อาหารบำรุงผิวพรรณ
อาหารเพื่อสุขภาพ

สุดยอด อาหารบำรุงผิวพรรณ ที่ช่วงหน้าหนาวนี้ คุณก็สามารถสวยได้จากภายใน

               อาหารบำรุงผิวพรรณ ช่วงหน้าหนาวที่มีอากาศค่อนข้างแห้ง มักจะส่งผลร้ายกับผิวพรรณที่อาจจะทำให้ผิวแห้ง แตก หรือผิวลอกเป็นขุ่ยได้ การบำรุงจากภายในเป็นสิ่งสำคัญที่เราไม่ควรละเลย เพราะนอกจากจะทำให้ผิวพรรณดี ยังทำให้ดูเป็นคนที่มีสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกได้ การเลือกทานอาหารที่ทำให้ผิวพรรณมีความชุ่มชื่น เนียนนุ่มเหมือนกับผิวเด็ก เป็นอาหารผิวที่แท้จริง มีหลักการเลือกทานง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก รับรองว่าหากคุณได้ทานแล้ว จะมีผิวสวยสู้หน้าหนาวนี้ได้แบบสบายๆ ทีเดียว

อาหารบำรุงผิวพรรณ

แนะนำ 5 อาหารบำรุงผิวพรรณ ที่ทำให้ดูเป็นคนที่มีสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกได้

1. ข้าวกล้อง แน่นอนว่า ข้าวกล้องเป็นอาหารที่มีกากใยสูง มีผลในเรื่องของการช่วยระบบขับถ่ายและย่อยอาหาร หลายคนยังไม่ทราบว่าในข้าวกล้องที่ผ่านการขัดสีมาน้อยกว่าข้าวขาวทั่วไปนั้น อุดมไปด้วยวิตามินบี ธาตุเหล็ก แคลเซียมและมีไขมันที่ดีต่อร่างกาย มีผลทำให้แร่ธาตุเหล่านี้ช่วยเติมอาหารผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นเหมือนผิวเด็กแรกเกิดได้ด้วย

ข้าวกล้อง

2. เนื้อปลา เน้นเป็นกลุ่มเนื้อปลาทะเล เพราะเนื้อปลาเหล่านี้มักจะมีกรดไขมันดี และโอเมก้า 3 มีส่วนช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวและเส้นผม ลดอาการผิวแห้งแตก และยังทำให้ผิวนุ่ม สู้อากาศหนาวได้สบาย เนื้อปลาที่หาทานได้ง่าย เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาทู ปลาซาร์ดีน ซึ่งล้วนแล้วแต่มีรสชาติที่อร่อยทั้งนั้น

เนื้อปลา

3. อะโวคาโด ขึ้นชื่อในเรื่องของทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น เป็นผลไม้ที่สารต้านอนุมูลอิสระและยังมีเบต้าเคโรทีน ที่มีช่วยสำคัญที่บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง ลดริ้วรอยก่อนวัยอันควร ที่สำคัญหากคุณอยู่ในช่วงควบคุมน้ำหนักอยู่ อะโวคาโดเป็นหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย จนหลายคนให้ชื่อว่าอะโวคาโดนั้นเป็น “เนยธรรมชาติ” อีกด้วย

อะโวคาโด

4. น้ำมันมะกอก ส่วนใหญ่น้ำมันมะกอกจะใช้เป็นส่วนประกอบในการปรุงอาหาร เพราะน้ำมันมะกอกจะช่วยให้ผิวพรรณแข็งแรง และชุ่มชื้น นอกจากนี้น้ำมันมะกอกยังช่วยบำรุงสุขภาพให้แข็งแรง เป็นกรดไขมันดีที่มีประโยชน์มากกว่าน้ำมันอื่นทั่วไปด้วย

น้ำมันมะกอก

5. แตงโม ผลไม้ที่มีส่วนประกอบของน้ำเป็นหลัก มีวิตามินสูง ทั้งวิตามินเอ บี ซีและไลโคปีน ที่ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์กับร่างกาย ทำให้ผิวแข็งแรง ลดผิวแห้ง ทำให้ผิวดูอิ่มน้ำ เหมือนเกราะป้องกันได้อีกขั้นหนึ่งด้วย

อาหารบำรุงผิวพรรณ

               อาหารผิวต่างๆ นั้น สามารถทานได้อย่างไม่ต้องเป็นกังวล เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องผิวพรรณแล้ว ยังทำให้ร่างกายแข็งแรง มีสุขภาพดี สวยจากภายในสู่ภายนอกได้ ที่สำคัญ อย่าลืมหมั่นออกกำลังควบคู่ รวมไปถึงการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เท่านี้ผิวก็สวยสู้ได้ในทุกวันแล้ว

ขอขอบคุณบทความดี ๆ จาก ufa9999 ที่แบ่งปันข้อมูลดีๆ ให้เว็บไซต์ของเรา

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด แนะนำเมนูอาหาร และ อาหารที่อุดมไปด้วยคอลลาเจน และมีประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณ