ของเผ็ดร้อนที่มีประโยชน์
อาหารทั่วไป อาหารรสเด็ด

ของเผ็ดร้อนที่มีประโยชน์ อย่างครบถ้วน อาหารรสจัดที่ทานได้มีประโยชน์ต่อร่างกาย

              ของเผ็ดร้อนที่มีประโยชน์ ที่โดยปกติทั่วไปแล้วอาหารในบ้านเรานั้น มักจะมีรสจัด เผ็ดร้อน ตามสไตล์ไทยบวกกับวิถีการทำอาหารไทยเดิมส่วนจะได้รับอิทธิพลมาจากประเทศลาว หรือทางอินเดียซึ่งอาหารมักจะมีรสชาติเผ็ด หรือเน้นเครื่องเทศเป็นหลัก ทำให้รสชาติมักจะมีเผ็ดนำ ตามด้วยรสเปรี้ยวเค็มหวาน แต่กลมกล่อม ครบเครื่องอย่างบอกไม่ถูก ซึ่งประโยชน์จากอาหารที่มีรสจัดมีทั้งวิตามิน แร่ธาตุหลายอย่างที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยทำให้ระบบของร่างกายเผาผลาญได้ดีขึ้น อาหารที่มีรสชาติเผ็ดร้อนที่เราจะมาแนะนำนี้ คุณควรได้ลองทานซักครั้งหนึ่งในชีวิต มีดังนี้

ของเผ็ดร้อนที่มีประโยชน์

ของเผ็ดร้อนที่มีประโยชน์ ที่มีรสจัด และมีทั้งวิตามิน แร่ธาตุหลายอย่างที่จำเป็นต่อร่างกาย

ต้มยำกุ้งน้ำข้น จะเรียกว่าเป็นอาหารประจำชาติของคนไทยเลยก็ว่าได้ โดยเมนูอาหารรสจัดอย่างต้มยำกุ้งที่มีทั้งแบบน้ำข้นที่มีส่วนผสมเพิ่มอย่างกะทิ หรือแบบน้ำใสเป็นอาหารประเภทแกงทั่วไป ชาวต่างชาติมักจะชื่นชอบและโด่งดังไปไกลทั่วโลก เป็นอาหารที่มีทั้งแร่ธาตุ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต มีไขมันน้อย หากกำลังควบคุมอาหารควรทานแบบน้ำใสมากกว่าน้ำข้น นอกจากนี้ยังเป็นอาหารที่ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจอีกด้วย

ต้มยำกุ้งน้ำข้น

ยำเห็ดออรินจิตะไคร้หอม ขึ้นชื่อของอาหารที่มีรสเผ็ดจัดจ้าน ก็มักจะต้องเป็นอาหารประเภทยำ ที่มีรสชาติเผ็ด เปรี้ยว หวาน ครบรสโดยสำหรับเมนูยำเห็ดออรินจิตะไคร้หอมนั้น เป็นเมนูสามารถทานได้เรื่อย ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนัก สาวๆ ที่กำลังไดเอทนั้น ไม่ควรพลาดเมนูนี้อย่างเด็ดขาด อาจเพิ่มทอปปิ้งในเมนูได้ไม่ว่าจะเป็นหมูสับหรือกุ้งลวก เป็นการเพิ่มคุณค่าทางสารอาหารได้เช่นกัน

ยำเห็ดออรินจิตะไคร้หอม

ส้มตำ หากคิดถึงอาหารรสจัดจ้าน ถ้าไม่มีส้มตำคงไม่ได้ สำหรับส้มตำที่เป็นเมนูอาหารยอดฮิตติดปาก ติดใจคนไทย และที่สำคัญยังสามารถทานได้ทุกเพศ ทุกวัย หาซื้อได้ง่ายพอๆ กับการเดินหา 7-11 ที่มีแทบจะทุกที่ในประเทศ ยิ่งถ้าหากเป็นแหล่งท่องเที่ยวแล้ว ยิ่งไม่ต้องพูดถึง สามารถเลือกระดับความเผ็ดได้และมีหลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็นตำไทย ตำลาว ตำผลไม้ ตำข้าวโพดไข่เค็ม ตำซั่ว ตำถาด เป็นต้น และส้มตำยังมีประโยชน์ในด้านวิตามินสูง แต่การหาทานควรเลือกร้านที่ไว้ใจได้ว่าในเรื่องความสะอาดจะดีทืสุด

ส้มตำ

น้ำพริกชนิดต่างๆ น้ำพริกแต่ละอย่างมักจะมีประโยชน์อยู่ทุกชนิด อีกทั้งอร่อย สามารถเก็บไว้ทานได้นาน (แล้วแต่ชนิด) ทั้งน้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง น้ำพริกกะปิ น้ำพริกปลาทู น้ำพริกเผา น้ำพริกไข่ปู น้ำพริกุ้งเสียบ หรือแจ่วบอง ป่นปลาที่เป็นเอกลักษณ์ของน้ำพริกในแต่ละภาค แค่เพียงมีน้ำพริกกับข้าวสวยร้อนๆ ซักจานก็อร่อยเหาะแล้ว

น้ำพริกชนิดต่างๆ

               อย่างไรก็ตามอาหารที่มีรสชาติเผ็ดนั้น แม้จะมีประโยชน์ต่อร่างกายมากก็ตาม การทานแต่พอดี ไม่ทานจนมากเกินไป จะส่งผลดีมากกว่าผลเสียให้กับร่างกาย เน้นการกินเพื่ออยู่ ให้เราได้ประโยชน์จากสิ่งที่ทานไปมากที่สุดนั่นเอง

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด แนะนำเมนูอาหาร และ อาหารขึ้นชื่อของพม่า มีดีทั้งรสชาติ และกลิ่นที่ชวนกิน ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด