เมนูขนมและเครื่องดื่ม
อาหารไทย เครื่องดื่ม

เมนูขนมและเครื่องดื่ม แนวไหน สไตล์ไหนที่อร่อยถูกใจของคุณมากที่สุด

เมนูขนมและเครื่องดื่ม ที่หากคุณเบื่อเมนูขนมและเครื่องดื่มเดิมๆ ที่รับประทานกันเป็นประจำ วันนี้เราจึงอยากคัดสรรเมนูขนมและเครื่องดื่ม 3 แบบ 3 สไตล์ 3 สัญชาติ มาฝากคุณกันนะค่ะ

เมนูขนมและเครื่องดื่ม

เมนูขนมและเครื่องดื่ม ที่คุณชื่นชอบมากที่สุด วันนี้เรามีเมนูมานำเสนอ จะถูกใจคุณหรือไม่ ? มาดูกัน

  • เมนูขนมแรกที่อยากแนะนำได้แก่ ไดฟูกุ เมนูขนมจากประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมกันมากทั้งซื้อเป็นของขวัญของฝาก เพราะเชื่อกันว่าเป็นขนมแห่งความโชคดี ไดฟูกุก็คือโมจิก้อนกลมที่แป้งชั้นแรกทำจากแป้งข้าวเหนียวและแป้งข้าวเจ้าเนื้อสัมผัสเหนียวนุ่มสอดไส้ด้วยถั่วแดงกวนรสหวานและชั้นสุดท้ายเป็นสตอเบอรี่สด และเครื่องดื่มที่นิยมดื่มคู่กับการรับประทานไดฟูกุเมนูขนมเคี้ยวอร่อยหนึบหนับได้แก่ ชาเขียว นั่นเอง
ไดฟูกุ
  • เมนูขนมถัดมาที่เราเลือกสรรมาให้คุณก็คือ เอแคลร์หรือชูครีม เป็นเมนูขนมสัญชาติฝรั่งเศส เราจะคุ้นเคยคุ้นรสชาติกับเอแคลร์ก้อนกลมสอดไส้ครีมหรือวานิลลาหวานหอมอร่อย  นอกจากนี้ยังมีเอแคลร์หรือชูครีมไส้ช็อกโกแลต สตอเบอรี่ หรือชาเขียวรสชาติเข้มข้นอีกด้วย  ส่วนเครื่องดื่มที่นิยมรับประทานกับเมนูขนมนี้ได้แก่ กาแฟร้อนหรือเย็น เช่น เอสเปรสโซ่ หรือลาเต้ รสขมนิดๆ เพื่อตัดกับความหวานกลมกล่อมของเอแคลร์หรือชูครีมเข้ากันอย่างลงตัว
เอแคลร์หรือชูครีม
  • นอกจากเมนูขนมแล้วเรายังมีเมนูเครื่องดื่มที่อยู่ในใจของใครหลายคน ได้แก่ ชาไทยเย็น ซึ่งเป็นที่นิยมไม่เฉพาะแต่คนไทยเท่านั้นยังเป็นที่นิยมสำหรับชาวต่างชาติอีกด้วยไม่ว่าจะเป็น ชาวจีน หรือชาวญี่ปุ่น ที่มักจะซื้อชาไทยเครื่องดื่มสำเร็จรูปถือติดไม้ติดมือกลับไปเป็นของฝากเมื่อได้ลองชิมชาไทยเย็นแค่เพียงครั้งแรก  ชาไทยเย็นที่ชงจากชาชั้นดีปรุงรสด้วยน้ำตาล นมข้นหวาน และครีมเทียม เป็นเครื่องดื่มที่มีรสชาติกลมกล่อมและหอมหวานรับประทานคู่กับอาหารและขนมหวานได้หลากหลายประเภท
ชาไทยเย็น

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเมนูขนมและเครื่องดื่มที่เรานำมาฝากจะถูกใจคุณทุกคนนะค่ะ

ขอขอบคุณบทความดี ๆ จาก ufa777 ที่แบ่งปันข้อมูลดีๆ ให้เว็บไซต์ของเรา

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด แนะนำเมนูอาหาร และแนะนำเว็บไซต์เพื่อนบ้านของเรา ไก่ย่างนมสด กับ 3 เทคนิค ฉบับมือใหม่ ที่จะทำให้มีความอร่อยได้ดั่งใจ