เมนูเส้นบุก
อาหารเพื่อสุขภาพ

เมนูเส้นบุก สำหรับสายสุขภาพ ที่พร้อมกับประโยชน์เส้นบุกอย่างน่าสนใจมาก ๆ

เมนูเส้นบุก ที่เมนูอาหารเส้นๆ เราสามารถทำออกมาได้หลายเมนู แต่ละคนก็จะชอบเส้นแต่ละแบบต่างกันไป รวมไปถึงเมนูเส้นสำหรับสายสุขภาพ อย่างเส้นบุก ซึ่งมีประโยชน์ที่น่าสนใจเยอะมาก และนำมาทำเมนูเส้นบุกได้หลากหลาย ไม่แพ้เส้นอื่นๆ เลย ใครยังไม่เคยทาน ลองมาทำความรู้จักเส้นบุกกัน ก่อนที่จะไปดูต่อกับเมนูเส้นบุกที่ทางเราแนะนำ

เมนูเส้นบุก

เมนูเส้นบุก มีประโยชน์ที่น่าสนใจเยอะมาก และนำมาทำเมนูเส้นบุกได้หลากหลาย จะมีเมนูอะไรบ้าง ?

เส้นบุกคืออะไร

ก่อนจะมาเป็นเส้นบุก ต้นทางเดิมก็คือ ต้นบุก ลักษณะเป็นไม้ล้มลุก โดยส่วนที่ถูกนำมาแปรรูปก็คือ หัวบุกซึ่งอยู่ชั้นใต้ดิน แต่ก่อนจะมาเป็นเส้นบุกเพื่อใช้ทำอาหารเมนูต่างๆ ต้องผ่านกระบวนการอย่างถูกต้องก็จะทานได้อย่างปลอดภัย พร้อมสรรพคุณอันน่าสนใจเหล่านี้

ประโยชน์ของเส้นบุก

  • การคุมน้ำหนัก ลดความอ้วน ที่ถือว่าเป็นประโยชน์สุดโดดเด่นของเส้นบุกเลย ทั้งช่วยกระตุ้นกระบวนการเผาผลาญให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงเป็นเมนูที่ทานแล้วอิ่มนาน ช่วยคุมหิวได้ดี ให้พลังงานกับร่างกายสูงแต่มีจำนวนแคลลอรี่น้อย อีกทั้งยังกระตุ้นการขับถ่ายให้เป็นปกติ ช่วยแก้ปัญหาท้องผูกได้ดี เพราะมีเส้นใยอาหารที่เข้ามาช่วยให้การขับถ่ายดียิ่งขึ้น
ประโยชน์ของเส้นบุก
  • ปรับระดับน้ำตาลในเลือด ใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับน้ำตาลในเลือดหรือผู้ป่วยเบาหวาน ขอแนะนำเมนูเส้นบุกเลย เพราะประโยชน์ของเส้นบุกอีกด้านนึง ก็คือการช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้สมดุล พร้อมป้องกันไม่ให้น้ำตาลในเลือดขาดสมดุล
  • ดีต่อดวงตา ช่วยเสริมสร้างการทำงานของดวงให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพิ่มความสามารถในการมองเห็นโดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน และยังช่วยป้องกันการอักเสบของดวงตาได้ด้วย
  • ป้องกันโรคกระเพาะอาหาร ช่วยให้การย่อยอาหารมีความสมดุล และช่วยลดความเสี่ยงต่อการผลิตน้ำย่อยในกระเพาะอาหารที่เกินจำเป็น เพื่อป้องกันการเกิดโรคกระเพาะอาหารได้

รวมเมนูเส้นบุกอันน่าสนใจ

ผัดไทยเส้นบุก
  • ผัดไทยเส้นบุก เป็นเมนูที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพียงเปลี่ยนจากเส้นผัดไทยเดิม มาใช้เป็นเส้นบุกก็อร่อยไม่แพ้กันเลย
สุกี้ทะเล
  • สุกี้ทะเล เมนูสุกี้ยอดฮิตที่เปลี่ยนจากวุ้นเส้นมาเป็นเส้นบุก อย่าลืมใส่เครื่องอย่าง กุ้ง หมึกลงไปด้วยนะ
ยำทะเลเส้นบุก
  • ยำทะเลเส้นบุก เมนูยำที่ถือเป็นเมนูยอดฮิตของการลดน้ำหนัก แต่เพิ่มทริคลดน้ำหนักที่มากขึ้น ด้วยการใช้เส้นบุกนี่เลย
เมนูเส้นบุก
  • ผัดขี้เมาเส้นบุก เป็นการครีเอทเมนูสุดอร่อย จากเดิมที่เราใช้เป็นเส้นสปาเก็ตตี้ หรือพาสต้า ลองเปลี่ยนเป็นเส้นบุกกันดูเลย รับรองอร่อยแน่นอน

ขอขอบคุณบทความดี ๆ จาก ufa777  ที่แบ่งปันข้อมูลดีๆ ให้เว็บไซต์ของเรา

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด แนะนำเมนูอาหาร และ อาหารมงคล เพื่อเป็นสิริมงคลที่ควรทานต้อนรับปีใหม่เหมือนได้รับศีลรับพรดี ๆ ตลอดปี