คุณก็จะได้เมนูผัดไทกุ้งสดแสนอร่อยแล้วค่ะ
กุ้งชุบเกล็ดขนมปังทอด
  • กุ้งชุบเกล็ดขนมปังทอด เป็นเมนูทอดที่ถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ทำเป็นเมนูอาหารว่างในวันหยุดให้กับครอบครัวได้รับประทานรับรองจะติดใจทุกคนและอาจเพิ่มคุณค่าทางสารอาหารด้วยการรับประทานกุ้งชุบเกล็ดขนมปังทอดกับผักและผลไม้สลัดรวมก็ยิ่งเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของทุกคนในครอบครัวอีกด้วย
กุ้งอบ
  • กุ้งอบ หรือกุ้งนึ่งรับประทานกับน้ำจิ้มรสแซบเป็นเมนูถูกปากคนชอบอาหารรสจัดอย่างแน่นอน  เพียงคุณเลือกกุ้งสดใหม่สะอาดนำมานึ่งคุณก็จะได้ลิ้มลองความสดและความหวานของเนื้อกุ้งพร้อมทั้งได้รับโปรตีนและแร่ธาตุอาหารที่ประโยชน์สำหรับคุณด้วยค่ะ

ขอขอบคุณบทความดี ๆ จาก ufa1688 ที่แบ่งปันข้อมูลดีๆ ให้เว็บไซต์ของเรา

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด แนะนำเมนูอาหาร และ อาหารเส้นยอดฮิต ทานได้ไม่มีเบื่อ สำหรับคนรักเส้น บอกเลยน่าสนใจมาก ๆ